Chia sẻ ngay những loại vitamin tốt nhất cho người bị bệnh vảy nến

Bị bệnh vảy nến ăn gì? Nên làm gì khi bị bệnh vảy nến? Điều gì tốt nhất cho người bị vảy nến? Đó là những câu hỏi thường trực đối với những ai bị căn bệnh này hành hạ. Hôm nay, camnangbenhdalieu.com xin chia sẻ với độc giả những loại vitamin tốt nhất cho người bị vảy nến.

>>> Hành trình “đối mặt” với bệnh vảy nến: Học cách chấp nhận làn da của mình

>>> 9 hiểu nhầm tai hại về bệnh vảy nến: Bạn đã từng nghĩ như thế chưa?

Theo Phó giáo sư, Tiến sĩ Lê Hữu Doanh – Phó giám đốc Bệnh viện Da liễu Trung ương, vảy nến là bệnh mạn tính, kéo dài dai dẳng, thậm chí là tiến triển nghiêm trọng hơn nếu không được tiến hành điều trị.

Vitamin sẽ hỗ trợ điều trị bệnh vảy nến

Vitamin sẽ hỗ trợ điều trị bệnh vảy nến.

ông Tiết Quang Tuấn 63 tuổi, ở Ngõ 301 Nguyễn Văn Cừ, Long Biên, Hà Nội đã có đủ 3 thế hệ được hỗ trợ điều trị vảy nến thành công bằng y học cổ truyền tại Trung tâm Thuốc dân tộc...

Hiện nay, y học hiện đại chưa tìm ra phương pháp hữu hiệu để điều trị dứt điểm căn bệnh da liễu này. Vì vậy, người bệnh sẽ phải sống chung, “đồng ý thỏa hiệp” với những đau đớn, khó chịu và bất tiện mà bệnh gây ra trong suốt cuộc đời.

Như vậy, có thể thấy vảy nến là một căn bệnh mạn tính do đó việc tìm hiểu những thông tin hữu ích để “sống chung” với vảy nến là nhu cầu cấp thiết của nhiều người bệnh.

Nhằm chia sẻ với những người mắc bệnh vảy nến để hạn chế những triệu chứng, ngăn chặn những cơn đau, chúng tôi xin dịch bài viết về những loại vitamin tốt nhất đối với người vảy nến trên trang Medical News Today – một trong những website uy tín về sức khỏe.

Vitamin và bệnh vảy nến

Sau các công trình nghiên cứu tâm huyết, các nhà khoa học đã đưa ra kết luận: Việc bổ sung các chất dinh dưỡng, vitamin sẽ giúp ngăn ngừa và điều trị bệnh vảy nến.

Cụ thể, những loại vitamin nào tốt cho người bị vảy nến. Cùng tìm hiểu ngay trong phần tiếp theo của bài viết!

Vitamin A

Vitamin A đóng vai trò quan trọng trong quá trình sản xuất các tế bào da khỏe mạnh. Theo đó, những loại rau củ có màu vàng và da cam thường là nguồn cung cấp vitamin A tuyệt vời.

Mọi người đôi khi còn dùng vitamin A bôi trực tiếp lên da để chữa trị các tổn thương do ánh nắng mặt trời.

Những thực phẩm giàu vitamin A

Những thực phẩm giàu vitamin A.

Đối với căn bệnh vảy nến, cơ chế hình thành bệnh là do cơ thể sản xuất quá nhiều tế bào da. vitamin A sẽ giúp đẩy lùi các triệu chứng vảy nến bằng cách ngăn chặn sự sản xuất dư thừa ấy.

Vitamin D

Trong các loại vitamin, vitamin D là loại vitamin duy nhất cơ thể con người không thể tự tổng hợp được mà cần phải tiếp xúc với ánh sáng mặt trời.

Một số người bệnh đã điều trị vảy nến bằng liệu pháp ánh sáng (quang trị liệu và quang hóa trị liệu).

Sau khi tiếp xúc với ánh sáng mặt trời, cơ thể tổng hợp được vitamin D – một yếu tố góp phần trong hàng trăm phản ứng trao đổi chất của cơ thể.

Một nghiên cứu thực hiện vào năm 2013 đã chứng minh sử dụng vitamin D để bôi và uống sẽ cải thiện các triệu chứng vảy nến một cách tích cực.

Vitamin C

Chất chống oxy hóa cũng có thể hỗ trợ điều trị bệnh vảy nến bằng cách ngăn chặn hoạt động của các gốc tự do, giảm thiểu sự hình thành tế bào da và đẩy lùi căn bệnh vảy nến.

Trái cây giàu vitamin C

Trái cây giàu vitamin C.

Vitamin C được hấp thu từ các thực phẩm hàng ngày như: Trái cây họ cam, quýt, rau lá có màu xanh và quả mọng nước.

Vitamin E

Theo các nghiên cứu, người bị bệnh vảy nến thường có nồng độ Selenium trong máu rất thấp. Đây là một chất chống oxy hóa mạnh.

Bổ sung vitamin E sẽ giúp tăng lượng Selenium trong máu, giúp bạn chống lại các biểu hiện khó chịu của bệnh vảy nến.

Nếu muốn bổ sung vitamin E bạn nên tăng cường ăn các loại hạt (hạnh nhân, hạt dẻ) và rau xanh (rau bina, rau cải xanh, bông cải xanh).

Lưu ý khi sử dụng vitamin đối với người bị vảy nến

Bổ sung vitamin rất tốt cho sức khỏe nói chung và điều trị bệnh vảy nến nói riêng nhưng người bệnh cần hết sức lưu ý sử dụng các loại vitamin đường uống hay bôi đều phải tham khảo ý kiến của bác sĩ chuyên khoa.

Khi được chỉ định uống một số vitamin thì người bệnh cần đọc kỹ hướng dẫn trước khi sử dụng, nghiên cứu các thành phần trong loại thuốc mình sẽ uống để cân nhắc sử dụng hợp lý.

Ăn uống để cơ thể hấp thu vitamin là một phương pháp an toàn mà đơn giản, dễ thực hiện nhất.

Đọc ngay bài viết hữu ích: Gợi ý 10 hoạt động nên làm hàng ngày nếu bạn đang bị bệnh vảy nến hành hạ

Click đọc ngay:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo