Chi tiết cách chữa ghẻ bằng nước muối đơn giản, dễ làm mà hiệu quả

Chữa ghẻ bằng nước muối là một trong những cách trị ghẻ dân gian có hiệu quả không ngờ mà đơn giản, dễ làm lại tiết kiệm bậc nhất, có thể áp dụng hàng ngày. Hãy cùng camnangbenhdalieu tìm hiểu ngay những cách dùng muối để chữa ghẻ nhé!

>>> Trị ghẻ bằng lá xoan nhanh khỏi hơn cả thuốc Tây

>>> Chữa ghẻ bằng lá khế chỉ trong 1 tuần đã khỏi hoàn toàn

Bệnh ghẻ là do ghẻ cái chui sâu vào da, chúng liên tục đào hầm và đẻ trứng. Bệnh ghẻ lây truyền từ người này sang người khác. Mọi người ở mọi lứa tuổi, mọi giới tính đều có thể bị bệnh ghẻ.

Nếu được điều trị, ghẻ cái sẽ chết và ngứa sẽ biến mất trong khoảng thời gian vài ngày đến vài tuần. Còn nếu không điều trị, ghẻ cái tiếp tục sinh sản dưới da, gây ra đau và ngứa.

Dấu hiệu bệnh ghẻ trên da

Dấu hiệu bệnh ghẻ trên da.

Mụn ghẻ thường xuất hiện ở các vị trí đặc hiệu như kẽ ngón tay, lằn chỉ cổ tay, nếp gấp bàn tay, vùng thắt lưng, bẹn đùi…. Đặc biệt là ghẻ không thấy ở mặt, đầu và 1/3 trên lưng. Đối với trẻ em dưới 2 tuổi, ghẻ có thể xuất hiện ở toàn thân.

Phương pháp chữa ghẻ bằng nước muối

Trị ghẻ bằng nước muối là cách trị ghẻ dân gian được áp dụng từ nhiều đời nay nhờ những đặc tính có trong muối giúp sát khuẩn, diệt khuẩn và tiêu viêm. Vậy cách trị ghẻ bằng nước muối được thực hiện như thế nào, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé. 

Trong muối biển có chứa các thành phần hóa học mang tính kháng khuẩn cao vì thế có tác dụng đẩy lùi và diệt được ký sinh trùng cái ghẻ. Ngoài ra, các khoáng chất như kẽm, canxi, clo, vitamin A, natri, vitamin E giúp kích thích, phục hồi làn da bị tổn thương và tái tạo tế bào mới.

Dưới đây là ba cách chữa ghẻ bằng muối mà người bệnh nên tham khảo.

Dùng nước muối vệ sinh vùng da bị ghẻ

Dùng dung dịch nước muối vệ sinh khu vực da bị ghẻ

Dùng dung dịch nước muối vệ sinh khu vực da bị ghẻ.

Hòa 200gr muối vào một lít nước, rồi lấy nước này lau thật kỹ vào chỗ ghẻ ngứa. Sau nhiều lần như vậy, ghẻ ngứa sẽ khỏi.

Chú ý cần thực hiện cách này thường xuyên, mỗi lần 2 ngày để trị ghẻ một cách hiệu quả.

Chữa ghẻ bằng nước muối: Tắm hàng ngày

Rất đơn giản, hằng ngày bạn pha muối loãng với nước ấm để tắm rửa, có thể tắm vào lúc đang ngứa.

Lưu ý cách trị bệnh ghẻ này cần phải kiên trì thực hiện thường xuyên mỗi ngày vài lần. Đồng thời giặt giũ quần áo, chăn màn sạch sẽ. Giữ vệ sinh nhà cửa, nơi ở mỗi ngày để ghẻ cái không có nơi ẩn nấp và lây nhiễm lại.

Dùng muối và lá mướp để trị ghẻ

Từ xưa, người ta không chỉ dùng nước muối để điều trị bệnh ghẻ ngứa mà còn kết hợp muối với lá mướp để làm bài thuốc hay trị ghẻ. Thành phần của lá mướp có khả năng sát trùng và tiêu diệt vi khuẩn, ký sinh trùng cao, kết hợp với muối để trị ghẻ ngứa là sự lựa chọn hoàn hảo cho.

Dùng lá mướp cùng muối để chữa ghẻ

Dùng lá mướp cùng muối để chữa ghẻ.

Thực hiện như sau: Lấy khoảng 4-5 lá mướp rửa sạch. Đem giã nhuyễn ra rồi thêm1 thìa muối vào giã cùng. Sau đó, dùng hỗn hợp thuốc vừa giã  này sát lên vùng da bị ghẻ ngứa, sau khoảng 30 phút thì rửa lại bằng nước sạch.

Thực hiện liên tục 2 lần/ngày sẽ thúc đẩy việc tiêu diệt ghẻ cái nhanh hơn. Sau 1 tuần, toàn thân sẽ thoải mái, khoan khoái dễ chịu và không còn cảm giác ngứa.

Lưu ý khi sử dụng muối để trị bệnh ghẻ

Khi thực hiện cách chữa ghẻ ngứa bằng nước muối, người bệnh có thể phối kết hợp các phương pháp với nhau để nhanh chóng đạt được hiệu quả.

Theo đó, bạn có thể kết hợp cách tắm nước muối loãng với dùng muối và lá mướp để nâng cao hiệu quả, giúp trị ghẻ ngứa thành công nhanh chóng hơn.

Bên cạnh đó, bạn cần tránh xa các yếu tố nguyên nhân gây ghẻ ngứa (lây nhiễm, nước bẩn, vệ sinh nhà cửa, chăn mền,..).

Khi sử dụng cách chữa ghẻ bằng nước muối nhưng không cảm thấy các triệu chứng có dấu hiệu suy giảm thì cần ngưng sử dụng và đến các cơ sở y tế uy tín về chuyên khoa da liễu để khám và điều trị, tránh để tình trạng ngứa kéo dài, gây ra những hậu quả nghiêm trọng.

Đọc ngay: Cách trị bệnh ghẻ dứt điểm chỉ với 2 phương pháp

Bình luận (1)

  1. Quang says: Trả lời

    Em tắm với muối hột mà trong lúc tắm em chà mạnh hạt muối làm cho những bóng nước trên da vỡ ra. Như vậy thì có làm bệnh lây truyền thêm không ạ ?. Em có nên dùng cách này không hay là chỉ tắm nước nóng pha với muối bình thường ạ ?

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo