Đánh bay sẹo do Eczema hiệu quả nhờ 5 nguyên liệu tự nhiên!

Các vết sẹo do Eczema khiến làn da người bệnh trông sần sùi, xấu xí, ảnh hưởng nặng nề đến ngoại hình và tâm ý của họ. Tuy nhiên, người bệnh không cần quá lo lắng, muộn phiền khi đã có cách trị sẹo an toàn, hiệu quả từ các nguyên liệu thiên nhiên sau đây!

Bạn nên đọc:

> Lá chè xanh giúp trị Eczema hiệu quả đến khó tin!

> Trị Eczema bằng muối thô và tất tần tật những điều người bệnh cần biết!

Đánh bay sẹo do Eczema bằng 5 nguyên liệu từ thiên nhiên!

  • Đánh bay sẹo do Eczema bằng lô hội

Lô hội hay Nha đam,  từ trước đến nay luôn được ca ngợi như một loại kháng sinh từ thiên nhiên do chứa quá nhiều thành phần có lợi cho dàn da và cơ thể chúng ta.

Cụ thể, chất gel trong lá lô hội có chứa lượng lớn 2 chất glycoproteins và polysaccharides với công dụng kháng khuẩn và làm lành da rất tốt. giúp da sáng dần và mờ vết thâm sẹo thâm hiệu quả!

Tính đến nay bài thuốc Thanh bì dưỡng can thang đã giúp đông đảo người bệnh thoát chàm eczema, phục hồi da và hạn chế bệnh quay lại...

 trị sẹo do ecczema bằng lô hội

Để trị sẹo do Eczema, người bệnh có thể áp dụng cách bôi trực tiếp gel lô hội lên các vết sẹo hoặc kết hợp, trộn thêm vitamin E để bôi. Kiên trì thực hiện để thấy được kết quả tốt nhất!

  • Đánh bay sẹo do Eczema bằng dưa chuột

Dưa chuột cũng là một trong những nguyên liệu từ thiên nhiên khác giúp trị sẹo do Eczema hiệu quả một cách đáng kinh ngạc! Theo đó, hàm lượng nước của dưa chuột rất cao, chiếm đến 90% thành phần cấu tạo, nên sẽ giúp cung cấp độ ẩm cần thiết cho da, làm mềm và thúc đẩy quá trình tái tạo da.

Không những vậy, dưa chuột còn chứa nhiều loại vitamin C, B1, B2, V3, B5, B6, cùng các khoáng chất thiết yếu như: chất xơ, canxi, sắt, magie, phốt pho, kali, kẽm,… nên rất tốt cho cơ thể.

trị sẹo do ecczema bằng dưa chuột

Hàng ngày, người bệnh rửa sạch rồi thái dưa chuột thành những lát mỏng sau đó đắp trực tiếp lên các vùng sẹo do bệnh Eczema gây ra, giúp mang lại hiệu quả rất khả quan.

Một cách khác là người bệnh đem dưa chuột ép lấy nước rồi trộn đều với sữa tươi thành hỗn hợp để bôi. Bên cạnh đó, thêm dưa chuột vào khẩu phần ăn uống hàng ngày để giúp thúc đẩy quá trình hồi phục da.

  • Đánh bay sẹo do Eczema bằng dầu hạnh nhân

Thành phần của dầu hạnh nhân chứa nhiều acid béo và vitamin E, giúp giảm và ngăn chặn sự xuất hiện của sẹo. Dầu hạnh nhân có tác dụng cấu trúc bề mặt da, làm chậm quá trình lão hóa, tái tạo tế bào da, kích thích sự phát triển của tế bào, làm sáng da dần dần, từ đó giúp trị sẹo thâm nói chung và sẹo do Eczema nói riêng hiệu quả. Ưu điểm lớn nhất của dầu hạnh nhân đó chính là loại dầu này thẩm thấu vào da rất nhanh!

trị sẹo do ecczema bằng dầu hạnh nhân

Để trị sẹo do Eczema, hàng ngày người bệnh sử dụng dầu hạnh nhân để massage nhẹ nhàng lên các vùng sẹo. Thực hiện cách này kiên trì và đều đặn hàng ngày sẽ giúp phá vỡ các mô sẹo cứng hiệu quả.

  • Đánh bay sẹo do Eczema bằng mật ong

Mật ong là nguyên liệu từ thiên nhiên vô cùng quen thuộc trong đời sống hàng ngày của chúng ta. Mật ong ăn không những ngon mà còn tốt cho sức khỏe, làm đẹp da, trị thâm và trị sẹo.

Theo như kết quả nghiên cứu thì thành phần của mật ong có chứa Hydrogen peroxide – một loại chất giúp chống nhiễm trùng da hiệu quả. Ngoài ra mật ong giúp làm mềm, cung cấp độ ẩm cho da, thúc đẩy quá trình tái tạo da nhanh chóng, từ đó cải thiện các vết sẹo xấu xí.

Các thành phần như đường glucose, fructose tự nhiên và axit alpha-hydroxy trong mật ong cũng đóng vai trò tẩy tế bào chết, khiến làn da mịn màng, tươi sáng hơn!

trị sẹo do ecczema bằng mật ong

Đối với các vết sẹo do Eczema, người bệnh có thể dùng mật ong thoa trực tiếp sau đó rửa lại thật sạch với nước. Bên cạnh đó, người bệnh có thể dùng kết hợp mật ong với đường kết tinh để chà, cọ xát nhẹ nhàng lên các vùng da bị Eczema trong một vài phút rồi rửa sạch là được.

  • Đánh bay sẹo do Eczema bằng chanh

Có thể bạn chưa biết: Nước chanh sẽ giúp điều trị và làm mờ hiệu quả các vết sẹo do Eczema! Thành phần của chanh có chứa vitamin C cùng với các chất axit citric, axit hữu cơ có tính oxy hóa mạnh nên giúp khử trùng và làm sáng các vùng da bị sẹo, bên cạnh đó giúp tái tạo lại các tế bào da, kích thích da sản sinh ra collagen, trả lại cho người bệnh làn da tươi tắn, mịn màng.

trị sẹo do ecczema bằng chanh

Cách tri sẹo do Eczema bằng chanh như sau: Người bệnh lấy nước chanh thoa đều vào các vết sẹo, ngày hai lần, để như vậy trong khoảng vài phút rồi rửa lại da với nước sạch. Cách khác là người bệnh trộn lẫn nước cốt chanh và đường để tẩy tế bào chết trước khi đi ngủ, cũng giúp làm sáng da, mờ sẹo rất tốt.

Lưu ý: Hiệu quả của cách trị sẹo do Eczema bằng nguyên liệu tự nhiên nói trên cho hiệu quả ít hay nhiều còn tùy thuộc vào yếu tố cơ địa của người bệnh.

Xem thêm: Các cách điều trị Eczema phổ biến nhất hiện nay!

TIN NÊN XEM:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo