Chữa ghẻ bằng lá khế chỉ trong 1 tuần đã khỏi hoàn toàn

Lá khế vốn là loại cây thân thuộc được dùng để chữa nhiều bệnh ngoài da giúp làm lành vết thương, giảm ngứa rất tốt. Trong đó, chữa ghẻ bằng lá ghế được rất nhiều người áp dụng và thành công. Dưới đây là chia sẻ của bạn Trần Danh Tùng (23 tuổi) về công dụng và cách trị ghẻ mà bạn đã thực hiện và có kết quả tốt.

Vốn rất ngại khi phải ra tiệm thuốc để mua thuốc trị ghẻ vì chỉ cần nói bị ghẻ là người ta nghĩ ngay mình ăn ở không sạch sẽ. Nhưng thú thực mình bị ghẻ là do đợt đi công tác tình nguyện trên Lào Cai. Suốt 2 tháng ở trong bản của người dân tộc không được tắm rửa sạch sẽ, nước bẩn nên mình thường xuyên bị ngứa ngáy khắp người, các kẽ tay, kẽ chân nổi mụn nước trông rất kinh.

Tự mày mò trên mạng xem có các nào tự chữa ở nhà không cần thuốc thì có cách chữa ghẻ bằng lá khế, may quá, nhà hàng xóm có cây ghế chua nên mình cũng thử làm xem.

Theo lời của bài viết, lá khế có chứa các nhóm chất flavonoid, saponozid, ngoài ra, còn có acid hữu cơ, tanin, muối canxi. Nước sắc lá khế có tác dụng ức chế vi khuẩn và nấm Candida, dạng chiết qua nước có tác dụng ức chế vi khuẩn mạnh nhất vì thế trị ghẻ hoàn toàn là có cơ sở khoa học.

Cũng theo lời hướng dẫn mình đọc được bài thuốc trị bệnh ghẻ bằng lá ghế vô cùng đơn giản.

Bước 1: Bạn chỉ cần hái một nắm lá khế và cành non tầm 100-150gr đem rửa sạch.

Bước 2: Chuẩn bị một nồi nước khoảng 3 lít nước, đun sôi rồi cho lá khế vào tiếp tục đun trong 15-30 phút.

Dùng nước này để xông và khi nguội một chút dùng để rửa hoặc tắm toàn thân. Trong khi tắm bạn có thể lấy bã lá khế chà xát vào vùng da bị ghẻ để bài thuốc phát huy hiệu quả tốt hơn.

Ngoài ra, còn một cách chữa ghẻ, giảm ngứa mà bạn có thể tham khảo là dùng 1 quả khế chín, vùi trong tro nóng để vừa ấm sau đó áp lên chỗ đau, ngứa sẽ làm dịu rất nhanh.

Tùy thuộc vào mức độ và tình trạng bệnh mà thời gian điều trị là khác nhau. Thông thường áp dụng bài thuốc kiên trì trong 5-7 ngày là hiện tượng ngứa cũng như mụn nước giảm hẳn, tiến triển tốt hơn có thể hết hẳn bệnh.

Mình thực hiện theo đúng như hướng dẫn theo cả hai cách và chỉ trong đúng 1 tuần tắm và rửa bằng lá khế mình đã hết ngứa ngáy. Những mụn nước không lan ra ngứa mà tự vỡ rồi lành da. Mình còn dùng thêm 1 tuần nữa vì sợ vẫn chưa hết cái ghẻ. Giờ thì da đã lành trở lại, thấy người sạch sẽ hẳn ra không phải đi đâu cũng gãi gãi nữa.

Trong thời gian điều trị, để bệnh không quay lại tấn công cũng như lây lan sang người khác, bạn nên chú ý dọn dẹp chỗ ở của mình sạch sẽ. Những đồ dùng cá nhân dùng trong lúc bị bệnh nên được khử trùng qua nước sôi. Giường chiếu, chăn màn nên giặt giũ và phơi nắng sạch sẽ để đuổi hết vi khuẩn, ký sinh trùng ẩn nấp trong đó.

Có thể rất nhiều người còn hoài nghi cũng như không tin tưởng vào những bài thuốc dân gian, nhưng theo mình những bài thuốc này cũng có cơ sở khoa học vừa không mất chi phí thì hoàn toàn có thể áp dụng với bệnh không quá nghiêm trọng như bệnh ghẻ. Hy vọng với bài viết chia sẻ về cách chữa ghẻ bằng lá khế mà mình đã áp dụng có thể giúp mọi người trị khỏi bệnh mà không phải tốn tiền.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo