Các bài thuốc nam trị mụn rộp sinh dục tại nhà đơn giản, hiệu quả

Sử dụng thuốc nam trị mụn rộp sinh dục là liệu pháp được nhiều người áp dụng. Mụn rộp sinh dục (HSV) – bệnh xã hội thường gặp hiện nay ở những đối tượng có quan hệ tình dục không an toàn. Hầu hết người bệnh khi phát hiện có chứng bệnh thường không muốn cho ai biết nên thay vì tới bệnh viện dùng thuốc kháng sinh chữa mụn rộp sinh dục họ lại tự tìm cách chữa bệnh tại nhà bằng những bài thuốc dân gian.

Các bài thuốc nam trị mụn rộp sinh dục tại nhà

Mụn rộp sinh dục hình thành bởi một loại virus herpes simplex (HSV). HSV lây nhiễm qua nhiều con đường đặc biệt do quan hệ tình dục không an toàn. Dấu hiệu đặc trưng của bệnh là các nốt mụn nước mọc lẻ hoặc trùm ở bộ phận sinh dục, vùng miệng kèm theo hiện tượng đau rát gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới tâm sinh lý và sức khỏe.

Hiện nay, trong dân gian có truyền một số bài thuốc nam trị mụn rộp sinh dục như:

Thuốc nam trị mụn rộp sinh dục từ củ tỏi

Tỏi là một loại gia vị đồng thời là vị thuốc nam có nhiều công dụng trị bệnh. Trong tỏi chứa nhiều chất kháng kháng viêm, chống khuẩn giúp ức chế sự viêm nhiễm của các vi khuẩn.

Bài thuốc nam chữa mụn rộp sinh dục từ củ tỏi

Bài thuốc nam chữa mụn rộp sinh dục từ củ tỏi

Để chữa bệnh mụn rộp sinh dục, bạn hãy dùng một 1 tỏi ta, ép lấy nước cốt rồi hòa với nước ấm với tỷ lệ 1:1. Sau đó thoa dung dịch này lên vùng da bị mụn rộp sinh dục khoảng 15 phút rồi rửa sạch.

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng dầu tỏi bằng cách thoa trực tiếp lên da khoảng 2 – 3 lần/ngày để cải thiện tình trạng bệnh. Bên cạnh đó bạn cũng nên tăng cường ăn các món ăn có tỏi để giúp trị bệnh từ bệnh trong cơ thể.

Trị mụn sinh dục bằng lá sầu đâu

Lá sầu đâu là một vị thuốc nam có nhiều công dụng đặc biệt nó có tính kháng virus tốt từ đó ức chế sự phát triển lây lan, hỗ trợ điều trị trong việc giảm nhiễm trùng của mụn rộp.

Theo đó, người bệnh có thể lấy lá sầu đâu tươi rửa sạch, nghiền nát rồi bôi nước cốt lên vùng da bị tổn thương bởi mụn rộp. Áp dụng bài thuốc trị mụn cóc sinh dục này mỗi ngày tới khi bệnh thuyên giảm hẳn. Bài thuốc bôi mụn rộp sinh dục từ lá sâu đâu này sẽ giúp những nốt mụn nước nhanh xẹp lại, phòng ngừa viêm nhiễm, vết thương nhanh lành.

Sử dụng gel nha đam chữa mụn rộp sinh dục

Nếu bạn không biết bị mụn rộp sinh dục bôi thuốc gì thì nha đam chính là một gợi ý rất tốt. Từ thời cổ đại, gel nha đam đã được xem như một vị thuốc quý trong điều trị một số bệnh đặc biệt với bệnh mụn nhọt trong đó có cả mụn rộp sinh dục.

Thoa gel nha đam lên vùng mụn sinh dục giúp giảm đau rát, viêm loét

Thoa gel nha đam lên vùng mụn sinh dục giúp giảm đau rát, viêm loét

Bạn có thể sử dụng gel nha đam xay nhuyễn rồi thoa lên vùng da bị tổn thương để khoảng 2h rồi rửa sạch. Cách này sẽ giúp giảm cảm giác đau rát, ngứa đồng thời hạn chế những viêm loét, làm lành vết thương nhanh chóng.

Thuốc bôi mụn rộp sinh dục với mật ong

Mật ong là một dược phẩm quý do thiên nhiên ban tặng. Mật ong có nhiều công dụng trị bệnh đặc biệt có thể giảm mức độ nguy hiểm của bệnh herpes nếu áp dụng kịp thời ngay từ khi mới xuất hiện triệu chứng lâm sàng.

Người bệnh dùng mật ong nguyên chất thoa một lớp mỏng lên vùng da bị mụn rộp, viêm loét khoảng 30 phút rồi rửa sạch, thấm khô. Áp dụng thuốc chữa mụn rộp sinh dục này mỗi ngày sẽ giúp các nốt mụn nước nhanh se lại, ngăn ngừa viêm nhiễm lan rộng.

Những lưu ý khi sử dụng thuốc trị mụn rộp sinh dục từ thảo dược

Thuốc nam từ thảo dược có ưu điểm vượt trội là lành tính, không gây tác dụng phụ, dễ áp dụng tại nhà, chi phí không cao do vậy tạo điều kiện cho nhiều người áp dụng (cả nam và nữ). Tuy nhiên khi áp dụng những bài thuốc dân gian này, người bệnh cần lưu ý:

  • Mụn rộp sinh dục là bệnh lây nhiễm qua đường tình dục dễ tái phát và hiện nay chưa có một loại thuốc bôi hay uống nào có thể chữa tận gốc. Do vậy, những thuốc nam trị mụn rộp sinh dục trên đây chỉ có thể hạn chế sự phát triển và lây nhiễm của virus.

Thuốc nam chỉ có thể giúp ức chế sự phát triển và lây lan chứ không trị bệnh tận gốc

Thuốc nam chỉ có thể giúp ức chế sự phát triển và lây lan chứ không trị bệnh tận gốc

  • Hiệu quả của những bài thuốc từ thảo dược trên đây sẽ phụ thuộc vào cơ địa từng người.
  • Để hỗ trợ trị bệnh, người bệnh cần kết hợp với việc vệ sinh cá nhân sạch sẽ hàng ngày, xây dựng chế độ ăn dinh dưỡng với thực phẩm giàu vitamin C và E, luyện tập thể dục giúp tăng cường sức đề kháng.

Bệnh herpes lây nhiễm và phát triển nhanh chóng gây ra nhiều ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe. Do vậy, các bạn nên chủ động tới bệnh viện để thăm khám và điều trị theo chỉ định của bác sĩ chuyên khoa. Hy vọng, những thông tin trên đây sẽ giúp bạn hiểu rõ về virus herpes và hiệu quả của những bài thuốc nam trị mụn rộp sinh dục từ đó có sự phối hợp chặt chẽ với bác sĩ, hạn chế tối đa những nguy hiểm mà bệnh mang lại.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo