Cách chữa hắc lào ở háng

Cách chữa hắc lào ở háng

Cách chữa bệnh hắc lào ở háng bằng thuốc Tây

Để có thể trị bệnh hắc lào ở háng một hiệu quả nhất, bạn nên gạt bỏ cảm giác ngại ngùng của bản thân để đến gặp các chuyên khoa về da liễu nhằm có những chuẩn đoán chính xác nhất về tình trạng của bệnh. Các bác sĩ sẽ chỉ định những loại thuốc phù hợp nhất với tình trạng bệnh của bạn.

Thuốc tây thường dùng là: dung dịch cồn gồm acid benzoic + acid salicylic + lod hoặc dung dịch ASA( acid acetylsalicylic, natri salicylat) các loại thuốc này có tác dụng khá nhanh nhưng lại gây tác dụng phụ như lột ra, sạm đen da.

Thuốc bôi hắc lào như: Econazol, ketoconazol, miconazol có tác dụng tốt và ít gây tác dụng phụ hơn các loại thuốc cồn.

Thuốc uống: ketoconazol, griseofulvin, itraconazole. Trường hợp bệnh bị nặng hoặc tổn thương ở diện rộng thì dùng thuốc này kết hợp với thuốc bôi. Những người bị gan, thận thì cần chú ý khi uống thuốc này.

Dùng thuốc tây để trị bệnh hắc lào ở háng cần lưu ý, phải bôi liên tục ít nhất 3 lần/ ngày cho đến khi khỏi. Sau khi khỏi vẫn phải tiếp tục bôi trong 2 tuần để tránh trường hợp bị tái phát lại. Dùng liên tiếp trong 4 tuần mà da vẫn không lành cần đi khám bác sĩ.

.

Cách chữa hắc lào ở háng bằng phương pháp dân gian:

# Chữa hắc lào ở háng từ bồ kết và phèn chua

Nguyên liệu gồm có: 12g bồ kết, 20g phèn chua.

Cách làm như sau: rửa sạch bồ kết cho vào nồi nấu sôi cùng phèn chua, đến khi phèn chua tan hết thì tắt bếp và để nguội. Dùng nước này để tắm gội hàng ngày, đặc biệt là vùng háng và những vùng da bị hắc lào để nhanh chóng hết bệnh.

# Vỏ cây đại tươi

Chuẩn bị: 50 vỏ cây đại tươi và củ chút chít, 100ml cồn 70 độ.

Cách thực hiện như sau: Vỏ cây đại tươi và củ chút chít đem rửa sạch rồi giã nát ngâm với cồn trong 7 ngày. Lấy bôi vào vết hắc lào ở mông và háng hàng ngày từ 2 đến 3 lần. Kiên trì thực hiện đến khi nào vùng da bị bệnh lành hẳn.

# Cây bạch hoa xà

Nguyên liệu cho cách trị hắc lào ở háng này gồm: 100g rễ cây bạch hoa xà, 20ml cồn 90 độ.

Thực hiện: bỏ lõi rễ cây bạch hoa xà mang rửa sạch, giã nát rồi ngâm với cồn 90 độ 7 ngày. Sau 7 ngày, lấy ra bôi lên vết hắc lào ngày 1 đến 2 lần.

# Dùng lá ô môi

Lá ô môi là loài cây đặc trưng của vùng Nam bộ dùng để trị hắc lào rất hữu ích. Lấy lá ô môi tươi, rửa sạch, giã nát, rồi xát vào những vết hắc lào, thực hiện sau vài lần sẽ thấy hiệu quả tích cực. Ngoài ra, có thể chế rượu 25-30 độ với lá ô môi với tỷ lệ 1/5 để bôi lên vùng da bị hắc lào.

Dùng giềng già

Giã nát 100g riềng già, dùng để ngâm với 200ml rượu 90 độ rồi bôi đều lên vùng da bị hắc lào, mỗi ngày vài lần sẽ thấy chuyển biến tốt rõ rệt.

Chữa hắc lào bằng chuối xanh

Lấy quả chuối tiêu non cắt lát rồi xát vào vị trí vùng háng bị hắc lào. Trước đó, bạn nhớ làm vệ sinh vùng hắc lào và cạo nhẹ vị trí bị tổn thương. Cứ để như vậy cho đến khi nhựa chuối tự khô.

Thực hiện đều đặn 2 lần/ngày trong khoảng 2 tuần sẽ giúp bạn nhanh chóng thoát khỏi bệnh nhạy cảm này!

Dùng muồng trâu trị hắc lào ở háng 

Lấy 100g lá muồng trâu trộn với 1 muỗng muối ăn sau đó xoa vào nơi bị bệnh. Hoặc dùng hạt muồng, khế chua, lá trầu không và nước cốt chanh để trị hắc lào ở háng.

Thực hiện như sau: giã nát 100g hạt muồng, 40g khế chua 40g, mười lá trầu không rồi cho nước cốt chanh vào đun nóng, sau đó bôi vào vùng da da ở háng bị hắc lào.

# Gừng tươi trị hắc lào

Trị hắc lào ở háng đơn giản với cách thái lát gừng tươi rồi xát vào vùng da bị hắc lào, sau đó tẩm một chút muối ăn lên lát gừng tươi và tiếp tục xát vào vị trí bị bệnh.

# Chữa hắc lào bằng tỏi

Giã nát tỏi vỏ tím rồi đắp lên vùng da háng bị hắc lào.

# Lá mướp đắng + muối trị hắc lào

Cho một chút muối vào lá cây mướp đắng rồi giã nát, đắp lên vùng hắc lào

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo