6 bài thuốc chữa ghẻ bằng lá cây: Chỉ cần ra vườn nhà là hết bệnh

Chữa ghẻ bằng lá cây là mẹo dân gian được ông bà ta lưu truyền từ lâu nay. Vậy có những loại lá cây nào có khả năng điều trị được bệnh ghẻ? Dùng lá cây chữa ghẻ như thế nào? Hãy tham khảo và thử áp dụng ngay 6 cách chữa ghẻ bằng lá cây dưới đây để đánh giá hiệu quả của mẹo dân gian này!

>>> Chi tiết cách chữa ghẻ bằng nước muối đơn giản, dễ làm mà hiệu quả

>>> Trị ghẻ bằng lá xoan nhanh khỏi hơn cả thuốc Tây

Bệnh ghẻ là một bệnh tương đối dễ chữa, không nguy hiểm vì thế, bệnh nhân có thể hoàn toàn chữa ghẻ bằng lá cây. Đặc biệt là những trường hợp bị kích ứng với thuốc bôi, thuốc uống Tây y hay sức khỏe yếu.

Các bài thuốc này chỉ dựa trên kinh nghiệm dân gian với những loại thảo mộc vì thế rất lành tính và an toàn lại dễ kiếm.

Phương pháp chữa ghẻ bằng lá cây

Chữa ghẻ bằng lá xoan

Cây xoan là một loại cây quen thuộc nơi làng quê Việt Nam. Do đó, việc sử dụng lá xoan chữa ghẻ đã trở nên quen thuộc.

Lá của cây xoan

Lá của cây xoan.

Lấy một nắm lá xoan rửa sạch rồi đem đun sôi với nước để tắm hàng ngày, lưu ý lá xoan có tính độc nên không để nước dây vào mắt, miệng.

Hoặc dùng 1 nắm lá xoan, 1 nắm lá cây kiến cò, 1 nắm lá sả và cây ngủ ngày đem rửa sạch. Sau đó đun sôi kĩ với 2 lít nước, đợi nguội rồi dùng để ngâm vùng da bị ghẻ ngứa hoặc dùng để tắm.

Chữa ghẻ bằng lá mướp

Theo Đông y, lá mướp có tác dụng trong việc sát khuẩn, kháng viêm, sát trùng cho nên nó được xem là một bài thuốc dân gian hiệu quả trong chữa bệnh ghẻ.

Chỉ cần lấy lá mướp rửa sạch, đem giã nhỏ cùng một chút muối biển rồi dùng hỗn hợp này chà nhẹ nhàng hoặc đắp lên vùng da bị bệnh trong khoảng 30 phút. Sau đó sạch lại với nước, thực hiện ngày 2 lần.

Chữa ghẻ bằng lá cây bạch đàn

Lá bạch đàn chứa tinh dầu có khả năng diệt khuẩn ký sinh trùng cái ghẻ, ngăn chúng không sinh sôi và phát triển đồng thời tiêu diệt ổ ghẻ.

Lấy một nắm lá bạch đàn vò nát rồi nấu với nước dùng để ngâm, tắm. Khi ngâm hoặc tắm có thể dùng bã của lá bạch đàn chà lên vùng da bị bệnh để hiệu quả điều trị được nhanh chóng hơn. Nên thực hiện bài thuốc này trong 2 tuần để loại bỏ 100% những kí sinh trùng cái ghẻ.

Chữa ghẻ bằng lá khế

Lá khế có chứa các nhóm dưỡng chất như flavonoid, saponozid, aicid hữu cơ, tanin, muối canxi. Nước lá khế đun sôi được một nghiên cứu của Trường Đại học Y Hà Nội chứng minh có tác dụng ức chế vi khuẩn và nấm Candida vì thế đây là phương thuốc rất tốt cho một bệnh ký sinh trùng như bệnh ghẻ.

Lá của cây khế có thể dùng chữa ghẻ

Lá của cây khế có thể dùng chữa ghẻ.

Cách thực hiện: Lấy một nắm lá khế rửa sạch đun sôi với khoảng 3 lít nước. Dùng nước này để ấm rồi rửa hoặc tắm toàn thân. Có thể lấy bã lá khế chà lên vùng da bị ghẻ để hiệu quả hơn.

chữa ghẻ bằng lá khế
Lá khế vốn là loại cây thân thuộc được dùng để chữa nhiều bệnh ngoài da giúp làm lành vết thương, giảm ngứa rất tốt. Trong đó, chữa ghẻ bằng lá ghế được rất nhiều người áp dụng và thành công. Dưới đây là chia sẻ của bạn Trần Danh Tùng (23 tuổi) về công dụng và cách trị ghẻ mà bạn đã thực hiện và có kết quả tốt.

Chữa ghẻ bằng lá đào

Lá đào đem rửa sạch rồi đun với nước tắm hằng ngày là cách trị các bệnh ngoài da được áp dụng phổ biến trong dân gian trong đó có bệnh ghẻ.

Cách dùng tương tự như các cách tắm nước lá trên, có thể dùng thêm vỏ đào tươi và bã lá chà lên những vùng da có mụn nước.

Chữa ghẻ bằng lá trầu không

Trầu không là một loại lá dễ kiếm trong đời sống, ngay trong khu vườn nhà bạn. Trầu không có tính kháng khuẩn rất mạnh nên phù hợp để điều trị bệnh ghẻ.

Dùng lá trầu không chữa ghẻ

Dùng lá trầu không chữa ghẻ.

Lấy một nắm lá trầu không rửa sạch rồi đun với nước và một ít muối trong khoảng 10-15 phút rồi đợi âm ấm và đem ngâm vùng da bị ghẻ. Bã lá trầu không bạn có thể lấy chà sát lên vị trí da bị ghẻ. Dùng trong 3-4 ngày sẽ thấy đỡ hẳn bệnh.

Lưu ý khi chữa ghẻ bằng các loại lá cây

Không thể phủ nhận phương pháp chữa ghẻ bằng lá cây vô cùng hiệu quả, rất dễ thực hiện, tiết kiệm, tiện lợi, tuy nhiên để đạt được hiệu quả như mong muốn, người bệnh cần lưu ý một số điều sau đây:

  • Chọn các loại lá còn tươi để sử dụng, đặc biệt không sử dụng lá bị sâu bệnh để chữa trị
  • Rửa sạch lá, loại bỏ hết bụi bẩn
  • Kiên trì áp dụng phương pháp chữa ghẻ bằng lá cây thường xuyên mới mong có kết quả
  • Khi thấy các triệu chứng không thuyên giảm thì cần ngừng dùng lá chữa ghẻ và đi khám da liễu tại các cơ sở y tế có uy tín.

6 cách chữa ghẻ bằng lá cây trên đây đều có sẵn trong vườn nhà hoặc rất dễ kiếm, cách thực hiện cũng khá đơn giản, hãy áp dụng và chia sẻ cho những ai đang khổ sở vì bệnh ghẻ.

Đừng bỏ qua: Cách trị bệnh ghẻ dứt điểm chỉ với 2 phương pháp

Nguyễn Quỳnh (tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo