Bạn đã biết cách lựa chọn sữa tắm trị viêm da chưa?

Lựa chọn đúng loại sữa tắm trị viêm da không chỉ giúp rút ngắn thời gian điều trị bệnh, mà còn đảm bảo được an toàn cho làn da. Cùng tìm hiểu về các nguyên tắc chọn sữa tắm cho người bị viêm da và những loại sữa tắm tốt nhất hiện nay.

>> Hướng dẫn dùng hồ nước trị viêm da an toàn, hiệu quả

>> Nên dùng loại kem trị viêm da nào an toàn và hiệu quả?

Nguyên tắc chọn sữa tắm cho người bị viêm da 

Theo Hiệp hội Eczema Hoa Kì, tắm và dưỡng ấm được xem là hai công đoạn quan trọng trong việc điều trị bệnh viêm da cơ địa. Sau khi tắm giúp làm sạch da và loại bỏ vi khuẩn kết hộ cùng với dưỡng ẩm sẽ giúp da mềm mại, bảo vệ da cũng như ngăn chặn sự xâm nhập của vi khuẩn gây bệnh.

Khi lựa chọn được loại sữa tắm phù hợp sẽ giúp giảm bớt được tổn thương da, giảm triệu chứng ngứa và mau lành vết thương. Đối với những trẻ có làn da mỏng, cần lựa chọn loại sữa tắm trị viêm da chuyên biệt để hạn chế khả năng kích ứng cũng như tổn thương da.

Nguyên tắc chọn sữa tắm cho người bị viêm da

Nếu thấy có hiện tượng kích ứng trên da cần ngưng sử dụng sản phẩm ngay

Lựa chọn sữa tắm trị viêm da, người bệnh cần lưu ý một số nguyên tắc như:

  • Chọn sản phẩm dịu nhẹ cho làn da, không chứa chất tẩy để hạn chế khả năng gây kích ứng da.
  • Tuyệt đối không được sử dụng những sản phẩm có chứa corticoids, nếu chưa có chỉ định của bác sĩ cũng như tránh được những tác dụng phụ.
  • Nếu thấy có hiện tượng kích ứng trên da cần ngưng sử dụng sản phẩm ngay.

Các loại sữa tắm trị viêm da được người bệnh tin tưởng và sử dụng phổ biến hiện nay như: Cetaphil, aderma, saforelle,… Trước khi sử dụng cần tham khảo ý kiến của bác sĩ chuyên khoa để lựa chọn được những loại sản phẩm phù hợp với tình trạng bệnh của mình.

Một số loại sữa tắm trị viêm da phù hợp với người bệnh

Có rất nhiều các loại sữa tắm có tác dụng điều trị viêm da mang lại hiệu quả tốt. Tuy nhiên, không phải ai sử dụng cũng phù hợp và có tác dụng tốt. Nhiều trường hợp cơ địa không hợp, khi dùng sữa tắm sẽ gây kích ứng, dị ứng khiến tình trạng viêm da nặng hơn. Do đó cần lựa chọn sữa tắm phù hợp với cơ địa của mỗi người.

Một số loại sữa tắm trị viêm da khá phổ biến người bệnh có thể lựa chọn như:

  • Cetaphil:

Loại sữa tắm này có chứa thành phần dưỡng ẩm, sát khuẩn và giúp tái tạo sát khuẩn cho làn da như: Nước, Sodium Laureth Sulfate, cocamidopropyl betain. Glycerin, Disodium Laureth Sulfosuccinate, Glycol Distearate, Panthenol, Sodium Chloride,… Sản phẩm được chứng nhận dịu nhẹ, không chứa kiềm và hương liệu nên phù hợp với mọi loại da, ít gây dị ứng và bít tắc lỗ chân lông.

Một số loại sữa tắm trị viêm da phù hợp với người bệnh

Sữa tắm Cetaphil được nhiều người tin tưởng sử dụng để trị viêm da mụn

  • Aveeno:

Đây là loại sữa tắm trị viêm da giúp dưỡng ẩm phù hợp với cả người lớn, trẻ em và người có làn da nhạy cảm. Thành phần được chiết xuất từ vỏ óc chó, vitamin, tinh chất trái lựu đỏ… Sữa tắm Aveeno không chứa xà phòng nên rất an toàn cho làn da.

  • Ziaja Med Atopy:

Chuyên sử dụng cho người bị viêm da, với thành phần từ Ceramides 1, 3, 6II, phytosphingosine, cholesterol, triglyceride,… Sử dụng cho người lớn và trẻ em giúp làm sạch vi khuẩn nhẹ nhàng và cân bằng độ ẩm trên da.

  • Lactacyd Baby:

Thành phần từ Lactoserum atomisat, acid lactic,… Công dụng làm sạch da, dưỡng ẩm và cải thiện những tổn thương trên da.

dùng sữa tắm trị viêm da mụn hiệu quả

Lactacyd Baby có công dụng làm sạch da, dưỡng ẩm và cải thiện những tổn thương trên da

Những lưu ý cần thiết cho người bệnh bị viêm da 

  • Chăm sóc và điều trị cho người bệnh bị viêm da cần lưu ý những vấn đề dưới đây:
  • Trước khi sử dụng bất kì một sản phẩm chăm sóc da nào cần thử một ít lên tay xem có bị dị ứng hay không rồi mới dùng. Nếu thấy có phản ứng kích ứng cần ngưng sử dụng ngay.
  • Tuyệt đối không dùng những sản phẩm chăm sóc da không rõ nguồn gốc, xuất xứ. Tốt nhất nên tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi sử dụng.
  • Nếu thấy có hiện tượng bội nhiễm, nhiễm trùng da cần đi khám bác sĩ chuyên khoa da liễu.
  • Trường hợp có triệu chứng ngứa ngáy nhiều cần đi khám để được bác sĩ sử dụng histamin để giảm ngứa. Nếu được chỉ định dùng corticoid, cần lưu ý theo dõi bệnh thường xuyên và điều trị đúng loại thuốc, liều lượng phù hợp.

Sử dụng sữa tắm trị viêm da giúp sát khuẩn, làm mềm dịu da và sớm phục hồi làn da. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng cần tham khảo những lưu ý trên sử dụng đúng loại, đúng cách để tránh gặp phải những tổn thương không mong muốn. Hy vọng với những thông tin ở trên sẽ giúp bạn lựa chọn được các sản phẩm chăm sóc da an toàn và tốt nhất.

Xem thêm: Cách trị viêm da: Các phương pháp điều trị được Bác Sĩ khuyên dùng

HỮU ÍCH:

Bình luận (0)

  1. My ha truong says: Trả lời

    Nhập nội dung bình luậnbi viem da

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo