Nhận biết mụn rộp sinh dục giai đoạn đầu và cách trị hiệu quả

Mụn rộp sinh dục giai đoạn đầu nếu được phát hiện kịp thời và xử lý đúng cách có thể điều trị, hạn chế tối đa những ảnh hưởng tới sức khỏe. Do vậy, các bạn nên trang bị những kiến thức cần thiết về chứng bệnh này để giúp phát hiện kịp thời, ngăn chặn mầm bệnh có thời gian sinh sôi, nản nở. Trong bài viết này chúng tôi sẽ giúp bạn nhận biết những triệu chứng bệnh Herpes sớm nhất. Mời bạn tham khảo!

Cách nhận biết mụn rộp sinh dục giai đoạn đầu

Mụn sinh dục hay còn gọi là Herpes do loại vi rút Herpes 2 gây ra. Bệnh lây nhiễm chủ yếu qua đường tình dục. Sau khi các virus thâm nhập vào cơ thể và ủ bệnh khoảng từ 2 – 20 ngày sẽ bắt đầu xuất hiện các triệu chứng ban đầu (giai đoạn đầu) như:

Phồng rộp da

Ngay khi bị nhiễm herpes, người bệnh sẽ thấy vùng kín có những thay đổi bất thường là xuất hiện mụn nước có kích thước nhỏ như hạt gạo hoặc hạt đậu, xuất hiện ở xung quanh vùng kín. Kèm theo triệu chứng này là hiện tượng đau rát, ngứa ngáy ở những nốt mụn.

Người bệnh thấy hiện tượng nổi mụn nước kèm theo cảm giác nóng rát, khó chịu

Người bệnh thấy hiện tượng nổi mụn nước kèm theo cảm giác nóng rát, khó chịu

Vị trí: Mụn sinh dục có thể xuất hiện ở cả trên mặt, môi, miệng, mắt nếu chẳng may dính vải dịch tiết chảy ra từ mụn ở sinh dục do khi quan hệ tình dục bằng miệng.

Nổi hạch

Người bệnh có hiện tượng nổi các hạch bạch huyết sưng và có cảm giác nóng rát nhất là khi đi tiểu.

Dấu hiệu mụn rộp sinh dục giai đoạn đầu toàn thân

Người bị mụn rộp sinh dục xuất hiện các triệu chứng giống như ốm như mệt mỏi, suy nhược, sốt nhẹ, cơ thể không thoải mái, ăn không ngon miệng,… Các bộ phận như bụng, ngục, vổ, tứ chi đau nhức, có cảm giác như bị kim châm rất khó chịu.

Mụn rộp sinh dục khiến người bệnh mệt mỏi, suy nhược

Mụn rộp sinh dục khiến người bệnh mệt mỏi, suy nhược 

Ngoài ra, một số mụn rộp sinh dục giai đoạn đầu khác như:

  • Stress.
  • Rối loạn kinh nguyệt.
  • Đau rát khi quan hệ tình dục.

Bị mụn cóc sinh dục giai đoạn đầu phải làm sao?

Mụn rộp sinh dục giai đoạn đầu nếu không được phát hiện kịp thời, sẽ nhanh chóng to dần lên và vỡ ra gây lây nhiễm với mức độ nghiêm trọng gây ra các bệnh viêm nhiễm, ảnh hưởng tới khả năng tình dục đặc biển cản trở quá trình sinh con. Do vậy, người bệnh nên chủ động tới bệnh viện thăm khám và điều trị ngay.

Không giống như các bệnh xã hội khác, herpes không thể thể chữa khỏi hoàn toàn. Thông thường, sau khi người bệnh làm các xét nghiệm cần thiết, nếu kết quả cho thấy người bệnh nhiễm virus herpes, sẽ được bác sĩ kê đơn thuốc để giảm các triệu chứng bệnh đồng thời ức chế sự phát triển và lây lan, giảm tái phát. Một số thuốc thường dùng như Zovirax, Famvir, Valtrex,…

Điều trị mụn rộp sinh dục giai đoạn đầu bằng thuốc

Điều trị mụn rộp sinh dục giai đoạn đầu bằng thuốc

Ngoài ra người bệnh có thể áp dụng một số bài thuốc dân gian như:

  • Dùng trà đen: Người bệnh ngâm túi trà đen vào cốc nước ấm khoảng 3 – 5 phút. Sau đó dùng túi trà chườm lên các vùng da bị tổn thương giúp làm dịu đau rát, hạn chế vết thương lây lan.
  • Bài thuốc từ mật ong: Người bệnh dùng mật ong nguyên chất thoa nhẹ lên vết thương sẽ giúp khử trùng hiệu quả từ đó mang lại cảm giác thoải mái, dễ chịu hơn, về thương cũng mau lành.
  • Chữa mụn rộp sinh dục bằng tinh dầu trà xanh: Mỗi ngày trước khi đi ngủ, bạn dùng tinh dầu trà xanh thoa lên vùng da nổi mụn rộp. Cách này giúp sát trùng tổn thương, giảm viêm nhiễm, làm lành vết thương nhanh.

Như vậy có thể thấy rằng, mụn rộp sinh dục tuy không nguy hiểm tới tính mạng nhưng lại rất khó điều trị. Hy vọng với thông tin này sẽ giúp bạn đọc dễ dàng nhận biết các dấu hiệu mụn rộp sinh dục giai đoạn đầu từ đó có cách xử lý kịp thời.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo