Mách bạn một vài cách trị ghẻ ngứa dân gian hiệu quả ít người nghĩ tới

Ghẻ ngứa là căn bệnh khiến nhiều người khiếp sợ và bị ám ảnh vì triệu chứng bệnh rất khó chịu và việc chữa trị mãi không đem lại kết quả. Nếu bạn là một trong số những người mắc bệnh ghẻ ngứa thì đừng vội chán nản vì bài viết sẽ gợi ý bạn một số cách trị ghẻ ngứa dân gian được các cụ áp dụng từ xa xưa.

Bài nên đọc:

>> Cách trị ghẻ bằng lá xoan nhanh hơn cả thuốc Tây

>> Cùng tìm hiểu hiệu quả của phương pháp chữa ghẻ bằng lá xà cừ

Những hiểu biết căn bản về tình trạng ghẻ ngứa

Theo các bác sĩ da liễu, ghẻ ngứa là tình trạng bệnh khá thường gặp do vấn đề trong thói quen vệ sinh cá nhân không tốt về lâu dài sẽ dẫn tới nguy cơ nhiễm ký sinh trùng. Các vết kí sinh này sẽ phát triển nhanh và gây bệnh ghẻ ngứa cao. Từ xa xưa do mức độ mắc bệnh mang tính chất phổ biến, rộng rãi người ta đã biết áp dụng các cách trị ghẻ ngứa dân gian hiệu quả, an toàn lại không hề tốn kém.

Nguyên nhân gây bệnh ghẻ ngứa trên da người chính là do một loại ký sinh trùng cái ghẻ xâm nhập vào bên trong da. Tại đây chúng sẽ đào hầm và làm tổ đẻ trứng, sinh sôi phát triển, dưới da gây nên những cơn ngứa da râm ran vô cùng khó chịu cho người bệnh. Với tốc độ phát triển đẻ khoảng 2-3 trứng và để liên tục trong vòng 4-6 tuần. Chu kỳ chúng lặp lại một cách vô cùng nhanh chóng và thường xuyên nên nếu như không được điều trị khắc phục từ sớm, bệnh lí này sẽ lây lan qua tiếp xúc với da người bệnh. Vì vậy mà các cách trị ghẻ ngứa cần được thực hiện nghiêm ngặt bao gồm: tránh mặc chung đồ, nằm chung giường….

Dấu hiệu nhận biết ghẻ ngứa sớm

Thời gian đầu của tình trạng ghẻ ngứa bệnh nhân thường không có dấu hiệu gì, nhưng từ tuần thứ 2 trở đi sau khi bị nhiễm ghẻ khi chúng bắt đầu đào hầm dưới da đẻ trứng sẽ có một số triệu chứng như: da đột nhiên ngứa dữ dội, xuất hiện mụn nhọt ngứa khắp người, các mụn nước này thường tập trung ở khắp cơ thể nơi ghẻ cái làm tổ và có phần nước bên trên đầu mụn.

Đặc biệt do tập tính của ghẻ cái là đẻ trứng về đêm nên thường những cơn ngứa da xuất hiện về đêm tối, ngứa dữ dội làm người mắc bệnh không thể ngủ được, mất ngủ và vô cùng mệt mỏi.

Cách điều trị bệnh ghẻ ngứa dân gian hiệu quả cho bạn tham khảo

Để chấm dứt tình trạng ghẻ ngứa ở người, có một số phương pháp dân gian mà bạn có thể sử dụng ngay tại nhà, đơn giản nhưng vô cùng hiệu quả :

Mẹo trị ghẻ bằng lá đào cực hiệu quả

Lá đào được xem là một trong những cách trị ghẻ ngứa hiệu quả nhất được ứng dụng rộng rãi. Loại lá này có tính khử khuẩn, diệt ký sinh trùng cực tốt do vậy nên từ xa xưa trong đông y đây đã là vị thuốc chuyên dùng điều trị các bệnh ngoài da, trị mẩn ngứa rất hiệu quả.

Cách dùng vô cùng đơn giản. Bạn hãy hái một vài lá đào sau đó đem rửa sạch sau đó đun nước tắm hàng ngày. Ngoài ra để hiệu quả được triệt để hơn trong khi tắm bạn có thể dùng thêm vỏ đào tươi để sát lên những chỗ có ghẻ ngứa sau đó ngâm mình trong nước lá đào khoảng 30 phút. Những chất trong lá đào giúp tiêu diệt tận gốc ghẻ cái bên trong lớp biểu bì da của bạn. Sau khoảng 20 ngày sẽ thấy bệnh ghẻ ngứa hoàn toàn biến mất đó nhé!

Mẹo sử dụng lá mướp trị ghẻ ngứa

Cách trị ghẻ ngứa bằng lá mướp đã được lưu truyền rộng rãi trong dân gian.  Với thành phần có khả năng sát trùng và tiêu diệt vi khuẩn, ký sinh trùng cao, lá mướp khi rửa sạch giã nhuyễn cùng với một ít muối chà xát lên vùng ghẻ sẽ tiêu diệt tận gốc các kí sinh trùng ghẻ. Thậm chí chỉ sau 1 tuần thì cảm giác ngứa hoàn toàn biến mất.

Ngoài dùng lá mướp hay lá đào thì bạn còn có thể dùng lá bạch đàn để điều trị ghẻ ngứa trên da nữa đấy. Hãy ghi nhớ công thức tuyệt vời này để có thể áp dụng vào cách trị ghẻ ngứa hiệu quả và nhanh chóng nhé.

Xem thêm: Mách bạn những loại thuốc trị ghẻ hiệu quả nhất hiện nay

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo