Bật mí 6 cách trị tàn nhang bằng mật ong cho hiệu quả cực tốt, an toàn với da

Mẹo trị tàn nhang bằng mật ong hiện nay đang được nhiều chị em lựa chọn để tống khứ hết đốt nám cứng đầu. Và để chữa tàn nhang bằng mật ong bạn có thể sử dụng mật ong nguyên chất hoặc kết hợp với các nguyên liệu thiên nhiên khác giúp mang lại kết quả cao hơn.

6 cách trị tàn nhang bằng mật ong hiệu quả

Hiện nay, cách chữa tàn nhang với nguyên liệu thiên nhiên được rất nhiều chị em lựa chọn bởi sự đơn giản và dễ kiếm, tiết kiệm. Một trong những nguyên liệu được áp dụng nhiều nhất đó là mật ong.

Mật ong chứa nhiều dưỡng chất tốt cho cơ thể cũng như làn da của bạn, khắc phục lại những nốt tàn nhang, giúp làn da sáng hơn, mềm mại hơn. Dưới đây là một số những mẹo trị tàn nhang bằng mật ong được nhiều người áp dụng đã mang lại những phản hồi tích cực.

1. Trị tàn nhang với mật ong nguyên chất

Mật ong nguyên chất có nhiều vitamin, khoáng chất có công dụng làm sáng vùng da bị tàn nhang. Đồng thời với tính kháng viêm, kháng khuẩn, chống oxy hóa hỗ trợ làm lành da nhanh và ức chế những đốm nâu quay trở lại.

Trị tàn nhang hiệu quả với mật ong nguyên chất

Trị tàn nhang hiệu quả với mật ong nguyên chất

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Lấy 2-3 thìa cà phê mật ong nguyên chất (lượng mật ong tùy vào diện tích gương mặt bị tàn nhang của bạn) ra một bát nhỏ.
  • Bước 2: Bôi một lớp mỏng mật ong lên toàn bộ khuôn mặt của bạn, nhất là vùng da bị tàn nhang.
  • Bước 3: Giữ nguyên lớp mật ong này trong 20 phút, sau đó rửa sạch với nước, lau nhẹ nhàng bằng nước ấm.

Với cách làm này bạn nên thực hiện 3-4 lần một tuần, duy trì đều đặn để cảm nhận được hiệu quả.

2. Trị tàn nhang bằng mật ong và nghệ

Nghệ là một nguyên liệu có công dụng rất tốt trong việc làm lành vết thương, chống sẹo. Sự kết hợp giữa mật ong và nghệ sẽ giúp cho làn da của bạn thêm tươi sáng, chống lão hóa và tẩy tế bào chết.

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Trộn tinh bột nghệ và mật ong với nhau theo tỉ lệ 2:1. Trộn đều với nhau để tạo thành hỗn hợp sền sệt.
  • Bước 2: Bôi trực tiếp hỗn hợp này lên vùng da bị tàn nhang.
  • Bước 3: Giữ hỗn hợp này khoảng 15 phút, sau đó rửa sạch mặt với nước ấm, lau khô mặt bằng khăn mềm.

Thực hiện 2-3 lần/ tuần để có được kết quả.

3. Trị tàn nhang bằng mật ong và trứng gà

Trứng gà có chứa một lượng lớn vitamin B, protein và một số khoáng chất khác giúp tái tạo tế bào da, ngăn ngừa lão hóa. Trong khi đó, mật ong sẽ giúp da của bạn hấp thu tốt các dưỡng chất nhanh hơn giúp da được mềm mại, chắc khỏe.

Trị tàn nhang bằng mật ong với trứng gà

Trị tàn nhang bằng mật ong với trứng gà

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Chuẩn bị một quả trứng gà và 2 thìa cà phê mật ong nguyên nhân.
  • Bước 2: Tách lấy lòng trắng trứng để vào một bát sạch, trộn mật ong vào và khuấy đều.
  • Bước 3: Rửa mặt sạch với sữa rửa mặt, sau đó bôi hỗn hợp mật ong + lòng trắng trứng gà lên mặt, đồng thời massage nhẹ nhàng.
  • Bước 4: Nằm thư giãn khoảng 15-20 phút rồi rửa sạch mặt với nước.

Mỗi tuần bạn nên thực hiện từ 2-3 lần.

4. Khắc phục tàn nhang từ mật ong và sữa chua

Như bạn đã biết, sữa chua và mật ong đều là những nguyên liệu làm đẹp vô cùng quen thuộc, chúng đặc biệt tốt cho những người có làn da bị lão hóa.

Sữa chua không đường có công dụng cung cấp vitamin cùng dưỡng chất thiết yếu cho da, mật ong lại giúp đẩy nhanh dưỡng chất, thẩm thấu vào da hiệu quả giảm thâm nám.

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Chuẩn bị 2 thìa mật ong nguyên chất, 2 thìa sữa chua không đường.
  • Bước 2: Trộn 2 nguyên liệu với nhau tạo thành hỗn hợp sền sệt. Sau đó bôi hỗn hợp này lên da mặt, massage nhẹ nhàng để da thẩm thấu dưỡng chất.
  • Bước 3: Để mặt nạ này trong khoảng 15-20 phút sau đó rửa mặt sạch với nước mát.

5. Trị tàn nhang bằng mật ong và bơ tươi

Quả bơ tươi chín cung cấp cho bạn một lượng lớn vitamin nhóm B, E với tác dụng kích thích tổng hợp collagen, khống chế những tác nhân gây nên tình trạng lão hóa da.

Bơ và mật ong kết hợp sẽ giúp những vitamin này được chăm sóc từ sâu bên trong làn da, kết quả là giảm thâm nám đáng kể.

Giảm tàn nhang, thâm nám nhờ mật ong và bơ tươi

Giảm tàn nhang, thâm nám nhờ mật ong và bơ tươi

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Bạn cần chuẩn bị ¼ quả bơ chín, 2 thìa mật ong nguyên chất.
  • Bước 2: Bóc phần vỏ quả bơ chín, tán nhuyễn sau đó trộn với mật ong để tạo thành hỗn hợp mặt nạ đồng nhất.
  • Bước 3: Vệ sinh da mặt sạch sẽ, sau đó thoa hỗn hợp này lên khuôn mặt, dùng ta massage mặt nhẹ nhàng theo chiều ngược kim đồng hồ.
  • Bước 4: Nằm thư giãn trong 20 phút tồi rửa sạch mặt với nước.

Bạn chỉ nên thực thực cách này từ 2-3 lần một tuần để có kết quả tích cực.

6. Trị tàn nhang bằng mật ong và nước cốt chanh

Trong chanh tươi có chứa một lượng lớn vitamin C có công dụng làm mờ vết thâm nám và làm sạch da hiệu quả. Vì vậy, để trị tàn nhang bạn có thể áp dụng cách sau đây:

  • Bước 1: Chuẩn bị 2 thìa cà phê mật ong nguyên chất, 1 thìa nước cốt chanh.
  • Bước 2: Trộn 2 nguyên liệu này với nhau theo tỉ lệ 2:1.
  • Bước 3: Sau khi vệ sinh da mặt sạch sẽ bạn bôi hỗn hợp này lên mặt và thư giãn trong 15 phút rồi rửa sạch với nước, lâu khô da bằng khăn khô.

Với cách làm này bạn chỉ nên áp dụng 2 lần một tuần, không được lạm dụng kẻo bị bào mòn da và dễ bị bắt nắng hơn.

Ngoài ra, bạn có thể thực hiện cách chữa trị tàn nhang bằng sữa ong chúa, mật ong kết hợp với bột quế… để “đánh bay” tàn nhang.

Trị tàn nhang bằng mật ong có hiệu quả không?

Có thể thấy rằng, chữa tàn nhang bằng mật ong có rất nhiều cách, tuy nhiên liệu chúng có mang lại hiệu quả hay không?

Theo Đông y, mật ong có tính ấm, vị ngọt, rất phù hợp cho những người bị mắc bệnh cảm hàn, cơ thể suy nhược. Còn theo y học hiện đại, từ các nghiên cứu cho thấy trong mật ong có chứa lượng lớn đường glucose, fructose tự nhiên cùng vitamin nhóm B, C cùng các khoáng chất tự nhiên…

Những thành phần này có công dụng sát khuẩn, chống oxy hóa, làm mờ vết các thâm nám trên da tốt. Các nhà nghiên cứu cũng đã chỉ ra rằng, mật ong có tính khan nước nên không có bất kỳ loại sinh vật nào có thể tồn tại được trong nó.

Hiệu quả trị tàn nhang với mật ong phụ thuộc vào nhiều yếu tố

Hiệu quả trị tàn nhang với mật ong phụ thuộc vào nhiều yếu tố

Như vậy, mật ong rất tốt cho việc làm sạch da, ngăn ngừa vết thâm nám, tàn nhang. Tuy nhiên, phương pháp này có mang lại hiệu quả hay không còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như: Tình trạng tàn nhang, cơ địa, sự kiên trì… của bạn. Bên cạnh đó là chế độ dinh dưỡng hợp lý để sớm đẩy lùi các nốt tàn nhang khó coi.

Những lưu ý khi chữa tàn nhang với mật ong

Để cách trị tàn nhang với mật ong đạt được hiệu quả cao, bạn cần phải lưu ý một số vấn đề sau đây:

  • Nên chọn loại mật ong nguyên chất, nguồn gốc rõ ràng, chất lượng bảo đảm. Nếu sử dụng mật ong có pha lẫn những tạp chất sẽ làm cho tình trạng da của bạn trở nên nghiêm trọng hơn.
  • Tuyệt đối không bôi mật ong lên những vùng da dễ bị sa giãn như cổ, mí mắt… Những vùng da mỏng này không thể chịu được những tác động của mật ong.
  • Cùng với việc sử dụng các cách chữa bằng mật ong có thể sử dụng thêm các loại thuốc bôi, kem đặc trị để khắc phục làn da. Nên tham khảo ý kiến bác sĩ da liễu trước khi dùng để đảm bảo an toàn.
  • Cần xây dựng và duy trì thói quen sinh hoạt, ăn uống và làm việc khoa học, hợp lý. Không được thức khuya, stress, căng thẳng hoặc sử dụng bia rượu, các chất kích thích để không làm vấn đề về da nghiêm trọng hơn.
  • Có thể sử dụng những thực phẩm chức năng khi áp dụng những mẹo trị tàn nhang bằng mật ong để nâng cao hiệu quả chữa trị.
  • Khi đi ra ngoài cần có quần áo, mũ bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời. Sử dụng kem chống nắng để bảo vệ những vùng da dễ dàng tiếp xúc với ánh nắng mặt trời như mặt, cổ, tay.

Hi vọng qua bài viết này bạn đọc đã bỏ túi được cho mình những cách trị tàn nhang bằng mật ong hiệu quả. Hãy thực hiện kiên trì và đều đặn, tuyệt đối không được nóng vội để mang lại kết quả như mình mong muốn nhé!

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo