3 mẹo trị lang ben mà bạn không nên bỏ qua

Bị lang ben tái phát nhiều lần, bôi nhiều loại thuốc không khỏi, hãy thử 3 mẹo trị lang ben này. Đây là mẹo trị lang beng nhanh nhất vô cùng an toàn với làn da bị tổn thương.

Ai đã từng ít nhất một lần bị lang ben mới hiểu được hết những phiền toái của căn bệnh nấm da này. Nó gây nên những tổn thương trên cơ thể bằng các đốm trắng, xám hoặc nâu ở mặt, cổ, lưng, ngực, cánh tay, thậm chí là toàn thân … khiến người bệnh cảm thấy mặc cảm, mất tự tin về vẻ bề ngoài của mình khi giao tiếp. Đặc biệt, bệnh lang ben khi đi ra nắng, đổ mồ hôi nhiều sẽ càng khó chịu bởi nó gây ngứa ngáy râm ran như bị kim châm.

Với những phiền toái mà bệnh lang ben gây ra như vậy bạn đã tìm ra cách trị bệnh lang ben hiệu quả mà an toàn với làn da của bạn chưa? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu kĩ hơn về bệnh lang ben và mẹo trị lang beng hiệu quả nhất hiện nay.

Trước tiên, bệnh lang ben là gì?

Lang ben thường ít có triệu chứng và kéo dài dai dẳng. Bệnh do vi nấm Pityrosporum ovale gây ra, chúng phát triển dưới da làm thay đổi sắc tố dưới da hình thành nên các đám trắng trên da có kích thước nhỏ khoảng 1- 2cm có khi kích thước lên tới vài cm, kèm theo đó là cảm giác khô da tại vùng bị bệnh, vùng da bị nấm tấn công có màu trắng khác, loang lổ, không đều màu rất xấu xí.

Bệnh lang ben có ở khắp nơi trên thế giới, nhất là ở miền nhiệt đới trong đó có Việt Nam. Người bị bệnh thường ở độ tuổi từ 25- 30, một phần nhỏ ở trẻ em.

Dấu hiệu nhận biết khi bị lang ben

– Vùng tiếp xúc với ánh sáng thì có 1 đốm hay 1 mảng da màu trắng

– Vùng không tiếp xúc với ánh sáng thì có đốm hay 1 mảng da có màu nâu, màu đất, màu cà phê sữa, màu hồng.

– Bề mặt vùng da nhiễm bệnh có vảy mịn, cạo ra như phấn.

– Có thế là ngứa ít hoặc không ngứa nhưng khi ra ánh nắng đổ mồ hôi sẽ ngứa nhiều hơn.

– Bệnh lang ben dễ nhầm lẫn với bệnh phong, bệnh bạch biến

Nguyên nhân gây bệnh lang ben gồm: Di truyền, đổ mồ hôi nhiều, bệnh nhân có một bệnh nặng ở nội tạng,..

Điều kiện thuận lợi để phát bệnh do khí hậu nóng ẩm, hoạt động thể lực, mặc quần áo bít kín, sự suy giảm miễn dịch, suy dinh dưỡng,… cũng là những yếu tố làm bệnh dễ phát sinh.

3 mẹo trị lang ben mà bạn không nên bỏ qua

# Mẹo trị lang beng bằng rau răm

Không chỉ được biết đến là gia vị làm cho món ăn rất ngon và hấp dẫn mà rau răm còn là một vị thuốc dùng phổ biến trong dân gian để trị bệnh. Theo Đông y, rau răm có vị cay, tính ấm, mùi thơm đặc trưng dễ chịu và không độc và có tính sát trùng cao. Chính vì vậy, nó được sử dụng để điều trị lang ben hiệu quả có tác dụng diệt khuẩn, trị ngứa và ngăn chặn bệnh lây lan hiệu quả.

Nguyên liệu cho cách làm này gồm có: rau răm 1 nắm, rượu trắng.

Cách làm như sau: rau răm rửa sạch, giã nát ngâm rượu rồi xát lên vùng da bị lang ben sẽ giúp loại bỏ dễ dàng các mảng trắng. Hoặc bạn cũng có thể xát mình lá rau răm giã lên vùng da bị lang ben.

Bên cạnh việc dùng lá rau răm bôi ngoài, bạn có thể dùng kết hợp với bài thuốc uống trong sẽ cho hiệu quả trị dứt điểm bệnh từ sâu bên trong bằng cách sau:

Lấy cây ké đầu ngựa rửa sạch, băm nhỏ rồi cho vào nồi đổ ngập nước. Đun đến khi nước cạn còn 1/3 thì chắt ra lấy nước thứ nhất. Tiếp đến bạn lại đổ thêm nước vào nồi đun như lúc đầu để lấy lần nước thứ hai. Sau đó, trộn đều 2 lần nước này lại, chia ra uống ngày 3- 4 lần. Thực hiện cách làm này liên tục trong khoảng 10 ngày sẽ trị dứt điểm lang ben.

Ngoài dùng để trị lang ben, bạn có thể tận dụng nguyên liệu này để trị bí tiểu, rắn cắn, trĩ đều đem lại hiệu quả cao.

Để biết thêm công dụng trị lang ben của rau răm hãy đọc bài viết >> cách trị lang beng bằng rau răm

# Trị lang ben bằng chuối xanh

Chuối xanh có tác dụng chữa lang ben hiệu quả, an toàn do có tính chát, khả năng diệt khuẩn rất cao.

Rất đơn giản, bạn dùng quả chuối tiêu xanh cắt đôi ra rồi dùng chà xát lên vùng da bị lang ben nhiều lần trong ngày. Khi thực hiện, bạn cần lưu ý vệ sinh sạch sẽ cho vùng da bị lang ben rồi lau khô bằn khăn sạch trước.

Áp dụng liên tục trong khoảng 7 ngày sẽ giúp loại sạch các nốt lang ben và chống bệnh lây lan.

# Mẹo trị lang beng nhanh nhất bằng củ riềng tươi

Theo Đông y, riềng có vị cay, mùi thơm, do đó có tác dụng ôn trung, giảm đau, tiêu thức ăn, trị phong thấp, hắc lào, lang ben…

Để trị lang ben hiệu quả bằng củ riềng, các bạn có thể thực hiện áp dụng theo 1 trong 3 cách như sau:

Cách 1: Riềng tươi đem rửa sạch, giã nhỏ rồi chà xát lên vùng da bị lang ben sau khi đã được vệ sinh sạch sẽ.

Áp dụng ít nhất 2 lần mỗi ngày để có hiệu quả cao.

Cách 2: Giã nhỏ 1 củ  riềng rồi đem ngâm với 200ml rượu trắng cao độ. Khi rượu chuyển sang màu vàng thì lấy ra để bôi lên da. Bạn nên nhớ làm sạch vùng da bị lang ben trước khi bôi rượu riềng.

Làm liên tục trong vòng một tuần, các đốm hay mảng lang ben sẽ tự động biến mất.

Cách 3: Kết hợp nước cốt củ riềng trộn với nước cốt chanh tạo thành hỗn hợp dung dịch.

Trước khi dùng, bạn đun nóng dung dịch lên rồi dùng bông hay miếng vải sạch mềm thấm dung dịch thuốc rồi bôi đều lên vùng da bị tổn thương 2 lần/ngày.

Chỉ cần kiên trì thực hiện trong khoảng một tuần bạn sẽ thấy hiệu quả.

Riềng là khắc tinh của bệnh lang ben, để biết công dụng trị các bệnh ngoài da khác của củ riềng hãy đọc bài viết >> cách trị lang beng bằng củ riềng

Trên đây là 3 mẹo trị lang beng cho hiệu quả cao và an toàn với làn da. Trong khi điều trị bệnh lang ben, hãy lưu ý phòng bệnh cho những người xung quanh để tránh bệnh lây lan nhé.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo