Chữa ghẻ nước bằng lá trầu không chỉ cần 4 ngày là khỏi bệnh

Thực hư việc chữa ghẻ nước bằng lá trầu không thế nào sẽ được cẩm nang da liễu giải đáp trong bài viết này. Theo đó cách thực hiện, công dụng, những lưu ý của phương pháp chữa ghẻ nước sẽ được chia sẻ cụ thể. Người mắc bệnh ghẻ nên tham khảo ngay những thông tin hữu ích này.

>>> Chi tiết cách chữa ghẻ bằng nước muối đơn giản, dễ làm mà hiệu quả

>>> Chữa ghẻ bằng lá khế chỉ trong 1 tuần đã khỏi hoàn toàn

Câu hỏi: Cả em và bé nhà em mới bị ghẻ nước khoảng 1 tuần nay. Ngứa khắp người, bôi nhiều loại thuốc mà chỉ đỡ chứ không khỏi hẳn. Em nghe người ta mách chữa ghẻ nước bằng lá trầu không. Nên em hỏi là ai đã dùng qua bài thuốc này chữa, có chữa khỏi không và có dùng được cho trẻ nhỏ không. Ai biết chỉ em với. Em cảm ơn nhiều.

Minh Tú (Nam Định)

Như các bạn đã biết, ghẻ nước là một bệnh da liễu do ký sinh trùng cái ghẻ gây nên, thường gặp nhất vào mùa hè. Những ký sinh trùng cái ghẻ này có thể xuất hiện ở những vùng nước bẩn, kém vệ sinh và môi trường bị ô nhiễm.

Sau khi xâm nhập vào da thông qua đường biểu bì da, chúng phát triển và đẻ trứng liên tục trong vòng từ 4-6 tuần.

Hình ảnh ghẻ nước ở trẻ em

Hình ảnh ghẻ nước ở trẻ em.

Nếu không điều trị được tận gốc những con cái ghẻ này thì chúng cứ tiếp tục đẻ trứng, trông vẻ ngoài như đã chữa khỏi bệnh nhưng thật ra chúng có thể tái phát bất cứ lúc nào.

Bệnh gây ngứa ngáy khó chịu, kèm theo mụn nước xuất hiện tập trung ở những nơi cái ghẻ làm tổ. Do thói quen sinh hoạt của loài ký sinh trùng này là đẻ trứng vào ban đêm nên bệnh nhân càng bị ngứa dữ dội hơn về đêm, càng gãi càng ngứa.

Những mụn nước có thể mọc ở bất cứ đâu trên cơ thể, nhất là bàn tay, bàn chân, gây bất tiện trong sinh hoạt hằng ngày cho bệnh nhân.

Bệnh không những có tính tái phát cao mà còn có thể lây từ người này qua người khác trở thành dịch do việc sử dụng chung quần áo, chăn màn,…

Hãy cùng xem lá trầu không có tác dụng gì mà người ta vẫn dùng nó để điều trị bệnh ghẻ nhé!

Phương pháp chữa ghẻ nước bằng lá trầu không

Tác dụng của lá trầu không

Trầu không là loài cây thuộc họ dây leo sống lâu năm, cây xanh quanh năm với các lá hình trái tim, mặt lá bóng. Ở nước ta có hai loại trầu không chính là trầu quế và trầu mỡ.

Trầu không là một loại lá khá dễ kiếm trong đời sống

Trầu không là một loại lá khá dễ kiếm trong đời sống.

Theo Đông y, lá trầu không có vị cay nồng, tính ấm, mùi thơm hắc, có tác dụng tiêu viêm, sát trùng, tiêu phong.

Ngoài ra trong lá trầu còn chứa những tinh dầu có tác dụng kháng khuẩn tốt như betel-phenol, chavicol và cadinen. Vì thế chúng hoàn toàn có thể trị được bệnh ghẻ nước ở thể nhẹ và hạn chế sự lây lan của bệnh.

Từ xưa người ta đã dùng lá trầu không để làm sạch vết thương và khử trùng, được dùng trong điều trị một số bệnh ngoài da.

Cách chữa ghẻ nước bằng trầu không

Bạn có thể tham khảo một số cách điều trị ghẻ nước bằng lá trầu không đơn giản như sau:

Cách 1: Trong giai đoạn mụn nước trên da vỡ ra, để tránh gây viêm nhiễm hoặc hình thành mủ, bạn chuẩn bị 3-4 lá trầu không rửa sạch, cắt thật nhỏ để tinh dầu trong lá tiết ra nhiều hơn. Sau đó cho vào chậu rồi đổ nước sôi vào hãm khoảng 20 phút.

cách trị ghẻ nước bằng lá trầu không

Dùng nước đó rửa thật sạch vùng da bị ghẻ nước, trong lúc rửa có thể lấy bã lá chà xát nhẹ nhàng lên vết thương để lá trầu được phát huy công dụng điều trị bệnh ghẻ nước hơn. Cuối cùng bạn dùng khăn mềm lau lại cho khô và sạch sẽ.

Cách 2: Chuẩn bị 1 nắm tay lớn lá trầu rửa sạch, đem ngâm với nước muối rồi vớt lá đun sôi ngập nước. Cho vào nồi nước thêm một chút muối hạt. Dùng nước đó để hơi âm ấm để tắm rửa hằng ngày vệ sinh da, thực hiện liên tục ngày 2 lần.

Với cách chữa ghẻ bằng lá trầu không, bạn cần kiên trì thực hiện liên tục trong khoảng 4- 7 ngày là có thể thổi bay các mụn nước cũng như triệu chứng ngứa ngáy.

Hai cách làm này khá an toàn nên bạn cũng có thể áp dụng đối với trẻ nhỏ. Tuy nhiên vì da trẻ đang khá nhạy cảm nên trước khi thử dùng bất cứ phương pháp điều trị ghẻ nước nào bạn nên tham khảo ý kiến của các bác sĩ chuyên khoa để cho an toàn nhé.

Những lưu ý trong điều trị bệnh ghẻ nước

Điều kiện thuận lời nhất để kí sinh trùng cái ghẻ sinh sôi và phát triển là khí hậu nóng ẩm và những cơn mưa xuất hiện đột ngột, nhất là vào mùa hè. Do vậy để phòng tránh bệnh ghẻ, các bạn nên chú ý vệ sinh chỗ ở xung quanh thật sạch sẽ.

Đặc biệt sau khi đã điều trị được bệnh ghẻ, bạn không nên chủ quan mà nên diệt luôn mầm mống gây bệnh đó là quần áo, chăn màn, đồ dùng cá nhân nên luộc qua bằng nước nóng và phơi nắng to cho khô ráo, đảm bảo đuổi sạch những con cái ghẻ đáng ghét có thể ẩn nấp ở xung quanh nơi bạn sống.

Điều này vừa giúp bảo vệ bản thân không bị bệnh tái phát mà còn tránh tình trạng lây nhiễm cho những người xung quanh, nhất là thành viên trong gia đình.

Bài thuốc chữa bệnh ghẻ nước bằng lá trầu không đã được lưu truyền trong dân gian từ lâu, được nhiều người áp dụng và đã thành công điều trị tận gốc căn bệnh này.

Với chi phí thấp mà hiệu quả điều trị lại vô cùng cao, chỉ cần kiên trì thực hiện, vậy thì tại sao bạn không thử dùng cách chữa ghẻ nước bằng lá trầu không, nhất là khi bạn đang khổ sở vì cảm giác ngứa ngáy do bệnh ghẻ gây nên. Chúc bạn thành công!

Đừng bỏ qua: Cách trị bệnh ghẻ dứt điểm chỉ với 2 phương pháp

Quỳnh Nguyễn (ghi)

Bình luận (8)

  1. Nguyễn Thanh Phong says: Trả lời

    Con em 4tuoi bị ghẻ Nước mình đều tri bang thuốc gì cho bé nhanh hết, bé bị ngứa nua

  2. Vi thi lan says: Trả lời

    Con minh nay dc 13 thang t no cung bi ghe tri mai ma ko het ai ma biet cach gi mau khoi chi cho minh voi.ñ

  3. Dương Thị minh phương says: Trả lời

    E Bầu dc năm tháng bị ghẻ ở gần vùng kín em dùng lá trầu tắm dc ko 

  4. Le thi quynh nhu says: Trả lời

    E bi ghe ngua .uong thuoc cung khong het .ai biet chi e voi  .e cam on rat nhieu

  5. nguyen thi huong says: Trả lời

    Nhập nội dung bình luận con em được 2 tuoi bị ghẻ 1 năm nay rồi dùng bao nhiêu loại thuốc rồi mà vẫn k khỏi ai biết cách gì nhanh khỏi chỉ cho em với

  6. nông thị hương says: Trả lời

    con mình cũng bị ghẻ nước mấy tháng nay chữa hoài ko hết chỉ dùm e với 

  7. Lê Thị mến says: Trả lời

    Em bị ngứa mẩn mụn ở vùng kín ngua khó chịu, mụn ngứa cây ra có cái nhân trắng

  8. Bùi Thị Minh Tuyên says: Trả lời

    em bị ghẻ ngứa trên cơ thể , nhưng không có trên kẽ tay thì có khỏi không ạ

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo