Thuốc Elidel – kem bôi điều trị bệnh Eczema hiệu quả

Sử dụng thuốc Elidel trị bệnh Eczema, nhưng bạn vẫn chưa biết thực hư công dụng của loại thuốc này như thế nào, liều dùng và tác dụng phụ ra sao. Hãy cùng Camnangbenhdalieu.com tìm hiểu về cách sử dụng loại thuốc này nhé.

>> Thuốc Clorpheniramin trị Eczema: Thành phần, công dụng và lưu ý khi sử dụng

>> Thuốc Alcopic và hiệu quả điều trị bệnh Eczema

Thuốc Elidel gây ức chế sự phát triển của bệnh Eczema

Elidel (pimecrolimus) là một chất ức chế miễn dịch, giúp giảm hệ thống miễn dịch của cơ thể và làm chậm sự phát triển của bệnh Eczema trên da. Thuốc Elidel dùng để điều trị Eczema trong khi các loại thuốc khác không làm được.

Elidel được dùng để điều trị, kiểm soát, phòng chống và cải thiện tình trạng da nổi mẩn đỏ và ngứa ở người bệnh trên 2 tuổi.

Hướng dẫn sử dụng Elidel

Chỉ sử dụng thuốc Elidel trị Eczema trên da, thực hiện theo đúng hướng dẫn trên nhãn thuốc. Và không dùng liều lượng lớn hoặc nhỏ hơn so với chỉ định. Elidel không dùng cho điều trị lâu dài.

Tính đến nay bài thuốc Thanh bì dưỡng can thang đã giúp đông đảo người bệnh thoát chàm eczema, phục hồi da và hạn chế bệnh quay lại...

Thuốc Elidel dùng để điều trị Eczema

Thuốc Elidel dùng để điều trị Eczema trong khi các loại thuốc khác không làm được.

Rửa sạch tay trước khi dùng thuốc, ngoại trừ trường hợp bạn đang dùng thuốc để điều trị một bệnh nào đó ở tay. Sử dụng với một lớp mỏng bôi lên vùng da được chẩn đoán bị dị ứng. Thoa nhẹ nhàng và tuyệt đối không che vùng da cần điều trị bằng băng. Vì băng bó có thể làm gia tăng số lượng thuốc hấp thụ qua da và gây ra những tác dụng phụ nguy hiểm.

Trong quá trình dùng thuốc lưu ý, không tắm bằng vòi hoa sen hoặc bơi lội ngay sau khi thoa thuốc, vì nước có thể rửa sạch hết thuốc.

Sau khi thoa thuốc Eldel cần chà xát thêm một lớp kem dưỡng ẩm để dưỡng da khỏi bị khô. Tuy nhiên, cần tham khảo ý kiến bác sĩ về những loại kem dưỡng ẩm mà bạn sử dụng.

Elidel có thể làm giảm các tế bào màu chống lại hiện tượng nhiễm trùng. Hãy báo ngay cho bác sĩ nếu thấy có triệu chứng ớn lạnh, sốt, đau họng hay bất kì dấu hiệu nào của bệnh cảm cúm.

Elidel trị bệnh eczema

Elidel có thể làm giảm các tế bào màu chống lại hiện tượng nhiễm trùng

Những lưu ý khi sử dụng thuốc Elidel

Nếu sau 6 tuần dùng thuốc điều trị mà không thấy triệu chứng cải thiện cần báo ngay cho bác sĩ chuyên khoa.

Một số tác dụng phụ có thể xảy ra khi dùng thuốc, trong đó có một vài phản ứng phụ có thể hiếm gặp nhưng khá nghiêm trọng. Cần liên hệ với bác sĩ điều trị nếu thấy xuất hiện một số triệu chứng không mong muốn trong thời gian dài như: Ngứa, lột da, kích thích, khô, ác tính da hay dị cảm.

Nếu bạn bị ung thư da hay bất kì loại nhiễm trùng da nào, hội chứng Netherton, bệnh thận hay kích thích trên vùng da lớn cần báo ngay cho bác sĩ.

Không nên dùng thuốc cho một khu vực vì có thể bị ảnh hưởng tới bệnh ung thư da, làm giảm tế bào máu giúp chống nhiễm trùng.

Vì chưa có nghiên cứu nào khẳng định pimecrolimus gây hại cho trẻ em, vì vậy khi đang cho con bú bạn không nên sử dụng loại thuốc này.

Tránh để thuốc tiếp xúc với miệng, mũi, âm đạo hay hậu môn hoặc nếu có cần rửa lại bằng nước sạch.

Những lưu ý khi sử dụng thuốc Elidel

Không nên dùng thuốc cho một khu vực vì có thể bị ảnh hưởng tới bệnh ung thư da.

Tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, phương pháp điều trị bệnh bằng ánh sáng với UVA hay UVB. Trong trường hợp cần ra ngoài, nên mặc quần áo kín tại vùng da điều trị thuốc. Tuyệt đối không dùng kem chống nắng trên da điều trị khi chưa hỏi ý kiến bác sĩ.

Trong quá trình sử dụng thuốc nếu sử dụng các chất kích thích hay rượu bia, có thể khiến cho mặt bạn cảm thấy nóng và nổi ửng đỏ.

Trong trường hợp quên 1 liều khi sử dụng thuốc, bạn hãy dùng liều đó ngay khi nhớ ra. Nên bỏ qua liều đã quên nếu gần với thời gian uống liều tiếp theo như đúng kế hoạch của bạn. Tuyệt đối không sử dụng thuốc thêm để thay thế cho liều đã quên.

Với những thông tin hữu ích chia sẻ ở trên, vậy bạn đã yên tâm hơn trong việc sử dụng thuốc Elidel trị bệnh Eczema chưa? Nếu thấy có bất kì triệu chứng bất thường nào bạn nên đi khám bác sĩ ngay nhé.

Xem ngay: Thuốc trị Eczema có những loại nào và lưu ý khi dùng thuốc!

TIN NÊN XEM:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo