Hướng dẫn cách sử dụng thuốc Taltz trị vảy nến

Dùng thuốc Taltz trị vảy nến, nhưng bạn vẫn chưa nắm rõ thực hư về công dụng, thành phần cũng như những tác dụng phụ không mong muốn của loại thuốc này như thế nào để biết cách sử dụng thuốc đúng, cho hiệu quả tốt nhất. Vậy hãy cùng tham khảo những thông tin hướng dẫn cụ thể dưới đây nhé.

>> Thuốc Sorion trị Vảy nến ra sao mà khiến nhiều người bệnh “đổ xô” sử dụng?

>> Kem Explaq cho công dụng ra sao trong việc điều trị vảy nến?

Tác dụng của thuốc Taltz trị vảy nến 

Thuốc Taltz trị vảy nến thường được dùng để kiểm soát, điều trị và phòng bệnh, hội chứng và triệu chứng như: Mức độ trung bình tới vảy nến có những mảng bám nghiêm trọng.

Công thức, cơ chế hoạt động và dược lý học của Taltz 

Taltz được cấu thành từ những hoạt chất (muối) sau Ixekizumab.

Thuốc Taltz trị vảy nến giúp cải thiện tình trạng của người bệnh bằng cách thực hiện những chức năng như: Gắn kết với  interleukin 17A cytokine và ngăn ngừa sự tương tác với receptor IL-17.

ông Tiết Quang Tuấn 63 tuổi, ở Ngõ 301 Nguyễn Văn Cừ, Long Biên, Hà Nội đã có đủ 3 thế hệ được hỗ trợ điều trị vảy nến thành công bằng y học cổ truyền tại Trung tâm Thuốc dân tộc...

Thuốc chẹn IL-17 có tên biệt dược là Taltz (Ixekizumab, secukinumab). Đây là một loại thuốc chữa bệnh vảy nến dạng tiêm với công dụng ngăn chặn hoạt động của protein IL-17, tác động vào cơ chế gây bệnh để đạt hiệu quả tốt nhất.

Kết quả cho thấy sử dụng thuốc Taltz (Ixekizumab, secukinumab) mang lại kết quả giảm bệnh hơn 80% nguyên nhân gây bệnh vảy nến sau khi dùng thuốc. Thuốc chẹn IL-17 được cấp phép sử dụng điều trị vảy nến ở Mỹ từ năm 2015 tới nay. Đây là một trong những loại thuốc chữa vảy nến mới và hiệu quả nhất hiện nay.

Tác dụng của thuốc Taltz trị vảy nến

Thuốc Taltz điều trị bệnh vảy nến từ mức độ trung bình cho tới những mảng bám nghiêm trọng.

Tác dụng phụ thường gặp khi dùng thuốc Taltz trị vảy nến 

Dưới đây là những tác dụng phụ có thể xảy ra khi dùng thuốc Taltz trị vảy nến. Tác dụng phụ này có thể nhưng không phải luôn xảy ra. Một số tác dụng phụ có thể hiếm gặp nhưng rất nghiêm trọng. Cần tham khảo ý kiến của bác sĩ nếu hấy có những tác dụng dưới đây, nhất là chúng không biến mất:

  • Nhiễm nấm da
  • Phản ứng tiêm tại chỗ
  • Nhiễm trùng đường hô hấp trên, cảm lạnh, nghẹt mũi, hắt hơi, đau họng.
  • Buồn nôn

Lưu ý nếu trong quá trình dùng thuốc mà thấy có thêm những tác dụng phụ khác mà không được liệt kê ở trên, cần liên lạc với bác sĩ để được tư vấn. Bạn cũng nên báo ngay những tác dụng phụ đó với bác sĩ hoặc nơi mua thuốc.

Tác dụng phụ thường gặp khi dùng thuốc Taltz trị vảy nến

Buồn nôn là tác dụng phụ thường gặp khi dùng thuốc Taltz trị vảy nến.

Cách dùng và thận trọng khi dùng thuốc Taltz trị vảy nến

Trước khi dùng thuốc Taltz trị bệnh vảy nến, bạn nên thông báo cho bác sĩ về danh sách những loại thuốc, sản phẩm không kê đơn (thảo dược bổ sung, vitamin…), dị ứng, tình trạng sức khỏe, các bệnh đang mắc phải. Và tình trạng sức khỏe hiện tại như mang thai, chuẩn bị mổ, viem loét đại tràng, lao… Một số tình trạng sức khỏe có thể gây ra những tác dụng phụ của thuốc hơn.

Sử dụng thuốc theo đúng chỉ dẫn của bác sĩ hoặc hướng dẫn đi kèm với toa thuốc. Liều lượng dùng thuốc tùy thuộc vào mức độ bệnh của bạn. Cần báo ngay cho bác sĩ nếu thấy tình trạng bệnh xấu đi sau khi dùng thuốc.

Một số lưu ý trong quá trình dùng thuốc Taltz trị vảy nến:

  • Cần theo dõi nếu bị viêm ruột sau khi điều trị.
  • Không sử dụng vắc xin sống.

Cách dùng và thận trọng khi dùng thuốc Taltz trị vảy nến

Sử dụng thuốc theo đúng chỉ dẫn của bác sĩ hoặc hướng dẫn đi kèm với toa thuốc. 

Tương tác với thuốc của Taltz khi trị bệnh vảy nến

Nếu bạn có sử dụng thêm thuốc khác khi đang dùng Taltz, thì công dụng của thuốc có thể thay đổi. Điều này có thể làm tăng nguy cơ rủi ro xảy ra tác dụng phụ hoặc làm cho thuốc không phát huy đúng công dụng. Cần báo ngay cho bác sĩ về các loại thuốc, thảo dược, vitamin để tránh sự tương tác của thuốc. Taltz có thể tương tác với những sản phẩm, loại thuốc như: Cytochrome P450 substrates, Live vaccinations.

Cùng với những thông tin hướng dẫn sử dụng khi dùng thuốc Taltz trị vảy nến ở trên, người bệnh cũng cần tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi sử dụng để đảm bảo an toàn.

Xem thêm: 2 loại thuốc trị vảy nến mới nhất được bác sĩ khuyên dùng

Click đọc ngay:

Bình luận (3)

  1. Ngoquangtiep says: Trả lời

    Nhập nội dung bình luận thuốc này mua ơ đâu vậy

  2. nguyen Hoa says: Trả lời

    Nhập nội dung bình luậnAlô ạ nhà thuốc Cho em hỏi em bị vẩy nến muốn mua thuốc này thì mua ở đâu ạ giá thuốc la Bao nhiêu tiền ạ e cảm ơn 

  3. Đào Thu Hà says: Trả lời

    mua thuốc này ở đâu? Bao nhiêu tiền?

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo