10 cách trị ghẻ ngứa bằng thuốc nam dễ kiếm mà hiệu quả

10 cách trị ghẻ ngứa bằng thuốc nam dưới đây đã được lưu truyền và được y học cổ truyền ứng dụng có hiệu quả. Những nguyên liệu dễ kiếm từ thiên nhiên này sẽ giúp bạn thoát khỏi những cơn ngứa do ghẻ gây ra.

Bài nên đọc:

>> Mách bạn một vài cách trị ghẻ ngứa dân gian hiệu quả ít người nghĩ tới

>> 3 cách trị ghẻ ngứa nhanh nhất, hiệu quả nhất

Bài thuốc 1: Lá trầu không, vỏ cây nhãn và phèn chua

Cho 120 gr vỏ cây nhãn thái lát mỏng, 60 gr lá trầu không vò nát, phèn chua 20 gr đun sôi với 400ml nước cho đến khi cạn còn 100ml nước. Sau đó lọc bã lấy nước cho vào chai thủy tinh dùng bôi hàng ngày sáng tối. Bảo quản nơi thoáng mát.

Bài thuốc 2: Cây chẻ cỏ

Dùng 20-40gr lá chè cỏ nấu nước tắm rửa hoặc xông hàng ngày cho đến khi khỏi hẳn.

Bài thuốc 3: Vỏ cây xoan trắng và quả bồ kết

Tán mịn vỏ trắng cây xoan (50gr) thái lát mỏng đã sao giòn cùng quả bồ kết (50gr) bỏ hạt cũng sao giòn. Sau đó trộn cùng 100ml dầu vừng bôi ngày 1-2 lần lên chỗ ghẻ.

Bài thuốc 4: Cây kiến cò, muồng trâu và rượu trắng

Rễ, cành, lá cây kiến cò (20gr), rễ cây muồng trâu (20g) đem cắt ngắn, đập nát ngâm trong rượu 100ml rượut 45 độ trong 1 tuần. Sau đó, dùng tăm bông tẩm hỗn hợp trên bôi vào chỗ ghẻ ngày 2 lần.

Bài thuốc 5: Hạt máu chó và dầu vừng

Lấy 50gr hạt máu chó giã nát cho đun đôi với 100ml dầu vừng trong 15 phút rồi để nguội, bôi lên chỗ ghẻ ngày 1-2 lần.

Bài thuốc 6: Rau sam, lá xoan và lá đào

Chuẩn bị: Lấy rau sam (30g), lá xoan (20g), lá đào (10gr) đem rửa sạch, giã nhuyễn ngâm với rượu trong lọ thủy tinh với 3 chén rượu trắng. Sau một đêm là dùng được, ngày dùng 3-4 lần, liên tục trong 5-7 ngày là khỏi.

Bài thuốc 7: Tắm với lá đào

Lá đài có vị đắng, tính bình các tác dụng sát khuẩn rất tốt vì thế đây là vị thuốc được dùng nhiều trong dân gian. Ngoài bài thuốc dùng lá đào rửa sạch, đun nước tắm hàng ngày có thể dùng lá đào tươi xát tắm và phối hợp với lá dầu tằm giã nát đắp tại chỗ để chữa vết thương do ghẻ lở gây ra.

Bài thuốc 8: Trị ghẻ với nước tắm lá đơn tướng quân

Lấy một nắm lá đơn tướng quân (đơn lá đỏ) còn tươi, rửa sạch, thái nhỏ, đung sôi với 5 lít nước và tắm khi nước còn ấm. Thực hiện đều đặn mỗi ngày trong vòng 3-5 ngày các mụn ghẻ lở sẽ khô miệng và lành hẳn.

Bài thuốc 10: Cây ba chạc chữa mẩn ngứa, ghẻ

Theo các nghiên cứu gần đây, lá đơn tướng quân được chứng minh có tác dụng tiêu độc, kháng khuẩn mạnh vì thế điều trị rất tốt những bệnh mẩn ngứa.

Để chữa trị ghẻ ngứa, chốc lở chỉ cần hái một nắm lá ba chạc to cả cành non khoảng 50gram- 100gram còn tươi đem rửa sạch rồi đun cùg 4-5 lít nước trong khoảng 30 phút- 1 giờ. Đợi khi nước ẩm sẽ dùng để tắm, lấy bã xát mạnh vào các nốt nước ngày 1 lần. Có thể dùng trong nhiều ngày đến khi khỏi hoàn toàn.

Các cách trị ghẻ ngứa bằng thuốc nam này đa phần là an toàn nhưng nên lưu ý không nên để thuốc dây vào mắt. Để có kết quả tốt nhất nên áp dụng cho cả những người thân trong gia đình dù không có triệu chứng của bệnh để trị bệnh tận gốc.

Có thể bạn quan tâm: Thuốc trị ghẻ ngứa vô cùng hiệu quả ngay tại nhà, sao không thử?

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo