Học cách trị viêm da tại nhà từ nguyên liệu sẵn có

Trị viêm da tại nhà nếu biết cách áp dụng không chỉ mang lại hiệu quả nhanh, mà còn rất an toàn lại tiết kiệm chi phí nữa. Chỉ với những nguyên liệu sẵn có trong vườn là bạn có thể yên tâm sử dụng để phục hồi làn da của mình rồi đó.

>> Bạn đã biết cách lựa chọn sữa tắm trị viêm da chưa?

>> Nên dùng loại kem trị viêm da nào an toàn và hiệu quả?

Trị viêm da tại nhà nên phòng bệnh hơn chữa bệnh 

Trước hết phòng và điều trị bệnh viêm da hiệu quả đối với những trường hợp bị dị ứng da cần tuân thủ đúng các nguyên tắc như sau:

  • Không sử dụng những loại mỹ phẩm kém chất lượng, không rõ nguồn gốc xuất xứ. Bởi việc dùng mỹ phẩm cũng là nguyên nhân gây nên tình trạng dị ứng da mặt. Tuỳ thuộc vào từng loại da, mà bạn hãy chọn cho mình những loại mỹ phẩm phù hợp khi muốn sử dụng. Tốt nhất nên lựa chọn những nơi uy tín để được tư vấn và sử dụng mỹ phẩm chất lượng, an toàn.
  • Nên uống nhiều nước: Cách trị viêm da tại nhà bạn nên uống nhiều nước mỗi ngày giúp giảm nhanh tình trạng ngứa ngáy, nổi mẩn và tránh tình trạng khô da.
  • Bổ sung đầy đủ các loại vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Với cách này sẽ giúp bạn nhanh chóng phục hồi làn da của bạn. Bên cạnh đó tuyệt đối không ăn những loại thực phẩm hải sản, vì có thể làm cho các vết ngứa thêm trầm trọng hơn.
  • Nên đi ngủ sớm và đủ giấc: Cần có chế độ nghỉ ngơi hợp lí và tập luyện thể thao hàng ngày, giúp hỗ trợ điều trị viêm da tại nhà hiệu quả hơn.
  • Không tiếp xúc với các yếu tố môi trường gây khả năng ô nhiễm. Khi đi ra ngoài cần che nắng đầy đủ và đeo khẩu trang.
  • Rửa mặt sạch sẽ 2 lần/ngày, tuyệt đối không được nặn mụn vì khi chạm tay vào da mặt sẽ tăng khả năng viêm nhiễm da.

Trị viêm da tại nhà nên phòng bệnh hơn chữa bệnh

Uống nhiều nước mỗi ngày giúp giảm nhanh tình trạng ngứa ngáy, nổi mẩn và tránh khô da

Với cách phòng tránh trị viêm da tại nhà ở trên sẽ giúp bạn không có cơ hội phát triển thêm và hạn chế tình trạng bệnh tái phát.

Đắp mặt nạ thiên nhiên cách trị viêm da tại nhà an toàn 

Mặt nạ mật ong với bột yến mạch

Chuẩn bị mật ong nguyên chất và bột yến mạch, cho hai nguyên liệu trên vào bát rồi trộn đều. Sau khi rửa mặt sạch sẽ và lau khô, thoa đều hỗn hợp trên kết hợp với massage nhẹ nhàng trong vòng 15 phút và rửa sạch da mặt bằng nước.

Với cách trị viêm da tại nhà này bạn nên thực hiện 2 – 3 lần/tuần có hiệu quả rõ rệt. Với các bạn bị dị ứng với yến mạch có thể dùng thử một ít xem có phù hợp với làn da của mình không nhé.

Đắp mặt nạ thiên nhiên cách trị viêm da tại nhà an toàn

Mặt nạ mật ong với bột yến mạch trị bệnh viêm da an toàn mà hiệu quả.

Đắp mặt nạ bằng mướp đắng

Lấy 1 quả mướp đắng bổ dọc làm đôi rồi bỏ ruột bên trong, rồi cắt thành từng khúc nhỏ. Rửa sạch mướp đắng rồi ngâm cùng với nước muối loãng khoảng 5 phút.

Vớt mướp đắng ra rửa sạch với nước, rồi cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn. Cho thêm 1 – 2 thìa mật ong vào trộn đều. Rửa mặt sạch, lau khô và thoa đều hỗn hợp lên da mặt trong vòng 15 – 20 phút rồi rửa lại bằng nước.

Đắp mặt nạ dầu dừa

Sử dụng dầu dừa nguyên chất, trước khi đi ngủ rửa sạch sẽ da mặt rồi thoa một lớp dầu dừa mỏng lên vùng da bị viêm và để qua đêm. Sáng hôm sau rửa nhẹ nhàng với nước sạch. Phương pháp này bạn nên áp dụng vào buổi tối, làn da nhanh chóng phục hồi và triệu chứng ngứa rát giảm dần.

Bài thuốc từ dân gian trị viêm da tại nhà hiệu quả 

Dùng lá đơn đỏ sắc lấy nước uống

Chuẩn bị: Lấy khoảng 7 – 9 ngọn lá đơn đỏ và 1 bát nước lạnh.

Cách làm: Rửa sạch ngọn lá đơn đỏ rồi cho vào ấm cùng 1 bát nước vào. Bắc lên bếp đun sôi khoảng 15 phút rồi chia ra uống 2 lần trong ngày. Sử dụng thường xuyên trong vòng 1 tuần sẽ thấy hiệu quả rõ rệt.

Bài thuốc từ dân gian trị viêm da tại nhà hiệu quả

Trị viêm da tại nhà với bài thuốc uống sắc từ cây lá đỏ.

Lá hẹ và lá hành sắc nước uống

Chuẩn bị: Lá hẹ tươi (250g), lá hành khoảng (80g).

Thực hiện: Rửa sạch hành và lá hẹ, cắt thành từng đoạn nhỏ. Đun cùng với nước cho sôi khoảng 30 phút. Dùng nước này uống 2 lần/ngày giúp giảm ngứa. Ngoài ra, bạn có thể dùng xác lá hẹ để đắp lên vùng da bị viêm giảm triệu chứng ngứa và sưng tấy.

Trị viêm da bằng lá đinh lăng 

Chuẩn bị: 1 lít nước, lá cây đinh lăng (40g), rau ngủ điếc (40g), bông lúa rài (5 bông).

Thực hiện: Cho tất cả những nguyên liệu trên đã rửa sạch vào ấm nước, đổi nước vào đun sôi. Đun cho tới khi còn khoảng 0,5 lít nước và để nguội uống trong ngày. Lưu ý cách trị viêm da tại nhà này không áp dụng với phụ nữ mang thai, cho con bú và người có tiền sử bị huyết áp, bệnh về tim mạch.

Bài thuốc Đông y “hoá giải” viêm da ngay tại nhà

Ngoài các phương pháp chữa mẹo kể trên, bệnh nhân viêm da có thể tham khảo bài thuốc đặc trị từ Đông y lành tính để đem lại hiệu quả điều trị cao và bền vững hơn.

Một trong số những sản phẩm chữa viêm da trên thị trường hiện nay, không thể không kể đến bài thuốc Đông y Thanh bì dưỡng can thang của Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc.

Nguyên tắc của bài thuốc Thanh bì dưỡng can thang là áp dụng tính chất chữa bệnh từ gốc, dùng các thảo dược từ thiên nhiên thâm nhập sâu vào cơ thể, loại bỏ các tác nhân gây bệnh từ gan thận và chữa lành các tổn thương ngoài da.

Các thảo dược tự nhiên này đều có tác dụng giúp chống lại các tác nhân gây viêm da từ sâu bên trong cơ thể. Đồng thời còn hỗ trợ tăng cường sức đề kháng, giúp cơ thể tránh được các yếu tố từ môi trường bên ngoài, hạn chế tái phát viêm da lâu dài. Cụ thể như:

– Tang bạch bì: Là vị thuốc có tính hàn, vị ngọt nhẹ tác động vào kinh phế và tỳ. Giúp thanh nhiệt, giải độc, tiêu viêm, tăng cường công năng của gan thận.

– Thiên mã hồ: Có hoạt tính miễn dịch, giúp trừ phong nội sinh, ôn hoà gan và kiềm dương.

– Mò trắng: Có vị đắng nhạt, chứa nhiều mũi, tính hàn và lá có mùi hơi hắc đặc trưng. Cây có nhiều tác dụng trong việc hỗ trợ điều trị các bệnh chốc ghẻ, lở loét, mụn nhọt, bệnh ngoài da.

Thanh bì Dưỡng can thang được kết tinh từ hơn 100 bài thuốc dân tộc đặc trị bệnh viêm da.

Thanh bì Dưỡng can thang được kết tinh từ hơn 100 bài thuốc dân tộc đặc trị bệnh viêm da

Trải qua quá trình kiểm duyệt khắt khe, Thanh bì dưỡng can thang đã được đưa vào sử dụng và đạt được kết quả điều trị thực tế khá khả quan như sau:

“83 bệnh nhân thoát khỏi các triệu chứng bệnh hoàn toàn sau 2 tháng, 12 người khỏi bệnh sau 3 tháng và 5 người thuyên giảm chậm cho thường xuyên tiếp xúc với hoá chất và tác nhân gây bệnh”, bác sĩ Lệ Quyên (Trưởng khoa Da liễu, Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc) cho biết.

Trên đây là thông tin về bài thuốc loại bỏ viêm da hiệu quả Thanh bì dưỡng can thang, để được biết thêm thông tin chi tiết, mời quý độc giả vui lòng liên hệ:

Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc

Cơ sở Hà Nội: Số 132 Ô Chợ Dừa, Đống Đa – SĐT, Zalo: (024) 7109 5599 –  0983 059 582

Cơ sở Quảng Ninh: Số 116 Văn Lang, Hồng Gai, Hạ Long – SĐT, Zalo:0972 606 773

Cơ sở Hồ Chí Minh: Số 145 Hoa Lan, P.2, Q.Phú Nhuận – SĐT, Zalo: (028) 7109 5599

Website: http://www.thuocdantoc.org

Fanpage: Trung tâm Thuốc dân tộc

Xem thêm: Các phương pháp điều trị viêm da được bác sĩ khuyên dùng

TIN NÊN XEM:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo