Trị ghẻ bằng lá xoan nhanh khỏi hơn cả thuốc tây

Là một người từng bị bệnh ghẻ, hơn ai hết tôi hiểu cảm giác khó chịu và những phiền toái mà căn bệnh này mang đến, vì thế, từ kinh nghiệm bản thân đã trị ghẻ bằng lá xoan tôi muốn chia sẻ với mọi người. Hy vọng nhiều người có thể may mắn thoát khỏi những cơn ngứa của ghẻ nhờ loại lá “thần dược” này.

Tôi là nhân viên tạp vụ tại một công ty, hằng ngày tiếp xúc với khá nhiều chất tẩy rửa nên khi thấy những mụn nước mọc lên ở kẽ tay tôi khá chủ quan cho rằng vài ngày sau nó sẽ tự khỏi. Cho đến khi tôi phát hiện những mụn nước này gây ngứa vô cùng, nhất là vào buổi tối.

Tôi đi khám và được bác sĩ kê cho một số thuốc bôi ngoài da. Tôi thực hiện đúng hướng dẫn của bác sĩ nhưng bệnh tình không mấy thuyên giảm, thậm chí da còn có hiện tượng khô da, bong tróc và càng gãi thì lại càng ngứa. Tôi hoảng vô cùng vì những cơn ngứa này, nó gây khó chịu và bất tiện khiến tôi không thể thực hiện tốt công việc của mình, tâm lý lúc đó thật sự rất hoảng và dễ bực bội.

Tình cờ tôi được một chị ở cùng chỗ làm mách cho bài thuốc chữa ghẻ bằng lá xoan đâu. Sẵn có cây xoăn trước cổng tôi như người đuối nước vớ được cọc, tôi làm thử ngay và kết quả thật khiến tôi bất ngờ.

Nhiều vùng quê có các tên gọi khác nhau về cây xoan như cây sầu đâu, cây xoan sầu đâu, xoan ăn gỏi, xoan trắng,… Đây là một loại cây thân gỗ, lá cây xoan có tính độc nên chỉ dùng ngoài da.Về bài thuốc mà tôi áp dụng, nó khá đơn giản đến nỗi tôi hơi nghi ngờ về công dụng của nó. 

Bước 1: Đầu tiên bạn chuẩn bị 1 nắm lá xoan, lá sả đem rửa thật sạch. 

Bước 2: Đun một nồi nước sôi thật kỹ, cho những loại lá này vào đun trong khoảng 30 phút.

Bước 3: Chờ cho nước nguội bớt rồi dùng để ngâm, tắm hằng ngày.

Tôi bị ghẻ ở tay nên thường lấy nước này ngâm tay trước rồi mới tắm. Ban đầu khi áp dụng, tôi thấy cơn ngứa thuyên giảm hẳn. Sau khi áp dụng được hơn 1 tháng, tôi thấy những mụn nước dần lặn đi và không gây ngứa nữa. Sau khi ngâm tay và tắm tôi bôi một lượng thuốc trị ghẻ vừa đủ để bệnh nhanh khỏi hơn.

Trong suốt quá trình điều trị bằng bài thuốc này tôi rất chú ý kiêng khem nhiều điều. Vì không thể nghỉ việc nên trong khi làm việc tôi không chủ quan như trước mà trang bị cho mình găng tay y tế để tránh cho bàn tay tiếp xúc với các chất tẩy rửa. Hằng ngày ngoài việc vệ sinh cá nhân tôi còn chú ý dọn dẹp chỗ ở của mình, những đồ dùng cá nhân tôi còn đặc biệt đem khử trùng bằng cách luộc sôi chúng để tránh việc những ký sinh trùng ẩn nấp trong đó có cơ hội gây bệnh.

Có một lưu ý khi dùng bài thuốc này đó là tránh để nước lá xoan bắn vào mắt, mũi, miệng. Lá xoan ăn gỏi thì rất ngon nhưng nước lá xoan bắn vào những bộ phận trên có thể gây ngộ độc bạn nhé. Ngoài cách làm trên bạn có thể lấy lá xoan nấu với nước dùng để tắm và bả lá xoan dùng để chà xát lên vùng da bị bệnh cũng rất hiệu quả.

Không chỉ lá xoan mà vỏ cây xoan cũng có công dụng trong chữa bệnh ghẻ. Tôi đã tìm hiểu trên mạng và các bài báo một cách trị bệnh ghẻ bằng vỏ cây xoan. Bạn chuẩn bị 20g vỏ cây xoan, 5 phân chánh tam tiền, 5 phân thạch cao sống. 1 chén rượu trắng, 200gr nghệ vàng, 200gr cây bông cò và 200gr gừng già.

Vỏ cây xoan, cây bông cò đem băm nhỏ, gừng và nghệ bạn xắt lát nhỏ rồi trộn lại, giã nát và lọc lấy nước. Chánh tam tiền và thạch cao sống thì tán bột mịn vào trộn vào hỗn hợp trên. Cuối cùng đổ rượu trắng vào hỗn hợp thuốc rồi đem sắc cho keo lại.

Hỗn hợp này sau khi vệ sinh cá nhân sạch sẽ bạn lấy bôi lên các nốt ghẻ, thực hiện kiên trì mỗi ngày 2 lần sẽ thấy bệnh tình thuyên giảm.

Ngoài việc thực hiện những bài thuốc dân gian bằng lá xoan này, những bệnh nhân mắc bệnh ghẻ cần vệ sinh cá nhân sạch sẽ, giặt giũ quần áo, chăn màn, giường chiếu và chỗ ở xung quanh mình. Đặc biệt nên tránh xa những nguồn nước ô nhiễm và cần có biện pháp cách ly để tránh không lây bệnh cho những người khác.

Trên đây là kinh nghiệm của tôi khi chiến đấu với bệnh ghẻ trong vòng 2 tháng ròng. Thật may mắn khi tôi biết đến bài thuốc này sớm và điều trị được dứt điểm. Chúc bạn đọc sẽ may mắn chữa được căn bệnh này thành công.

Nguyễn Thị Huế (Sơn Tây, Hà Nội)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo