Cách trị ghẻ phỏng hiệu quả bằng thuốc tây y và đông y tùy thuộc vào tình trạng bệnh

Có nhiều cách trị ghẻ phòng bằng tây y, đông y,… tùy vào mức độ, tình trạng bệnh và cơ địa mỗi người sẽ mang lại hiệu quả điều trị, ngăn ngừa bệnh. Trong bài viết này, camnangbenhdalieu.com sẽ cung cấp các thông tin về cách điều trị bệnh bằng tây y, đông y cũng như các lưu ý trong quá trình sử dụng thuốc để cho hiệu quả tốt nhất.

>> Ghẻ phỏng ở trẻ em và cách điều trị ghẻ phỏng cực hiệu quả

>> 10 cách trị ghẻ ngứa bằng thuốc nam dễ kiếm mà hiệu quả

Cách điều trị bệnh ghẻ phỏng bằng thuốc tây

Cách trị ghẻ phỏng bằng thuốc tây là dùng kết hợp thuốc uống kháng sinh và kem bôi ngoài da. Với các loại thuốc uống, bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ để có chỉ định phù hợp. Bệnh ghẻ phỏng nếu được điều trị sớm và dùng thuốc đúng cách có thể cho hiệu quả rất tốt.

Thuốc trị ghẻ phỏng tây y

Có nhiều loại thuốc điều trị ghẻ phỏng, tùy thuộc vào từng tình trạng bệnh bác sĩ sẽ kê đơn và chỉ định sử dụng loại thuốc phù hợp như:

  • Thuốc trị ghẻ phỏng Benzyl benzoat 33%

Thuốc bôi Benzyk benzoat 33% là loại thuốc chữa trị ghẻ phỏng có mức độ an toàn và hiệu quả cao. Bệnh nhân vừa có dấu hiệu ghẻ phỏng nên bôi thuốc 2 lần/ngày, sau vài ngày sẽ nhanh chóng khỏi bệnh.

  • Thuốc D.E.P

Thuốc D.E.P là thuốc trị ghẻ phỏng dạng lỏng, không mùi nên thích hợp sử dụng cho trẻ nhỏ trên 2 tuổi. Trước khi bôi thuốc, bạn nên vệ sinh sạch sẽ vùng da cần điều trị, bôi thuốc trực tiếp lên da từ 2-3 lần mỗi ngày, đặc biệt nên bôi trước khi đi ngủ.

Lưu ý: Không nên bôi thuốc vào bộ phận sinh dục.

cách trị ghẻ phỏng, bôi thuốc

Bôi thuốc tây y trị ghẻ phỏng nhanh chóng

  • Thuốc Permethrin cream 5% (Elimite)

Permethrin cream 5% (Elimite) là thuốc chữa ghẻ phỏng lành tính, có thể dùng được cho cả phụ nữ mang thai và trẻ em.

  • Kem Eurax (crotamintan) 10%

Kem Eurax (crotamintan) 10% có tác dụng chống ngứa tốt, vì vậy bạn nên bôi thuốc vào buổi tối trước khi đi ngủ. Đồng thời, bệnh nhân cũng cần vệ sinh da sạch sẽ trước khi bôi. Nên dùng thuốc trong khoảng 2-3 ngày và theo dõi kết quả có cải thiện tốt không.

Một số lưu ý khi áp dụng cách trị ghẻ phỏng bằng thuốc tây

Cách điều trị ghẻ phỏng bằng thuốc tây cần tuân thủ những lưu ý sau:

  • Cần vệ sinh da sạch sẽ và lau khô trước khi bôi thuốc.
  • Thường xuyên thay quần áo khô thoáng.
  • Chỉ nên bôi thuốc vào vùng da bị bệnh, không bôi thuốc lên mắt, vùng mặt, bộ phận sinh dục hay những vùng da không tổn thương.
  • Nên bôi thuốc liên tục, đều đặn cho tới khi khỏi bệnh hẳn. Sau đó, bôi thêm một thời gian ngắn để phòng bệnh tái phát.
  • Trong trường hợp ghẻ phỏng bị nhiễm khuẩn, bệnh nhân cần bôi các dung dịch thuốc màu. Nếu ghẻ viêm da hóa cần điều trị toàn bộ vùng da bị viêm.
  • Bệnh nhân có thể cần dùng thêm những loại thuốc chữa ghẻ phỏng bằng đường uống như lvermetin nhằm ức chế sự hoạt động và đào thải vi khuẩn, ấu trùng qua đường huyết, kháng sinh.

Cách trị ghẻ phỏng bằng thuốc đông y

Trong trường hợp trẻ nhỏ không thể áp dụng được cách trị ghẻ phỏng bằng thuốc tây, bạn có thể thử một số phương pháp từ bài thuốc đông y. Ưu điểm của thuốc đông y là lành tính, không gây tác dụng phụ. Tuy nhiên, hiệu quả của thuốc còn tùy thuộc vào cơ địa của bệnh nhân, có người sẽ điều trị nhanh chóng, có người sẽ kéo dài thời gian điều trị.

Các bài thuốc trị ghẻ phỏng

Bạn có thể tham khảo một số phương pháp sau:

  • Cách trị ghẻ phỏng bằng lá mơ lông

Lá mơ lông chứa nhiều tinh dầu, có thể thay như loại thuốc kháng sinh để điều trị ghẻ phỏng, chống viêm loét da, hỗ trợ làm lành vết thương.

Bạn chỉ cần lấy lá mơ lông rửa sạch, giã nát rồi vắt lấy nước thoa lên nốt ghẻ phỏng. Kiên trì thực hiện sau 7-10 ngày sẽ cải thiện triệu chứng.

  • Dùng lá đào trị ghẻ phỏng

Theo đông y, lá đào có tính bình, vị đắng và có thể dùng làm thuốc điều trị các bệnh ngoài da như rôm sẩy, ghẻ ngứa, ghẻ phỏng…Bạn chỉ cần dùng lá đào đun sôi với nước để tắm mỗi ngày là có thể đẩy lùi ghẻ phỏng nhanh chóng.

cách trị ghẻ phỏng, đông y

Cách trị ghẻ phỏng bằng đông y an toàn, lành tính

  • Cách trị ghẻ phỏng với lá ba ngạc

Lá ba ngạc còn có tên gọi khác là lá chè đắng, phân bố nhiều ở vùng trung du và miền núi. Lá ba ngạc có tác dụng chữa ghẻ phỏng và các bệnh viêm da, dị ứng ngoài da khác.

Để áp dụng cách trị ghẻ phỏng với lá ba ngạc, cần thực hiện như sau:

– Rửa sạch 1 nắm lá ba ngạc, đun sôi với nước, để khi nước ấm dùng nước tắm sạch cơ thể.

– Kiên trì thực hiện đều đặn mỗi ngày sẽ chữa khỏi ghẻ phỏng an toàn.

  • Dùng cây dầu máu chó trị ghẻ phỏng

Cây dầu máu chó được dân gian sử dụng nhiều để điều trị ghẻ phỏng. Khi dùng cây dầu máu chó, bạn nên tắm rửa sạch sẽ, chà xát cho nốt ghẻ vỡ ra rồi bôi trực tiếp cây dầu máu cho lên vết thương. Chỉ nên bôi với lượng vừa đủ, không nên bôi quá nhiều sẽ có thể gây hại da.

Lưu ý khi áp dụng cách trị ghẻ phỏng bằng đông y

Phương pháp điều trị ghẻ phỏng bằng đông y sử dụng các loại thảo dược thiên nhiên rất tốt và an toàn cho sức khỏe. Tuy nhiên trong quá trình sử dụng người bệnh cũng cần lưu ý:

  • Thuốc đông y có dược tính nhẹ nên hiệu quả điều trị tương đối chậm. Người bệnh phải kiên trì dùng thuốc trong thời gian dài mới thấy tác dụng.
  • Tác dụng của thuốc phù hợp vào tình trạng bệnh và cơ địa mỗi người.
  • Thuốc mang lại hiệu quả tốt nếu được điều trị sớm, ngay từ giai đoạn bệnh nhẹ.

Lưu ý khi điều trị bệnh ghẻ phỏng

Để quá trình điều trị bệnh ghẻ phỏng mang lại hiệu quả tốt nhất, người bệnh cũng cần lưu ý trong chế độ ăn uống, sinh hoạt hàng ngày. Cụ thể là:

cách trị ghẻ phỏng, phòng tránh

Điều trị tận gốc để phòng tránh tái nhiễm ghẻ phỏng

  • Luôn giữ vệ sinh cơ thể sạch sẽ bằng xà phòng diệt khuẩn.
  • Thường xuyên cắt móng tay, móng chân, loại trừ ổ vi khuẩn từ ban đầu.
  • Khi có những triệu chứng nhiễm khuẩn, bệnh nhân nên đến cơ sở y tế sớm nhất để ngăn chặn sự lây nhiễm và các biến chứng nguy hiểm khác.

Bài viết đã giúp bạn tìm hiểu về những cách trị ghẻ phỏng tốt nhất từ tây y và đông y. Hy vọng bạn đọc đã có sự chọn lựa phù hợp. Chúc bạn điều trị thành công và có nhiều sức khỏe.

Tìm hiểu thêm: Cách trị bệnh ghẻ dứt điểm chỉ với 2 phương pháp

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo