Bệnh vảy nến ở trẻ em: Nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị

Bệnh vảy nến ở trẻ em tuy không gây nguy hiểm đến tính mạng nhưng ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe, tinh thần, thẩm mỹ làn da và sinh hoạt của trẻ. Cha mẹ có con bị vảy nến cần sớm phát hiện bệnh ngay ở từ những triệu chứng ban đầu để có thể điều trị và ngăn ngừa bệnh lây lan, phát triển.

>> Chăm sóc trẻ bị vảy nến những điều bố mẹ nên biết

>> Trẻ bị vảy nến, bố mẹ nên chăm sóc như thế nào?

Nguyên nhân gây bệnh vảy nến ở trẻ

Yếu tố di truyền đóng vai trò lớn trong những nguyên nhân khiến trẻ bị vảy nến. Khoảng 1/3 số người mắc bệnh vảy nến có bố hoặc mẹ đã từng mắc bệnh. Người ta đã ước tính được, nếu bố hoặc mẹ mắc bệnh thì trẻ có khoảng 15% nguy cơ mắc bệnh. Nếu cả bố cả mẹ cùng mắc thì nguy cơ lên đến 75%.

Có nhiều nguyên nhân gây bệnh vảy nến ở trẻ em

Có nhiều nguyên nhân gây bệnh vảy nến ở trẻ em

ông Tiết Quang Tuấn 63 tuổi, ở Ngõ 301 Nguyễn Văn Cừ, Long Biên, Hà Nội đã có đủ 3 thế hệ được hỗ trợ điều trị vảy nến thành công bằng y học cổ truyền tại Trung tâm Thuốc dân tộc...

Một nguyên nhân nữa dẫn đến bệnh vảy nến ở trẻ là do vi khuẩn streptococcus, thường xảy ra sau nhiễm trùng cổ họng.

Ngoài ra, một số yếu tố khác cũng góp phần khiến trẻ bị vảy nến như: Kích ứng da, stress, béo phì, thời tiết lạnh,…

Triệu chứng khi trẻ bị vảy nến

Khi trẻ bị vảy nến, bố mẹ có thể dễ dàng phát hiện ra nhờ những dấu hiệu sau đây:

  • Trên da trẻ có các mảng đỏ ranh giới rõ, phía trên có vảy dày màu trắng.
  • Da khô, nứt toác và có thể bị chảy máu.
  • Ngứa, đau nhức hoặc có cảm giác nóng rát ở vùng bị ảnh hưởng.
  • Móng tay, chân dày, bị tách, đổi màu hoặc có nhiều lỗ nhỏ trên bề mặt móng.

Chẩn đoán và điều trị bệnh vảy nến ở trẻ

Không khó để bác sĩ chẩn đoán bệnh vảy nến ở trẻ. Khi chẩn đoán, bác sĩ sẽ kiểm tra da, da đầu, móng của trẻ và hỏi một số câu hỏi với bố mẹ như trong nhà đã có ai từng mắc bệnh, tiền sử bệnh của trẻ hay các loại thuốc sử dụng gần đây.

Trong một số trường hợp, bác sĩ sẽ lấy một mẩu da nhỏ để thực hiện sinh thiết. Kết quả sinh thiết sẽ cho biết chính xác trẻ bị bệnh vẩy nến hay các bệnh khác có triệu chứng tương tự như: chàm, nấm da, lang ben,…

Hiện nay vẫn chưa có phương pháp và thuốc đặc trị bệnh vảy nến. Các phương pháp lúc này chủ yếu nhằm giảm các triệu chứng và kiếm soát bệnh không trở nặng.

Để điều trị bệnh vảy nến ở trẻ, có thể sử dụng một số loại thuốc bôi, thuốc uống, thuốc tiêm hay điều trị bằng ánh sáng. Tùy vào từng trường hợp tình trạng bệnh, triệu chứng, mức độ và cơ địa của trẻ bác sĩ sẽ lựa chọn phương pháp chữa phù hợp nhất.

  • Các thuốc bôi tại chỗ

Đây là phương pháp phổ biến nhất khi áp dụng điều trị bệnh vảy nến ở trẻ. Các loại thuốc bôi này sẽ giúp điều trị bệnh vảy nến mức độ nhẹ và trung bình, bao gồm chất dưỡng ẩm, corticosteroid theo toa và kem vitamin D, dầu gội làm từ axit salicylic hoặc hắc ín từ than.

Trẻ sẽ phải sử dụng các thuốc này nhiều hơn một lần trong ngày. Các thuốc này thường khá hiệu quả và gây ra ít tác dụng phụ hơn những phương pháp điều trị khác.

  • Các thuốc uống và tiêm

Sử dụng thuốc tiêm trong trường hợp bệnh chuyển biến nặng

Sử dụng thuốc tiêm trong trường hợp bệnh chuyển biến nặng

Khi trẻ bị vảy nến mức độ trung bình đến nặng thì bác sĩ sẽ phải chỉ định sử dụng các loại thuốc uống hoặc tiêm tĩnh mạch.

Tuy nhiên một số loại thuốc có thể gây ra những tác dụng phụ nên thường chỉ dùng trong một khoảng thời gian ngắn nhất định.

  • Trị liệu ánh sáng

Sử dụng tia cực tím tự nhiên hoặc nhân tạo (UV) sẽ giúp điều trị tích cực các triệu chứng bệnh vẩy nến ở trẻ. Hiện đây được xem là một trong những phương pháp điều trị mang lại hiệu quả cao. Bác sĩ có thể khuyên cha mẹ cho trẻ tiếp xúc với ánh sáng mặt trời hàng ngày trong thời gian ngắn để điều trị bệnh vẩy nến. Tuy nhiên quá nhiều ánh sáng mặt trời không chỉ khiến da trẻ đen sạm mà còn có thể làm cho bệnh vẩy nến nặng hơn.

Ngoài ra trẻ bị vẩy nến cũng có thể được điều trị bằng cách chiếu tia cực tím lên vùng da bị ảnh hưởng, điều trị bằng laser và liệu pháp kết hợp tia cực tím với thuốc và điều trị tại chỗ.

  • Bài thuốc Đông y trị vảy nến ở trẻ

Để hạn chế những tác dụng phụ của thuốc Tây như bào mòn da, nóng gan, hại thận, tái phát bệnh thì trị bệnh vảy nến ở trẻ bằng phương pháp Đông y được các bậc cha mẹ ưu tiên lựa chọn. Thuốc Đông y sử dụng các thảo dược từ thiên nhiên có tác dụng khắc phục những triệu chứng từ nguyên nhân hiệu quả, an toàn mà không làm ảnh hưởng tới da của trẻ.

Một trong những bài thuốc Đông y được các bác sĩ chuyên gia Y học cổ truyền đánh giá cao, nhiều người bệnh tin tưởng lựa chọn là bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang do Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc bào chế. Bài thuốc có thể áp dụng an toàn và hiệu quả với trẻ em và phụ nữ cho con bú bởi những yếu tố sau:

– Thanh bì Dưỡng can thang là sự kết hợp 3 bài thuốc nhỏ dạng ngâm rửa, bôi ngoài và thuốc uống đặc trị, từ từ loại bỏ gốc vảy nến từ nguyên căn bên trong, điều trị triệu chứng, tái tạo da, dưỡng da.

Ba chế phẩm của bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang
Ba chế phẩm của bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang

– Bài thuốc được bào chế từ các thảo dược tự nhiên như: Lá trầu không, ô liên rô, bồ công anh, kim ngân hoa, ích nhĩ tử, mật ong, bí đao,… Đồng thời, với nguồn dược liệu sạch từ các vùng vườn chuyên canh thuốc Nam không tác dụng phụ, an toàn, thích hợp với trẻ nhỏ và phụ nữ cho con bú.

– Bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang là công trình nghiên cứu của các bác sĩ YHCT giỏi và giàu kinh nghiệm tại Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc – Đơn vị khám chữa bệnh bằng Y học cổ truyền hàng đầu Việt Nam. Trong nhiều năm qua, bài thuốc đã giúp hàng ngàn bệnh nhân trong đó có trẻ em thoát khỏi bệnh vảy nến an toàn, hiệu quả.

Thanh bì Dưỡng can thang sử dụng dược liệu sạch chữa vảy nến
Thanh bì Dưỡng can thang sử dụng dược liệu sạch chữa vảy nến

Đọc thêm: Dựa vào nguyên tắc này mà bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang điều trị bệnh vảy nến an toàn, hiệu quả

Thông tin liên hệ Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc:

>> Lưu ý: Các cách trị vảy nến kể trên đem lại hệu quả nhiều hay ít còn tùy thuộc vào cơ địa của trẻ

Trẻ có nguy cơ sống chung với bệnh vảy nến suốt đời không?

CÓ THỂ! Nhưng nếu điều trị đúng phương pháp thì có thể giúp kiểm soát được bệnh vảy nến ở trẻ. Ngoài ra, bố mẹ cần nhớ kỹ, bệnh vảy nến có xu hướng phát triển rầm rộ tại một thời điểm nào đó rồi lại bước vào thời kỳ thuyên giảm và lại lặp lại. Trong giai đoạn bệnh hoạt động, các triệu chứng ở trẻ sẽ biểu hiện rõ ràng hơn. Trong vòng một vài tuần hay một vài tháng, các triệu chứng có thể được cải thiện hoặc biến mất.

Chu kỳ biểu hiện bệnh thường không dự đoán trước được, đồng thời cũng rất khó để có thể biết được chính xác mức độ nghiêm trọng của các triệu chứng khi một chu kỳ bệnh bắt đầu.

Làm gì để trẻ bị vảy nến không mặc cảm và tự ti?

Những đứa trẻ còn quá nhỏ, chưa có nhận thức rõ ràng sẽ dễ chấp nhận tình trạng làn da của mình và không cảm thấy buồn phiền gì. Tuy nhiên đối với những đứa trẻ đã lớn và đã có nhận thức về những khác biệt xung quanh thì sẽ dễ cảm thấy xấu hổ, thất vọng, tức giận và thậm chí chán nản.

Khi đi học, tiếp xúc với bạn bè hàng ngày thì vảy nến sẽ trở thành một trở ngại lớn khiến trẻ tự tin và e dè. Những khác biệt trên da có thể khiến trẻ trở thành đối tượng bị bạn bè công kích, dè bỉu, bắt nạt bất cứ lúc nào.

Cha mẹ cần tâm sự an ủi trẻ, tránh cho trẻ bị mặc cảm

Cha mẹ cần tâm sự an ủi trẻ, tránh cho trẻ bị mặc cảm

Những lúc này, bố mẹ cần luôn ở bên trò chuyện thường xuyên, động viên, an ủi và hỗ trợ trẻ điều trị bệnh, tránh cho trẻ có những suy nghĩ tiêu cực bởi stress cũng chính là một trong những nguyên nhân khiến bệnh vảy nến ở trẻ nặng thêm!

Ngoài ra, bố mẹ có thể cho trẻ gặp gỡ các chuyên gia tâm lý hoặc cho trẻ tham gia vào nhóm những người mắc bệnh vảy nến. Khi gặp những trường hợp mắc bệnh tương tự mình sẽ giúp trẻ bị vảy nến cảm thấy có sự đồng cảm hơn!

Sẽ có những thời điểm trẻ gặp căng thẳng như khi trước một kỳ thi hoặc tâm lý rối loạn do mâu thuẫn với bạn bè thì bệnh vảy nến sẽ bùng phát mạnh nhưng một khi trẻ đã làm quen với bệnh và coi nó như một phần của cuộc sống hàng ngày thì bệnh sẽ dễ đối phó hơn!

Cách chăm sóc trẻ bị vảy nến

Để bệnh vảy nến ở trẻ không trở nặng và có thể kiểm soát được thật tốt thì bố mẹ cần lưu ý thực hiện đầy đủ những điều sau đây:

+ Cho trẻ ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng, nhiều chất sơ, ăn những thực phẩm tốt cho bệnh vảy nến như: cá biển, sò ngao,… Hạn chế hoặc kiêng tuyệt đối những thực phẩm không tốt cho quá trình điều trị bệnh như đồ ăn vặt, hoa quả họ cam, quýt, đường,…

+ Nhắc nhở trẻ giữ vệ sinh cá nhân hàng ngày. Tắm bằng muối tắm hoặc dầu và sau đó bôi kem dưỡng ẩm có thể giúp giảm bớt các triệu chứng của bệnh vẩy nến.

+ Cho trẻ mặc quần áo, đồ lót thoáng mát, quần áo làm từ vải cotton. Phòng ngủ của trẻ phải thoáng mát, sạch sẽ.

+ Thoa kem dưỡng ẩm cho trẻ sau khi tắm

+ Cho trẻ tắm nắng: Đôi khi, trẻ bị vảy nến là do ít tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Mẹ có thể thấy làn da của trẻ được cải thiện trong mùa hè. Nhưng không nên cho trẻ tắm nắng vào lúc nắng gắt vì trẻ có thể bị cháy nắng và bệnh tình thêm nặng hơn.

Trên đây là những thông tin về bệnh vảy nến ở trẻ em, căn bệnh này tuy không gây nguy hiểm nhưng ảnh hưởng rất lớn đến sự phát triển cả về thể chất và tâm lý của bé. Cha mẹ cần tìm hiểu rõ về bệnh để có thể bảo vệ con yêu khỏi các tác động, ảnh hưởng của bệnh.

Có thể bạn cần: 2 loại thuốc điều trị bệnh vảy nến mới nhất hiện nay được BÁC SĨ khuyên dùng

Click đọc ngay:

Bình luận (57)

  1. hồng nhung trần says: Trả lời

    trên này có nhiều cách trị vây nến mẹ nó thử hết chưa??…trộm vía pé nhà mình bị vẩy cùi chỏ tay mình cho pé điều trị chỗ bs Lan của thuốc dân tộc pé cũng đỡ dc 80 – 90% duy trì được gần năm nay k phải bôi thuốc gì hết cả trộm vía

    1. Hiền says: Trả lời

      Có vẻ như mỗi bé hợp với một pp khác nhau nhưng nhìn chung đều là trị sau đó giữ ẩm tốt để tránh tái phát. Mình cũng đau đầu với cái bệnh vẩy nến này của con. Cũng k dám bôi linh tinh vì sợ corticoid. Cuối cùng mình thấy bé nhà mình hợp với cách bôi luợc vàng và dưỡng ẩm bằng dầu dừa siêu tinh (tên tiếng anh là extra virgin coconut oil) vừa rẻ lại hiệu quả. Có thời gian mình cho bé tiếp súc với ánh nắng nữa nhưng cũng chỉ nắng ban sáng và chiều xuống cũng thấy bệnh của con đỡ nhiều mách để các mẹ thử cho con xem.

       

  2. trung huyền says: Trả lời

    bé nhà mình 14 tuổi đi khám 2-3 nơi bs đều bảo con mình bị vẩy nến mà cứ hễ ngưng thuốc là bị lại. giờ mình vẫn phải duy trì cho bé bôi thuốc với bôi kem dưỡng ẩm thường xuyên k là vẩy nến nó lên kinh lắm

     

    1. Phùng Hải Ly says: Trả lời

      Cùng hoàn cảnh rồi mẹ nó. Con nhà mình chưa hết hẳn mà giờ lại bị tiếp nữa rồi…hic…buồn wá cơ. tây y dùng nhiều thì bảo hại mà các cách dân gian bé nhà mình lại chẳng hợp

       

    2. Bích says: Trả lời

      be nha me bị nặng k??? mẹ nó thử dầu dừa xem sao?

       

    3. Phùng Hải Ly says: Trả lời

      Bé nhà mình bị nặng, các nốt vẩy k to nhưng mà bị gần như cả người mà cứ bị đi bị lại, hic. Thương con mà ko biết làm sao. Dầu dừa có trị vẩy nên dc hả me nó?

       

      1. ngan.nt87 says: Trả lời

        Em làm dầu bôi cho con đã hết nhưng giờ lại thấy lên vảy tiếp, tội con lắm nhưng em k biết sao, chắc bé ko hợp !

         

      2. Trịnh Hồng Oanh says: Trả lời

        Bé thứ 2 nhà mình cũng bị vẩy nến, mình bôi salicylic 5% hết liền, nhưng chỉ hiệu quả được mấy lần đầu bệnh không khỏi hẳn mà cứ tái đi tái lại, mình tiếp tục bôi daivonex cũng vậy nữa vc mình cho bé đi Viện da liễu TƯ khám bs nói bị viêm da cơ địa cho locatop bôi, tắm cetaphil với dưỡng ẩm. Về mình bôi mà không thấy vảy nến của con đỡ mấy. Rồi mình cho bé tắm mướp đắng, rồi chè xanh, xay lá lược vàng để bôi … vẫn hình thành vay khắp chân tay. Cuối cùng mình tìm hiểu trêng mạng thấy có tt nghiên cứu và ứng dụng thuốc dân tộc chữa đc bệnh này cho trẻ nhỏ dùng bài thuốc đông y mà thấy cung  có nhiều ng phản hồi tốt thế là mình đánh liều cho con chữa hy vọnh bệnh tình của con sẽ khỏi nhưng bs của bên tt đấy bảo luôn bệnh này là bệnh tự miễn điều trị kiểm soát bệnh chứ không thể trị khỏi hoàn toàn được may mắn thì có trẻ lớn lên lại hết và việc dùng thuốc đông y có hiệu quả giúp bệnh ổn định phòng bệnh phát triển. Con e bs kê cho dùng cả bôi uống với lá rửa viêm da. E dùng cho con đúng 3 tháng thì da con làng hết sạch vẩn nến chỉ còn thâm thôi trvia gần năm nay chưa thấy vẩy nến lên lại chả dám mừng nhưng cũng được thở phào các mẹ ạ

         

      3. Đỗ vân anh says: Trả lời

        C cho e hỏi nhà thuốc đó ở đâu đc ko ạ? Hoặc cho e sdt đc ko? Bé nhà e mới hơn 3tuoi đã bị ở bàn chân rồi. E bôi nhiều thuốc mà chỉ đỡ thôi

      4. Đỗ vân anh says: Trả lời

        C cho e hỏi nhà thuốc đó ở đâu đc ko ạ? Hoặc cho e sdt đc ko? Bé nhà e mới hơn 3tuoi đã bị ở bàn chân rồi. E bôi nhiều thuốc mà chỉ đỡ thôi

      5. Nguyễn thanh tùng says: Trả lời

        Địa chi thuốc ở đâu vậy

  3. Nguyễn Thị Cầm says: Trả lời

    Có ai chữa khỏi vảy nến chưa mình đang nản quá con trai mình bị mấy năm nay rồi dùng thuốc của viện da liễu nhug mãi không khỏi cứ đỡ xong dừng thuốc là bị lại gần đây có dấu hiện nặng thêm có ai chữa khỏi không chia sẻ mình v

    1. Thu Trang says: Trả lời

      Mình nghe nói bệnh nãy nến này khó trị lắm, có thể trị tại nhà được hõng

      1. Út Tuyền says: Trả lời

        đây mọi ngươi chia sẽ với nhau kinh nghiệm trị bệnh vẫy nến các mẹ coi xem có giúp ích đk gì cho bệnh của các bé kg http://www.bacsitrimun.com/xin-kinh-nghiem-dieu-tri-benh-vay-nen.html và rất hy vọng các mẹ chia sẽ thông tin trị bệnh dùm để các bé sớm hết được căn bệnh này nha bé nhà mình bị gần 3 năm rồi mà mình chữa hoài bệnh của bé k có hết giờ nặng hơn nữa mong tin các mẹ rất nhiều

  4. Nguyễn_Giang says: Trả lời

    Các mẹ ơi, các mẹ cho con chưa ở chỗ thuốc dân tộc có khỏi ko, có bị tái phát lại k.Mong mẹ nào biết thì giúp e với

     

    1. Nhâm Ngọc Thắm says: Trả lời

      Con mình cũng đã từng bị bệnh vẩy nến nay cũng đã hết rồi. Hết hơn một năm rồi đó mặc dù con mình bị không có lan rộng như nhiều bé khác có thể như z nên mới hết nhanh, chữa ở trung tâm đấy mẹ nó phải thật sự kiên nhẫn. xác định bệnh này không hết 100% được mà chỉ có thể điều trị thuyên giảm bệnh. Bé nào hợp thuốc thì có thể hết nhưng duy trì được bao lâu lại phụ thuộc vào bé và các mẹ chăm sóc bé ra sao. Bác sĩ của TT đó nói vậy.  Chữa trị bôi thuốc giá không cao đâu, 500k/lọ nhưng mắc ở thuốc uống sẽ giúp trị bệnh của bé từ bên trong tháng đầu bệnh của bé nhà mình không có giảm nhiều nhưng bác sĩ đã tư vấn từ lúc cho bé tới khám nên mình cố gắng cho con theo trị bệnh cũng nôn lắm nhưng cứ hy vọng và hy vọng thôi à các tháng sau mới rõ rệt vẩy nến thu nhõ dần mờ dân đi bong da hết sạch mẹ nó cứ tham khảo và cân nhắc thêm vì đông y cũng có bé hợp bé không và thuốc uống sẽ rất khó uống đó nha mẹ nó bé mà nhõ quá cho con uống thuốc sẽ vất vã hơn đó.

      1. Nguyễn Phương Thảo says: Trả lời

        Đúng rồi. mình cũng nghe nhiều người bảo trung tâm đó chữa bệnh này được.theo bác sĩ Lan gì đó mát tay tính mai cho con tới đó khám xem thế nào thấy bệnh này đối với người lớn chữa tới 5-6 tháng trời bệnh mới ổn định được mà trẻ con có nhanh chắc cũng phải vài ba tháng là đúng rồi? Chứ mình cũng nản với cái cảnh hàng ngày thoa thuốc cho con cứ đỡ rồi bị lại luẩn quẩn mệt mỏi lắm mà mấy thuốc tây bôi da đấy thấy bảo dùng nhiều hại, có thể ko thấy tác hại ngay nhưng lâu dài ảnh hưởng nhiều thứ mình đọc 1 số thông tin cũng cảm thấy lo lắng lắm

      2. saigon_thang10 says: Trả lời

        Pe nha E xai thuok o chi nhanh 145 Hoa Lan nay da dk chuc ngay roi do ma vay nen het chua co nhieu .Lieu co phai k hop thuoc k mom nhi?

      3. Nhâm Ngọc Thắm says: Trả lời

        Thuốc đông y không như thuốc tây đâu mẹ, nếu bôi thuốc tây 10 ngày là giảm vẩy nhiều rồi nhưng thuốc đông y hiệu quả của nó chậm như con nhà mình dùng thuốc phải sang đến tuần thứ 3 mới thấy đỡ vẩy bảo đỡ cũng mất đến đến 3 tháng mới sạch nên mẹ nó phải kiên trì có nóng vội vẩy nó cũng không đỡ nhanh hơn được trừ phi mẹ nó lại quay về dùng thuốc tây cho con thôi

      4. Oai Huong Luu says: Trả lời

        thuoc day tre bao tuoi thi uong dc vay cac me ? fai cho con den kham moi cat thuoc duoc ah?

  5. nga says: Trả lời

    Con minh từ lúc 3 tuoi den gio chau 5 tuoi bi vẩy nến the giọt minh dua di kham bac si cung noi benh nay se bi lai nhieu lan. Nhung co 1nguoi co chi cho minh di mua hat ke(hat ke o cho ban do an cho chim,ca canh do nha)ve nau nuoc tam va lau mat cho be. Minh áp dụng kien tri trong 1thang la be đỡ day cac me phai het suc kien nhan vi vẩy nen la benh tu mien chi dtri on dinh dc chu k khoi han

     

    1. Ng Thi Sao says: Trả lời

      Chỉ nấu nên tắm mà hết vẩy đc ý hả mẹ nó, có đc nâu k vậy? mẹ nó thông tin thêm đi.e cũng đang tìm cách trị vấy nến cho thằng bé con nhà e mà cứ hễ ngưng bôi thuốc là nó nên khắp người chỉ mỗi da đầu với mặt là k bị còn cả người rải rác các nốt vẩy cứng và cộm, gồ lên trên bề mặt da e cho đi khám cả ở da liễu tw với da liễu hn đều bảo bị vẩy nến?có đợt gần như là hết vẩy rồi mà cũng chỉ được vài tháng rồi lại nên

  6. vaynenoi says: Trả lời

    chua vay nen o dau?ai biet chi voi

  7. Ninh thi Thuong says: Trả lời

    Con minh bi vay phan hong da dau.chi mot vung nho nhung tri mai k khoi minh thoa vaseline de no do dun them vay nhung cung k ngan dc

    me nao biet cach chua benh nay k chi cho minh voi ah

    1. thanhpho_buon.hn says: Trả lời

      Con mình cung bị vn Mình đã đưa con đi khám bác sĩ, và thoa kem duỡng đủ các loại mắc tiền nhưng không hết. Sau đó, mình xem các kinh nghiệm chia sẻ trên mạng thấy các mẹ chia sẻ những địa chỉ chữa vẩy nến cho con mình lần lượt tìm hiểu. Trộm vía, nữa năm nay da tay chan của con tốt, không bị nữa. Mình cho con trị ở chỗ trung tâm thuốc dân tộc chỗ mà ở trên cũng có mẹ chia sẻ đó. Con mình cũng dùng  thuốc 3 tháng hơn thì sạch vẩy nến nhưng lúc đầu là mình vẫn phải dùng dermovate cho con mặc dù biết tác hại của thuốc này nhưng nếu không dùng thì không đỡ được mà nó cứ lan rộng thêm rát sốt ruột đỡ rồi mình mới đủ kien nhẫn cho con theo đông y. mình còn dùng kết hợp dầu dừa cho con nữa để dưỡng ẩm nhất là vào thời tiết khô hanh. Khi mình tự làm thì nó khác hẳn mua ở ngoài, rất thơm, và phải kiên nhẫn. Mình cũng trị như vậy đối với vết thâm của con tuy k hết nhưng da dẻ con có độ ẩm tốt nên mấy tháng rồi k thấy có vẩy nến quay lại mình k dám nghĩ bệnh con đã khỏi chỉ tạm khỏi thôi nhưng sẽ gắng để được lâu dài nhất có thể..

       

      1. thuythuy1123 says: Trả lời

        Cám ơn mẹ nó đã chia sẻ một địa chỉ tốt vì mình tìm hiểu đã quyết định cho con đến chữa trị, phương pháp chữa tại trung tâm đấy có hiệu quả với con nhà mình nên bệnh của con đã thiên giảm rất nhiều rồi tuy biết rằng chữa hết khỏi thì là điều ko thể nhưng nhờ có bạn chia sẻ mà bệnh vẩy nến của con nhà mình k bùng phát như mọi năm vào cùng thời điểm mùa hanh khô như này. Cám ơn mẹ nó nha

      2. Tuyet Nguyen Thi says: Trả lời

        ban oi cho minh hoi chut duoc ko

      3. Tuyet Nguyen Thi says: Trả lời

        ban oi ban da chua khoi benh cho be nha ban o trung tam do roi ah bạn có thể cho minh chut kinh nghiem chua benh o do duoc khong be nha minh 7 tuoi co dung duoc thuoc o do khong o day la noi ban thuoc thoi hay co bac si kham benh khong ha ban

      4. Hang_Nguyen_494 says: Trả lời

        mong ban chia se them ve benh cua be nha ban da khoi bao lau va dieu tri o trung tam day la theo bac si nao minh thay o day co nhieu bac si kham? con nha minh cung bi benh nay da gan 2 nam roi di chua o benh vien da lieu tw k het ngung thuoc con bi lai thuong con lam. neu co the ban cho minh xin sdt de lien he hoi tham. cam on ban

      5. Lê Vân says: Trả lời

        bạn ơi cho mình hỏi địa chỉ TT dân tộc đó đi ạ

  8. Hồ Thị Hạnh says: Trả lời

    con mình bị vẩy nến da đầu, ngứa và nổi vẩy xuống cả mặt nữa chữa trị các kiểu mãi vẫn chưa hết, bsi kê cho thuốc dùng 1 thời gian thấy vẩy nến đỡ xong lại lên bệnh này nhiều người bảo xác định sống chung với nó đi nhưng ở đây có mẹ nào đành lòng để con bệnh vậy không? nhiều lúc chán nản trên hành trình cùng con trị bệnh nhưng vẫn muốn cố và hy vọng có phương thuốc con dùng hợp để ngăn bệnh mẹ nào có kinh nghiệm làm ơn chia sẻ dùm rất cám ơn các mẹ

     

    1. loan đặng says: Trả lời

      Không thấy mẹ nào dùng tetaxilin (dạng mỡ tra mắt) để bôi cho con nhỉ?

      Còn nhà tớ bôi mấy thuốc ở viện da liễu cũng đỡ nhiều nhưng mà cứ phải dùng liên tục thì mới đc mà mọi người bảo dùng hại nên mình cho con bôi cái mỡ đấy trộm vía thấy vẩy nến cũng đỡ mặc dù k hết hẳn

       

      1. taitiengiang93 says: Trả lời

        Con nha to dung cai day chang co tac dung. Con nha to bi vay nen the giot kiem cach chua ma kho qua thuoc tay thi k dam dung cho con nhieu 

  9. colen_conyeu12 says: Trả lời

    con nhà tôi bị vẩy nến phấn hồng đã hơn 2 năm nay rồi rất ngứa và khó chịu. xin hoi trung tâm thuốc dân tộc địa chỉ ở đâu có bệnh vái tứ phương rất muốn thử mong con hết được vẩy nến ???

     

    1. Hoa Thiên Lý says: Trả lời

      E search thử thấy có trang web của trung tâm đấy có đầy đủ thông tin địa chỉ của 2 chi nhánh mẹ nó xem đi https://www.thuocdantoc.org/duoc-lieu-dong-y-dac-tri-benh-viem-da-co-dia.html có chi nhánh ở HN e cũng định cho con bé nhà e qua đấy khám thử nhưng xem thêm mấy chỗ khác nữa xem thế nào cũng tìm hiểu tường tận cho đỡ mất công

       

    2. Tin says: Trả lời

      Bé nhà e bị 2 bên khuỷnh tay. Bị 1 năm nay rồi bôi thuốc thấy gần như khỏi mà dừng bôi cái nó lại mọc vẩy lên dầy và cộm lên trên bề mặt da bé nhà e ngứa gãi bật cả máu thương lắm 🙁 Mới đầu còn bị nhỏ giờ cái vết đấy lan to ra hơn rồi e sợ k tìm cách chữa sẽ còn lan rộng hơn có mẹ nào chữa khỏi vẩy nến cho con k chỉ e với

  10. Nguyễn Hoa Phương Thảo says: Trả lời

    Con bé nhà em cũng đang bị vẩy nến các mẹ ạ, chân với tay cứ mọc các nốt tròn nhỏ lên đầy vảy trắng khô rồi bong tróc con em ngứa quá gãi toét cả ra mà em cho đi chữa ở cả 2 bv da liễu cũng chỉ đc 1 thời gian, giờ bị lại còn nhiều hơn cả lúc đầu. Em làm đủ các mẹo mà vẫn không hết. Em nghe các mẹ khác bôi daivonex cứ lành đẹp được vài hôm lại bị. Hic. Có mẹ nào biết ở HN có chỗ nào chữa đc bệnh này không? Con bé nhà em 16 tuổi

    1. Mai says: Trả lời

      Con em cũng bi kéo dài 2 tuần liền, thưong lắm, bôi bao nhiêu thuốc cứ giảm rồi bị lại, em đang cho con chữa ở Tt thuốc dân tộc mới dùng thuốc đc mấy ngày chưa thấy đỡ gì đây sốt hết cả ruột

       

    2. Võ Thị Nguyệt says: Trả lời

      Các mẹ dùng thử eumovate chưa có hết vẩy k ak?

      1. Trần Dạ Lan says: Trả lời

        Bạn ơi cái thuốc demovate này có chứa Corticoid đấy, bôi thì nhanh khỏi nhưng có hai nhược điểm lớn: 1 dễ bị lờn thuốc, 2 bào mòn vùng da bôi thuốc. Thuốc này người lớn còn fai hạn chê nữa mà, mẹ nó dùng cho em bé thì không tốt đâu (em gái mình là dược sĩ nên biết khá rõ). còn thuốc của tt thuốc dân tộc thì mình k biết hiệu quả ra sao nhưng thấy nhiều ng khen

      2. trabeo says: Trả lời

        Các mẹ ơi, thực sự bé nhà mình chẳng khỏi hẳn được. Cứ thoa thuốc đôi ba ngày hết, nhưng vài ngày sau thì bị lại. Cho con bôi daivobet cũng như các loại thuốc có chứa corticosteroid, có tác hại nếu điều trị lâu dài, mà k dùng thì bệnh của con bị lan thêm nặng hơn tiến thoái lưỡng nân các mẹ ạ 🙁

         

      3. Tiệp Phùng says: Trả lời

        đợt trc e cũng dùng daivobet bôi , tắm bằng centaphil nhưng khỏi lại bị lại mẹ nó ạ. cũng dùng dầu dừa tư làm để bôi nhưng k thấy đỡ. Chán kinh khủng

         

      4. Quỳnh Đêm says: Trả lời

        Uh biết vậy đó mà nhiều lúc nhìn da của con vẫy nến hành hạ chỉ muốn bôi ngay mấy thuốc đó liền à. Nhìn con ngứa gãi nhìn sót ruột lắm mẹ

         

      5. EliteMe says: Trả lời

        Dùng mấy thuốc đó xong bạn có kiên nhẩn dùng dầu dừa suốt không. Đừng thấy hết mà ngưng dùng, đừng để da bé bị khô. Mong con bạn mau hết.

         

  11. xiu says: Trả lời

    Thằng lớn nhà mình bị đến 3 năm nay rồi năm nào cũng đi Da Liễu khám và bôi thuốc mấy đợt.vào mùa thu đông là phát lên nặng nhất. Nhiều khi thấy thương con mà nản quá các mẹ ạ 🙁

    1. pthue says: Trả lời

      Con nhà tớ cũng bị vẩy nến chữa 2 năm liền cứ dừng bôi thuốc là bị lại, tớ cũng kiên nhẫn áp dụng 1 số mẹo dân gian chia sẻ ở trên mạng cho con mà k ăn thua, cứ bong vẩy lại đùn vẩy mới k hết thế rồi nhà tớ được người quen chỉ đến trung tâm thuốc dân tộc cắt thuốc cho con dùng thử ôi may ơi là may con nhà tớ hợp thuốc ở đây dùng thuốc tháng đầu tuy chậm nhưng cũng thấy vẩy nến có dấu hiệu đỡ nên nhà tớ tiếp tục cho con dùng thuốc tháng thứ 2,3 thì vẩy nến trên người con bong hết, chỉ còn hơi thâm đỏ chứ da lành mà cũng được 8 9 tháng nay da dẻ con vẫn lành lặn thôi trvia chứ nhớ lại thời gian con bị bệnh 2 năm đầu tiên vẫn cảm thấy hãi vãi chưởng.bố mẹ mất ăn mất ngủ xót con.mẹ nó thử xem.thôi thì có bệnh vái tứ phương mẹ nó ạ,nếu may thì con hợp thuốc k cũng đành tìm kiếm cách khác.mẹ nó cố lên.cùng hoàn cảnh nên rất hiểu tâm trạng của các mẹ ở đây

      1. Huỳnh Thị Thiên Thanh says: Trả lời

        bịnh này phải kiên trì + kiên nhẫn nha các mom. bôi mấy thuốc tây hiệu quả giảm vẩy nến nhanh nhưng mà cứ phải phụ thuộc vào thuốc, dùng cho con liên tục ý..lên là lại fai bôi. Dầu dừa có tác dụng dưỡng ẩm tốt mà lại hạt dẻ hơn các loại kem hỗ trợ điều trị nhìu. Cố gắng lên các mom

         

  12. Pew Phạm says: Trả lời

    các mẹ nên tìm hiểu về thuốc đông y để bôi cho con nha. Thuốc rất an toàn ko cod corticoid

  13. Mẹ Bum says: Trả lời

    Con mình bị 4 năm nay rồi k bị cả người nhưng chân tay nhiều lắm.bôi thuốc hết lại bị.Nói chung có kiêng khem ăn uống tốt cho con đến mấy cũng k ngăn đc vẩy nến quan trọng là chưa có thuốc để chữa.cứ phải bôi corti để kiểm xoát bệnh chứ làm gì còn cách nào khác.Tây y còn bó tay thì chắc gì đông y đã có kết quả? Mình cũng cho con theo chữa đông y 1 thầy ở quê, thầy này có tiếng lắm bn người khen mà con mình cũng có hết được bệnh đâu. Bao lần tốn công vô ích!

    1. Nguyễn Huy Vũ says: Trả lời

      vảy nến thực chất là viêm da cơ địa. Có nhiều cách để chữa khỏi bệnh nhưng nếu dùng thuốc gốc corticoid thì khỏi ngay nhưng thường sau 1 tuần sẽ tái lại với mức độ có thể nghiêm trọng hơn. Vì thời đại bây giờ cứ lích kích đun đun nấu nấu rồi tắm, lau cho con thì cũng khá phức tạp và đôi khi không hiệu quả do quá trình thực hiện điều trị của các phụ huynh từ khâu tìm lá, đun nấu chế biến và sử dụng cho con…chính vậy nhiều mẹ bỏ qua việc điều trị cho con bằng bài thuốc dân gian hoặc bài thuốc đông y do thiếu kiên nhẫn với bệnh của con cũng như tiến trình điều trị.

  14. ChongChong says: Trả lời

    Con nhà mình cũng đang bị,cứ bôi đỡ vài hôm sau lại bị lại, mà k bôi thuốc tiếp thì vẩy nến lại càng lên nặng, giờ lại đang theo thuốc của da liễu trung ương, bôi 5 ngày nghỉ đc 3 ngày lại thấy lên nản quá các mẹ ơi có cách gì ko giúp mình với chứ cứ bôi thuốc cho con liên tục thế này mình cũng thấy ko ổn tí nào.mà báo đài cũng bảo mấy thuốc này dùng nhiều nó như con lao 2 lưỡi giảm vẩy nến nhanh nhưng dừng thuốc thì nhanh bị lại thậm trí nặng hơn và để lại những tác dụng phụ đọc mà thấy sợ quá cơ đây các mẹ xem https://tuoitre.vn/thuoc-corticoid-con-dao-hai-luoi-20180314104141571.htm h mình cũng chả biết phải làm tn để chữa cho con

  15. bonghaphuong says: Trả lời

    Bé nhà mình cũng bị. Hix…bé bị nặng lắm, bong vẩy trắng ra rất là nhiều, mà bé nhà mình hiện tại chỉ bị ở tay chua thấy lan xuống chân (mình thấy bảo vẩy nến này lan kinh lắm) nhìn thương ơi là thương. Đang dùng thuốc tây theo chỉ dẫn của bác sĩ, có hết nhưng không hoàn toàn hết được. Mai mình lại dẫn con đi bác sĩ xem bước kế tiếp của việc điều trị như thế nào. Thấy nhiề mẹ bảo kh khỏi mình lo quá, hy vọng các mẹ đó nhầm hoặc do chưa tìm được PP chữa đúng đắn !!!

    1. Ánh says: Trả lời

      Ko. đúng là bệnh này thế giới chưa tìm ra được thuốc chữa dứt điểm đc bạn ạk. có người nản bỏ cuộc sống chung với bệnh.nhưng quá trình tìm thuốc chữa cho con nhà mình, mình thấy thật ra vẫn có cách để kiểm soát vẩy nến  để nó k nặng hơn, đây là những chia sẻ của người lớn mắc vẩy nến nhưng mình tham khảo cũng có được 1 vài Kinh nghiệm để chữa bệnh cho con nhà mình như chăm sóc da ntn, kiêng khem ăn uống những gì https://www.chuatrimedaymanngua.com/phong-van-chuyen-gia-benh-vay-nen-lam-cach-nao-de-khong-che-benh.html các mẹ cũng xem xem có giúp được bệnh của con k như con nhà mình sau đợt trị thuốc vừa rồi vẩy nến cũng đã giảm 80% rồi cố gắng duy trì để vẩy nến nó không lan thêm nữa.

    2. Ánh says: Trả lời

      Ko. đúng là bệnh này thế giới chưa tìm ra được thuốc chữa dứt điểm đc bạn ạk. có người nản bỏ cuộc sống chung với bệnh.nhưng quá trình tìm thuốc chữa cho con nhà mình, mình thấy thật ra vẫn có cách để kiểm soát vẩy nến  để nó k nặng hơn, đây là những chia sẻ của người lớn mắc vẩy nến nhưng mình tham khảo cũng có được 1 vài Kinh nghiệm để chữa bệnh cho con nhà mình như chăm sóc da ntn, kiêng khem ăn uống những gì https://www.chuatrimedaymanngua.com/phong-van-chuyen-gia-benh-vay-nen-lam-cach-nao-de-khong-che-benh.html các mẹ cũng xem xem có giúp được bệnh của con k như con nhà mình sau đợt trị thuốc vừa rồi vẩy nến cũng đã giảm 80% rồi cố gắng duy trì để vẩy nến nó không lan thêm nữa.

      1. thy says: Trả lời

        con nhà e cũng bị 2 năm, chữa, uống và bôi nhiều loại k hết đc vẩy nến. Nhưng đúng là có bệnh thì vái tứ phương, e cũng tìm mọi cách để chữa bằng đc bệnh này cho con k đi học ngứa ngáy mà cứ bị bạn bè trêu chọc tội nghiệp lắm, con nhà e đang dùng thuốc đông y của NT dân tộc được hơn tháng rồi tình trạng vẩy nến đang có dấu hiệu giảm bớt e cũng mong lần này con e dùng thuốc ở đây hợp.

  16. Oải Hương says: Trả lời

    cháu tôi bị vẩy nến được 4 tháng nay, chủ yếu bị trên đầu. Xin được tư vấn!

    1. Pê Lu says: Trả lời

      Cháu nhà mình có tình trạng vảy nến trên thì nên dùng thuốc Đông y em nhé, để an toàn cho bé. Em có thể tham khảo địa chỉ của bên Thuốc dân tộc, đây là địa chỉ hàng đầu điều trị vảy nến bằng Đông y đó em nhé.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo