Hướng dẫn chữa viêm da cơ địa bằng lá ngải dại đơn giản, hiệu quả nhanh chóng

Chữa viêm da cơ địa bằng lá ngải dại là cách điều trị bằng dân gian sử dụng nguyên liệu thiên nhiên đơn giản, thực hiện tại nhà cho hiệu quả rất tốt nhưng không phải ai cũng biết. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn chi tiết cho người bệnh về cách sử dụng cây ngải dại làm giảm nhanh chóng các triệu chứng khó chịu của bệnh viêm da cơ địa.

>> Trị viêm da cơ địa bằng lá trầu không có hiệu quả không?

>> Ngâm nước lá khế 2 lần mỗi ngày, liên tục trong 1 tháng sẽ giảm hẳn bệnh viêm da cơ địa

Viêm da cơ địa là bệnh lý về da liễu rất phổ biến, nhiều người mắc phải. Có nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng bệnh có thể do: di truyền, cơ địa, do bị dị ứng, tiếp xúc với chất gây kích ứng trong thời gian dài,…

Bệnh tuy không gây nguy hiểm đến tính mạng, nhưng các triệu chứng viêm da cơ địa lại ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe, sinh hoạt và chất lượng cuộc sống của người bệnh. Một số triệu chứng viêm da cơ địa thường gặp như: trên da xuất hiện các nốt sần đỏ, phù nề, nốt mụn chảy dịch, đóng vảy, ngứa ngáy khó chịu,…

Viêm da cơ địa là bệnh lý da liễu thường gặp

Chị Nguyễn Thị Thỏa (Nguyễn Xiển – Thanh Xuân – Hà Nội) bị viêm da cơ địa dai dẳng suốt 7 năm đã được hỗ trợ điều trị lành bệnh, phục hồi da nhờ bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang...

Viêm da cơ địa là bệnh lý da liễu thường gặp

Có nhiều cách điều trị bệnh, đặc biệt là chữa bằng bài thuốc dân gian, sử dụng nguyên liệu thiên nhiên tại nhà được nhiều người lựa chọn và cho hiệu quả tốt. Trong đó bài thuốc chữa viêm da cơ địa bằng lá ngải dại có tác dụng cải thiện tình trạng bệnh rất tốt nhưng không phải ai cũng biết. Để hiểu rõ về cách chữa đơn giản, hoàn toàn miễn phí này, người bệnh có thể tìm hiểu thông tin dưới đây.

Thành phần và tác dụng của cây ngải dại

Cây ngải dại là loại cây mọc hoang, rất phổ biến ở các vùng nông thôn, miền núi phía bắc nước ta. Loại cây này có tên khoa học là Artemisia vulgaris L.var indica (Willd) DC.

Cây ngải dại có hình dáng tương đối giống với cây ngải cứu thường dùng, điểm khác biệt rõ ràng nhất là, cây ngải dại có màu lục nhạt, mặt dưới ít lông, lông của lá ngải có màu xám nhạt. Ngải dại có mùi hắc hơn lá ngải cứu thông thường.

Cây ngại dại được sử dụng trong điều trị nhiều bệnh có bệnh viêm da cơ địa

Cây ngại dại được sử dụng trong điều trị nhiều bệnh có bệnh viêm da cơ địa

Trong y học cổ truyền, cây ngại dại thường được sử dụng trong điều trị các tình trạng bệnh như: đau đầu, đầu bụng, chảy máu, rối loạn kinh nguyệt,…

Đông y cũng nhận định ngải dại là một loại thảo dược có tác dụng điều trị nhiều bệnh. Câu ngải có vị đắng, tính mát, khi đi vào cơ thể có tác dụng loại bỏ độc tố, thanh lọc cơ thể.

Các nghiên cứu khoa học cũng đã chỉ ra, trong cây ngải dại có chứa các chất kháng viêm, kháng khuẩn, kháng nấm, làm răng sức đề kháng cho da và giảm nhanh các tình trạng vi khuẩn câm nhập gây viêm nhiễm trên da. Đây được xem là nguyên liệu giú cân bằng độ ẩm, làm mềm da và hạn chế tổn thương lớp biểu bì hiệu quả. Do đó, lá ngải dại có thể cho hiệu quả điều trị bệnh các bệnh ngoài da, trong đó có viêm da cơ địa cho hiệu quả rất tốt.

Hướng dẫn cách chữa viêm da cơ địa bằng lá ngải dại

Bài thuốc chữa viêm da cơ địa bằng lá ngải dại rất đơn giản và cho hiệu quả tốt. Trong dân gian từ lâu đời đã sử dụng bài thuốc này để điều trị các tình trạng bệnh viêm nhiễm trên da. Cách thực hiện rất đơn giản như sau:

Chuẩn bị: 50gr lá ngải dại tươi.

Cách dùng:

Ngâm nước lá ngải dại nấu hàng ngày để giảm triệu chứng viêm da cơ địa

Ngâm nước lá ngải dại nấu hàng ngày để giảm triệu chứng viêm da cơ địa

  • Rửa sạch lá ngải, để ráo nước
  • Bỏ lá vào nồi, đổ ngập nước, cho thêm 1 chút muối để tăng tác dụng diệt khuẩn, đun trong khoảng 15 phút.
  • Để nước nguội bớt, không quá nóng bỏng, dùng để ngâm rửa vùng da bị viêm da cơ địa. Ngâm trong thời gian khoảng 30 phút sau đó rửa lại bằng nước sạch.

Thực hiện đều đặn 2 – 3 lần mỗi ngày, liên tục trong khoảng 10 – 15 ngày, các triệu chứng của bệnh viêm da cơ địa sẽ thuyên giảm nhanh chóng. Duy trì ngâm nước lá ngải hàng ngày giúp các tinh chất dễ dàng thẩm thấu vào da, làm sạch da, loại bỏ tế bào tổn thương và nhanh chóng tái tạo tế bào mới, phục hồi da.

Những lưu ý khi điều trị viêm da cơ địa bằng lá ngải dại

Trong quá trình chữa viêm da cơ địa bằng lá ngải dại, để có được hiệu quả điều trị tốt nhất, giảm nhanh chóng các triệu chứng khó chịu của bệnh, an toàn với da, người bệnh cần lưu ý:

Tuyệt đối không gãi nên vùng da bị tổn thương

Tuyệt đối không gãi nên vùng da bị tổn thương

  • Không gãi, cọ xát lên vùng da bị bệnh để da không bị tổn thương, viêm nhiễm.
  • Giữ vệ sinh da sạch sẽ hàng ngày, sử dụng các loại dung dịch vệ sinh, dưỡng chất phù hợp được chiết xuất từ thiên nhiên để vệ sinh, chăm sóc da. Tuyệt đối không sử dụng các sản phẩm có tính tẩy mạnh dễ gây kích ứng trên da.
  • Hạn chế tiếp xúc với các tác nhân gây tổn thương, kích ứng trên da như: môi trường ô nhiễm, hóa chất, chất tẩy rửa độc hại,… Trường hợp bắt buộc phải tiếp xúc với môi trường độc hại nên sử dụng các thiết bị bảo hộ lao động.
  • Giữ thân nhiệt ổn định, hạn chế thay đổi đột ngột của thời tiết tác động. Không nên để cơ thể bị nhiễm lạnh vào mùa đông, nên lựa chọn loại quần áo rộng, thấm hút mồ hôi vào mùa hè.
  • Có chế độ ăn uống đầy đủ để cung cấp những dưỡng chất cần thiết cho làn da. Bổ sung nhiều rau xanh, trái cây tươi trong bữa ăn hàng ngày và hạn chế những chất kích thích dễ gây dị ứng.

Chữa viêm da cơ địa bằng lá ngải dại có thể mang lại tác dụng điều trị rất tốt, đặc biệt trong những trường hợp bệnh ở giai đoạn nhẹ, cấp tính. Tuy nhiên, đây chỉ là cách chữa dân gian nên hiệu quả tương đối chậm và tùy thuộc cơ địa. Trường hợp dùng thuốc 2 – 3 ngày không có cải thiện tốt, người bệnh nên đến cơ sở y tế để khám và điều trị theo chỉ dẫn của bác sĩ.

Theo bác sĩ Nguyễn Thị Tuyết Lan, trưởng khoa Da liễu, trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc: “Cách chữa viêm da cơ địa bằng lá ngải là phương pháp dân gian được khá nhiều người áp dụng. Tuy nhiên, vẫn chưa có nghiên cứu khoa học nào chứng minh hiệu quả của phương pháp này mà chủ yếu chỉ qua truyền miệng. Hiện nay, phương pháp được đánh giá là có hiệu quả cao mà an toàn cho sức khỏe là Đông y. Các bài thuốc Đông y đều là thành quả nghiên cứu, kiểm chứng từ ngàn năm, sử dụng hoàn toàn các thảo dược tự nhiên nên không lo ngại tác dụng phụ nguy hiểm.”

Một trong những bài thuốc Đông y trị viêm da cơ địa đang được nhiều người tin tưởng sử dụng là Thanh bì Dưỡng can thang. Bài thuốc là thành quả nghiên cứu trong suốt thời gian dài, chắt lọc tinh hoa của hơn 100 bài thuốc cổ phương, trong đó nổi bật là Tang trợ bì của danh y Hải Thượng Lãn Ông.

Thanh bì Dưỡng can thang gồm 3 chế phẩm: Thuốc ngâm rửa, Thuốc bôi ngoài và Thuốc uống trong mang đến liệu trình điều trị toàn diện.

Thanh bì Dưỡng can thang đẩy lùi viêm da cơ địa hiệu quả
Thanh bì Dưỡng can thang đẩy lùi viêm da cơ địa hiệu quả

Bài thuốc có thành phần 100% dược liệu tự nhiên, trong đó có các thảo dược quý như: ích nhĩ tử, tang bạch bì, thiên mã hồ, kim ngân hoa, ké đầu ngựa… giúp giải độc, tiêu viêm, điều trị vào căn nguyên, gốc rễ của bệnh, từ đó phòng tránh tái phát viêm da cơ địa hiệu quả.

Nguồn dược liệu được thu hái trực tiếp từ các vườn chuyên canh đạt tiêu chuẩn GAP do Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc phát triển tại các tỉnh thành như Hà Giang, Hải Dương, Hòa Bình… với mục tiêu mang đến các thảo dược chất lượng nhất đến với người bệnh.

Thanh bì Dưỡng can thang sử dụng dược liệu sạch chữa vảy nến
Thanh bì Dưỡng can thang sử dụng dược liệu sạch chữa vảy nến

Thanh bì Dưỡng can thang không pha trộn tân dược, không chứa corticoid nên tuyệt đối an toàn cho sức khỏe người bệnh, không gây tác dụng phụ, không lo ngại “nhờn thuốc”.

Bài thuốc có thể sử dụng cho cả trẻ nhỏ và phụ nữ đang cho con bú.

Để nhận tư vấn trực tiếp về tình trạng bệnh và phác đồ điều trị thích hợp từ bác sĩ, độc giả vui lòng liên hệ:

Thông tin liên hệ Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc

* Cơ sở Hà Nội: Biệt thự B31 ngõ 70 Nguyễn Thị Định,Thanh Xuân – Điện thoại, Zalo: (024) 7109 66990983 059 582

* Cơ sở Hồ Chí Minh: Số 145 Hoa Lan, P.2, Q. Phú Nhuận – Điện thoại: (028) 7109 66990932 064 179

* Website: www.thuocdantoc.org/ Fanpage: Trung tâm Thuốc dân tộc


Thông tin hữu ích: Cách điều trị viêm da cơ địa cho hiệu quả tốt nhất hiện nay

Click đọc ngay:

Bình luận (25)

  1. minh thùy says: Trả lời

    cây này gặp nhiều ngoài đường mà không ngờ có công dụng tốt đến vậy

  2. phương says: Trả lời

    Chỉ ngâm mỗi chân thôi à, có tắm được không mọi người

  3. Hoàng Thị Liên says: Trả lời

    Con tôi bị viêm da cơ địa mấy tháng rồi có khỏi đâu, cho đi viện xét nghiệm uống thuốc kết hợp tắm đủ các loại lá mà vẫn không thể dứt điểm được. Có mẹ nào có kinh nghiệm trong chuyện này thì mách cho tôi vài cách

    1. nguyễn thị dương says: Trả lời

      có phải nhà thuốc chị nhắc đến đây không https://camnangbenhdalieu.com/dieu-tri-me-day-man-ngua-voi-bai-thuoc-dong-y-gia-truyen-dong-ho-do-minh-n4206.html

    2. Linh says: Trả lời

      Trẻ 2 tuổi cũng uống được chứ chị, chẳng biết con bị viêm da cơ địa hay mề đay, 2 cái này giống nhau phải không

    3. trần nhung says: Trả lời

      con tôi bị dị ứng nổi mẩn ngứa khắp người nhưng sau vài giờ lại lặn đi, có phải bị viêm da cơ địa k, tôi chỉ cho cháu uống thuốc dị ứng chứ cũng chưa đi khám

  4. Trần Văn Hùng says: Trả lời

    Tôi không bị nổi mẩn ngứa ở chân, chỉ ở lưng và tay, theo hướng dẫn chỉ ngâm ở chân có hiệu quả đến các vùng khác không thế

  5. khang says: Trả lời

    mình bị nổi những vết như chàm đỏ ửng, mà ngứa lắm nhưng chỉ khoảng 1 giờ tự lặn đi, thực sự rất khó chịu ảnh hưởng rất nhiều đến công việc nhưng mình uống cả tây y và đông y đều không có hiệu quả

    1. hiền says: Trả lời

      tôi uống thuốc tây bác sĩ kê cho cho nhưng không khỏi, uống cả phụ bì khang mà nó chỉ đỡ ngứa đc ít thôi

  6. Vân says: Trả lời

    Lá ngải dại kiếm ở đâu đây các chị, có chắc chắn khỏi được ko vì e tắm lá khế, lá chè mà có thấy hiệu quả đâu

    1. hương says: Trả lời

      tôi nghĩ để chữa dứt điểm bệnh này khó lắm, ăn vào máu rồi

      1. Vĩ Dạ says: Trả lời

        Em bị mãn tính 5 năm rồi đây, thực ra từ nhỏ đã hay mẩn ngứa rồi nhưng khỏi, đến năm 18 tuổi bệnh tái phát và cho đến bây giờ vẫn sống chung với nó. mọi người cứ xác định các mẹo chữa chỉ làm giảm cơn ngứa được lúc đó thôi

  7. Hoa Nguyễn says: Trả lời

    Cảm ơn diễn đàn đã chia sẻ thông tin sức khỏe hữu ích này. Tôi hi vọng có thể khỏi viêm da cơ địa chữa bằng lá ngải dại

  8. phú says: Trả lời

    bệnh này có di truyền không mà cả mẹ và tôi đều bị, đi xét nghiệm không tìm đc nguyên nhân, uống thuốc dị ứng hàng ngày thay cơm luôn vì không uống thì ngứa không chịu được, liệu cách chữa bằng lá ngải dại có khả quan hơn không

    1. Đỗ Thị Nhàn says: Trả lời

      https://drbacsi.com/thanh-bi-duong-can-thang/ gửi cho mọi người tìm hiểu tham khảo thêm về chữa bằng đông y, mọi người kéo xuống đọc phần bình luận có các bệnh nhân chia sẻ ấy, tôi thấy nhiều người chữa khỏi nhờ bài thuốc này lắm

      1. Hòa says: Trả lời

        Có tin được không vì tôi cũng từng uống thuốc bắc rồi mà có chữa dứt điểm được đâu

      2. says: Trả lời

        hi vọng chữa dứt điểm được luôn, tôi vừa gọi theo số điện thoại trên bài viết có ghi, bác sĩ sẽ gửi thuốc về tận nhà cho tôi, lấy trước 1 tháng xem uống hiệu quả thế nào đã rồi đặt tiếp

  9. Đào says: Trả lời

    Em cũng bị mẩn ngứa giống như trong ảnh ở bài viết, mà em mới sinh được hơn tháng , có cách nào chữa hiệu quả mà an toàn không ạ chỉ cho em với

    1. Vĩnh says: Trả lời

      Bạn gọi vào số này nhé, sau sinh uống an toàn mà chữa dứt điểm được đấy bạn, mình đang uống gần hết thuốc rồi và bác sĩ nói nếu không bị ngứa nữa thì có thể ngừng uống. 0983 059 582, địa chỉ Biệt thự B31 ngõ 70 Nguyễn Thị Định,Thanh Xuân, HN

      1. Duyên says: Trả lời

        Ở đó có khám bệnh không chị Vĩnh hay chỉ đến mua thuốc thôi, nhà em cách khá xa địa chỉ đó mà mới sinh k tiện đi lại

      2. Trần Thị Hồng says: Trả lời

        Liệu trình uống từng tháng à bạn hay như nào, hết nhiều tiền không?

      3. Nguyễn Thị Xuân says: Trả lời

        Thuốc đông y hay tây y thế ạ, có cam kết sẽ khỏi và không bị tái phát không chị

  10. Thanh Tuyến says: Trả lời

    Con gái em mới 3 tuổi thôi ạ, em bất lực rồi. Đi viện bác sĩ kê thuốc bảo sẽ khỏi mà cứ uống hết thuốc được 1,2 tháng sau lại mần đỏ khắp người. em không dám cho con uống nhiều thuốc tây nên nhờ 1 bác hỏi hộ xem có thầy nang nào chữa giỏi bệnh này thì cắt mấy thang về đun lên cho con uống. thầy nói bệnh này chủ yếu do gan thận kém nên mới k đào thải được độc tố phát hết ra ngoài da. uống cái này thanh nhiệt cơ thể sẽ khỏi được. uống 2 thang rồi mà chưa thấy giảm ngứa, sắc thuốc lích kích rất mất thời gian mà thuốc khó uống phải ép con uống. Em nản lắm rồi, em cũng chẳng trông chờ được cách chữa bằng lá ngải dại này vì nguyên nhân bệnh từ bên trong làm sao mà chữa dứt điểm được

    1. Thân Thúy says: Trả lời

      Chị ơi uống thuốc đông y đi, thuốc bắc toàn dược liệu của trung quốc cũng sợ lắm. Em đang cho con uống thuốc sắc sẵn, uống thời gian đầu có ngứa tăng lên vì đang trong quá trình đào thải độc tố, ngứa càng nhiều khỏi càng nhanh, con em gần khỏi rồi đó chị, còn chục ngày thuốc của tháng thứ 2 thôi, có thể mua thêm lá tắm của nhà thuốc. Chị có thời gian đưa cháu qua địa chỉ Biệt thự B31 ngõ 70 Nguyễn Thị Định,Thanh Xuân hà nội hoặc nếu xa quá gọi vào số 0983 059 582 nhờ bác sĩ gửi thuốc về nhà cho

  11. Phạm Nhi says: Trả lời

    Mẹ mình mãn tính hơn chục năm có chữa khỏi được nữa không?

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo