Học ngay cách trị lang beng bằng rau răm hiệu quả ngay tại nhà

Cách trị lang beng bằng rau răm có thể thực hiện ngay tại nhà, nguyên liệu dễ kiếm nhưng hiệu quả ra sao? Cách dùng như thế nào? Hãy đọc bài viết này để có câu trả lời.

Tôi bị lang ben ở mặt hơn tháng nay, tôi vẫn chưa dùng cách trị nào, phần cũng vì không thấy ảnh hưởng gì đến sức khỏe nên cũng do dự việc đi khám, phần vì không có thời gian. Nhưng có người mách tôi cách trị lang beng bằng rau răm nghe bảo hiệu quả lắm, tôi đang định thử vì thấy cũng đơn giản. Không biết thực hư như thế nào ạ?

Xin cám ơn!
Thanh Huệ (Đông Anh, Hà Nội)

Lang beng là một trong những bệnh da liễu tuy không gây nguy hiểm đến tính mạng nhưng rất mất thẩm mỹ, ảnh hưởng đến công việc, cuộc sống, học tập. Do đó ngay khi phát hiện triệu chứng của căn bệnh này cần tìm phương pháp điều trị ngay để nhanh chóng loại bỏ lang beng, tránh tình trạng bệnh diễn biến phức tạp. Vì vậy chị cần tìm cách trị lang beng sớm để tránh trường hợp bệnh lan sang vùng da khác, đặc biệt khi chị bị ở mặt.

Về cách trị lang beng bằng rau răm, đây là một trong những cách trị lang ben dân gian được lưu truyền và áp dụng nhiều. Cùng tìm hiểu về cách trị dân gian này, tuy nhiên, trước hết cùng xác định chuẩn về bệnh lang beng vì đây là bệnh dễ nhầm với các bệnh da liễu khác.

Triệu chứng bệnh lang beng

Khi mắc bệnh lang beng, người bệnh sẽ thấy xuất hiện các chấm nhỏ đồ chất có thể gồ hoặc phẳng với mặt da. Kèm theo đó các giới hạn ở những vết này rất rõ.

Kích thước các chấm nhỏ này khá đa dạng, nó có thể là hình bầu dục hay hình tròn. Mọc rải rác hay thành từng đám lớn. Bao phủ bởi những chấm này là các lớp vảy mịn, dễ bong tróc, không hề dính nhưng khả năng lan rộng ra nhiều nơi trên cơ thể rất nhanh.

Khu vực dễ xuất hiện bệnh nhất là lưng, ngực, bụng, mạng sườn. Những vùng bị bệnh này thường gây ngứa nhưng không nhiều.

Màu sắc da ở vùng tổn thương có sự thay đổi. Nếu những vùng da phơi ra ánh nắng sẽ có màu trắng. Vùng da không phơi ra ánh sáng có màu nâu, cà phê sữa, màu hồng, màu đất.

Tác dụng của rau răm đối với bệnh lang beng

Theo đông y rau răm có vị cay, tính ấm, mùi thơm đặc trưng rất dễ chịu, lành tính và không hề độc. Điều đáng nói là loại rau này có tính sát trùng cao, chống viêm hiệu quả. Bởi thế sử dụng rau răm trong các bài thuốc trị bệnh ngoài da khá hiệu quả như mụn nhọt, mề đay mẩn ngứa, lang beng…

Rau răm trị lang beng trên cơ chế diệt khuẩn, giảm ngứa, ngăn ngừa sự lây lan của bệnh. Cho đến nay bài thuốc này được lưu truyền trong dân gian và đến nay vẫn rất được tin tưởng.

Hướng dẫn cách trị lang beng bằng rau răm

Trị lang beng bằng rau răm hết sức đơn giản, bạn có thể thực hiện một trong hai cách sau:

Cách 1: Sử dụng trực tiếp rau răm

Bạn lấy rau răm với lượng vừa đủ so với vùng da bị bệnh. Tiếp đến rửa sạch rau răm rồi ngâm vào nước muối pha loãng khoảng 15 phút để loại bỏ hết bụi bẩn, tạp chất.

Vò nát lá rau rằm rồi tiến hành chà xát nhẹ nhàng lên vùng da bị lang ben vừa giúp loại bỏ ngứa vừa dễ dàng loại bỏ các mảng trắng.

Cách 2: Sử dụng rau răm ngâm rượu

Tương tự như cách làm trên là lấy rau răm rửa sạch, ngâm với nước muối pha loãng rồi vớt ra để ráo. Đem rau răm giã nát cho vào bình, đổ rượu trắng ngập rau răm, đậy nắp lại và bảo quản nơi khô ráo, thoáng mát, nhiệt độ ổn định.

Để 1 ngày là có thể lấy hỗn hợp rau răm rượu đem thoa lên vùng da bị bệnh. Thư giãn trong vòng 30 phút thì tắm gội sạch sẽ.

Để gia tăng hiệu quả trị bệnh lang beng, bạn có thể sử dụng cách trị lang beng bằng rau răm kết hợp với thuốc uống từ cây ké đầu ngựa. Chỉ cần dùng cây ké đầu ngựa đem rửa sạch, ngâm nước muối pha loãng 15 phút thì vớt ra, để ráo.

Sau đó băm nhỏ ké đầu ngựa cho vào đun nước. Đun sôi khi còn 1/3 thì chắt ra lấy nước đầu tiên. Tiếp tục đổ nước vào nồi ké đầu ngựa đun như vậy, khi còn 1/3 thì chắt lấy nước. Trộn 2 nước này với nhau và uống trong ngày, chia làm 3-4 lần. Nếu thấy khó uống có thể thêm chút đường.

Với phương pháp kết hợp “trong uống ngoài bôi” như thế này bạn áp dụng đều đặn trong vòng 10 -15 ngày sẽ trị tận gốc lang beng.

Những lưu ý khi sử dụng rau răm trị lang beng

  • Cần giữ gìn sạch sẽ cơ thể, mặc quần áo thông thoáng, thấm hút mồ hôi tốt.

  • Khi tắm xong cần lau người thật khô rồi mới mặc quần áo.

  • Tuyệt đối không sử dụng chung quần áo, chăn màn, đồ dùng cá nhân với người khác.

  • Các vật dụng cá nhân, đồ dùng cá nhân như chăn màn, gối, khăn tắm cần được giặt sạch và phơi khô trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời.

  • Trị bệnh cho cả những người sống chung bởi đây là căn bệnh có tính chất lây lan.

Hiện vẫn chưa có công trình nghiên cứu nào sâu rộng về cách trị lang beng bằng rau răm, tuy nhiên chị có thể áp dụng vì cũng không ảnh hưởng gì, nếu dùng một thời gian không thấy tác dụng thì nên ngừng và tìm đến cách điều trị khác. Chúc chị sớm khỏi bệnh!

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo