“Khi bị viêm da cơ địa, tôi đã nghĩ mọi thứ chấm dứt NHƯNG thật không ngờ…”

Khi mơ ước của bạn bị cản trở bởi bệnh viêm da cơ địa, cảm xúc của bạn sẽ thế nào ? Thực sự rất bất lực! Cô gái trong câu chuyện chia sẻ ngày hôm nay cũng đã từng phải trải qua cảm giác tuyệt vọng và đầy bế tắc như vậy với căn bệnh ngoài da của mình. Cô ấy đã làm gì để thoát ra khỏi khoảng thời gian tồi tệ này. Nếu bạn hoặc bạn bè của mình cũng đang mắc căn bệnh viêm da cơ địa, bài viết này rất cần thiết cho bạn.

Thông tin tham khảo:

>> Quy trình khám và điều trị viêm da cơ địa tại Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng thuốc dân tộc

>> Bài thuốc Nam lành tính 100% trị viêm da cơ địa hiệu quả

Hành trình đến với ước mơ của tôi và phiền phức đến từ “viêm da cơ địa”

Ngày còn nhỏ, tôi lúc nào cũng nghĩ mình sẽ nhất định trở thành phóng viên truyền hình. Mỗi lần nhìn thấy cô phóng viên trên tivi, lòng tôi xốn xang vô cùng, cảm giác thế nào nhỉ, rất muốn sau này sẽ trở thành người như vậy, đứng ở đó, cầm micro và đưa tin tức. Tôi đã rất nỗ lực trong những năm tháng ngồi trên ghế nhà trường. Sau 12 năm học hành vất vả tôi đã đỗ chuyên ngành truyền hình đúng như tôi mong muốn.

Ước mơ trở thành 1 PV nổi tiếng

Chị Nguyễn Thị Thỏa (Nguyễn Xiển – Thanh Xuân – Hà Nội) bị viêm da cơ địa dai dẳng suốt 7 năm đã được hỗ trợ điều trị lành bệnh, phục hồi da nhờ bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang...

Ước mơ trở thành phóng viên nổi tiếng

Những năm tháng đầu tiên ở đại học quả thực là thiên đường, tôi nhiệt tình tham gia các hoạt động của trường, hoạt động bên ngoài, đi làm thêm để có thêm kinh nghiệm cho công việc của mình sau này.

Sau 4 năm học đại học, tôi có những thứ mà những bạn bằng tuổi tôi đều mong muốn có được: kinh nghiệm, kỹ năng, cơ hội. Tôi đã nghĩ, đây sẽ là lúc mình có thể bung mọi thứ mình đã chuẩn bị trong 4 năm vừa rồi. Tôi được nhận vào một kênh truyền hình làm MC và phóng viên hiện trường lưu động khi cần. Tôi có nửa năm để chứng minh khả năng của mình nếu muốn được nhận chính thức. Vậy mà, chuyện không mong muốn vào một ngày “không đẹp trời” đã tới.

Buổi sáng thức giấc, thấy trên mặt mình xuất hiện những mảng đỏ, hơi rát. Tôi ra hiệu thuốc và được chị ở hiệu thuốc bán cho một lọ kem về bôi. Tôi bôi buổi tối hàng ngày trước khi đi ngủ vì ban ngày do tính chất công việc nên tôi thường phải make up nhẹ nhàng cho tươi tỉnh.

Nỗi ám ảnh mang tên viêm da cơ địa

Viêm da cơ địa đã khiến ước mơ của tôi tan tành và trở thành nỗi ám ảnh với tôi

Mấy ngày đầu, thấy bệnh có vẻ thuyên giảm, tôi yên tâm phần nào nhưng đột nhiên khoảng một tuần sau đó tôi cảm thấy có điều gì đó bất thường. Sáng ngủ dậy, tôi sờ lên mặt mình đột nhiên sần sùi, tôi hốt hoảng rời khỏi giường chạy vào nhà tắm soi gương, mọi thứ trước mặt tôi dường như muốn sụp đổ, tôi thấy cả một mảng bên má, gần tai đỏ ửng, mụn nước li ti thành từng đám, thật sự rất đáng sợ.

Những ngày ấy, tôi luôn có cảm giác rất ngứa ở mặt, nhưng không dám gãi vì sợ nổi mần đỏ. Nhưng có thể trong lúc ngủ, vì quá khó chịu nên đã vô thức đưa tay lên gãi và kết quả như vậy. Tôi rất rối, không biết phải làm thế nào, còn công việc của tôi thì sao? Tự trấn an mình phải bình tĩnh, phải bình tĩnh lại. Tôi gọi điện xin nghỉ làm hôm ấy để đi khám. Có vẻ chị hướng dẫn cho tôi không thích lắm về việc này nhưng tôi cũng không biết làm thế nào!

Sáng hôm đó tôi xin nghỉ, tới bệnh viện khám. Mệt mỏi vô cùng vì cảnh phải chờ đợi. Bác sĩ chẩn đoán tôi bị viêm da cơ địa và kê đơn với thuốc bôi và thuốc uống. Dùng được 1 tuần, tôi có thấy đỡ phần nào, nhưng sau đó ngừng dùng thuốc bệnh lại tái phát. Tôi bỏ cuộc, những ngày đi làm, tôi trang điểm lớp phấn thật dày để che đi phần da tổn thương của mình nhưng cảm giác ngứa ngáy khiến tôi cực kỳ khó chịu. Tôi phải làm thế nào đây, lúc đó cảm thấy thực sự rất bế tắc.

Khoảng thời gian cảm thấy nên từ bỏ ước mơ của mình để chữa bệnh

Khoảng thời gian sau đó với tôi quả thực là khoảng thời gian rất kinh hoàng. Tôi đã phải sống với nỗi sợ hãi, nỗi sợ bị người ta bất ngờ phát hiện ra mặt mình như vậy sau lớp trang điểm. Sợ rằng trong lúc đi lấy tin lưu động, mồ hôi sẽ khiến lớp phấn trôi mất và khi lên hình trông tôi sẽ thật đáng sợ. Hình ảnh của tôi xây dựng bao lâu nay chẳng lẽ chỉ vì vài đám mụn nước này mà bỏ đi tất cả hay sao.

Tôi bắt đầu dùng mọi mối quan hệ của mình, dùng mọi phương tiện để tìm kiếm thông tin. Sau mọi nỗ lực của mình, tôi đã tìm thấy Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng thuốc dân tộc.

Tôi tới đây khám, rất ấn tượng bởi cách chị lễ tân cười với tôi, cực kỳ thân thiện. Tôi gặp bác sĩ Tuyết Lan, bác sĩ chẩn đoán bệnh viêm da cơ địa của tôi đang ở tình trạng mãn tính. Đó là tình trạng bệnh có thể phát bất cứ lúc nào, bất cứ thời điểm nào. Tôi thực sự rất sợ hãi, nhưng bác sĩ đã trấn an tôi, kể cho tôi nghe rất nhiều câu chuyện về những bạn cũng trẻ như tôi, kiên trì và đã thành công.

Hình ảnh viêm da cơ địa

Viêm da cơ địa khiến cho cuộc sống của tôi bị đảo lộn

Đây là lần đầu tiên tôi kể cho một người bác sĩ nghe về những tủi hờn của mình trong thời gian vừa qua. Những đêm tôi khóc vì không biết mình phải làm gì, bác sĩ vỗ nhẹ vào vai tôi và động viên tôi, tình trạng nhất định sẽ ổn thôi khiến cho tôi cũng yên tâm phần nào.

Bài thuốc tôi sử dụng là “Thanh bì Dưỡng can thang”, kết hợp cả bôi, rửa và uống. Rất ngại trong việc sắc thuốc nên tôi đã dùng thêm dịch vụ sắc thuốc theo đơn rất tiện lợi của Trung tâm, những gói thuốc được đóng trong túi, rất tiện dụng với những người trẻ bận rộn.

Chia sẻ về kinh nghiệm sử dụng bài thuốc “Thanh bì Dưỡng can thang”

Là thuốc Nam nên việc uống chưa quen thuốc là chuyện rất bất thường. Có nhiều người có thể cảm thấy hơi khó chịu một chút với mùi thuốc nhưng sau một vài lần dùng tôi thấy cũng bình thường. Thời gian đầu, kết hợp buổi sáng và tối tôi rửa mặt thật sạch để cho tổn thương trên da thông thoáng, không phải lúc nào cũng sửa dụng thuốc rửa mà tất cả đều theo sự hướng dẫn của bác sĩ tùy thuộc vào tình trạng bệnh của bạn đang thế nào.

Bài thuốc

Bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang – Khắc tin của bệnh chàm

Sẽ có một khoảng thời gian bạn cảm thấy bệnh phát ra rất nghiêm trọng. Tôi đã phải xin nghỉ một tuần trong thời gian đó vì sợ không dám đi ra ngoài. Ban đầu cũng lo sao lại thế này nhỉ nhưng được bác sĩ tư vấn đầy chỉ là tình trạng công thuốc – tình trạng bệnh phát hết ra ngoài bình thường chứ không có gì đáng ngại nên tôi cũng yên tâm. Quả thực sau khoảng thời gian đó, tôi hồi phục nhanh hơn rất nhiều.

Hiện tại sau hơn 3 tháng điều trị, làn da của tôi đang hồi phục nhanh hơn, cảm giác trong người cũng thấy thoải mái, tự tin. Thế nhưng, chữa viêm da cơ địa kết hợp sử dụng bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang thôi là chưa đủ, bạn cũng cần có những chế độ kiêng trong ăn uống, sinh hoạt của mình.

Ban đầu tôi cũng thấy khó chịu vì mình là người trẻ mà, nhưng sau đó lại cảm thấy đó cũng là một cách tốt rèn luyện cho mình thói quen sinh hoạt, ăn uống, luyện tập khoa học. Người trẻ chúng mình ngại nhất và cũng yếu nhất ở khoản phải làm một việc gì đó cần sự kiên trì, đó là lý do tại sao với căn bệnh viêm da cơ địa chúng ta luôn cảm thấy Đông y không hiệu quả, đơn giản vì chúng ta không kiên trì.

Điều trị viêm da cơ địa bắng Đông y

Điều trị viêm da cơ địa bằng thuốc Nam bạn nhất định phải kiên trì

Trong quá trình sử dụng bài thuốc, cũng đã rất nhiều lúc tôi cảm thấy mình nên bỏ cuộc thôi, mệt mỏi quá rồi. Nhưng những lúc như vậy, tôi lại nghĩ tới ước mơ của mình, không thể chỉ vì một chuyện như vậy mà từ bỏ. Suy nghĩ này trở thành động lực rất lớn để tôi kiên trì điều trị và được như ngày hôm nay. Tôi đã chính thức được nhận sau 6 tháng làm hợp đồng. Cảm giác thế nào nhỉ? Tất  cả những khó khăn nhất tôi cũng vượt qua được rồi.

Thật sự lúc nào trong thâm tâm tôi cũng muốn được gửi lời cảm ơn tới Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng thuốc dân tộc, cảm ơn bác sĩ Tuyết Lan đã giúp cho tôi không nghĩ tới việc từ bỏ ước mơ của mình và ước mơ bây giờ, đã có thể trở thành sự thật rồi.

Nhiều bạn biết được câu chuyện của tôi hay nhắn tin hỏi thông tin về nơi đã giúp tôi vượt qua căn bệnh viêm da cơ địa đầy phiền phức này. Tôi xin được chia sẻ thông tin Trung tâm với các bạn, hy vọng sẽ giúp được cho các bạn:

Địa chỉ liên hệ:

(Thùy Dung, 24 tuổi, Bắc Ninh)

Mọi chia sẻ, độc giả có thể gửi về Cẩm nang da liễu để nhận được sự đồng cảm, động viên và lời khuyên của chuyên gia, bác sĩ. Mỗi câu chuyện của các bạn sẽ là lời gợi ý vô cùng có giá trị đối với mọi người. Cảm ơn bạn Thùy Dung, chúc bạn luôn sống vui, sống khỏe và thành công trong công việc của mình!

Thông tin tham khảo:

Click đọc ngay:

Bình luận (57)

  1. Thảo Nguyễn says: Trả lời

    Em bị viêm da cơ địa nhiều năm, bình thường không sao nhưng khi thời tiết thay đổi thì lại bị. Em chữa nhiều, tốn rất nhiều tiền vào nó, nói chung là ai mách gì, chữa ở đâu tốt là em đều qua thử. Đến lúc có người mách đến gặp bác sĩ Lan ở phòng khám thuốc dân tộc em cũng đến. Tâm lý của em là ai chữa khỏi ở đâu em đều thử nhưng dường như nhiều khi không may lắm, người ta khỏi còn em dùng không có khỏi thế mới hài chứ. Mà không phải em dùng một hai tuần không khỏi là em bỏ đâu mà em dùng rất là kiên trì, có chỗ em còn dùng đến 4 tháng thuốc mà chỉ có đỡ được một chút thôi cơ. Lúc em đến phòng khám gặp bác sĩ Lan, cũng như những chỗ khác bác sĩ chuẩn đoán em bị viêm da cơ địa. Chỉ khác là thuốc ở chỗ này khác ở những chỗ khác. Mấy chỗ trước em dùng họ cho thuốc uống và thuốc bôi còn ở đây có thêm cả gói lá tắm. Lọ thuốc bôi 500k. lá tắm 200k. thuốc uống hơn 1 triệu. Theo hướng dẫn là một gói lá tắm chia làm 3 phần dùng trong 1 tuần, một tuần tắm 3 lần với nước này, đun nóng rồi pha làm nước tắm, tắm xong đợi khô rồi lấy thuốc bôi bôi vào, ngỳ bôi 2 lần sáng tối, nếu bôi ban ngày cần phải để cho thuốc ngấm rồi mới đi ra ngoài, tránh bụi bẩn nhiệm vào rồi còn bị nặng hơn. Thuốc uống ngày uống 2 lần. Em kiêng tuyệt đối hóa chất trong lúc dùng thuốc, mấy loại đồ hải sản, thịt chó cũng kiêng. Tuần đầu dùng thuốc bệnh em tiến triển chậm lắm, phải dùng thuốc được nửa tháng mới thấy nhanh liền. Lại đi khám lại, rồi thấy thêm thuốc, cứ thế và em đã khỏi được bệnh này

    1. Công Tùng_Nam Hà says: Trả lời

       vợ tôi có bầu gần tháng nữa thì sinh thì bệnh này lại tái phát. Trước đây vợ tôi có bị mấy lần, lần nào uống thuốc của da liễu cũng hết, chỉ là không trị được tận gốc, thỉnh thoảng nó lại tái phát. Giờ vợ sắp sinh tôi không muốn cho vợ dùng thuốc da liễu nữa nên muốn hỏi thuốc này vợ tôi dùng có được không?

       

    2. Bọ Cạp says: Trả lời

      Chào bạn! Tôi năm nay 30 tuổi, bị viêm da cơ địa 6 năm rồi. đã điều trị nhiều chổ nhưng không khỏi hẳn, dạo gần đây lại nổi mụn nhọt nhiều hơn ở lưng, ngực đùi, mặt…  không biêt smuoons điều trị dứt điểm bệnh này phải dùng thuốc trong thười gian bao lâu? dùng thuốc này bạn dùng có tác dụng phụ gì không?

       

    3. Ngô Tuyền 1990 says: Trả lời

      Thành bì dưỡng can thang là thuốc về YHCT, dùng chắc chắn sẽ không có tác dụng phụ, chỉ sợ rằng không kiên trì theo được thôi vì dùng thuốc về YHCT cần phải sử dụng lâu dài, rồi thuốc mới có tác dụng vào cơ thể, mấy cái loại thuốc tây toàn hóa chất nên nhanh, nhiều chất dùng ít không sao nhưng dùng lâu dài sẽ không có lợi

       

    4. Cảnh Hà Văn says: Trả lời

      Em dùng thuốc của bệnh viện da liễu, dùng thì không sao nhưng nếu mà ngừng nó lại bị lại, không biết là thuốc kiểu gì nữa

       

  2. Phương Hà says: Trả lời

     em bị mấy năm nay, dùng hết thuốc tây rùi thảo dược chả khỏi.đã từng dùng lá trầu không, sài đất, rau răm, vòi voi các kiểu, giờ là ngải dại, k biết có khỏi đ không.Vì bệnh phụ thuộc vào thời tiết, nắng ấm thì đỡ,khô hanh thì bị nặng nên nhiều lúc em k biết do dùng thuốc hay đỡ do thời tiết luôn, nói chung là nản hết sức

  3. Du Du says: Trả lời

    Có ai biết bệnh này cần phải kiêng khem gì không, không biết có phải em không kiêng được không mà bệnh cứ tái đi tái lại liên tục, chán đến nỗi chả muốn mua thuốc về bôi nữa

     

    1. Nguyễn Đức Vĩnh says: Trả lời

      Bệnh nào mà chả phải kiêng. Bệnh này kiêng tắm rửa bằng các loại sản phẩm có nguồn gốc từ hóa chất, nên chọn loại nào từ tự nhiên cho an toàn và để bệnh không có bị nặng hơn. Uống thật nhiều nước, ăn thật nhiều rau xanh và hoa quả có múi, đồ ăn hải sản nên ăn ít, tâm lý thoải mái, bôi kem dưỡng ẩm thường xuyên để làm mềm da

       

  4. Paty Xinh says: Trả lời

     Em bị viêm da cơ địa như vậy chưa j khỏi ạ các mẹ. Ai từg bị ma chua khỏi bày e voi. Con gái ma bị nhu vậy an mặc ao ngắn tay đi đâu cũg ngại.

     

    1. Thỏ Lam says: Trả lời

      Mua thanh bì dưỡng can thang mà dùng, đảm bảo là sau hơn 2 tháng sử dụng bạn sẽ khỏi được bệnh này, không còn tự ty khi mặc áo cộc tay. Thuốc đông y nên dùng hơi mất thời gian nhưng được cái khỏi triệt để không lo tái phát

       

    2. Phi Yến says: Trả lời

       Liệu có thực sự khỏi không, thấy quảng cáo trên mạng nhiều loại, nhất là thuốc T.Mộc Hương thấy đâu đâu cũng quảng cáo mà dùng chả thấy có cái tiến triển gì, toi bao nhiêu tiền, quảng cáo là thuốc đông y các kiểu mà nhất là mấy bà mẹ bỉm sữa rất hay bán cái loại thuốc này, chuyên môn không có tư vấn như thật, toàn thấy quảng cáo láo, chém gió tơi bời. Chả biết thế nào

       

    3. Thanh Nga says: Trả lời

      Tin vào mấy loại thuốc quảng cáo đó làm gì, thuốc phải được bác sĩ kê mới chuẩn và chính xác, các bà mẹ bỉm sữa có biết gì đâu mà tư vấn, chẳng qua là thấy thuốc có lãi cao nên cứ nhập về rồi giao bán trên facbook, có dùng khỏi thì cũng chỉ mấy bữa rồi lại tái phát thôi. Tôi không tin vào những thuốc bán kiểu này, dùng thuốc là cứ phải theo đúng đơn của bác sĩ không thì ít ra thuốc cũng phải có ngồn gốc rõ ràng

       

    4. Giang Minh Đoàn says: Trả lời

      Chả biết những chỗ khác ra sao nhưng trung tâm nghiên cứu và ứng dụng thuốc dân tộc mà tôi đã tìm hiểu có đội ngũ y bác sĩ giàu kinh nghiệm, chuyên môn cao, đều là những bác sĩ làm việc ở bệnh viện y học cổ truyền và đã nghỉ hưu, Trong đội ngũ y bác sĩ tại Trung tâm tôi ấn tượng nhất là bác sĩ Vân Anh, quá trình công tác của bác sĩ quá ấn tượng, mọi người xem đi  https://www.thuocdantoc.org/bac-si/tien-si-bac-si-ckii-nguyen-thi-van-anh nếu mà đến trung tâm những hôm bác sĩ làm việc và được bác sĩ khám mọi người sẽ thấy khác hẳn so với trong bệnh viện

       

  5. Chính Lê Trung_Trung đạp choai says: Trả lời

    Em bị viêm da cơ địa, mẳn ngứa khắp người. em định lấy lá trà xanh đun tắm có được không?

     

    1. Bùi Len says: Trả lời

      Đừng tắm linh tinh, tắm mấy loại lá linh tinh có khi bệnh lại còn nặng hơn. nên đi khám và uống thuốc theo hướng dẫn của bác sĩ

       

  6. Huế Nguyễn says: Trả lời

    Xin hỏi cháu 16 tuổi có làn da khô giáp , xù xì , và ngứa về đêm cháu cho đi khám tại bệnh viện da liễu Thanh hóa được chuẩn đoán là viêm da cơ địa và cho toa thuốc về bôi nhưng không đỡ. nay cháu có tìm hiểu và biết đến bài thuốc thanh bì dưỡng can thang đặc trị viêm da cơ địa của trung tâm nghiên cứu và ứng dụng thuốc dân tộc, bác sĩ xem giúp cháu bệnh này cháu có thực sự khỏi được không? Cháu có phải đến trực tiếp khám không ạ, vì cháu ở xa nếu mà phải lên khám cháu sẽ bảo bố mẹ và sắp xếp việc họ để nên khám. Cháu cám ơn nhiều  

     

    1. Huy Bùi says: Trả lời

      Nếu thực sự không sắp xếp được thời gian thfi cháu cũng đừng quá buồn, và nếu cháu thực sự tin tưởng trung tâm và muốn chữa koir bệnh này thì có thể khám qua mạng. Cháu chụp ảnh da của cháu, phải chụp bằng cam thường, không được chụp bằng các phần mềm chỉnh sửa vì nếu chụp bằng các phần mềm đấy sẽ không biết được da như thế nào mà kê thuốc. Cháu chụp luôn cả kết quả xét nghiệm da liễu cho bác sĩ xem, sau rồi bác sĩ sẽ kê thuốc, rồi cháu sẽ nhận thuốc qua bưu điện về nhà. Đây là cách dành cho nhưng bệnh nhân ở xa. Chú cũng lấy thuốc bằng cách này, giờ bệnh đã khỏi được 70% rồi, đang tiếp tục uống để nó dứt điểm luôn bệnh này. Nhiều lần rất muốn đến khám trực tiếp gặp bác sĩ Lan đã chữa cho mình nhưng bản thân không sắp xếp được công việc và thời gian, tiền chi phí đi lại cũng đắt, gần bằng nửa tháng tiến thuốc

    2. Lưu Minh Anh says: Trả lời

       Từ Thanh Hóa ra Hà Nội cũng xa nhỉ? vừa đi vừa về đã hết ngày rồi, có bệnh đành vậy thôi chứ biết sao giờ

       

  7. Hoài Nam says: Trả lời

    Em bị viêm da cơ địa tổ đỉa á sừng ở cả tay và chân, có dùng được thuốc thanh bì dưỡng can thang này không? 

     

  8. Nguyệt Tiny Anh Anh says: Trả lời

     Em đi da liễu bs bảo bị viêm da cơ địa, thường xuất hiện các đám đỏ, bong da và rất là ngứa, em bị nhiều ở vùng chữ T trên mặt và sau tai, trước ngực cũng bị một ít. Em điều trị được một thời gian lành, ngưng thuốc 1,2 tuần lại bị lại. Cứ như thế tình trạng này diễn ra cả năm nay rồi, không biết tình trạng này có thể dứt điểm được không, lúc nào em ra đường ũng phải đeo khẩu trang kín mít

     

    1. Huê Tròn Trĩnh says: Trả lời

      mọi người ai dùng thuốc này mà khỏi rồi cho mình ít ý kiến với, chữa ở trung tâm này nên chữa bác sĩ nào, thời gian dùng thuốc bao lâu sẽ khỏi, khi dùng thuốc mình có cần lưu ý gì không, có cần phải kiêng khem hay tâm lý như thế nào không? 

       

    2. Diệu Linh says: Trả lời

      Bác sĩ nào cung được, bác sĩ về y học cổ truyền đều là các bác sĩ đa khoa, bệnh nào các bác sĩ cũng chữa được hết, mỗi cơ địa của một người có cách phối thuốc riêng

       

    3. Giang Lưu Linh says: Trả lời

      Chồng mình cũng đã từng bị viêm da cơ địa không rõ nguyên nhân là bị sao, cả nhà trước giờ không có ai bị mẩn đỏ lấm tấm giống như bị rôm sẩy khắp người, đi Bạch Mai, bệnh viện da liễu chắc khắp mọi nơi. Khi dùng thuốc thfi không sao nhưng chỉ cần ngừng thuốc tầm nửa tháng đến 1 tháng trở lại những mẩn ngứa lại xuất hiện đầy người. Mai sau dùng thuốc của trung thâm thuốc dân tộc mới khỏi. Mà cái bệnh này khỏi rõ lâu, dùng gần 3 tháng thuốc liên tục mới khoi, nhưng được cái tốt là dùng xong khi nhưng không còn bị tái lại. Như chồng mình tính ra đã những thuốc gần nửa năm rồi nhưng không thấy có bị tại lại. Ra đường ai gặp cũng hỏi chữa thuốc gì mà tốt vậy thì chồng mình đều bảo chữa ở trung tâm thuốc dân tộc. Mấy bác còn hỏi ở đấy chữa những bệnh gì để họ qua đấy khám nữa cơ, vì trước chồng mình bị khá nặng, đi nhiều viện không khỏi mà giờ không ai nghĩ có thể khỏi được bệnh này

       

    4. Huỳnk says: Trả lời

      Tôi đã lấy thuốc ở đây, giá thuốc gần 2 triệu, lúc đầu có hơi phân vân khi mua nhưng thấy nhiều người chữa khỏi, mà mấy người đấy toàn bảo chữa không tái phát, chữa bệnh vào tận gốc nên đã khám mua

       

  9. Thu Phương (Phương Mali) says: Trả lời

     Sao em bôi thuốc ở bệnh viện da liễu mãi không khỏi là sao mn nhỉ? ngày nào em cũng bôi 2 lần sáng tối mà không ăn thua, ai có cách nào giúp em được không? thỉnh thoảng nó ngứa đến điên người, cứ ai động vào em là em cáu lên với bất kỳ lý do gì, người tâm trạng lúc nào cũng nặng nề

     

    1. Tiệp Trần says: Trả lời

      Đừng làm dụng thuốc Tây nhất là thuốc của da liễu, thuốc có thành phần corticoid vì nó không trị triệt để được mà tái phát lại nặng và nghiêm trọng hơn bôi nhiều còn gây teo da nữa. Mà mấy thuốc da liễu này khó mua lắm, chỉ có đến bệnh viện da liễu mua mới có, mấy thuốc của da liễu rất là nặng. Tốt nhất là kiếm cái thuốc đông y mà dùng, chậm một tý nhưng chắc, an toàn. Thêm nữa chú ăn uống sinh hoạt, những thực phẩm cần tránh nên tránh, thêm nữa đừng có tức giận  

       

  10. Bằng Lăng Tím says: Trả lời

    Mình bị viêm da cơ địa. Ai có thuốc hay xin chỉ giáo. Cám ơn

     

  11. Apple Le says: Trả lời

    Em co con nho, be duoc hon 3 tuoi, di kham o benh vien da lieu TW duoc chuan doan la viem da co dia, cu troi hanh kho la da man do, mun nuoc mo li ti khien be rat kho chiu va rat hay quay khoc, con dua tay len gai den chay mau. Em cho be dung thuoc cua benh vien da lieu nhung khong khoi, khong biet be co the dung duoc thuoc thanh bi duong can thang khong?  

     

    1. Đào Thành says: Trả lời

       Thử bôi dầu dừa vào cho bé xem thế nào?

       

    2. Vương Thị Thanh Loan says: Trả lời

      Em ơi e thử lấy lá khế chua và lá bưởi đun xôi rồi tắm cho cháu xem . Bôi thuốc của bệnh viện da liễu nhiều không tốt đâu, da bé lại mỏng, cần thiết hãng bôi nếu không sử dụng các loại dân gian cho nhé, da bé thế thôi chứ nhậy cảm lắm

       

    3. Trần Lâm Con says: Trả lời

       Nhà mình bé cũng bị viêm da cơ địa tiếp xúc, mặt cũng bị mấy cái mụn nước li ti như vậy, hồng 2 bên má và dưới cằm, má còn bong vảy trắng nhỏ. Đi bệnh việm da liễu không khỏi, bôi mấy lần đầu thấy đỡ, hết bong vảy, mụn nước li ti cũng đỡ được ít rồi mấy hôm thời tiết lạnh mưa nhiều bé lại bị lại, bôi lại thuốc của da liễu lú đấy lại không thấy đỡ, nhiều người bảo bé bị quen thuốc nên nhờn thuốc. Tắm các thể loại lá mát, lá khế, lá kinh giới theo lời mách của mọi người nhưng vẫn không khỏi, vì vậy nếu mà bạn cho bé dùng các loại lá trên cần phải để ý da bé, tình trạng tiến triển có tốt không, không sợ bé không hợp lại nặng hơn, lúc đấy khó trở tay. Mình được người quen giới thiệu đưa bé đến bác sĩ Trung tâm thuốc dân tộc để khám. Khi đến khám bác sĩ bác sĩ cũng bảo viêm da cơ địa, rồi kê thuốc uống và thuốc bôi và lá rửa cho bé. Do bé còn nhỏ tuổi nên thuốc uống của bé được bào chế thành dạng hộp nhỏ, có nhiều vị thuốc ngọt hơn nên giúp bé dễ uống hơn, khoomng khó uống lắm. Mình bôi thuốc viêm da cơ địa của trung tâm cho bé yên tâm vì toàn thảo dược, ít hóa chất. Hàng ngày tắm lá tắm cho bé, bôi thuốc rồi cho bé uống thuốc sau hơn 2 tháng thì bé hết bệnh, hết đỏ da nhìn yêu hơn bao nhiêu. Thời tiết thay đổi da bé chỉ hơi hồng hồng chút xong bôi ít dầu dừa nó tự hết, nếu không bôi để mấy hôm sau bé cũng tự hết, bạn cho bé đến đây khám xem thế nào 

       

  12. Trang Thu says: Trả lời

     Cho e hoi day la benh gì ak có pai benh viêm da cơ địa ko? Trieu chứng là nó bị khô da rồi tróc vảy. Vận động nhieu còn nứt ra rat dau. Nếu nấu ăn và rửa bát hoac rua nuoc ấm là bị nhiều. E dung mấy loại thuoc bôi nhưng ko dc. Mong mn chỉ giúp ak. E cam on nhieu

     

    1. Hoa Bé says: Trả lời

      Như của bạn là bị viêm da cơ địa á sừng, trời càng hanh khô càng bị, đừng có động vào nước nóng, nước ấm, phải đeo găng tay vào, hóa chất cũng vậy. Mới bị thì bôi nhiều dầu dừa và kem dưỡng ẩm vào. Bôi tối trước khi đi ngủ và snag hôm sau

       

    2. Hùng Dũng says: Trả lời

       http://www.khoedep360.com/bieu-hien-benh-viem-da-co-dia.html biểu hiện của bệnh viêm da cơ địa, đọ xem có giống của bạn không, còn muốn biêt schinhs xác hay khong là viêm da cơ địa phải đi viện khám và làm các xét nghiệm. Bị viêm da cơ địa những loại bình thường không sao nhưng sợ nhất là thằng vảy nến

       

  13. Xương Rồng Đất says: Trả lời

    Thời gian và giờ giấc làm việc tại Trung tâm như thế nào? 

     

    1. Lưu Quang Công says: Trả lời

      họ làm việc tất cả các ngày trong tuần, thứ 7 và chủ nhật vẫn làm việc bình thường, nhưng nếu bạn muốn khám bác sĩ nào nên gọi điện đặt lịch trược. Tôi khám bs Tuyết Lan, biết được luchj bs làm thứ 4, thứ 5 và thứ 6 nên tôi canh những ngày đấy đến khám. Được cái công ty cũng gần Ô Chợ dừa nên lần nào gặp khách hàng cũng tranh thủ ra gặp bs một tý

       

  14. Ánh Vịt says: Trả lời

    Có ai bị như em không, em dùng thuốc thanh bòi dưỡng can thnag được hơn 1 tuần rồi, mấy hôm nay em thấy tình trạng của mình nặng hơn mà em lo quá, có phải là em không hợp thuốc không? em gọi điện cho bác sĩ bác sĩ bảo đó là công thuốc, mấy hôm là khỏi nhưng em cứ lo, vì em sợ thuốc không có khỏi nên bác sĩ nói như vậy cho mình yên tâm dùng tiếp thuốc

     

    1. Đã Về Xuân says: Trả lời

      Bác sĩ đã nói thế thì cứ tin tưởng mà dùng tiếp đi, chắc là mấy hôm nữa nó hết. Thuốc mà trong quá trình sử dụng có vấn đề gì là các bác sĩ nói ngay, nhất là tác dụng phụ gì bác sĩ phải cho ngừng thuốc ngay chứ không ai lại kêu uống tiếp cả

       

    2. Mộc Miên says: Trả lời

      Dùng thuốc đông y có tình trạng công thuốc là bình thường mà. Chắc bs đã giải thích cho bạn tình trạng công thuốc là gì rồi nhưng bạn không để ý, với lo lắng nhiều nên không có nhớ. Tình trạng công thuốc là thời gian đầu khi bạn dùng thuốc bệnh sẽ nặng hơn, bệnh viêm da cơ địa là ngứa hơn, thậm chí mẩn đỏ nhiều hơn, nó kéo dài từ 3 ngày đến 1 tuần. Qua được thời gian này là bệnh sẽ hết. Nhớ lần trước mình đến khám bác sĩ đã giải thích là như vậy, bs nói thêm là do cơ thể giải độc tố ra ngoài, hết giai đoạn này bệnh sẽ tự khỏi. Bạn cứ dùng tiếp thuốcđi, mình cũng dùng tiếp thuốc, qua được giải đoạn ấy rồi bệnh sẽ khỏi thôi. Nếu 5 ngày nữa mà vẫn không bớt ngứa thì liên hệ lại với bs

       

    3. Quang Dũng says: Trả lời

      Y học cổ truyền gọi đây là tình trạng công thuốc, cái này có người bị người không, chả ảnh hưởng gì, cứ dụng tiếp thuốc như bình thường vẫn uống

       

  15. Lập_YHU says: Trả lời

    Các bác giúp em với. 

    E có đứa cháu gái năm nay 26 tuổi bị bệnh viêm da cơ địa (bsĩ kết luận thế) đã chữa mà không khỏi, các bác thấy bài thuốc thanh bì dưỡng can thang này chữa cho cháu đó liệu có thể khỏi được không,, bệnh của cháu nó chỉ bị nở ở hai bàn tay thôi nhưng mà chữa mãi lại không có khỏi

     

    1. Nguyen thi thu says: Trả lời

      Em dang dung thuoc bac si Lan cua trung tam, chi gan Ha Noi khong, neu gan thi qua day kham bac si, cac bac si khac em khong biet chu bac si Lan em thay nhiet tinh lam, bac si mieu ta tinh trang benh nhu nhung gi truoc day em bi, nghe tham lam

  16. Diệu Hoa says: Trả lời

    Em bị viêm da cơ địa ở tay. Trời chuyển lạnh là khô nứt, có hôm còn bị chảy máu ! Ai có pp gì khỏi không a! Trước e đi da liễu trung ương rồi mà không ăn thua. Mọi người giúp em với

     

  17. Lưu_Ngoc_Lan says: Trả lời

    Mình bị viêm da cơ địa ở chân, mấy năm rồi, bị luôn cả 2 bàn chân, bôi nhiều thuốc rồi, o khỏi, ai mà đã bị va đã khỏi thì chỉ giúp với

     

  18. Hoàng Hằng says: Trả lời

    Cả nhà cho mình hỏi bị viêm da cơ địa như thế này đã hơn một năm rồi mà uống thuốc bắc, tây y gì cũng ko khỏi. Còn uống thì đỡ hết thuốc thì bị lại. Như vậy bệnh này điều trị dứt điểm bằng thuốc thanh bì dưỡng can thang có được không, dùng xong có bị tái lại không.. Cả nhà ai biết chỉ dùm e với ạ. E xin cảm ơ nhiều ạ.

     

    1. Lưu Mỹ says: Trả lời

      Mình cũng bị đang dùng thuốc thanh bì dưỡng can thang chữa trị hiệu quả khá tốtm, còn có tái phát hay không thì cần phải chờ một thời gian nữa mới có thể biết được. Thuốc này vừa uống vừa bôi, trong ngoài kết hợp toàn đông y hết, mong là có thể dứt điểm. Sau thời gian dùng thuốc này mình sẽ cố gắng kiêng khem các loại thức ăn dễ bị dị ứng trong vòng nửa năm xem thế nào     

  19. Trần Hồng Hạnh says: Trả lời

    Mọi người thử cách này xem có được không? cây vòi voi, lá gỉao cổ lam ,rễ cây ớt rừng , đun nứơc gâm

     

    1. Huyen Nguyen says: Trả lời

      cám ơn bạn, có gì mình sẽ thử, mình còn được mách cách này nữa “chuẩn bị lá khế tươi 100g. Đem rửa sạch rồi cho vào nồi chế khoảng 2 lít nước vào đun sôi 10 phút. Khi nước sôi bạn để cho nguội bớt rồi vớt lá khế ra dùng nước này ngâm rửa vùng da bị viêm. 

      Cứ thực hiện liên tục vậy ngày 1 lần là cách hữu ích giúp bạn khắc phục các tổn thương do viêm da cơ địa gây ra”. Mình thử cách của mình đã nếu không được mình sẽ dùng cách của bạn

       

    2. Nguyễn Duy Thanh says: Trả lời

      Làm theo suốt rồi nhưng không khỏi được đâu, chỉ đỡ ngứa lúc đấy thôi

    3. Hiền Phương says: Trả lời

      Bé của em được gần 3 tuổi bị viêm da cơ địa. Em đã cho bé thử tắm lá nhưng đỡ xong trời lạnh lại bị nổi như thế này.Các bác cho em hỏi có thuốc gì chữa hết bệnh này không ạ? Và phải kiêng ăn những thứ gì ạ? vói cả nếu dùng thanh bì dưỡng can thang thì bé mới 3 tuổi đã có thể dùng được chưa hay phải chờ lớn thêm chút nữa

       

  20. Trịnh Hà_**67 says: Trả lời

     Các bác ơi em bị viêm da cơ địa, cạnh chân và lòng bàn chân mọc mụn ngứa như thế này. Các bác có cách nào chữa trị dứt điểm được không chỉ giúp em với ạ. Cảm ơn các bác ạ!

     

    1. Ngân Kim says: Trả lời

      Mình cũng bị như vậy, đang dùng thuốc thanh bì dưỡng can thang của trung tâm thuốc dân toc, khô miệng và đỡ ngứa nhiều rồi, bạn cho bé dùng xem thế nào

       

  21. Thu Thủyy says: Trả lời

    Chào mọi người. Chả là mình bị viêm da cơ địa từ ngày bắt đầu mang bầu. Nhưng sợ ảnh hưởng đến con nên mình không uống thuốc hay bôi gì cả. Gần đây mình uống trà đậu đen và gạo lứt rang và bôi nước lá bàng thấy cũng chỉ đỡ , hôm nào nắng nóng là lại ngứa lắm và có mụn có mủ nữa. Mình không dám uống thuốc, mình tìm hiểu về thuốc thanh bì dương can thang của thuốc dân tộc, đọc được bài viết này https://www.chuyenkhoadalieu.net/trung-tam-nghien-cuu-va-ung-dung-thuoc-dan-toc.html thấy thanh bì dương can thang này có cả thuốc bôi nữa, mình chỉ lấy mỗi lọ thuốc bôi và lấy thuốc ngâm rửa mà không uống thì có thể khỏi được không nhỉ? Mọi người cứ bảo phải kết hợp cả 3 mà bầu bì chả dám dùng. Ai dùng rồi cho mình biết với

    Cảm ơn mọi người nhiều.

     

    1. Lê Phương says: Trả lời

      Dùng mỗi loại bôi và lá rửa cũng được nhưng mà để có hiệu quả nhất thì pgair dùng đủ tất cả các loại thuốc, trong ngoài kết hợp. Nhưng mà đang bầu bí vậy dùng mỗi thuốc bôi ngoài là được, bao giờ đẻ xong nếu mà có nhu cầu thì dùng thêm thuốc uống

       

  22. Nguyễn Thúy Diễn says: Trả lời

     mn cho e hỏi với ạ. ai đã bị ngứa 3 năm mà đi khám xét nghiệm bác sĩ bảo bị viêm da cơ địa hay bị dị ứng thời tiết nhưng uống thuốc k khỏi chưa ạ. e bị ntn 3 năm rồi. chữa nhiều thuốc nh k khỏi.

     

  23. Hoài Alice says: Trả lời

    Tôi có 1 cháu trai năm nay 5 tuổi. Bị mẩn ngứa khoảng 3 tháng nay. Đã đi khám da liễu và được chuẩn đoán bị dị ứng cơ địa. Cháu được chỉ định dùng thuốc Tây y rồi, tuy nhiên cứ ngừng thuốc là cháu lại bị ngứa trờ lại. Thường bị ngứa k dứt, gãi xong để lại nốt mẩn đỏ. không biết phải chữa cho cháu như thế nào mới có thể khỏi được bệnh này nữa. Người lớn ngứa còn gãi hướng hồ là trẻ con

     

  24. LOCK & LOCK says: Trả lời

    Mọi người cho em hỏi có ai bệnh giống vậy, bị ngứa lột da , em đi xét nghiệm ở bv nhiệt đới bv da liểu mà chưa tìm ra bệnh chỉ ghi là viêm da cơ địa chưa rỏ nguên nhân, không biết các bác sĩ ở trung tâm thuốc dân tộc này có chữa được bệnh này của em được không? em lo lắng lắm

     

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo