Bạn có biết: Gỗ đàn hương cho công dụng trị Eczema tốt không ngờ!

Trị Eczema bằng gỗ đàn hương có thật sự mang lại hiệu quả hay gây ra ảnh hưởng xấu gì đến cơ thể không là thắc mắc chung của nhiều người bệnh đang có ý định sử dụng phương pháp này! Trong bài viết dưới đây, Camnangbenhdalieu sẽ chia sẻ tới bạn tất cả những thông tin xoay quanh vấn đề này, giúp bạn có cái nhìn rõ nhất về cách trị Eczema này.

Bạn nên đọc:

> Mật ong và công dụng trị Eczema hiệu quả khó tin!

> Những loại gia vị cực tốt cho bệnh Eczema, người bệnh nên bổ sung!

Trị eczema bằng gỗ đàn hươngcó thật sự mang lại hiệu quả?

Cây đàn hương là loại cây gỗ lớn, có thể cao hơn 10m với đặc điểm thân màu xám nâu, có hoa và phần gỗ màu vàng.

Gỗ cây đàn hương có chứa nhiều tinh dầu đàn hương (tên gọi tiếng anh là Sandalwood Essential Oil) đã được nghiên cứu và chứng minh có tác dụng hiệu quả trong việc điều trị nhiều loại bệnh lý khác nhau. Chính vì vậy gỗ đàn hương thường được cắt thành từng lát mỏng hoặc xay mịn làm thuốc.

Tính đến nay bài thuốc Thanh bì dưỡng can thang đã giúp đông đảo người bệnh thoát chàm eczema, phục hồi da và hạn chế bệnh quay lại...

trị eczema bằng gỗ đàn hương

Đối với bệnh Eczema, do trong thành phần gỗ đàn hương chứa nhiều loại chất và hợp chất quý nên có thể giúp điều trị hiệu quả, giảm nhanh các triệu chứng bệnh. Các thành phần này có thể kể tên như:

  • Hàm lượng chất beta – santalot (chiếm tới gần 90%) và chất Alpha – antalol trong gỗ đàn hương có tác dung kháng viêm, diệt khuẩn và khử trùng cho vùng da bị vi khuẩn eczema tấn công rất hiệu quả. Ngoài ra loại chất này còn có tác dụng làm khô các vết thương mưng mủ và liền sẹo ngoài da nhanh chóng hơn.
  • Hàm lượng các loại axit như santalic axit, teresantalic axit có tác dụng hạn chế sự di chuyển của các gốc tự do gây lây lan bệnh nhanh chóng.

Theo các ghi chép của Đông y, gỗ đàn hương mùi thơm, tính ấm, giúp hạ nhiệt, giảm sự sưng tấy và mưng mủ ở giai đoạn bệnh eczema nổi mụn nước. Tinh dầu đàn hương còn được sử dụng nhiều trong làm đẹp và xóa sẹo cho da. Do vậy bạn có thể sử dụng bài thuốc trị eczema bằng gỗ đàn hương này ở giai đoạn cuối của bệnh để giúp giảm sẹo và tái tạo da mới.

Trị eczema bằng gỗ đàn hương cụ thể như thế nào?

Bài thuốc trị eczema bằng gỗ đàn hương phổ biến nhất, cho tác dụng điều trị hiệu quả cao nhất là từ bài thuốc đắp trực tiếp lên da! Người bệnh có thể thực hiện đơn giản theo hướng dẫn chi tiết dưới đây:

  • Chuẩn bị nguyên liệu:

+ 10g bột gỗ cây đàn hương (liều lượng này có thể gia giảm hoặc tăng tùy thuộc vào vùng da bị eczema nhiều hoặc ít)

+ 1 ít nước ấm (đã tiệt trùng sạch sẽ)

+ 1 chiếc chén sạch

+ 1 ít bông gòn (hoặc tăm bông)

  • Cách thực hiện bài thuốc:

Đầu tiên cho bột gỗ đàn hương vào chiếc chén sạch rồi từ từ cho nước ấm vào. Vừa cho nước ấm vừa quấy đều tay cho đến khi tạo thành hỗn hợp sệt đặc là được.

trị eczema bằng gỗ đàn hương

Trước khi đắp khoảng từ 5 phút – 10 phút thì bạn dùng nước ấm hoặc xà phòng diệt khuẩn rửa nhẹ nhàng toàn bộ vùng da bị eczema và lau khô. Sau đó dùng bông gòn hoặc tăm bông chấm vào hỗn hợp và nhẹ nhàng bôi lên da.

Người bệnh nằm yên trong khoảng từ 10 đến 15 phút thì dùng tăm bông sạch lấy lượng hỗn hợp bám trên da ra và nhẹ nhàng rửa sach lại với nước ấm. Sau đó lau khô và có thể sử dụng một số loại thuốc dưỡng có tác dụng làm mềm, sát khuẩn và trị sẹo theo hướng dẫn của bác sĩ.

Bài thuốc này chỉ nên thực hiện khoảng 2 tuần/ 1 lần và thực hiện trong thời gian dài theo hướng dẫn của bác sĩ.

Một số lưu ý quan trọng khi trị eczema bằng gỗ đàn hương, người bệnh cần nhớ kỹ!

Để cách trị Eczema bằng gỗ đàn hương phát huy được hiệu quả tốt nhất thì trong quá trình điều trị, người bệnh cần lưu ý tuyệt đối những điều sau:

  • Không cho quá nhiều nước sẽ khiến hỗn hợp loãng khó đắp và lượng tinh dầu giảm tác dụng.

trị eczema bằng gỗ đàn hương

  • Chỉ bôi một lượng vừa phải trên toàn bộ vùng da bị chàm là được, không nên bôi quá dày hoặc quá mỏng.
  • Tất cả các dụng cụ và các khâu thực hiện bài thuốc đảm bảo phải được diệt khuẩn sạch sẽ nếu bạn tự thực hiện ở nhà
  • Không tự ý thay đổi hoặc kết hợp với các phương pháp điều trị khác
  • Nếu có áp dụng đồng thời với các phương pháp điều trị tây y khác cần tham khảo ý kiến bác sĩ

Thời gian bao lâu thì phương pháp này mang lại hiệu quả và có trị dứt điểm được bệnh hay không là tùy thuộc vào cơ địa từng người. Phương pháp điều trị bệnh eczema bằng gỗ đàn hương chỉ mang tính chất tham khảo và nên hỏi ý kiến bác sĩ kỹ càng trước khi áp dụng.

Xem thêm: Thuốc trị Eczema có những loại nào và lưu ý khi dùng thuốc!

TIN NÊN XEM:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo