Trị Eczema bằng cây chìa vôi cho hiệu quả đáng kinh ngạc!

Trị Eczema bằng cây chìa vôi là phương pháp dân gian được khá nhiều người áp dụng. Tuy nhiên, chỉ khi sử dụng đúng cách thì loại cây này mới có thể đem lại hiệu quả điều trị tốt nhất. Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu kỹ hơn thông qua bài viết dưới đây.

Bạn nên đọc:

Khỏi hẳn Eczema nhờ lá sung và lá đu đủ!

“Vĩnh biệt” Eczema nhờ loại rau dân dã dễ tìm ngay trong vườn nhà

Trị Eczema bằng cây chìa vôi mang lại những tác dụng gì cho người bệnh?

Cây chìa vôi (hay còn gọi là dây chìa vôi), tên khoa học: Cissus Vitiginea Lour là một loại cây thân leo,  mảnh thuộc họ Nho. Cây này màu xanh lục đậm với gân lá có lông chim, khi già sẽ chuyển thành màu nâu.

Trij Eczema bằng cây chìa vôi

Tính đến nay bài thuốc Thanh bì dưỡng can thang đã giúp đông đảo người bệnh thoát chàm eczema, phục hồi da và hạn chế bệnh quay lại...

Trong Đông y, cây chìa vôi được xem như một vị thuốc quý mà thiên nhiên ban tặng cho con người. Theo đó, cả phần lá và phần củ của cây đều có thể dùng để trị bệnh.

Đối với những bệnh lý ngoài da như bệnh Eczema, bạn có thể hoàn toàn tận dụng để trị bệnh. Và điều này hoàn toàn có cơ sở khoa học, nguyên do là bởi những thành phần “thần thánh” mà loại lá này có, đã được khoa học nghiên cứu và công bố rộng rãi như sau:

  • Các hợp chất phenolic, acid amin, saponin và các acid hữu cơ có tác dụng kháng khuẩn, chống viêm cho da vô cùng hiệu quả. Chính vì vậy chúng có tác dụng ức chế các ổ vi khuẩn, nấm ăn bám ngoài da gây nên bệnh Eczema và ngăn chặn sự tán phát, lan rộng của loại vi khuẩn này.
  • Hàm lượng caroten và vitamin C cho tác dụng hỗ trợ kháng viêm và nhanh chóng làm khô da
  • Hàm lượng nước, chất xơ và glucid giúp tăng cường độ ẩm, chống khô da do các loại vi khuẩn gây ra và làm bong tróc da.

Vì những cơ sở nêu trên, người bệnh hoàn toàn có thể sử dụng cách trị Eczema bằng cây chìa vôi mà không cần lăn tăn, lo lắng gì!

Hướng dẫn người bệnh chi tiết cách trị Eczema bằng cây chìa vôi

Để trị eczema bằng cây chìa vôi, người bệnh có thể tự thực hiện tại nhà theo những chỉ dẫn vô cùng đơn giản dưới đây:

Nguyên liệu cần có:

  • 500 g dây chìa vôi (bạn có thể tăng hoặc gia giảm lượng dây chìa vôi tùy thuộc vào diện tích vùng da lớn hay nhỏ)
  • 1 chiếc chảo
  • 1 lít nước
  • 1 chiếc khăn ấm
  • 1 chiếc chậu rửa nhỏ

Cách thực hiện bài thuốc trị Eczema bằng cây chìa vôi

Bước 1: Lựa loại dây chìa vôi vừa phải có màu xanh lục, không lựa loại màu lục (quá non) hoặc màu vàng (quá già). Sau đó đem lá chìa vôi cắt bỏ phần mắt, rửa sạch với nước muối rồi rửa sạch lại với nước lạnh và để ra rổ  cho ráo.

Trị Eczema bằng cây chìa vôi

Lá chìa vôi đem rửa sạch, cắt bỏ mắt

Bước 2: Chảo bắc nóng lên bếp rồi cho phần lá chìa vôi đã chuẩn bị sẵn vào,  đảo đều tay cho đến khi vàng đều là được. Bạn nhớ không để lửa quá to hoặc lâu mới đảo sẽ khiến lá chìa vôi bị cháy.

Bước 3: Bắc ấm nước sôi lên bếp, cho nước sôi rồi thả phần lá chìa vôi đã sao vàng vào. Lưu ý bạn hoàn toàn có thể dùng hết lượng chìa vôi hoặc dùng một lượng nhỏ, số còn lại cho vào túi bóng và dùng cho lần sau.

Bước 4: Bạn đun đến khi sôi thì hạ nhỏ lửa lại và canh chừng đến khi lượng nước cạn còn khoảng ½ là được (khoảng 400ml đến 500ml). Sau đó để lượng nước này nguội còn khoảng 35 độ C đến 40 độ C thì cho ra chiếc chậu. Ngâm những vùng da bị Eczema vào trong dung dịch nước chìa vôi sắc đặc một lúc rồi tiến hành dùng tay rửa nhẹ nhàng.

Trị Eczema bằng cây chìa vôi

Bước 5: Sau khi rửa xong thì bạn dùng khăn mềm lau lại cho khô và không cần rửa lại với nước. Mỗi ngày bạn nên áp dụng phương pháp này khoảng từ 2 – 3 lần để mang lại hiệu quả điều trị cao.

Kiên trì thực hiện trong khoảng thời gian dài ít nhất trong 1 tháng sẽ thấy hiệu quả đáng kinh ngạc!

Để quá trình điều trị bệnh phát huy công dụng tốt nhất thì ngoài việc thực hiện cách trị Eczema bằng cây chìa vôi đúng như các bước đã nêu ở trên thì người bệnh còn cần phải kết hợp cả chế độ ăn uống và sinh hoạt khoa học thật điều độ, bên cạnh đó giữ vững tinh thần lạc quan điều trị bệnh.

Ngoài ra có một điều mà chúng tôi luôn luôn nhắc người bệnh, đó là với bất kỳ cách điều trị nào cũng vậy, hiệu quả ra sao và đi đến đâu còn tùy thuộc phần lớn vào chính cơ địa của người bệnh!

Xem thêm: Các địa chỉ chữa Eczema ở Hà Nội đảm bảo khỏi bệnh

TIN NÊN XEM:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo