3 Sai lầm khi điều trị Eczema khiến bệnh mãi không thuyên giảm!

Những sai lầm khi trị Eczema sau đây gây ra ảnh hưởng rất lớn đến quá trình điều trị bệnh, là nguyên nhân khiến cho người bệnh dù có dùng đủ loại thuốc, điều trị không biết bao lâu mà bệnh vẫn chẳng hề mảy may thuyên giảm. Cùng Camnangbenhdalieu tìm hiểu ngay đó là những sai lầm gì để tránh nhé!

Bạn nên đọc:

> Giảm ngứa do Eczema hiệu quả nhờ các mẹo cực hay!

> Người bệnh Eczema nên kiêng ăn những gì?

Cảnh báo: 3 sai lầm khi trị Eczema người bệnh cần biết để tránh ngay!

  • Không kiêng khem kỹ lưỡng

Đây là sai lầm khi trị Eczema phổ biến mà hầu như người bệnh nào cũng từng mắc phải! Một trong những nguyên nhân hàng đầu gây ra Eczema là do người bệnh bị dị ứng với các thực phẩm, món ăn hàng ngày.

Do vậy khi mắc bệnh, để tình trạng bệnh không trở nên trầm trọng, người bệnh cần Eczema cần lưu ý hạn chế, kiêng khem tuyệt đối những thực phẩm dễ gây dị ứng, kích ứng cho da như đồ tanh, đồ hải sản: tôm , cua, cá,…, thực phẩm lên men: dưa muối, cà muối, thực phẩm chế biến từ đậu nành: sữa đậu,  đậu phụ,.., sữa và bơ sữa,..

Tính đến nay bài thuốc Thanh bì dưỡng can thang đã giúp đông đảo người bệnh thoát chàm eczema, phục hồi da và hạn chế bệnh quay lại...

kiêng hải sản

Khi bị Eczema, người bệnh cần kiêng một số thực phẩm dễ gây dị ứng!

Nói là phải kiêng khem, nhưng khi đứng trước những món ăn mà mình yêu thích thì khó ai có thể cầm lòng nổi, và đó chính là lý do khiến người bệnh Eczema cứ điều trị mãi mà bệnh vẫn không thuyên giảm.

Tuy nhiên, để bệnh Eczema mau thuyên giảm, người bệnh nên cố gắng kiêng khem thật đầy đủ nhé, thay vì ăn những thực phẩm kể trên thì nên bổ sung vào thực đơn ăn uống hàng ngày của mình các loại thực phẩm tốt, giúp hỗ trợ điều trị bệnh Eczema như: dầu hạt lanh, dầu anh thảo, dầu cá, các thực phẩm chứa nhiều kẽm và các loại vitamin, ăn nhiều các các món thanh mát, giải nhiệt cho cơ thể!

  • Không dưỡng ẩm thường xuyên cho da

Khi bị Eczema, da người bệnh sẽ trở nên khô và nứt nẻ, do đó việc  dương ẩm đầy đủ, cung cấp đủ lượng nước cần thiết cho da là vô cùng quan trọng, giúp da nhanh chóng khôi phục hơn, ngoài ra còn giúp giảm thiểu đáng kể tình trạng ngứa ngáy, bứt rứt trên da do Eczema.

Để dưỡng ẩm cho da, người bệnh có thể sử dụng một số loại kem dưỡng ẩm hay dầu dưỡng ẩm đang bày bàn trên thị trường hiện nay, nhưng để đảm bảo các loại kem, dầu này không gây các chất kích ứng da thì trước khi sử dụng nên tham khảo qua ý kiến của bác si, bên cạnh đó người bệnh nên mua sản phẩm tại các nhà thuốc lớn, uy tín, tránh rước phải hàng giả, hàng kém chất lượng.

bôi kem dưỡng ẩm

Ngoài ra, thì người bệnh có thể tận dụng ngay một số loại tinh dầu tự nhiên như dầu dừa, dầu oliu để dưỡng ẩm cho các vùng da bị tổn thương, không những hiệu quả, mà còn lành tính, chi phí lại rẻ bèo! Điều quan trọng nhất là người bệnh uống đầy đủ 2 lít nước mỗi ngày. Đây là cách cung cấp độ ẩm cho da tuyệt vời nhất, tự nhiên nhất mà ai cũng có thể thực hiện!

  • Không tập luyện thể dục đều đặn

Thêm một sai lầm khi trị Eczema nữa mà người bệnh thường hay mắc phải! Theo đó, khi bị Eczema, nếu cơ thể tiết ra quá nhiều mồ hôi, tăng nhiệt độ sau khi hoạt động như tập thể dục,… có thể khiến tình trạng bệnh trở nên trầm trọng hơn! Chính vì vậy, nhiều người bệnh từ bỏ luôn thói quen tập thể dục với suy nghĩ điều đó sẽ tốt cho quá trình điều trị bệnh. Tuy nhiên, điều này hoàn toàn sai lầm!

tập thể dục đều đặn

Tập thể dục đem lại rất nhiều lợi ích cho con người như các khớp linh hoạt, tăng cường sức đề kháng, tốt cho tim mạch, giúp giảm cân,… Đặc biệt, tập thể dục cả cơ thể và tinh thần người bệnh được thả lỏng, thư giãn, xả stress.

Stress không phải là nguyên nhân gây bệnh Eczema nhưng lại là một trong những tác nhân hàng đầu khiến tình trạng bệnh nặng thêm. Vì vậy, tập thể dục đều đặn sẽ giúp người bệnh loại bỏ được một mối nguy cơ xấu đối bệnh.

Để hạn hế sự ảnh hưởng của việc ra mồ hôi nhiều khi tập thể dục, mỗi khi tập người bệnh nên mang theo khăn cotton mềm để tiện lau mồ hôi, bên cạnh đó chọn lựa các hoạt động, môn thể thao nhẹ nhàng, phù hợp với tình trạng bệnh và độ tuổi của mình, không nên tập luyện quá sức!

Xem thêm: Các cách điều trị bệnh Eczema phổ biến nhất hiện nay!

TIN NÊN XEM:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo