Hỏi đáp: Bị vảy nến sinh dục có quan hệ được không?

Bị vảy nến sinh dục có quan hệ được không, liệu có lây nhiễm và ảnh hưởng gì đến đời sống vợ chồng là thắc mắc của rất nhiều bệnh nhân không may mắc phải căn bệnh quái ác này!

>> Vảy nến sinh dục: Nguyên nhân, biểu hiện và cách điều trị

>> 2 Loại thuốc trị vảy nến mới nhất hiện nay

Câu hỏi:

Tôi năm nay 26 tuổi, đã lập gia đình được 3 năm nay. Tuần trước, tôi phát hiện khu vực vùng kín của mình có những biểu hiện lạ, xuất hiện các nốt đỏ, có vảy ở vùng da bên ngoài của âm hộ. Lúc đầu tôi nghi ngờ chồng mình đi chung đụng ở bên ngoài rồi về nhà lây bênh cho vợ nhưng sau khi khám phụ khoa thì được bác sĩ chẩn đoán là mắc bệnh vảy nến sinh dục! Hiện tôi đang vô cùng hoang mang, lo sợ và đã né tránh chuyện gần gũi với chồng suốt 1 tháng nay. Vậy xin cho tôi hỏi Vảy nến sinh dục có quan hệ vợ chồng được không và liệu bệnh có lây nhiễm qua đường quan hệ?

(Ph. Linh, Hà Nội)

Giải đáp:

Bạn Linh thân mến!

ông Tiết Quang Tuấn 63 tuổi, ở Ngõ 301 Nguyễn Văn Cừ, Long Biên, Hà Nội đã có đủ 3 thế hệ được hỗ trợ điều trị vảy nến thành công bằng y học cổ truyền tại Trung tâm Thuốc dân tộc...

Thắc mắc của bạn cũng chính là thắc mắc chung của rất nhiều người bệnh không may mắc căn bệnh Vảy nến sinh dục.  Để giải tỏa sự căng thẳng, hoang mang của bạn hiện tại, trang Camnangbenhdalieu xin được trả lời các vấn đề cụ thể như sau:

  • Vảy nến sinh dục có lây nhiễm qua đường quan hệ?

Vảy nến sinh dục có lây không

Hình ảnh bệnh vảy nến sinh dục

KHÔNG! Vảy nến sinh dục không phải bệnh hoa liễu, không truyền nhiễm và lây qua đường quan hệ. Nguyên nhân gây vảy nến sinh dục thường là do người bệnh vệ sinh không kỹ khu vực nhạy cảm, hoặc là do mặc đồ lót quá bó sát! Vì vậy, để điều trị bệnh, bạn nên nhớ chú ý đến vấn đề vệ sinh và chọn lựa các đồ lót rộng rãi, thoáng mát.

  • Bị vảy nến sinh dục có quan hệ được không?

CÓ! Vảy nến sinh dục không lây nhiễm nên tất nhiên bạn có thể sinh hoạt vợ chồng bình thường mà không cần lo lắng sẽ lây nhiễm cho người bạn đời. Tuy nhiên chúng tôi thành thật khuyên bạn nên hạn chế, hoặc tốt nhất nên kiêng quan hệ trong giai đoạn bệnh này! Nguyên do là khi bị vảy nến sinh dục, các vùng da xung quang khu vực nhảy cảm này đã bị tổn thương, việc quan hệ tình dục sẽ dẫn tới ma sát, mà vùng da ở khu vực này vốn dĩ đã mỏng nên sẽ dễ gây trầy xước, lở loét, tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn xâm nhập, tấn công, ngoài ra khiến các nốt vảy nến lan rộng và nghiêm trọng hơn.

vảy nến sinh dục có quan hệ được không

Khi bị vảy nến sinh dục người bệnh nên kiêng quan hệ

Ngoài giải đáp những thông tin chị thắc mắc ở trên thì Camnangbenhdalieu cũng xin cung cấp thêm cho chị tên một số loại thuốc có thể dùng để điều trị vảy nến sinh dục hiệu quả như:

+ Thuốc Efalizumab: Là kháng thể đơn Clon IgG1, có thể dùng để tiêm liều khởi đầu 0,7 mg/kg tiêm dưới da người bệnh 1 lần/ 1 tuần

+ Thuốc Alefacept: Thuốc có nguồn gốc sinh học, có tác dụng gắn vào CD2 trên lympho T, từ đó ngăn chặn mối tương tác CD2-LFA3, khiến các lympho T bị bất hoạt hoặc chết theo chương trình.

+ Thuốc Pimecrolimus (SPZ-AZM 981): Tác dụng phá vỡ dòng dẫn truyền tín hiệu nội bào của tế bào T thông qua quá trình ức chế sự hoạt hóa và tăng sinh của loại tế bào này.

+ Thuốc Tazarotene: Có khả năng chuyển hóa thành chất có hoạt tính là acid tazoroteric.

+ Thuốc Metrothexat: Có tác dụng chống viêm hiệu quả!

metrothexat

Đây là những loại thuốc đã được công nhận về khả năng trị vảy nến sinh dục. Tuy nhiên, các loại thuốc này có thể gây ra các tác dụng phụ, nhất là Metrothexat được chống chỉ định cho phụ nữ đang có thai và cho con bú. Các loại thuốc có thể là “con dao hai lưỡi”, vì vậy trước khi sử dụng, người bệnh phải tham khảo kỹ ý kiến của các bác sĩ chuyên môn, không được tự tiện dùng thuốc khi chưa có sự đồng ý của bác sĩ.

Ngoài ra tùy theo cơ địa của từng người mà thuốc sẽ đem lại hiệu quả điều trị khác nhau, nhiều hay ít!

Bên cạnh dùng các loại thuốc thì người bệnh cũng có thể dùng phương pháp quang trị liệu ánh sáng, chiếu tia cực tím để điều trị vảy nến sinh dục.

Thông tin về bệnh: Vảy nến sinh dục: Nguyên nhân, biểu hiện và cách điều trị

Giải pháp từ YHCT cho người bị vảy nến sinh dục

Sử dụng các loại thuốc tân dược hay quang liệu ánh sáng để điều trị vảy nến sinh dục có hiệu quả nhanh nhưng cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ về tác dụng phụ của thuốc. Vì thế, chữa vảy nến sinh dục từ tinh hoa YHCT được xem là giải pháp hữu hiệu, an toàn nhất hiện nay.

Đi đầu trong việc điều trị vảy nến sinh dục bằng YHCT là Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc với bài thuốc “độc nhất vô nhị” Thanh bì dưỡng can thang. Bài thuốc là thành quả của quá trình nghiên cứu và phát triển từ tinh hoa của hàng trăm bài thuốc cổ phương bí truyền.

Thanh bì dưỡng can thang bao gồm 3 bài thuốc nhỏ: thuốc ngâm rửa, thuốc bôi ngoài, thuốc uống. Mỗi loại giữ một nhiệm vụ khác nhau, tạo nên sự kết nối hoàn hảo. Đặc biệt nhờ công thức được nghiên cứu kỹ, mỗi thành phần dược liệu trong bài thuốc được sử dụng theo tỷ lệ vàng giúp hiệu quả trị bệnh cao hơn hẳn.

>> Bạn có thể tham khảo cách chữa vảy nến chi tiết từ bài thuốc Thanh bì dưỡng can thang TẠI ĐÂY

Hiệu quả điều trị vảy nến sinh dục bằng bài thuốc Thanh bì dưỡng can thang rất khả quan. Trong 100 bệnh nhân dùng thuốc, có tới 83 người khỏi bệnh sau 2 tháng, 12 người khỏi bệnh sau 3 tháng và chỉ có 5 người thuyên giảm chậm.

>> Xem thêm: Hành trình chữa bệnh vảy nến gian truân của chú Nhã tại Trung tâm Thuốc dân tộc

Bạn Linh thân mến, hy vọng những thông tin trong bài viết đã giúp bạn có thêm những kiến thức hữu ích về căn bệnh mình đang mắc phải. Vảy nến sinh dục có thể quan hệ được nhưng tốt nhất thời gian này vợ chồng bạn nên kiêng chuyện ấy để điều trị bệnh trước đã nhé! Chúc bạn sớm điều trị bệnh thành công!

Thanh Phương

Click đọc ngay:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo