Hướng dẫn sử dụng thuốc Axcel Betamethasone trị bệnh Eczema

Dùng thuốc Axcel Betamethasone trị bệnh Eczema, nhưng bạn vẫn chưa biết công dụng cụ thể của loại thuốc này như thế nào, liều dùng ra sao, tác dụng phụ… Vậy hãy cùng tham khảo những hướng dẫn dưới đây nhé.

Bạn nên đọc:

>> Thuốc Tetracyclin cho tác dụng gì trong việc điều trị bệnh Eczema?

>> Hướng dẫn và các lưu ý khi sử dụng Eczema Relief

Công dụng của thuốc Axcel Betamethasone

Thành phần chính của Axcel Betamethasone là Betamethasone 17-Valerate tương đương với betamethasone 15mg.

Thuốc Axcel Betamethasone được chỉ định điều trị bệnh Eczema, bao gồm cả Eczema ở trẻ em, Eczema dị ứng, Eczema dạng đĩa hay bệnh tổ đỉa, ngứa, viêm da, viêm bì thần kinh, hăm, phát ban đỏ, côn trùng đốt hay do quá mẫn cảm do tiếp xúc.

Tính đến nay bài thuốc Thanh bì dưỡng can thang đã giúp đông đảo người bệnh thoát chàm eczema, phục hồi da và hạn chế bệnh quay lại...

Lưu ý thuốc chống chỉ định đối với một số trường hợp như: Trứng cá, viêm da quanh miệng hay hiện tượng mũi đỏ. Những tổn thương ngoài da do bị nhiễm các loại virus (thuỷ đậu, herpes simplex) hay nấm (lang ben, candida), do vi khuẩn (chốc lở).

thuốc Axcel Betamethasone

Công dụng của thuốc Axcel Betamethasone trị bệnh eczema

Liều dùng thuốc Axcel Betamethasone

Thuốc Axcel Betamethasone chỉ sử dụng để bôi ngoài da với một lượng nhỏ, bôi lên vùng da bị bệnh 2  -3 lần/ngày cho tới khi tình trạng bệnh được cải thiện. Sau đó, người bệnh có thể duy trì tác dụng thuốc bằng cách dùng 1 lần/ngày hoặc ít hơn.

Với những trường hợp gặp phải những tổn thương kháng thuốc như tổn thương dày lên của tổ đỉa vùng khuỷu hay gót chân. Thì cần tăng cường tác dụng của thuốc bằng phi polythene, khi bệnh đã cải thiện thì duy trì uống thuốc bình thường mà không cần sử dụng băng kín.

Lưu ý, tuyệt đối không dùng thuốc quá 2 tuần, nếu thấy bệnh đã khỏi cần ngưng dùng thuốc. Nếu sử dụng thuốc được 2 tuần mà không thấy có bất kì phản ứng nào của thuốc và cần xem lại việc chẩn đoán.

Liều dùng thuốc Axcel Betamethasone

Thuốc Axcel Betamethasone chỉ sử dụng để bôi ngoài da với một lượng nhỏ

Tác dụng phụ khi dùng thuốc Axcel Betamethasone

Việc sử dụng thuốc Axcel Betamethasone kéo dài có thể dẫn tới những thay đổi dạng thiểu dưỡng như làm giãn các mạch máu hay làm mỏng da. Dùng thuốc với liều lượng lớn trong thời gian dài hay sử dụng trên diện rộng có thể gây ra những bất thường gây cường chức năng tuyến thượng thận thường gặp ở trẻ em. Betamethasone thường dung nạp tốt nhưng nếu xảy ra quá mẫn thì cần ngừng dùng thuốc ngay.

Trong quá trình sử dụng thuốc Axcel Betamethasone nếu thấy có bất kì triệu chứng bất thường nào, người bệnh cần tới ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để được bác sĩ thăm khám và có hướng khắc phục cụ thể. Tuyệt đối không được tự ý dùng thuốc khi chưa có sự chỉ định của bác sĩ.

Một số vấn đề về sức khoẻ gây ảnh hưởng tới việc dùng Axcel Betamethasone

Thực thế thì tình trạng sữa khoẻ của bạn có thể gây ảnh hưởng tới việc sử dụng thuốc Axcel Betamethasone. Nếu gặp phải một số vấn đề sức khoẻ dưới đây, bạn cần báo ngay cho bác sĩ:

Mắc hội chứng Cushing (rối loạn tuyến thượng thận)

Mắc hội chứng Cushing (rối loạn tuyến thượng thận) cần báo ngay cho bác sĩ khi dùng Axcel Betamethasone.

  • Mắc bệnh tiểu đường hoặc tăng đường huyết (lượng đường trong máu cao).
  • Mắc hội chứng Cushing (rối loạn tuyến thượng thận)
  • Tăng áp lực trong đầu (áp lực nội sọ)
  • Bị nhiễm trùng da hoặc gần vị trí điều trị.
  • Hiện tượng lở loét, chấn thương tại vị trí sử dụng thuốc.
  • Người bệnh bị suy gan, cũng có nguy cơ tăng các tác dụng phụ.
  • Gặp các vấn đề về da quanh miệng.
  • Trứng cá đỏ (vấn đề về da)

Nên mua thuốc Axcel Betamethasone ở đâu, giá bao nhiêu?

Thuốc Axcel Betamethasone được bán trên thị trường với giá khoảng 45.000 đồng/tuýp (tuỳ thuộc vào từng cơ sở y tế). Về địa chỉ mua thuốc Axcel Betamethasone, bạn nên lựa chọn những hiệu thuốc uy tín để tránh mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng gây ảnh hưởng tới việc điều trị bệnh.

Hy vọng với những thông tin tư vấn ở trên sẽ giúp bạn yên tâm hơn trong việc sử dụng Axcel Betamethasone. Bên cạnh đó cần lưu ý, cần thường xuyên theo dõi và đi khám bác sĩ chuyên khoa da liễu nếu thấy có bất kì triệu chứng bất thường nào.

Xem thêm: Thuốc trị Eczema có những loại nào và lưu ý khi dùng thuốc!

TIN NÊN XEM:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo