Thông tin bệnh Eczema gây bất lực có chính xác không?

Eczema có thể gây bất lực – Đây là một trong những thông tin gây hoang mang nhất đối với những nam giới không may mắc phải căn bệnh da liễu quái ác này. Nhưng liệu đây là thông tin khoa học chính xác hay chỉ là lời đồn đoán thiếu căn cứ, cơ sở?

Bạn nên đọc:

> Hỏi đáp: Bệnh Eczema có chữa khỏi được không?

> Hỏi đáp: Bệnh Eczema có nguy hiểm không?

“Mấy hôm trước tôi đọc được một bài viết về những tác hại của Eczema đối với người bệnh, trong đó có liệt kê Eczema có thể gây bất lực. Sau khi đọc xong, tôi lên mạng tra ngay xem thông tin này có đúng không nhưng không thấy gì cả. Vậy tôi gửi thư này kính mong Camnangbenhdalieu xác thực lại giúp tôi. Tôi thật sự lo lắng đến mất ăn mất ngủ rồi…”

Anh V. Đ (Hưng Yên)

Tính đến nay bài thuốc Thanh bì dưỡng can thang đã giúp đông đảo người bệnh thoát chàm eczema, phục hồi da và hạn chế bệnh quay lại...

Tư vấn từ chuyên gia:

Anh V.Đ thân mến!

Xin cảm ơn anh đã tin tưởng và gửi câu hỏi của mình về cho chuyên mục Hỏi – Đáp Sức khỏe của Camnangbenhdalieu. Đồng thời, chúng tôi rất lấy làm việc khi anh không may mắc phải Eczema (hay còn gọi là bệnh Chàm)– một trong những căn bệnh ngoài da dai dẳng, quái ác nhất hiện nay.

Đối với yêu cầu xác minh thông tin “Eczema có thể gây bất lực” có đúng không của anh thì chúng tôi xin trả lời như sau: Đây hoàn toàn là sự thật! Điều này được rút ra từ nghiên cứu của nhà khoa học Đài Loan Shiu-Dong Chung cùng các cộng sự của ông tại Đại học Y khoa Đài Bắc.

Eczema có thể gây bất lực!

Theo đó, ông Shiu-Dong Chung đã thực hiện một cuộc khảo sát dựa trên gần 4000 nam giới mắc phải hội chứng rối loạn cương dương và so sánh với khoảng 20.000 nam giới cùng độ tuổi nhưng không mắc hội chứng này. Kết quả thu được: 11% nam giới bị rối loạn cương dương từng mắc eczema, trong khi đó tỉ lệ từng bị eczema ở nhóm người kia chỉ dưới 7%.

Từ kết quả này, ông Chung cho rằng có mối liên hệ giữa các căn bệnh ngoài da như Eczema và chứng bất lực do Eczema không chỉ gây ảnh hưởng bên ngoài mà còn đến tận mạch máu, dẫn đến rối loạn, cản trở chức năng của nam giới.

Eczema có thể gây bất lực

Tuy nhiên, ông Chung cũng cho biết thêm, cuộc khảo sát và nghiên cứu này vẫn còn giới hạn và sẽ cần những cuộc khảo sát, nghiên cứu chuyên sâu và quy mô lớn hơn để có thêm kết luận chính xác về mối liên hệ giữa bệnh Eczema và chứng bất lực.

Eczema có thể gây bất lực

Eczema có thể gây bất lực

Anh V.Đ thân mến, nói chung mối liên quan giữa Eczema và bất lực là có cơ sở và cũng nhiều số liệu , thống kê cho thấy Eczema có thể gây bất lực. Do đó, để tránh những hệ lụy, biến chứng đáng tiếc, tốt nhất anh nên điều trị bệnh càng sớm càng tốt. Ngoài việc đi khám và dùng thuốc theo đúng chỉ định của bác sĩ thì anh V.Đ cần kết hợp sinh hoạt và ăn uống thật khoa học, giúp bệnh mau chóng được đẩy lùi. Sau đây là một số lời khuyên hữu ích Camnangbenhdalieu xin được  gửi tới anh cùng tất cả người bệnh:

Chế độ ăn uống, sinh hoạt cho người bệnh Eczema

  • Bổ sung các thực phẩm tốt như: dầu hạt lanh, dầu anh thảo, dầu cá, các thực phẩm chứa nhiều kẽm và các loại vitamin, ăn nhiều các các món thanh mát, giải nhiệt,…
  • Hạn chế, kiêng khem các thực phẩm: hải sản vì dễ gây kích ứng, các chất kích thích, đồ ăn nhiều dầu mỡ, đồ ngọt, tránh xa thuốc lá, rượu bia,…
  • Không nên tắm quá lâu: Tiếp xúc lâu với nước có thể khiến da người bệnh ngứa và mẩn đỏ
  • Không nên dùng nước xả vải khi giặt quần áo
  • Tuyệt đối không được gãi, sẽ gây trầy xước, lở loét các vùng da bị bệnh.

Eczema có thể gây bất lực

Không gãi vì sẽ gây trầy xước, tổn thương vùng da bệnh

  • Dưỡng ẩm thường xuyên để tránh da khô và làm bớt ngứa.
  • Uống đủ lượng nước thiết yếu cho cơ thể mỗi ngày
  • Giữ vệ sinh da sạch sẽ, tắm rửa, thay và giặt giũ quần áo thường xuyên
  • Mặc quần áo thoáng mát, có chất liệu từ cotton, lụa, giúp thấm hút tốt mồ hôi,  tránh các bộ đồ chất liệu sợi tổng hợp bó sát. Tránh mặc đồ len.

Chúc anh V.Đ sớm điều trị bệnh thành công!

>>> Xem thêm: Thuốc Tetracyclin cho tác dụng gì trong việc điều trị bệnh Eczema?

TIN NÊN XEM:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo