Nên dùng thuốc Eumovate chữa Eczema thế nào?

Bạn đang gặp vấn đề về bệnh Eczema và cần điều trị bằng thuốc Eumovatem, nhưng chưa biết cách sử dụng, liều dùng cũng như tác dụng phụ ra sao. Hãy cùng camnangbenhdalieu tìm hiểu đầy đủ những thông tin này qua bài viết dưới đây nhé.

Bạn nên đọc:

>> Thuốc Clorpheniramin trị Eczema: Thành phần, công dụng và lưu ý khi sử dụng

>> Thuốc Elidel – kem bôi điều trị bệnh Eczema hiệu quả

Thuốc Eumovate là một biệt dược của Clobetasone, thuộc nhóm chống viêm Steroid (Corticoid). Eumovate là một loại kem bôi da chuyên đặc trị bệnh viêm da, dị ứng, nổi mẩn ngứa, Eczema và có thể dùng được cho cả trẻ sơ sinh. Thuốc Eumovate là một sản phẩm của GlaxoSmithKline, một trong những hãng dược phẩm lớn nhất thế giới với những sản phẩm nổi tiếng như Zinnat, Clamoxyl, xịt hen Ventolin, Flixonase, ….

Thành phần chính của thuốc Eumovate

Clobetasone butyrate 0,05 %. Đây là một loại thuộc nhóm thuốc chống viêm Steroid, với ba công dụng chính là ức chế miễn dịch, chống viêm và dị ứng.

Tính đến nay bài thuốc Thanh bì dưỡng can thang đã giúp đông đảo người bệnh thoát chàm eczema, phục hồi da và hạn chế bệnh quay lại...

Clobetasone có công dụng chống viêm ở bất kì nguyên nhân nào. Hoạt lực của Clobetasone so với những loại thuốc chống viêm khác thuộc hàng mạnh nhất ở mức độ 1.

Clobetasone giúp chống viêm rất tốt, được đánh giá cao hơn nhiều so với một số loại thuốc chống viêm phổ biến hiện nay như: Triamcinolone, dexamethasone, Floucinolone,  hydrocortison,… Do đó, thuốc Clobetasone giúp chống viêm, giảm bớt tình trạng ngứa ngáy hiệu quả ngay sau khi sử dụng. Trong quá trình sử dụng, người bệnh cũng nên tuân thủ theo đúng chỉ dẫn của bác sĩ để tránh gặp phải những tác dụng phụ không mong muốn.

Thành phần chính của thuốc Eumovate

Eumovate là một loại kem bôi da chuyên đặc trị bệnh viêm da, dị ứng, nổi mẩn ngứa

Công dụng chính của thuốc Eumovate

Thuốc Eumovate thường được chỉ định dùng tại chỗ đối với cả người lớn, trẻ em giúp giảm các triệu chứng ngứa ngáy và viêm nhiễm ở các bệnh ngoài da thường gặp phản ứng với Corticoid.

Đó là các bệnh như:

  • Eczema
  • Viêm da tiết bã
  • Hăm da do tã lót
  • Viêm da cơ địa (chàm)
  • Viêm da tiếp xúc dị ứng hoặc kích ứng
  • Viêm da do tiếp xúc với ánh sáng
  • Viêm tai ngoài
  • Sẩn cục ngứa
  • Côn trùng đốt

Công dụng chính của thuốc Eumovate

Thuốc Eumovate đặc trị tình trạng viêm da do tiếp xúc dị ứng hay kích ứng. 

Liều dùng và cách sử dụng thuốc Eumovate

Hướng dẫn sử dụng thuốc Eumovate trị bệnh Eczema: Sau khi vệ sinh sạch sẽ vùng da bị bệnh và lau khô bằng khăn mềm. Bạn thoa đều một lớp mỏng kem ngoài da tại vị trí của bệnh.

Liều dùng: Bôi một lớp mỏng lên da và thoa nhẹ nhàng để phủ đều vùng da bị bệnh 1 – 2 lần/ngày, kiên trì áp dụng cho tới khi tình trạng bệnh được cải thiện. Lưu ý, trong quá trình sử dụng nếu thấy tình trạng bệnh không được cải thiện hay có xu hướng xấu đi trong vòng 1 tháng, cần đi khám và lựa chọn phương pháp điều trị khác phù hợp hơn.

Sử dụng đối với trẻ em: Bôi một lớp kem mỏng lên vùng da bị viêm ngứa. Áp dụng bôi 1 – 2 lần/ngày.

Chống chỉ định và tác dụng phụ khi dùng thuốc Eumovate

Thuốc chống chỉ định sử dụng trong một số trường hợp như

  • Người bị bệnh trứng cá đỏ rosacea, mụn trứng cá.
  • Bị ngứa những không có hiện tượng viêm nhiễm.
  • Người bị nhiễm trùng da chưa được điều tị khỏi như: Herpes, thuỷ đậu,…

Chống chỉ định và tác dụng phụ khi dùng thuốc Eumovate

Dùng thuốc huốc Eumovate chống chỉ định với người bệnh bị mụn trứng cá đỏ.

Tác dụng không mong muốn

Eumovate được sử dụng để điều trị bệnh ngay tại chỗ. Nếu sử dụng theo đúng hướng dẫn thì thường không gây bất kì tác dụng phụ nào trên toàn thân. Tuy nhiên, ở một số trường hợp sử dụng không đúng cách sẽ gây ra những tác dụng phụ ở toàn thân, đặc biệt ở trẻ nhỏ nhất là đối tượng dễ hấp thu thuốc và có làn da mỏng, nhạy cảm.

Trong đó, phải kể tới một số tác dụng phụ không mong muốn khi dùng thuốc Eumovate (nhưng thường hiếm gặp):

  • Rối loạn hệ miễn dịch
  • Rối loạn nội tiết
  • Rối loạn da và mô dưới da
  • Nhiễm trùng và nhiễm ký sinh trùng

Trên đây là một số thông tin cơ bản khi dùng thuốc Eumovate trị bệnh Eczema, thuốc có thể sử dụng cho bất kì lứa tuổi nào, kể cả nhũ nhi. Dùng Eumovate điều trị các bệnh về viêm da, ngứa ngáy rất hiệu quả và được chứng nhận là an toàn. Tuy nhiên, ở một số trường hợp sử dụng thuốc cho trẻ nhỏ và trẻ sơ sinh, các bậc phụ huynh cần lưu ý thận trọng, đặc biệt là trường hợp bị Eczema trên diện rộng để tránh gặp phải những tác dụng không mong muốn.

Xem thêm: Các cách điều trị bệnh Eczema phổ biến nhất hiện nay!

TIN NÊN XEM:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo