Các loại thuốc trị vảy nến hồng

Thuốc trị vảy nến hồng có nhiều loại. Người bệnh có thể tham khảo các loại thuốc Tây y, Đông y trị vảy nến hồng qua bài viết dưới đây. Tuy nhiên, cần tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng bất kỳ một loại thuốc nào để tránh những hậu quả đáng tiếc.

>> Bệnh vảy nến hồng: Nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị!

Bệnh vảy nến hồng không giống như căn bệnh vảy nến dai dẳng. Vảy nến hồng hoàn toàn có thể chữa khỏi trong khoảng thời gian ngắn. Kể cả không chữa trị thì bệnh cũng tự khỏi. Tuy nhiên, nếu bạn không muốn có những vết sẹo xấu xí trên da sau khi bệnh tự khỏi thì nên sử dụng các loại thuốc hỗ trợ đẩy lùi nhanh các triệu chứng vảy nến hồng, tái tạo và phục hồi các tế bào da bị tổn thương.

Có 3 cách điều trị bệnh vảy nến hồng:

  • Sử dụng thuốc Tây y
  • Dùng thuốc Đông y
  • Sử dụng biện pháp quang trị liệu (trị liệu bằng ánh sáng)

Bệnh vảy nến hồng

Bệnh vảy nến hồng

ông Tiết Quang Tuấn 63 tuổi, ở Ngõ 301 Nguyễn Văn Cừ, Long Biên, Hà Nội đã có đủ 3 thế hệ được hỗ trợ điều trị vảy nến thành công bằng y học cổ truyền tại Trung tâm Thuốc dân tộc...

Điều trị vảy nến hồng bằng Tây y

Sử dụng các loại thuốc tây để điều trị bệnh vảy nến hồng là phương pháp thông thường, nhanh gọn nhất để đẩy lùi các triệu chứng bệnh.

Các loại thuốc Tây y có tác dụng hỗ trợ điều trị vảy nến hồng bao gồm:

  • Các loại thuốc kháng virus: famciclovir, acyclovir
  • Các loại thuốc kháng sinh: erythromycin

Hai loại thuốc trên có tác dụng rút ngắn thời gian phát bệnh vảy nến hồng xuống 1 – 2 tuần

  • Các loại thuốc giảm ngứa bao gồm: Các loại kem, pommade có chứa Steroid như: Flucinar, Dermovate, Elomet, Lorinden, Diprosone… Các loại thuốc trên ngoài tác dụng giảm ngứa còn giúp cho các vết thương bớt đỏ, sưng tấy…
  • Các loại thuốc kháng histamines – một chất gây nên phản ứng di ứng của cơ thể: Fexofenadine (Telfast, Allegra), Chlorpheniramine (Chlor-Trimeton), Cetirizine (Zyrtec), Diphenhydramine (Benadryl), Loratadine (Claritin), Clemastine (Tavist)…
  • Cuối cùng, để giảm cảm giác khó chịu, người bệnh nên tắm với nước ấm cùng với dung dịch Calamine. Người bệnh cũng có thể tắm bằng các loại xà phòng có chứa hắc ín, salicylic acid hỗ trợ làm bong các lớp vảy như: Sastid bar, polytar bar…

Các loại thuốc Tây y trị vảy nến hồng

Các loại thuốc Tây y trị vảy nến hồng

Điều trị vảy nến hồng bằng phương pháp Đông y

Bên cạnh các loại thuốc Tây y thì Đông y cũng có những bài thuốc hỗ trợ điều trị bệnh vảy nến hồng với chi phí rất thấp. Các bài thuốc Đông y bên cạnh việc điều trị các triệu chứng chính của bệnh vảy nến hồng, thuốc còn có tác dụng giúp thanh nhiệt giải độc, điều hòa cơ thể, lưu thông khí huyết, giúp làm đẹp da, mát gan, lọc thận… Tuy nhiên, việc điều trị bằng Đông y sẽ mất nhiều thời gian hơn Tây y.

Một số bài thuốc Đông y trị vảy nến hồng như sau:

Bài thuốc Đông y trị vảy nến hồng dạng uống:

Bài thuốc bao gồm các dược liệu sau:

  • Thảo dược ô rô
  • Tang diệp
  • Phật phà
  • Một số loại thảo dược khác

Các loại dược liệu nói trên được chế biến, xử lí và cô lại thành dạng cao.

Người bệnh uống cao thuốc nói trên có tác dụng: Tăng khả năng khử độc của gan, thận; làm mát gan, thanh nhiệt giải độc, tiêu viêm; làm đẹp da, giúp cho vùng da bị bệnh không bị kích ứng, phù nề, chảy mủ… hỗ trợ điều trị hiệu quả các triệu chứng của bệnh vảy nến hồng.

Các loại thuốc Đông y trị vảy nến hồng

Các loại thuốc Đông y trị vảy nến hồng

Bài thuốc Đông y trị vảy nến hồng dạng bôi:

Ngoài dạng cao uống thì Đông y còn 1 bài thuốc dạng bôi trị vảy nến hồng hiệu quả.

Các dược liệu có trong thuốc bôi được chiết xuất từ trầu không, nghệ vàng và một số các thành phần bí truyền khác. Các thảo dược trên được chế thành thuốc, sử dụng để bôi ngoài da, có tác dụng làm lành vùng da bị viêm, tái tạo và phục hồi làn da bệnh, trả lại cho bạn làn da bình thường. Đồng thời nó cũng có tác dụng giảm ngứa, giảm đau và làm lành tổn thương trên da.

Sử dụng các bài thuốc Đông y có hiệu quả nhanh hay chậm phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người. Cần đến bốc thuốc tại các nhà thuốc Đông y uy tín, tránh gặp phải “lang băm” dễ “tiền mất, tật mang”.

Dùng liệu pháp ánh sáng trị vảy nến hồng

Bên cạnh 2 phương pháp cơ bản là Đông y và Tây y, các bác sĩ đầu ngành còn sử dụng biện pháp quang trị liệu để đẩy lùi căn bệnh vảy nến hồng.

Quy trình điều trị là chiếu tia cực tím UVB vào các sang thương da. Các tia UV với bước sóng phù hợp sẽ dần loại bỏ các vết vảy nến hồng trên da, giúp triệt hoàn toàn các sắc tố gây bệnh, ngăn ngừa bệnh tái phát.

Các loại thuốc trị vảy nến hồng cũng như phương pháp trị vảy nến hồng có rất nhiều. Tùy thuộc vào tình trạng bệnh mà người bệnh có thể lựa chọn phương pháp thích hợp. Khi mắc vảy nến hồng, người bệnh cần đến các cơ sở y tế để thăm khám và điều trị theo chỉ định của bác sĩ. Ngoài ra, nên kết hợp dưỡng ẩm cho da, vệ sinh da sạch sẽ để cải thiện và ngăn ngừa tình trạng bệnh tái phát.

Xem thêm: 6 Phương pháp điều trị vảy nến người bệnh cần phải biết!

Click đọc ngay:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo