2 Loại thuốc viêm da ở trẻ sơ sinh được bác sĩ chuyên khoa khuyên dùng

Viêm da ở trẻ sơ sinh là bệnh khá phổ biến, khiến nhiều bậc phụ huynh “mất ăn mất ngủ” vì xót con khi nhìn bé quấy khóc, khó chịu với các ổ viêm da khắp cơ thể. Hãy cùng camnangbenhdalieu.com tìm hiểu về 2 loại thuốc viêm da ở trẻ sơ sinh được nhiều bác sĩ chuyên khoa khuyên dùng điều trị viêm da hiệu quả và an toàn cho bé dưới đây.

>> Dấu hiệu viêm da ở trẻ sơ sinh – Những biểu hiện cha mẹ tuyệt đối không thể bỏ qua

>> Hãy coi chừng với các biến chứng nguy hiểm của viêm da ở trẻ sơ sinh

Da của trẻ sơ sinh rất non nớt, dễ bị tổn thương và mắc các bệnh lý về da trong đó có bệnh viêm da. Viêm da ở trẻ sơ sinh rất phổ biến, có nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng này, phần lớn các trường hợp mắc bệnh là do di truyền ngoài ra có thể do vệ sinh da không tốt hoặc bị nhiễm vi khuẩn gây bệnh.

Viêm là ở trẻ sơ sinh là tình trạng bệnh lý về da rất phổ biến

Viêm là ở trẻ sơ sinh là tình trạng bệnh lý về da rất phổ biến

Biểu hiện của bệnh viêm da là trên da của bé xuất hiện các nốt mẩn đỏ, ngứa ngáy, nứt nẻ, đau rát khó chịu,… Bệnh không nguy hiểm đến tính mạng nhưng lại ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe của bé, đặc biệt là vấn đề thẩm mỹ của da khi phát triển sau này.

Để bảo vệ da của con yêu, ngay khi thấy trên da bé xuất hiện các triệu chứng bất thường mẹ cần đưa trẻ đến ngay cơ sở y tế chuyên khoa để khám và được điều trị tốt nhất. Do da của trẻ sơ sinh rất dễ bị tổn thương nên các mẹ tuyệt đối không nên sử dụng thuốc bôi, thuốc uống tùy tiện cho bé.

2 loại thuốc viêm da ở trẻ sơ sinh được được sử dụng khá phổ biến hiện nay, được nhiều bác sĩ chuyên khoa khuyên dùng gồm thuốc Tây y và Đông y. Tùy thuộc vào từng tình trạng bệnh và cơ địa của trẻ, bác sĩ sẽ chỉ định dụng thuốc cho phù hợp.

Thuốc viêm da ở trẻ sơ sinh của Tây y

Các loại thuốc viêm da ở trẻ sơ sinh của tây y hầu hết là các loại thuốc bôi ngoài da dành riêng cho da trẻ em. Những loại thuốc này thường được làm từ thành phần thiên nhiên an toàn cho da trẻ em, có tính dịu nhẹ, không chứa chất gây kích ứng da.

Một số loại thuốc thường được sử dụng nhằm ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị bệnh viêm da ở trẻ sơ sinh được nhiều khác sĩ chuyên khoa khuyên dùng hiện nay gồm: Thuốc Eosine, Milian, Fucidin, Bactrobanm,… Giúp làm giảm nhanh chóng các triệu chứng viêm da khó chịu, giữ cho da của bé luôn mềm mại.

Bôi thuốc trị viêm da ở trẻ sơ sinh lên vị trí da bị tổn thương

Bôi thuốc trị viêm da ở trẻ sơ sinh lên vị trí da bị tổn thương

Cách dùng thuốc: Các loại thuốc tây y trị viêm da ở trẻ sơ sinh thường được pha vào cùng với nước tắm cho trẻ hoặc được bôi trực tiếp trên vị trị da bị viêm nhiễm, tổn thương.

Ưu điểm của thuốc Tây y là rất tiện lợi khi dùng, dễ sử dụng. Tác dụng của thuốc tương đối nhanh chóng, với các tình trạng trẻ bị viêm da nhẹ sau khi dùng thuốc có thể sẽ cho hiệu quả ngay lập tức, xóa dịu nhanh chóng tình trạng khó chịu, đau rát trên da của trẻ.

Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng, các mẹ cần tuân thủ theo đúng chỉ định kê đơn của bác sĩ chuyên khoa. Tuyệt đối không tự ý dùng thuốc có thể khiến tình trạng viêm da của trẻ phát triển mạnh hơn và gây tổn thương đến da, sức khỏe bé.

Thêm nữa thuốc tây y nếu sử dụng quá liều có thể dẫn đến nhờn thuốc và gây ra các tác dụng phụ không mong muốn gây ảnh hưởng đến sức khỏe của bé. Nên khi sử dụng các mẹ cần hỏi ý kiến bác sĩ chuyên khoa để được tư vấn rõ nhất.

Thuốc viêm da ở trẻ sơ sinh của Đông y

Trong Đông y cũng có các loại thuốc được sử dụng nhằm hỗ trợ điều trị tình trạng bệnh viêm da ở trẻ sơ sinh rất hiệu quả. Với các loại thuốc dạng cao bôi, thuốc đắp lên vùng da tổn thương và các loại thuốc dùng để nấu nước tắm, ngâm ngoài ra cho trẻ.

Thuốc đông y trị viêm da an toàn cho làn da của bé

Thuốc đông y trị viêm da an toàn cho làn da của bé

Ưu điểm của thuốc Đông y là được làm từ các thành phần thảo dược tự nhiên, hoàn toàn không chứa hóa chất rất an toàn cho da và sức khỏe trẻ sơ sinh. Phần lớn thuốc đông y đều rất lành tính, không gây ra các tác dụng phụ không mong muốn.

Tuy nhiên, điều trị bằng thuốc Đông y sẽ cho hiệu quả tương đối chậm. Các mẹ phải kiên trì điều trị cho con trong thời gian dài mới có thể mang lại được hiệu quả tốt nhất.

Lưu ý khi dùng thuốc viêm da cho trẻ sơ sinh

Trong quá trình điều trị và sử dụng thuốc viêm da ở trẻ sơ sinh các mẹ cần nhớ một số lưu ý sau:

  • Nên tắm cho bé hàng ngày bằng nước ấm nhưng không quá nóng, để da của bé luôn sạch sẽ, thông thoáng.

Tắm và giữ vệ sinh da cho bé sạch sẽ để điều trị bệnh tốt nhất

Tắm và giữ vệ sinh da cho bé sạch sẽ để điều trị bệnh tốt nhất

  • Dùng các loại thuốc tắm hàng ngày cho bé để mang lại hiệu quả điều trị tốt nhất
  • Nên thay tã, bỉm và quần áo thường xuyên, hàng ngày cho con
  • Sử dụng quần áo mềm mại, thoáng rộng để không cọ xát vào da gây khó chịu, tổn thương trên da.
  • Không sử dụng các loại sữa tắm, kem bôi chứa hóa chất cho bé. Không nên tắm cho con bằng chanh, vì trong chanh có axit có thể gây tổn thương cho da của bé.
  • Mẹ nên cho con bú sữa mẹ để tăng cường sức đề kháng cho bé để chống lại các vi khuẩn gây bệnh.
  • Sử dụng các loại thuốc hỗ trợ điều trị viêm da ở trẻ sơ sinh theo chỉ định của bác sĩ, cho bé tái khám thường xuyên để kiểm tra tình trạng bệnh và kịp thời chuyển hướng điều trị phù hợp.

Để điều trị bệnh cho bé tốt nhất và không gây ảnh hưởng đến sức khỏe của con yêu, khi sử dụng thuốc viêm da ở trẻ sơ sinh các mẹ cần nhớ những lưu ý trên. Thêm nữa, viêm da ở trẻ nếu được phát hiện sớm và điều trị đúng cách khả năng chữa khỏi sẽ rất cao, chính vì vậy khi thấy da của bé xuất hiện triệu chứng bất thường hay đưa con để ngay cơ sở y tế để khám và chữa trị sớm.

Thông tin hữu ích: Chữa viêm da ở trẻ sơ sinh – Mẹ cần làm ngay trước khi quá muộn

HỮU ÍCH:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo