Công dụng và cách sử dụng thuốc trị chàm Takazex

Thuốc trị chàm Takazex là loại thuốc được sử dụng khá phổ biến trong điều trị các bệnh ngoài da. Tuy nhiên bạn vẫn chưa nắm rõ được hết những công dụng của loại thuốc này và cách sử dụng, lưu ý ra sao, vậy hãy cùng tham khảo những thông tin dưới đây nhé.

>> Kem bôi Betnovate trị chàm: Thành phần, liều dùng và tác dụng phụ

>> Kem trị chàm Phil Clobate Oint có công dụng như thế nào?

Thông tin cơ bản về thuốc trị chàm Takazex

Chỉ định: Thuốc Takazex được điều trị tại chỗ ngắn ngày (dưới 2 tháng), với triệu chứng viêm, ngứa do các bệnh về da ở mức độ vừa hoặc nặng với corticosteroi bao gồm: Các bệnh về da vùng đầu, chàm, eczema kháng corticosteroid tác dụng yếu.

Chống chỉ định:

  • Tuyệt đối không sử dụng đối với những trẻ dưới 12 tháng tuổi.
  • Không sử dụng để điều trị bệnh trứng cá, viêm da quanh vùng miệng.
  • Không dùng thuốc chỉ để điều trị bệnh vảy nến trên diện rộng.
  • Không sử dụng để uống .
  • Không nên bôi sản phẩm vào háng, nách hoặc trong âm đạo.
  • Chống chỉ định với trường hợp mẫn cảm với cobetasol popionat hoặc thành phần náo đó của thuốc.

thuốc Takazex trị chàm

Tính đến nay bài thuốc Thanh bì dưỡng can thang đã giúp đông đảo người bệnh thoát chàm eczema, phục hồi da và hạn chế bệnh quay lại...

Dùng thuốc Takazex trị bệnh chàm 

Cách sử dụng thuốc trị chàm Takazex

Bạn bôi một lớp mỏng lên vùng da bị bệnh, ngày 2 lần vào buổi sáng và chiều tối. Nếu bôi ở da đầu, nên dùng thuốc dạng bọt. Lộn ngược ống thuốc, nhẹ nhàng bóp để thuốc vào vùng da bị bệnh.

Lưu ý, tuyệt đối không dùng tay để lấy thuốc vì bọt sẽ chảy ra ngay khi tiếp xúc với da ấm. Vén tóc ra vùng da bị bệnh để bôi thuốc đúng vị trí cần điều trị. Sau đó, thoa nhẹ vùng da đầu có thuốc cho tới khi hết. Khi bôi thuốc xong, nên để hở và chỉ băng kín lại nếu có chỉ định của thầy thuốc.

Tác dụng phụ của thuốc Takazex

Trong quá trình sử dụng thuốc có thể gây tác dụng phụ như ngứa, đau rát tại vùng da bôi thuốc. Nếu thấy có những triệu chứng trên, người bệnh cần tới gặp bác sĩ để được chẩn đoán nguyên nhân và có hướng điều trị phù hợp.

dùng thuốc takazex điều trị bệnh chàm

Trong quá trình sử dụng thuốc có thể gây tác dụng phụ như ngứa, đau rát tại vùng da bôi thuốc. 

Những lưu ý khi sử dụng thuốc Takazex

Cần báo ngay cho người bệnh được biết, thuốc rất mạnh phải dùng theo đúng chỉ định của bác sĩ, chỉ sử dụng ngoài da và không được dùng lâu, không băng bịt kín và lạm dụng thuốc.

Không dùng thuốc Takazex để điều trị bệnh chàm cho trẻ em dưới 12 tuổi, vì có thể gây ức chế trục HPA và hội chứng Cushing khi bôi ngoài da.

Đối với người cao tuổi (trên 65 tuổi), hiện chưa thấy có sự khác biệt nào về hiệu quả cũng như tai biến. Tuy nhiên, cần dùng với liều thấp nhất có thể được.

Nếu bị nhiễm khuẩn hoặc nhiễm nấm trong quá trình sử dụng, cần kết hợp với dùng thuốc kháng nấm hay kháng sinh thích hợp. Nếu nhiễm khuẩn, nhiễm nấm không kiểm soát được ngay cần ngừng dùng thuốc cho tới khi khỏi bệnh.

hướng dẫn sử dụng thuốc trị chàm takazex

Không dùng thuốc Takazex để điều trị bệnh chàm cho trẻ em dưới 12 tuổi.

Khi dùng thuốc Takazex dạng bọt hay dạng kem nếu bị kích ứng, cần ngừng và thay bằng loại thuốc thích hợp khác. Lưu ý, thuốc dạng bọt rất dễ cháy nên cần tránh đứng gần lửa hoặc hút thuốc trong và ngay sau khi bôi thuốc.

Đối với phụ nữ có thai chưa có đủ số liệu nghiên cứu tác dụng, vì vậy cần cân nhắc giữa lợi ích giữa mẹ và nguy cơ cho thai. Nếu phải sử dụng, không nên dùng với liều cao trong thời gian dài.

Bà mẹ cho con bú, dùng thuốc Takazax toàn thân, đã thấy thuốc có trong sữa mẹ, làm chậm sự phát triển của trẻ bú mẹ và gây ảnh hưởng tới sự sản xuất nội sinh, gây ra nhiều tai biến khác. Chưa thấy có nghiên cứu trên phụ nữ cho con bú dùng bôi ngoài da. Nếu bôi nhiều hoặc dùng quá lâu, thì không nên cho con bú.

Trên đây là toàn bộ thông tin về cách sử dụng và lưu ý khi sử dụng thuốc trị chàm Takazex. Hy vọng, có thể giúp cho người bệnh có đầy đủ những kiến thức khi sử dụng thuốc sao cho hiệu quả và an toàn.

Xem thêm: Cách điều trị bệnh chàm nhanh nhất, hiệu quả nhất

HỮU ÍCH:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo