Chữa ghẻ bằng lá đào: Chia sẻ kinh nghiệm “xương máu” của một người bệnh

Chữa ghẻ bằng lá đào là lời khuyên hữu ích khi bạn mắc bệnh ghẻ và đang “đau đầu” tìm kiếm phương pháp điều trị vừa hiệu quả vừa tiện dụng, có thể tiến hành ngay tại nhà mà không cần phải tốn quá nhiều thời gian và công sức. Tìm hiểu chi tiết về công dụng của lá đào và cách sử dụng trị ghẻ trong bài viết dưới đây.

>>> Trị ghẻ nước bằng lá trầu không chỉ mất 4 ngày là khỏi bệnh

>>> Chữa ghẻ bằng lá khế chỉ trong 1 tuần đã khỏi hoàn toàn

Chữa ghẻ bằng lá đào – Kinh nghiệm “xương máu”

Anh Minh Trường (Hà Đông, Hà Nội) chia sẻ cùng chúng tôi về kinh nghiệm “xương máu” của mình trong một lần bị bệnh ghẻ.

Camnangbenhdalieu xin trích nguyên văn một phần nội dung bức thư của anh Trường gửi về cho chúng tôi.

“Mùa hè năm ấy, có thằng cháu trai ở quê xuống nhà mình chơi. Nó bị bệnh ghẻ rồi lây cho cả nhà mình, thật khổ sở. Mọi người cứ bảo là ở bẩn, lười tắm mới bị bệnh ghẻ. Nhưng suy nghĩ ấy là sai hoàn toàn nhé! Mình tắm rửa hàng ngày mà vẫn bị ghẻ như thường.

Đó là vì bệnh ghẻ là do ký sinh trùng Sarcoptes scabiei, Hominis (cái ghẻ) gây ra nên bị nhiễm ký sinh trùng là mắc bệnh thôi. Tắm rửa sạch sẽ nhưng không tiêu diệt tận gốc hang ổ của bọn này là bệnh vẫn còn, ngứa vẫn hoàn ngứa nhé!

Sự phát triển của ghẻ

Sự phát triển của ghẻ.

Cả nhà mình đợt đấy “lên bờ xuống ruộng” vì ghẻ, những cơn ngứa kinh hoàng, đêm đi ngủ càng ngứa vì thời điểm này cái ghẻ mới đẻ trứng. Ai cũng gãi đỏ lằn cả da, trợt cả máu, ăn không ngon ngủ không yên.

Đi bệnh viện Da liễu Trung ương về, mua thuốc bôi theo đơn kê của bác sĩ mà cũng không khá hơn là mấy. Chỉ được vài ngày lại đâu vào đấy. Không biết là do cơ thể không hợp thuốc hay do cái con ghẻ cái nó mạnh quá.

Sau đấy, mình tìm hiểu, áp dụng mọi phương pháp, mẹo dân gian, tới khi sử dụng lá đào theo lời khuyên của một người bệnh trên mạng thì tình hình mới khả quan hơn.

Cũng may, hồi Tết nhà mình có cây đào cảnh, hết Tết không vứt đi mà đem trồng ngoài vườn nên cũng có sẵn lá đào. Mình hái lá đào và áp dụng ngay 2 cách dưới đây:

  • Mỗi ngày hái một nắm lá đào rồi đun lấy nước tắm.
  • Dùng lá đào rửa sạch, giã nhuyễn rồi lấy băng gạc đắp bã lá đào lên vùng da bị ghẻ.

Ai bị bệnh ghẻ cứ kiên trì thực hiện hai cách này hàng ngày, đảm bảo khoảng 1-2 tuần là khỏi dứt điểm.

Tắm nước lá đào để trị ghẻ

Tắm nước lá đào để trị ghẻ.

Lúc đầu đắp lá đào thấy đỡ ngứa nên mình cứ duy trì đắp mỗi ngày một lần, dần dần các triệu chứng ngứa ngáy, mụn nước giảm dần, chỗ nào mụn vỡ thì nhanh chóng lành miệng và lên da non ngay.

Quả thật mình sung sướng lắm, áp dụng chữa ghẻ bằng lá đào thấy tín hiệu khả quan là bày cho cả nhà cùng làm luôn. Mọi người như đặt được gánh nặng xuống vậy, hết ngứa ngáy, khó chịu, cảm thấy thoải mái hơn hẳn.

Mình đọc thấy tâm sự của nhiều bạn cho biết đang khổ sở vì bệnh ghẻ nên mình chia sẻ ngay kinh nghiệm “xương máu” của bản thân trong quá trình điều trị căn bệnh da liễu vô cùng khó chịu này”.

Trên đây là phần chính trong thư anh Minh Trường gửi tới cho chúng tôi. Mong rằng “lời mách nước” của anh sẽ hữu ích với những bệnh nhân đang bị mắc bệnh ghẻ.

Lưu ý khi chữa ghẻ bằng lá đào

Với các thành phần tiêu diệt vi khuẩn, sát trùng hiệu quả, sử dụng lá đào trở thành phương pháp chữa ghẻ dân gian được nhiều người bệnh áp dụng.

Dùng lá đào để chữa bệnh ghẻ

Dùng lá đào để chữa bệnh ghẻ.

Tuy nhiên, để đạt được hiệu quả cao nhất trong quá trình điều trị, người bệnh cần lưu ý:

  • Rửa sạch lá đào trước khi sử dụng.
  • Nếu đắp trực tiếp lá đào lên khu vực da bị ghẻ thì không để quá lâu, có thể gây bỏng rát, nhiễm trùng ngược.
  • Sau khi đắp lá đào, cần rửa sạch lại và lau khô vùng da bị ghẻ.
  • Không nên sử dụng lá đào chữa ghẻ cho trẻ sơ sinh vì da của bé còn nhạy cảm.
  • Song song với việc chữa ghẻ bằng lá đào, người bệnh cần phải duy trì vệ sinh thân thể, vệ sinh nơi ở để không tạo điều kiện cho ký sinh trùng ghẻ trú ngụ, có cơ hội gây bệnh trở lại.

Đừng bỏ qua bài viết: Cách chữa bệnh ghẻ dứt điểm chỉ với 2 phương pháp

Kiều Hương

Bình luận (2)

  1. Đầm thì thuy dung says: Trả lời

    Có phải là là cuâcy hoa daok ak

     

  2. Thắng kim says: Trả lời

    Cam ơn bạn nhiều 

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo