“Đánh đuổi” ngay Eczema nhờ loại lá rụng đầy đường

Trị Eczema bằng là bàng là một trong những phương pháp dân gian phổ biến, được nhiều người bệnh tin tưởng sử dụng nhất hiện nay. Tuy vậy, có không ít người chưa từng nghe qua phương pháp này.

Bạn nên đọc:

“Cho tôi hỏi trị Eczema bằng lá bàng có tốt không ạ. Cháu nhà tôi bị Eczema ở hai bên đầu gối, đã bôi thuốc theo đúng đơn kê của bác sĩ mà mãi chả thấy khỏi. Hôm vừa rồi cô bạn tôi sang chơi có mách lấy lá bàng tắm cho cháu, chỉ một thời gian là đỡ.

Tôi nghe vậy cũng mừng nhưng vẫn còn bán tín bán nghi, không biết có thật không, lỡ may không khỏi lại nặng thêm thì khổ. Vậy nên mong Camnangbenhdalieu tư vấn giùm cách này có thật và hiệu quả không.

Tôi xin chân thành cảm ơn!”

Trần Thị Yến (Nghệ An)

Tính đến nay bài thuốc Thanh bì dưỡng can thang đã giúp đông đảo người bệnh thoát chàm eczema, phục hồi da và hạn chế bệnh quay lại...

Cách trị Eczema bằng lá bàng có thật không? Hiệu quả ra sao?

Chị Yến thân mến!

Để điều trị bệnh Eczema (hay bệnh Chàm), ngoài viêc sử dụng các loại Tây y như thuốc bôi, thuốc uống, thì người bệnh có thể nhờ cậy đến một số phương pháp điều trị bằng dân gian như: trị Eczema bằng bắp cải, trị Eczema bằng rau cải xoong, trị Eczema bằng lá đào,… Các cách dân gian tuy không cho hiệu quả nhanh được như thuốc tây nhưng vẫn được rất nhiều người ưu ái sử dụng do chúng rất an toàn, lành tính cho da.

Hình ảnh bệnh eczema trên da
Hình ảnh bệnh eczema trên da

Trị Eczem bằng lá bàng là có thật và đây cũng là một trong những phương pháp dân gian phổ biến nhất hiện nay. Giới y học, nhất là Đông y trước giờ vẫn luôn đánh giá cao công dụng trị bệnh của loại lá này. Theo đó, thành phần của lá bàng non chứa nhiều chất chống oxy hóa, chất sát trùng, sát khuẩn cao như tannin,… nên có thể chống viêm nhiễm, loại bỏ các độc tố trên da,…

Nói về tính hiệu quả của phương pháp này thì khá nhiều người bệnh sau khi dùng xong các triệu chứng như mụn nước, ngứa ngáy,… đỡ hẳn nhưng cũng có người dùng xong không có tác dụng. Nguyên do là bởi với bất kỳ phương pháp nào cũng vậy, hiệu quả ra sao sẽ còn tùy thuộc vào những yếu tố sau:

  • Cơ địa của người bệnh
  • Chế độ sinh hoạt, ăn uống trong quá trình điều trị
  • Mức độ bệnh nặng/ nhẹ

Do vậy, chị Yến có thể áp dụng cách trị Eczema bằng lá bàng cho con nhưng nếu sau một thời gian dùng mà không thấy bệnh đỡ thì nên dừng lại và áp dụng phương pháp điều trị khác.

Lá bàng có thể chữa nhiều loại bệnh
Lá bàng có thể chữa nhiều loại bệnh

Cách trị Eczema bằng lá bàng được thực hiện cụ thể như thế nào?

Để trị Eczema bằng lá bàng cho con, chị Yến có thể áp dụng 2 cách: đun nước tắm hoặc giã đắp lá lên vùng da bị tổn thương. Cả 2 cách nhìn chung đều cực kỳ đơn giản, có thể thực hiện ngay tại nhà.

Về cụ thể từng cách, chị tham khảo theo hướng dẫn sau:

  • Cách thứ nhất

Đối với cách này, lấy khoảng một nắm lá bàng  (lá không sâu) rửa thật sạch, có thể ngâm qua nước muối để loại bỏ hết bụi bẩn tạp chất. Tiếp đến đun sôi lá bàng với một lượng nước vừa đủ, chờ đến khi nước sôi rồi nguội bớt thì đem tắm, ngâm rửa các vùng da bị Eczema.

Thực hiện cách này hàng ngày để đạt hiệu quả điều trị tốt nhất.

Đun sôi lá bàng
Đun sôi lá bàng
  • Cách thứ hai

Cách này có nhiều công đoạn hơn nhưng nhìn chung vẫn rất đơn giản và dễ làm. Đầu tiên chị Yến cần chuẩn bị 9-10 búp bàng non, rửa kỹ như cách trên rồi cho vào cối giã nát cùng ít muối sạch.

Tiếp theo, vắt lấy nước cốt lá bàng sau khi giã và thoa thật đều lên các vùng da bị tổn thương do Eczema.

Kiên trì thực hiện 2-3 lần/ ngày sẽ thấy bệnh có chuyển biến rõ rệt.

Kết hợp lá bàng và muối cho hiệu quả cao
Kết hợp lá bàng và muối cho hiệu quả cao

Lưu ý: Nếu còn thừa nước cốt lá bàng thì nên đổ đi chứ không để sang ngày hôm sau dùng tiếp vì như vậy bị biến đổi chất, không còn tác dụng chữa bệnh, thậm chí khiến bệnh nặng hơn.

Ngoài 2 cách chữa eczema bằng lá bàng trên đây, chị Yến có thể tham khảo thêm bài thuốc chữa eczema bằng dược liệu quý từ Đông y. Bài thuốc chữa eczema Thanh bì Dưỡng can thang được Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc phát triển dựa trên tinh hoa của hơn 100 bài thuốc cổ phương bí truyền, lấy nền tảng là bài thuốc cổ Trợ tạng bì của đại danh y Hải Thượng Lãn Ông và cốt thuốc bí truyền của dân tộc Tày – Bắc Kạn. [Ký sự hoàn thiện bài thuốc xem TẠI ĐÂY]

Thanh bì dưỡng can thang là giải pháp toàn diện cho người bị eczema

Bài thuốc Đông y chữa eczema được nhắc đến chính là Thanh bì dưỡng can thang. Bài thuốc là sự kết hợp hoàn hảo của 3 chế phẩm nhỏ trong cùng một bài thuốc, bao gồm: thuốc ngâm rửa, thuốc bôi ngoài và thuốc uống. Cùng với đó là sự kết hợp hoàn hảo của những thành phần dược liệu quý như: tang bạch bì, bồ công anh, kim ngân hoa, ké đầu ngựa,…. Bài thuốc vừa giải quyết những triệu chứng bên ngoài, vừa loại bỏ hoàn toàn căn nguyên gây bệnh.

  • Bài thuốc ngâm rửa: Có tác dụng sát khuẩn vùng tổn thương, làm mềm vùng da bị eczema giúp thuốc bôi thẩm thấu sâu vào bên trong.
  • Bài thuốc bôi ngoài: Dưỡng da, tái tạo tế bào da từ sâu bên trong, giúp da không bị khô, bong tróc gây ngứa ngáy, khó chịu.
  • Bài thuốc uống: Thanh nhiệt, tiêu viêm, giải độc, tăng cường chức năng gan, thận, tăng cường hệ bài tiết của cơ thể giúp cơ thể tự thải loại độc tố để khỏi bệnh hoàn toàn trong thời gian dài.
Thanh bì Dưỡng can thang đẩy lùi bệnh hiệu quả
Thanh bì Dưỡng can thang đẩy lùi bệnh hiệu quả

Với thành phần 100% thảo dược thiên nhiên được thu hái tại các vùng chuyên canh đảm bảo tiêu chuẩn GACP – WHO, Thanh bì dưỡng can thang vô cùng lành tính và an toàn. Bài thuốc có thể sử dụng cho nhiều đối tượng khác nhau, kể cả trẻ nhỏ và phụ nữ trong thời kỳ cho con bú.

Với trường hợp của con chị Yến, để đưa ra phương pháp điều trị tốt nhất, chị Yến nên đưa con trực tiếp tới Trung tâm Thuốc dân tộc để được thăm khám kỹ lưỡng. Tùy vào cơ địa và tình trạng bệnh eczema, các bác sĩ sẽ có phác đồ điều trị và gia giảm tỷ lệ thuốc phù hợp. Chỉ sau khoảng 1 – 3 tháng kết hợp dùng Thanh bì dưỡng can thang bệnh sẽ được giải quyết triệt để.

Chị Yến nhớ kết hợp cho con ăn uống và sinh hoạt thật điều độ, tránh xa cách đồ ăn dầu mỡ, các loại hải sản vì dễ gây dị ứng, hàng ngày vệ sinh cơ thể sạch sẽ, mặc quần áo thoáng mát, hạn chế tiếp xúc với hóa chất,…
Chúc chị và cháu thành công với cách điều trị Eczema!

Mọi thông tin chi tiết về Trung tâm Thuốc dân tộc chị Yến có thể liên hệ trực tiếp theo địa chỉ dưới đây:

Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc

Xem thêm: 

TIN NÊN XEM:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo