Hướng dẫn 7 cách trị tàn nhang tại nhà đơn giản nhưng rất hiệu quả

Trị tàn nhang tại nhà với những nguyên liệu quen thuộc là mẹo chăm sóc da, xóa bỏ nốt tàn nhang được nhiều chị em lựa chọn. Ưu điểm của những phương pháp này là nhanh – gọn – nhẹ – tiết kiệm chi phí và rất lành tính.

Những cách trị tàn nhang tại nhà hiệu quả nhất

Tàn nhang là những đốm nhỏ li ti có màu nâu nhạt, đôi khi là màu đỏ, vàng nâu sáng, nâu vàng đến đen thường xuất hiện ở vùng má.

Đây không phải bệnh lý và chúng vô hại nên khi xuất hiện bạn không cần phải điều trị như những bệnh thường gặp khác. Nguyên nhân khiến cho tàn nhang xuất hiện có thể do gen hoặc tác động của ánh sáng mặt trời.

Đối tượng nào cũng có thể bị tàn nhang, thậm chí nó xuất hiện khi bạn mới 1 hoặc 2 tuổi. Tuy nhiên, những người có tóc màu sáng, màu đỏ, người da trắng thường gặp nhiều hơn.

Tàn nhang không nguy hiểm, không phải bệnh nhưng lại ảnh hưởng rất lớn đến khuôn mặt, thẩm mỹ, đặc biệt là nữ giới. Và để khắc phục tình trạng này đã không ít chị em lựa chọn cách trị tàn nhang tại nhà với những nguyên liệu quen thuộc và mang về hiệu quả tích cực.

1. Chữa tàn nhang tại nhà bằng cà chua

Cà chua có chứa nhiều loại vitamin A, C, B6… cùng với các nguyên tố vi lượng như kẽm, sắt, canxi… có công dụng rất tốt trong làm đẹp da và tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.

Khi sử dụng cà chua sẽ giúp cho làn da của bạn được mềm mại, sáng màu hơn, đồng thời ngăn ngừa những dấu hiệu của lão hóa, điển hình như tàn nhang, nám.

Cách trị tàn nhang tại nhà bằng cà chua

Cách trị tàn nhang tại nhà bằng cà chua

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Chuẩn bị 1 quả cà chua, 2 thìa sữa tươi không đường.
  • Bước 2: Cà chua đem rửa sạch rồi xay nhuyễn. Lấy phần nước ép cà chua trộn với sức tươi theo tỷ lệ bằng nhau.
  • Bước 3: Trước khi dùng, bạn rửa sạch mặt, sử dụng bông gòn để thấm hỗn hợp này lên khắp mặt, massage nhẹ nhàng. Thư giãn từ 20-30 phút sau đó rửa mặt sạch với nước ấm.

Phương pháp này bạn nên thực hiện liên tục 2-3 lần mỗi tuần để mang về hiệu quả.

2. Trị tàn nhang tại nhà bằng khoai tây đông đá

Trong khoai tây rất giàu vitamin B6, vitamin C, chất xơ, kali cùng chất chống oxy hóa mạnh. Theo đó, sử dụng khoai tây để xóa tàn nhang tại nhà sẽ giúp sản sinh collagen nuôi dưỡng da trắng mịn hơn, tăng độ đàn hồi cho làn da để giảm dấu hiệu tàn nhang, nám.

Mặt khác, dưới sự tác động của đá lạnh sẽ giúp bạn cải thiện tuần hoàn máu, se khít lỗ chân lông.

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Chuẩn bị 1 củ khoai tây (tươi, không mọc mầm), 3 thìa cà phê nước cốt chanh, một khay đá sạch.
  • Bước 2: Khoai tây đem rửa sạch, gọt vỏ và thái thành các miếng nhỏ, xay nhuyễn. Cho nước cốt chanh xay nhuyễn cùng khoai tây để tạo thành một hỗn hợp mịn.
  • Bước 3: Đổ hỗn hợp khoai tây + nước cốt chanh vừa xay được vào khay nhựa, cho vào ngăn đá để trong 5 tiếng (sau 5 tiếng có thể dùng).
  • Bước 4: Bạn rửa mặt sạch với sữa rửa mặt, lấy một viên khoai tây đông đá thoa đều lên mặt, massage cẩn thận hơn ở những vùng da tàn nhang. Chà liên tục cho đến khi tan hết đá, sau đó để trong 10 phút mới rửa lại với nước mát.

Khoai tây đông đá chữa tàn nhang hiệu quả

Khoai tây đông đá chữa tàn nhang hiệu quả

3. Trị tàn nhang hiệu quả tại nhà với lá tía tô

Lá tía tô được biết đến là một vị thuốc quý trong dân gian có có công dụng hạ sốt, cảm mạo, nhức đầu, chống viêm, chống dị ứng, chữa gout…

Đối với làn da, trong tía tô có chứa vitamin E, chất prieril có tác dụng thanh lọc da, tẩy tế bào chết, giúp da mềm mịn và đều màu hơn. Từ đó đẩy lùi các dấu hiệu của nám, tàn nhang hiệu quả.

Với cách trị tàn nhang tại nhà này chị em có thể áp dụng nhiều cách khác nhau như: Mặt nạ lá tía tô, uống nước lá tía tô, uống trà lá tía tô.

Bài viết của chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn cách chữa tàn nhang hiệu quả nhất tại nhà bằng mặt nạ lá tía tô.

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Chuẩn bị 200 gram lá tía tô, 1 muỗng nước cốt chanh, mật ong hoặc dưa leo.
  • Bước 2: Rửa sạch lá tía tô, để ráo nước. Tiếp theo cho lá tía tô + nước cốt chanh + mật ong (hoặc dưa leo) và xay nhuyễn. Sau đó cho vào một chiếc bát nhỏ.
  • Bước 3: Rửa mặt sạch với sữa rửa mặt, xông hơi để loại bỏ bụi bẩn, bã nhờn trong lỗ chân lông để dưỡng chất thẩm thấu vào da tốt hơn.
  • Bước 4: Thoa hỗn hợp đã xay nhuyễn lên da mặt, massage nhẹ nhàng theo chiều xoắn ốc để dưỡng chất thấm sâu hơn vào da.
  • Bước 5: Nằm thư giãn trong 20 phút sau đó rửa mặt sạch với nước mát.

4. Trị tàn nhang lâu năm tại nhà bằng dầu oliu và chanh

Dầu oliu và chanh là hai nguyên liệu làm đẹp quen thuộc của các chị em. Chanh tươi giúp cung cấp cho làn da chị em lượng lớn vitamin C, chất chống oxy hóa mạnh nên sẽ làm sạch lỗ chân lông, tăng cường hấp thu những dưỡng chất cần thiết.

Bên cạnh đó dầu oliu chứa a-tocopherol – là một tiền tố vitamin E kích thích da sản sinh collagen, elastin và dưỡng ẩm cho da ngăn ngừa lại những nốt tàn nhang, nám cứng đầu.

Dầu oliu và chanh kết hợp trị tàn nhang cứng đầu

Dầu oliu và chanh kết hợp trị tàn nhang cứng đầu

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Lấy một thìa dầu oliu hòa chung với một nửa thìa nước cốt chanh, khuấy đều hỗn hợp.
  • Bước 2: Vệ sinh da mặt sạch sẽ với sữa rửa mặt, sau đó bôi hỗn hợp đã chuẩn bị lên khắp da mặt.
  • Bước 3: Massage kỹ những vùng da bị tàn nhang, giữ mặt nạ này trong 15 phút. Sau đó rửa sạch với nước mát, bôi thêm nước hoa hồng để cung cấp ẩm cho da.

Với cách làm này bạn nên thực hiện đều đặt 2-3 lần một tuần để cải thiện tình trạng da mặt của mình.

5. Trị tàn nhang tận gốc tại nhà bằng cà rốt

Cà rốt có chứa vitamin A, lượng lớn beta-carotene có công dụng làm sáng da, nuôi dưỡng các tế bào da giúp da mịn màng và khỏe hơn.

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Cà rốt rửa sạch, giã nát lấy nước sau đó cho vào ngăn mát tủ lạnh.
  • Bước 2: Vào buổi tối trước khi đi ngủ bạn dùng bông gòn thoa nước cà rốt này lên vùng da mặt bị tàn nhang.
  • Bước 3: Dùng tay massage nhẹ nhàng trong vòng 15 phút. Hoặc bạn có thể dùng khăn tay thấm nước cà rốt lên mặt rồi đi ngủ, rửa sạch mặt với nước ấm vào ngày hôm sau.

6. Cách trị tàn nhang tại nhà bằng sữa tươi nguyên chất

Sữa tươi là một nguồn năng lượng lý lượng cho cơ thể chúng ta với hàm lượng vitamin, protein, chất béo, axit lactic dồi dào. Không chỉ vậy, sữa tươi còn có công dụng loại bỏ những lớp tế bào chết, làm mờ vết tàn nhang, nám hiệu quả.

Xóa bỏ tàn nhang bằng sữa tươi nguyên chất

Xóa bỏ tàn nhang bằng sữa tươi nguyên chất

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Hâm nóng khoảng 20ml sữa tươi không đường, sau đó dùng bông để thoa sữa lên vùng da mặt, đồng thời kết hợp với massage nhẹ nhàng.
  • Bước 2: Để lớp sữa tươi này khoảng 15-20 phút sau đó sửa sạch với nước mát.

Với cách điều trị tàn nhang tại nhà này bạn nên thực hiện 3 lần một tuần để mang về hiệu quả tích cực.

7. Trị tàn nhang tại nhà bằng mật ong và trứng gà

Mật ong và trứng gà là những nguyên liệu sẵn có trong mỗi gia đình, nên bạn có thể tận dụng chúng để làm đẹp bất cứ lúc nào.

Trong mật mong chứa nhiều vitamin nhóm B, C, K, E cùng với nhiều khoáng chất như canxi, kali. Bên cạnh đó dùng mật ong thường xuyên sẽ giúp chống lão hóa, ngăn ngừa tố melanin gây nám da, tàn nhang.

Bên cạnh đó trứng gà có nhiều vitamin nhóm A, B và collagen có công dụng nuôi dưỡng, đàn hồi da.

Sự kết hợp của hai nguyên liệu này sẽ giúp làn da khỏe hơn và giảm nhanh chóng dấu hiệu của tàn nhang, nám da.

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Chuẩn bị 1 lòng trắng trứng gà, 3 thìa cà phê mật ong nguyên chất.
  • Bước 2: Đánh đều mật ong, lòng trắng trứng gà với nhau.
  • Bước 3: Sửa mặt sạch với sữa rửa mặt, thoa đều hỗn hợp này lên mặt kết hợp với massage nhẹ nhàng tại các vùng tàn nhang.
  • Bước 4: Để hỗn hợp này trong 20 phút rồi rửa sạch với nước ấm. Thực hiện 2-3 lần một tuần để mang lại hiệu quả.

Mật ong và chanh có công dụng làm sáng da

Mật ong và chanh có công dụng làm sáng da

Những lưu ý khi trị tàn nhang tại nhà để mang lại hiệu quả

Để những cách chữa tàn nhang tại nhà trên đây thu về kết quả như mong muốn bạn nên lưu ý những vấn đề sau đây:

  • Do đây là cách trị tàn nhang bằng nguyên liệu thiên nhiên nên để có được kết quả tốt bạn phải kiên trì, không được nóng vội.
  • Sử dụng các nguyên liệu đảm bảo, không chất bảo quản, chứa thuốc trừ sâu để tránh ảnh hưởng không tốt đến da mặt.
  • Khi ra đường nên có những biện pháp che chắn cho khuôn mặt để tránh sự tiếp xúc của ánh nắng mặt trời.
  • Chú ý trong chế độ ăn uống để hỗ trợ tiêu diệt tàn nhanh. Hãy bổ sung các thực phẩm như: Cháo dưa chuột, uống nước cà chua, nước chanh, cà rốt, bí đao, rong biển… Đồng thời hạn chế những thực phẩm kích thích tàn nhang hình thành như: Thịt chó, trứng gà, hải sản và các loại thực phẩm tanh…

Có thể thấy rằng, rất nhiều cách trị tàn nhang tại nhà hiệu quả cho chị em áp dụng. Tuy nhiên, để biết đâu là phương pháp trị tàn nhang hiệu quả nhất tại nhà thì còn phụ thuộc vào cơ địa và sự kiên trì của mỗi người. Do vậy, chị em một khi đã áp dụng 1 trong những cách trên tuyệt đối không được nóng vội, đồng thời thực hiện những lưu ý ở trên để có được làn da như ý muốn.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo