Dị ứng thức ăn – Hiểm họa khôn lường nếu không được xử trí kịp thời

Dị ứng thức ăn, dị ứng hải sản là nhóm dị ứng thường gặp nhất có thể gặp ở bất cứ ai. Bệnh không chỉ gây nhiều triệu chứng ngứa ngáy, khó chịu ảnh hưởng nghiêm trọng tới sinh hoạt, thẩm mỹ mà còn có thể dẫn đến những biến chứng nguy hiểm khôn lường. Vậy nguyên nhân, dấu hiệu của dị ứng thức ăn là gì? Phương pháp điều trị nào mang lại hiệu quả tối ưu nhất? Hãy cùng tìm hiểu câu trả lời qua sự giải đáp của bác sĩ Đỗ Minh Tuấn trong bài viết dưới đây.

>> “Tạm biệt” mề đay mẩn ngứa nhờ “đúng thầy, đúng thuốc”

Lương y, bác sĩ Đỗ Minh Tuấn là Giám đốc chuyên môn Nhà thuốc Nam dòng họ Đỗ Minh Đường, nguyên Phó giám đốc chuyên môn Trung tâm nghiên cứu và ứng dụng thuốc dân tộc. Ông là một trong số những chuyên gia uy tín, có khả năng điều trị hiệu quả nhiều căn bệnh mãn tính như xương khớp, nam khoa (yếu sinh lý, xuất tinh sớm), mề đay mẩn ngứa,…

Lương y Đỗ Minh Tuấn

Lương y Đỗ Minh Tuấn – Giám đốc chuyên môn Nhà thuốc Đỗ Minh Đường

Dị ứng thức ăn: Nguyên nhân và dấu hiệu nhận biết

Phóng viên (PV): Chào bác sĩ, dị ứng thức ăn, trong đó dị ứng hải sản là một trong những bệnh dị ứng thường gặp nhất. Xin bác sĩ vui lòng cho biết dị ứng thức ăn là gì? Nguyên nhân nào gây bệnh và làm sao để nhận biết bệnh kịp thời?

Lương y, bác sĩ Đỗ Minh Tuấn (BS): Theo quan niệm y học hiện đại, dị ứng thức ăn là trường hợp hệ miễn dịch “nhầm lẫn” một số loại thức ăn hay một vài thành phần có trong thực phẩm là những chất có hại cho cơ thể. Từ đó, hệ miễn dịch sẽ tự động kích hoạt các tế bào để sản sinh ra kháng thể glubolin miễn dịch E nhằm chống lại các chất gây dị ứng.

Có rất nhiều món ăn có thể gây dị ứng, trong đó hải sản là nhóm thực phẩm dễ gây dị ứng nhất. Rất nhiều người khi ăn các loại cua, ghẹ, sò, tôm, cá,… liền bị dị ứng, thậm chí là ngộ độc nguy hiểm đến tính mạng.

Có khá nhiều nguyên nhân gây ra bệnh, trong đó phổ biến nhất là do:

  • Độ tuổi: Đây là một trong những yếu tố hàng đầu. Bệnh thường gặp ở trẻ nhỏ vì sức đề kháng kém, hệ miễn dịch chưa hoàn thiện, các yếu tố lạ có trong thức ăn rất dễ tấn công và gây ảnh hưởng xấu.
  • Yếu tố gia đình (di truyền): Tiền sử cha mẹ bị dị ứng thức ăn cũng có thể di truyền sang con cái.
  • Thiếu chất kháng histamin tự do. 
  • Bệnh hen: Người mắc bệnh hen có nguy cơ cao mắc dị ứng thức ăn.
Xem thêm

>> Khỏi hẳn mề đay mẩn ngứa nhờ “đúng thầy, đúng thuốc”

 Dị ứng thức ăn, dị ứng hải sản

Thủy, hải sản, nhộng, đậu phộng,… là những thực phẩm dễ gây dị ứng thức ăn

Dị ứng thức ăn có một số dấu hiệu nhận biết cơ bản mà người bệnh cần lưu ý như:

  • Da nổi mề đay, mẩn đỏ, ngứa rát.
  • Sưng môi, cổ họng, lưỡi, mặt hoặc một số vị trí khác trên cơ thể.
  • Phù nề, nôn mửa, tiêu chảy, nóng rát vùng thượng vị, đau bụng,…
  • Khó thở, huyết áp tụt giảm nghiêm trọng, tim đập nhanh, chóng mặt,…

Hiểm họa khôn lường của dị ứng thức ăn đối với sức khỏe

PV: Dị ứng thức ăn, dị ứng hải sản có nguy hiểm không, có thể gây ra những biến chứng gì, thưa bác sĩ?

BS: Nhiều người thường có suy nghĩ, dị ứng thức ăn có thể xử trí đơn giản và chỉ là những biểu hiện cấp tính trong vòng một vài giờ sau khi ăn. Quan niệm này hoàn toàn sai lầm, thực tế, dị ứng thức ăn có thể gây ra hàng loạt những biến chứng nguy hiểm, đặc biệt là với trẻ nhỏ nếu không được giải quyết kịp thời, đúng phương pháp.

Ở trường hợp bệnh nhẹ, dị ứng thức ăn chỉ gây cảm giác mệt mỏi, ngứa rát, dễ nổi cáu và ảnh hưởng tới ngoại hình. Ở một số người, dị ứng thức ăn còn dẫn đến các vấn đề về đường tiêu hóa như nôn, tiêu chảy, đau quạn bụng,… hay hô hấp như khó thở, thở khò khè, ngạt mũi.

Trong trường hợp nặng hơn, dị ứng thức ăn có thể dẫn tới tình trạng sốc phản vệ cực kỳ nguy hiểm.

Cơ chế sốc phản vệ khi bị dị ứng thức ăn

Sốc phản vệ ảnh hưởng trực tiếp tới hệ tiêu hóa, tim, mạch và hô hấp, có thể nguy hiểm tới tính mạng

Sốc phản vệ có thể xảy ra chỉ sau vài giây, vài phút hoặc vài giờ sau khi ăn. Tuy nhiên, do các dị nhân hấp thu chậm nên tình trạng này thường gặp trong vòng một giờ đầu sau khi ăn. Khởi phát là những dấu hiệu bồn chồn, lo lắng, ngứa khắp người, khó thở, tiểu tiện không tự chủ… Lúc này người bệnh có thể bị hôn mê, co giật, thậm chí tim ngừng thở và tử vong chỉ sau vài phút.

PV: Mọi người thường mắc phải các sai lầm gì trong xử trí dị ứng thức ăn, điều này nguy hiêm ra sao, thưa bác sĩ?

BSDị ứng thức ăn có thể dẫn tới mối nguy hại khôn lường đối với con người. Tuy nhiên, có rất nhiều người bệnh hiện nay đang mắc phải những sai lầm nghiêm trọng trong cách xử trí khiến sức khỏe bị ảnh hưởng. Dưới đây là tổng hợp một số sai lầm thường gặp:

  • Do tâm lý chủ quan: Nhiều người thường có tâm lý chủ quan, coi nhẹ tác hại của bệnh nên lựa chọn “sống chung” hoặc chỉ uống tạm một vài loại thuốc được bày bán trên thị trường. Điều này khiến cho bệnh không được điều trị dứt điểm, nhanh tái phát và ảnh hưởng lớn tới sức khỏe.
  • Thói quen tự mua thuốc: Người bệnh thường mua thuốc tại hiệu thuốc sẵn có trên thị trường mà không tìm đến bác sỹ chuyên khoa. Điều này tiềm ẩn hàng loạt nguy cơ khi thuốc có thể quá hạn, trình độ dược sĩ không cao, chi phí tốn kém… Thêm vào đó, phương pháp này chỉ mang tính nhất thời, bệnh dễ tái phát, mang đến hậu quả xấu trong giai đoạn về sau.
  • Ngại khám bệnh: Đây là sai lầm nghiêm trọng mà nhiều người mắc phải khiến bệnh có nguy cơ ngày càng trở nên trầm trọng.
Hệ lụy khi điều trị dị ứng thức ăn bằng thuốc Tây

Lạm dụng thuốc Tây trong điều trị dị ứng thức ăn dẫn đến nhiều hệ lụy

Điều trị dị ứng thức ăn: Cẩn tắc vô áy náy!

PV: Vậy câu hỏi đặt ra là người bệnh dị ứng thức ăn nên làm gì? Khám ở đâu? Mua thuốc thế nào để vừa tiết kiệm vừa đạt hiệu quả cao?

BS: Chữa bệnh sớm khỏi sớm. Do đó, để có thể xử trí dị ứng thức ăn hiệu quả, người bệnh cần đến các cơ sở y tế uy tín để khám ngay khi nhận thấy các dấu hiệu ban đầu của bệnh. Đặc biệt, với những người bệnh có phản ứng cấp tính nghiêm trọng như hạ huyết áp, khó thở,… thì cần ngay lập tức gọi xe cấp cứu để không bị nguy hiểm đến tính mạng.

Ngoài ra, người bệnh không được tự ý mua hay sử dụng thuốc Tây y bởi hành động này có thể dẫn đến nhiều tác dụng phụ khôn lường như sốc phản vệ, dị ứng nặng hơn,…

PV: Ngày nay, rất nhiều người chọn thuốc Nam trong việc đẩy lùi mề đay, dị ứng. Vậy có nên dùng thuốc Nam cho dị ứng thức ăn, dị ứng hải sản không, thưa bác sĩ?

BS: Nguyên lý trong xử trí mề đay mẩn ngứa nói chung, dị ứng thức ăn nói riêng trong Đông y, đó là loại bỏ hoàn toàn căn nguyên gây bệnh, bài trừ độc tố ra khỏi cơ thể, bồi bổ can thận, tăng cường sức đề kháng để phòng ngừa bệnh quay trở lại.

Mặc dù thuốc Nam không mang lại tác dụng nhanh chóng, tức thì như thuốc Tây nhưng lại có ưu điểm là an toàn, lành tính, phù hợp với mọi đối tượng (bao gồm cả người già, trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ, phụ nữ mang thai và cho con bú), đồng thời mang lại hiệu quả lâu dài. Do đó, ngày càng có nhiều người chọn giải pháp này khi gặp các vấn đề về mề đay, dị ứng thức ăn, dị ứng hải sản,…để có thể đoạn tuyệt với bệnh.

Giới thiệu bài thuốc Nam bí truyền gần 150 năm tuổi dòng họ Đỗ Minh – cứu cánh của bệnh nhân dị ứng thức ăn

PV: Được biết hiện nay bác sĩ là truyền nhân đời thứ 5 của dòng họ Đỗ Minh và đang nắm giữ công thức bài thuốc gia truyền chữa mề đay, dị ứng thức ăn của dòng họ mình. Bác sĩ vui lòng giới thiệu về bài thuốc này được không?

BS: Dòng họ chúng tôi bắt đầu nghiên cứu về mề đay, dị ứng thức ăn từ gần 150 trước và cho ra đời bài thuốc Nam hoàn toàn từ thảo dược, có khả năng đẩy lùi các triệu chứng, căn nguyên bệnh an toàn và hiệu quả.

Xem thêm

>> “Bật mí” bài thuốc Nam “đánh bay” mề đay mẩn ngứa

Bài thuốc chữa dị ứng thức ăn Đỗ Minh Đường hoàn toàn từ thảo dược

Bài thuốc Nam có thành phần gồm toàn bộ là thảo dược thiên nhiên, được bào chế thành dạng cao đặc thuận tiện khi sử dụng

Dựa trên nguyên lý trị bệnh mề đay của Đông y, đồng thời kết hợp với những nghiên cứu, khảo nghiệm trên thực tế, chúng tôi đã kết hợp đồng thời 3 bài thuốc nhỏ là: Thuốc dành cho mề đay dị ứng, thuốc bổ thận giải độc và bổ gan dưỡng huyết trong cùng một liệu trình dùng thuốc.

Mỗi bài thuốc bao gồm từ 20 đến 30 vị thuốc Nam quý hiếm, được kết hợp với nhau theo công thức gia truyền dòng họ Đỗ Minh, cụ thể như sau:

1. Thuốc đặc trị mề đay mẩn ngứa

Bài thuốc gồm các thảo dược như diệp hạ châu, sài đất, bồ công anh, hạ khô thảo, tơ hồng xanh, kim ngân cành,… Bên cạnh tác dụng mát gan, thanh nhiệt, giải độc, nhiều vị thuốc còn có tác dụng như kháng sinh trong thuốc Tây, nhưng là kháng sinh thực vật, nhờ đó mang lại hiệu quả tiêu viêm sưng, đẩy lùi các triệu chứng mẩn ngứa, phù nề,… hiệu quả mà không hề gây hại cho cơ thể người bệnh.

2. Thuốc bổ thận, giải độc

Để có thể đào thải độc tố hiệu quả, tăng cường chức năng tạng thận, loại bỏ căn nguyên gây bệnh mề đay, chúng tôi sử dụng các dược liệu như hoàng kỳ, xích đồng, cà gai, tơ hồng xanh, bách hộ, cành sung,…

Bên cạnh bồi bổ tạng thận, bài thuốc này còn có khả năng tăng cường sức đề kháng và hệ miễn dịch hiệu quả, ngăn ngừa các tác nhân có hại xâm nhập vào cơ thể.

3. Thuốc bổ gan, dưỡng huyết

Bên cạnh tạng thận, gan cũng có mối liên hệ mật thiết tới mề đay, dị ứng. Do đó, chúng tôi sử dụng bài thuốc bổ gan dưỡng huyết được bào chế từ cà gai, lá chanh, ngải cứu, tơ hồng xanh, xích đồng đổ,… để tăng cường chức năng gan, dưỡng huyệt, giải độc toàn diện cho cơ thể.

PV: Sử dụng cả 3 bài thuốc chỉ với một căn bệnh liệu có quá phức tạp và tốn thời gian đun sắc, chuẩn bị không thưa bác sĩ?

BS: Hoàn toàn không! Chúng tôi không kê đơn và bốc thuốc thành các thang như nhiều nhà thuốc khác. Thay vào đó, tất cả các bài thuốc đều được Đỗ Minh Đường bào chế thành dạng cao đặc, lưu trữ trong lọ thủy tinh. Khi sử dụng, người bệnh chỉ cần lấy một lượng nhỏ mỗi loại cao thuốc trên hòa tan trong nước ấm là có thể uống được ngay.

Có thể bạn quan tâm:

>> Vì sao nên chọn nhà thuốc Đỗ Minh Đường để chữa dị ứng nổi mề đay?

Bài thuốc chữa dị ứng thức ăn Đỗ Minh Đường được bào chế dạng cao

Người bệnh chỉ cần pha cao với nước ấm là có thể sử dụng được ngay

Không chỉ tiết kiệm thời gian đun sắc thuốc, bào chế thuốc theo cách này sẽ giúp thu được cao thuốc có mùi vị rất hài hòa, dễ uống, do đó có thể sử dụng cho cả trẻ nhỏ.

PV: Thông thường, những người có cơ địa dễ dị ứng với thuốc Tây, phụ nữ mang thai, trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ gặp nhiều khó khăn khi xử trí mề đay, dị ứng thức ăn. Điều này có xảy ra khi họ sử dụng thuốc Nam Đỗ Minh Đường không?

BS: Những đối tượng trên gặp khó khăn trong điều trị mề đay, dị ứng thức ăn vì thuốc Tây có thể gây ra nhiều tác dụng phụ không mong muốn, ảnh hưởng tới sự phát triển của thai nhi hay chất lượng sữa mẹ. Điều này không xảy ra khi người bệnh lựa chọn thuốc Nam nói chung, thuốc của Đỗ Minh Đường nói riêng vì:

Thứ nhất, bài thuốc của chúng tôi sử dụng hoàn toàn thảo dược tự nhiên. Thứ hai, chúng tôi không dùng thuốc Bắc, là những loại thuốc du nhập từ Trung Quốc, đã qua bảo quản bằng diêm sinh và lưu huỳnh. Thay vào đó, Đỗ Minh Đường thu mua các vị thuốc Nam từ những cánh rừng đại ngàn hoặc vườn thuốc trong nước.

Bài thuốc Nam chữa dị ứng thức ăn Đỗ Minh Đường phù hợp với mọi đối tượng

Bài thuốc Nam chữa mề đay, dị ứng dòng họ Đỗ Minh phù hợp với mọi đối tượng

Hai yếu tố trên giúp bài thuốc của chúng tôi có thể “đánh bay” mề đay mẩn ngứa mà không gây ra các tác dụng phụ nguy hại cho người bệnh.

PV: Với bệnh dị ứng thức ăn, người bệnh cần sử dụng bài thuốc trong bao lâu, thưa bác sĩ?

BS: Hiệu quả của bài thuốc tùy từng cơ địa và tình trạng của người bệnh. Do đó rất khó để nói được cụ thể thời gian, liều lượng sử dụng thuốc của mỗi người.

Thông thường, với những người mắc bệnh thể nhẹ, cấp tính, chỉ cần sử dụng từ 1 – 2 tháng là dứt được bệnh. Trong khi đó, với bệnh mãn tính hoặc lâu năm, khoảng thời gian này có thể kéo dài từ 3 – 4 tháng cho đến 6 tháng.

Nhiều người khi nghe nói đến thời gian sử dụng thuốc tính bằng tháng liền tỏ ra e ngại. Tuy nhiên bản chất của việc dùng thuốc Nam là tác dụng chậm mà chắc, nghĩa là chỉ cần hoàn thành liệu trình điều trị thì bệnh có thể một đi không trở lại.

PV: Cảm ơn bác sĩ vì những thông tin chia sẻ rất hữu ích và thiết thực này.

“Sức khỏe là vốn quý nhất của con người”, bởi vậy mỗi người đều cần có các biện pháp bảo vệ, phòng ngừa cũng như khắc phục bệnh phù hợp nhất. Dị ứng thức ăn tưởng đơn giản mà lại nguy hại khôn lường. Vậy nên, chủ động phòng ngừa và xử trí kịp thời sẽ giúp bảo vệ sức khỏe một cách an toàn và hiệu quả nhất!

Đôi nét về Nhà thuốc Nam Đỗ Minh Đường

Sau khi nội dung cuộc phỏng vấn với lương y Đỗ Minh Tuấn được đăng tải, chúng tôi nhận được nhiều thắc mắc từ độc giả hỏi về Nhà thuốc Đỗ Minh Đường và bài thuốc Nam gia truyền nói trên. Được sự đồng ý của lương y Tuấn, chúng tôi xin giới thiệu đôi nét về Đỗ Minh Đường như sau:

  • Đỗ Minh Đường là phòng chẩn trị y học cổ truyền uy tín tại Việt Nam, có lịch sử từ gần 150 năm về trước. (Xem lịch sử dòng họ Đỗ Minh)
  • Lương y Đỗ Minh Tuấn, người đứng dầu Nhà thuốc là vị lương y tuổi trẻ tài cao, tiếp xúc và tìm hiểu về nghề y từ khi còn nhỏ. Lớn lên, sau khi tốt nghiệp Học viện Y dược học cổ truyền Việt Nam, ông đã không ngừng nghiên cứu, hoàn thiện các bài thuốc gia truyền của dòng họ và giúp hàng ngàn bệnh nhân thoát được nhiều căn bệnh cấp và mãn tính.
  • Năm 2017, trong lễ công bố “Sản phẩm tin cậy, dịch vụ hoản hảo, nhãn hiệu ưa dùng” do Tạp chí Sở hữu Trí tuệ và sáng tạo trao tặng, Đỗ Minh Đường vinh dự nhận giải thưởng Cúp vàng danh giá. (Xem chi tiết)
  • Năm 2018, Đỗ Minh Đường được VTV2 mời hợp tác trong chương trình “Khỏe thật đơn giản”. Qua các số phát sóng về bệnh viêm họng hạt, thoát vị đĩa đệm,… Nhà thuốc đã góp phần giúp người Việt có được những thông tin hữu ích trong phòng, chữa bệnh. (Xem thêm)
  • Kể từ khi thành lập đến nay, Nhà thuốc vẫn duy trì chính sách khám và tư vấn MIỄN PHÍ cho người bệnh.

Để biết thêm thông tin chi tiết, người bệnh vui lòng liên hệ trực tiếp: Nhà thuốc Nam gia truyền dòng họ Đỗ Minh Đường

Hà Nội

  • Địa chỉ: Số 37A ngõ 97 Văn Cao, phường Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội
  • Số điện thoại: 024 6253 6649 – 0963 302 349 – 0984 650 816

TP Hồ Chí Minh

  • Địa chỉ: Số 100 Đường D1 (Đường Nguyễn Văn Thương mới), Phường 25, Quận Bình Thạnh, Hồ Chí Minh
  • Số điện thoại: 028 3899 1677 – 0938 449 768 – 0932 088 186

Websitehttps://dominhduong.com/noi-man-do-la-hien-tuong-gi-tong-quan-ve-hien-tuong-ngua-noi-man-1017.html

Emaillienhe@dominhduong.com

Fanpagehttps://www.facebook.com/nhathuocdominhduong/

Có thể bạn quan tâm

>>  Ngăn ngừa mề đay mẩn ngứa bằng bài thuốc Nam Đỗ Minh Đường

>> Bài thuốc dành cho bệnh mề đay mẩn ngứa của Đỗ Minh Đường có hiệu quả không?

XEM THÊM

Bình luận (49)

  1. Nguyễn Thu Thảo says: Trả lời

    Nhờ nhà thuốc tư vấn giúp em với ạ, em cứ ăn đồ hải sản là bị ngứa ngáy khắp người, nhưng may là em k bị sưng mặt, nhất là những con có lớp vỏ kitin e k ăn được. e uống thuốc chống dị ứng mà vẫn k hết được những nốt mần ngứa này, cứ khỏi rồi lại nổi lên. Bài thuốc này có chữa dứt điểm được k ạ

    1. Trần Thị Thanh says: Trả lời

      Tớ bị sưng hết mắt mí môi, nhìn sợ lắm, lần nào cũng chỉ nổi ở mặt sau vài giờ thì đỡ. Nhiều khi có việc,cưới xin hoặc chỗ đông người mà bị dị ứng nổi lên thì k biết chốn đi đâu nữa, xấu hổ lắm

      1. Oanh says: Trả lời

        Chung nỗi khổ khi không được ăn hải sản, đồ ăn mình thích nhất.huhu. Phải gần 1 năm rồi mình không dám ăn

  2. phong says: Trả lời

    có ai chữa bằng bài thuốc nam này chưa, uống có tốt và khỏi được không, thuốc an toàn chứ ạ

    1. Vũ Dung says: Trả lời

      Tôi vừa lấy thêm 1 tháng nữa uông đây, mới uống tháng đầu thấy giảm ngứa rồi, tuy chưa nhiều nhưng ban đầu uống có hiệu quả như này là mừng rồi. Mà thuốc uống không bị mệt mỏi, dễ uống, tiện sử dụng

      1. says: Trả lời

        Nhà thuốc có dịch vụ gửi thuốc về tận nhà cho những ai không đến khám được đó bạn. bạn chỉ cần gọi điện mô tả cụ thể tình trạng bệnh của bạn là được

      2. Lộc says: Trả lời

        Nhà e xa quá không ra Hà Nội khám được, có cách nào mua được thuốc không ạ

  3. Nguyễn Văn Linh says: Trả lời

    Tôi đã khỏi bệnh mề đay mẩn ngứa nhờ bài thuốc gia truyền của dòng họ Đỗ Minh đã đeo bám tôi suốt 6 năm qua, cảm ơn nhà thuốc, bác sĩ Đỗ Minh Tuấn và đội ngũ nhân viên đã tư vấn, hướng dẫn tôi rất nhiệt tình. Tôi rất tin tưởng bài thuốc của dòng họ, nếu tôi gặp ai giống trường hợp như tôi chắc chắn tôi sẽ giới thiệu đến bài thuốc này. Mọi người có thể vào trang web của nhà thuốc để được tư vấn https://dominhduong.com/chua-me-day-man-ngua-triet-de-nho-bai-thuoc-dong-y-gia-truyen-dong-ho-do-minh-1488.html

    1. Dũng says: Trả lời

      Chữa ở đây chi phí hết nhiều không, bao nhiêu lâu mới khỏi

      1. Đàm Văn Hải says: Trả lời

        Tôi uống tổng cộng 3 tháng hết 7tr2 mà bị mãn tính 3 năm uống đủ loại thuốc không khỏi, may gặp đúng thầy đúng thuốc

      2. Liên says: Trả lời

        Chỉ mỗi uống thuốc, có cần kết hợp với gì nữa không ạ

  4. Thu Hoài says: Trả lời

    Sao e bị dị ứng với con nhộng tằm mà e k ăn vẫn bị nổi mẩn ngứa là sao ạ

    1. hương says: Trả lời

      tơ cũng thế đây, dị ứng vs các loại hải sản, tôm,cá mực,cả thịt bò nữa nhưng k ăn cũng bị nổi ngứa, chỉ là nổi ít hơn so với lúc ăn mấy đồ kia

      1. hồng says: Trả lời

        Mách cho các bạn cách này, mỗi lần mình bị dị ứng với thức ăn mình đều uống 1 cốc chanh tươi giúp cơn ngứa và vết nổi mần đỏ giảm đi đáng kể đấy, biết là k khỏi hẳn được nhưng có biện pháp tạm thời còn tốt hơn k có

  5. tuấn anh says: Trả lời

    thỉnh thoảng e nổi mẩn ngứa bị sốt nhẹ có nguy hiểm hay để lại biến chứng gì k ạ, lúc đó chỉ biết uống thuốc dạ sốt thôi

    1. Tống Duy Thành says: Trả lời

      Mình còn phải truyền nước vì vừa sốt cao vừa khó thở, duy nhất 1 lần như vậy vẫn nhớ mãi. cắt mấy thang thuốc bắc uống chả ăn thua

      1. vu thi nga says: Trả lời

        thuoc bac khong hieu qua vạy thuoc nam thi sao, luc dau minh nghi thuoc bac voi thuoc nam deu nhu nhau co, hoa ra khac nhau

  6. huy says: Trả lời

    để chữa dứt điểm được bệnh này thì thời gian điều trị khoảng bao lâu, e biết thuốc đông y thường cần thời gian nhưng e sợ lâu quá k đủ điều kiện để theo bài thuốc đến cùng

    1. Đỗ Lâm Anh says: Trả lời

      Bác sĩ nói với chị thuốc hiệu quả nhanh hay chậm còn tùy vào cơ địa đáp ứng thuốc nữa em ạ. Như tình trạng của chị mãn tính 2 năm uống 3 tháng khỏi dứt điểm luôn rồi. Không mất nhiều thời gian cho việc uống thuốc đâu mà thuốc dễ uống lắm, thuốc lành tính, chị uống thấy dễ ngủ, ăn uống cũng tốt hơn

      1. Trang says: Trả lời

        Chỉ cần chữa dứt điểm được thì uống 1 năm tôi cũng uống

  7. vân trần says: Trả lời

    https://www.webtretho.com/forum/f4696/luong-y-bac-si-do-minh-tuan-dieu-tri-me-day-man-ngua-co-tot-khong-me-nao-biet-cho-em-xin-it-chia-se-2648368/ mọi người có thể tham khảo ý kiến ở đây này, nhiều chị em vào chia sẻ sôi nổi lắm

    1. Nhã says: Trả lời

      thuốc này trẻ nhỏ 3 tuổi có uống được không nhỉ

      1. duyên says: Trả lời

        uống đc đấy bạn, thuốc cực kì an toàn, bé nhà mình uống k phải ép hay khóc nhè khi uống thuốc, thuốc dễ uống lắm

  8. nguyễn thị nguyệt says: Trả lời

    chào bác sĩ, Tôi mới sinh em bé được 3 tháng thì bị nổi mề đay, nổi từ lúc cháu được 2 tháng. Tôi bị nổi nhiều nhất vào buổi tối nên ảnh hưởng rất nhiều đến giấc ngủ, ngứa ngáy khó chịu lắm ạ. Hàng ngày tôi có tắm lá khế nhưng chỉ giảm được phần nào thôi. mong bác sĩ tư vấn giúp tình trạng của tôi, tôi có uống được thuốc này không và có đảm bảo sẽ khỏi bệnh hoàn toàn

    1. Huế says: Trả lời

      em cũng bị nổi khắp người, rất ngứa. con e còn đang bị về đường ruột uống thuốc này có sao k ạ

      1. Hiền Trần says: Trả lời

        Thuốc thì k dám uống, ngứa ngáy, khó chịu rồi con quấy. Mình đến stress mất thôi, ai bảo bệnh này đơn giản, cứ thủ bị mà xem có chịu đc k

      2. Vũ Thị Hoa says: Trả lời

        E cứ bị chồng e nói cho suốt, ngứa quá đâm ra hay cáu bẩn, quát chồng. Mẹ chồng thấy thế cũng mặc kệ nên e phải về ngoại 1 thời gian. Ngày nào mẹ em cũng nấu nước lá tắm nên e cũng đỡ ngứa hơn nhiều

  9. Đào Bá Huy says: Trả lời

    Tôi đang uống phụ bì khang, thuốc này trên thị trường tràn nan rồi và có lẽ nhiều người k còn thấy ca lạ. Tôi uống mấy hộp nhưng các vết mẩn ngứa cứ hết lại nổi tiếp, chưa lần nào đc hiệu quả lâu. hôm nay lên mạng thấy bài thuốc nam này được nhiều người mách bảo nên rất mong được nhà thuốc tư vấn. Tôi cảm ơn

    1. Chiến says: Trả lời

      Mấy loại thực phẩm chức năng đấy chẳng ăn thua đâu bác ơi, e uống đủ loại r

      1. Đỗ Văn Tiến says: Trả lời

        Thấy nhiều người uống phụ bì khang nhưng chưa thấy ai có thể khỏi hẳn được, đừng tin vào mấy loại thực phẩm chức năng

  10. Nguyễn Quang Huy says: Trả lời

    Cháu đọc nhiều bài viết liên quan đến bài thuốc của dòng họ và đọc rất nhiều những phản hồi của bệnh nhân nên cháu rất hi vọng bài thuốc này có thể chữa khỏi bệnh nổi mề đay http://www.chuatrimedaymanngua.com/thuc-hu-cong-dung-bai-thuoc-duoc-xem-la-duoc-chua-day-cua-dong-ho-minh.html

    1. Nguyễn Thị Ngọc says: Trả lời

      Bạn huy mua thuốc uống chưa, uống bao lâu mới hiệu quả

      1. Phạm Văn Cảnh says: Trả lời

        mình uống thuốc đỡ nhiều lắm mà mới uống được hơn 1 tháng thôi

      2. Thúy says: Trả lời

        Mình vừa kết thúc liệu trình 2 tháng và hiện tại không còn bị nổi mần ngứa nữa này, thuốc này các mẹ bầu hoặc sau sinh đều uống được nhé, trẻ nhỏ uống cũng rất an toàn

  11. Hường says: Trả lời

    E ở tận Lào Cai muốn đi thăm khám mà điều kiện khó khăn quá, có cách nào mua được thuốc k ạ

    1. Chu Thị Thảo says: Trả lời

      bạn gọi vào số này này 0963302349 bác sĩ sẽ tư vấn cho bạn sau đó gửi thuốc qua đường bưu điện, bạn nhận thuốc rồi mới phải thanh toán. mình cũng ở xa k đi khám đc nên gọi điện cho bác sĩ được tư vấn vậy

      1. Hùng says: Trả lời

        Bạn ơi chỉ cần gọi điện thoại cho bác sĩ mô tả tình trạng bệnh rồi tư vấn qua điện thoại luôn à bạn

      2. Lê Thùy Linh says: Trả lời

        Nhà thuốc có nhận gửi thuốc sang nước ngoài không bạn Thảo?

  12. Cúc Nguyễn says: Trả lời

    Em đang mang bầu tháng thứ 3 uống được thuốc nam ko ạ, em mới bị nổi cách đây 1 tuần, mong bác sĩ tư vấn giúp em ạ

    1. Thư says: Trả lời

      Chị nên đến gặp trực tiếp bác sĩ để bác sĩ bắt mạch xem tình trạng sức khỏe như nào chị nhé, em mang bầu tháng thứ 4 uống đc chị ạ, may mắn hợp thầy hợp thuốc nên cắt hẳn được cơn ngứa rồi. Em đi khám thai nhi vẫn ổn, giờ có thể yên tâm chuẩn bị đẻ rồi

  13. Vũ Thành Long says: Trả lời

    http://www.benhmedaymanngua.com/6-cach-tri-noi-me-day-tai-nha.html mách cho mọi người những cách chữa mề đay tại nhà đơn giản mà hiệu quả này, mình bị dị ứng với hải sản, bia rượu và cả thời tiết thay đổi cũng bị nổi mần đỏ. Hàng ngày áp dụng mấy cách trong bài viết hướng dẫn thấy có cải thiện rồi

    1. Vũ Thị Thùy says: Trả lời

      mình cũng thử qua rất nhiều mẹo dân gian mà chỉ đỡ ngứa được lúc đấy thôi chứ vẫn nổi hàng ngày

  14. hoàng thị vân says: Trả lời

    e tưởng dị ứng với thức ăn thì chỉ ăn mới bị nổi mẩn ngứa, e đã kiêng đủ thứ những vẫn bị nổi hàng ngày là sao ạ. có phải là do gan e kém ko

    1. Khánh says: Trả lời

      Tôi đi khám bệnh viện bác sĩ nói gan đào thải kém nên mới bị phát hết ra ngoài da, uống toàn thuốc bổ gan nhưng k thể khỏi dứt điểm đc. Mọi người khuyên nên uống thuốc nam và tôi đang tìm hiểu bài thuốc của dòng họ Đỗ Minh

  15. Hằng says: Trả lời

    Bài thuốc này chữa được dị ứng nổi mề đay, có chữa được viêm da cơ địa không ạ

    1. Trung says: Trả lời

      Mình bị viêm da cơ địa chữa khỏi rồi đây, mình uống 3 tháng thì khỏi bạn nhé, cũng chữa chạy khắp nơi rồi may có người giới thiệu đến đây không thì giờ này vẫn ngồi gãi

  16. Mạc Đình Bằng says: Trả lời

    Thuốc này e uống được mấy hôm bị ngứa tăng lên có sao k, có ai giống như e k

    1. MINH says: Trả lời

      Là thuốc đang giúp gan thận đào thải độc tố ra ngoài nên mới ngứa tăng bạn nhé, khoảng 7-10 ngày là giảm dần thôi. Mình cũng như bạn và được bác sĩ tư vấn như vậy, k ngứa tăng lên mới lo

  17. health says: Trả lời
    <a href=”<span underline; font-size: 10pt; font-family: Arial; text-decoration-skip-ink: none; color: #1155cc; text-align: center;” data-sheets-value=”{"1":2,"2":"https://www.brandsreviews.com/best-butt-enhancers/Booty-Perfect-Reviews&quot;}” data-sheets-userformat=”{"2":268736,"9":1,"10":1,"11":4,"14":{"1":2,"2":1136076},"15":"Arial","21":1}” data-sheets-hyperlink=”https://www.brandsreviews.com/best-butt-enhancers/Booty-Perfect-Reviews” data-sheets-hyperlinkruns=”{"1":0,"2":"https://www.brandsreviews.com/best-butt-enhancers/Booty-Perfect-Reviews&quot;}”>https://www.brandsreviews.com/best-butt-enhancers/Booty-Perfect-Reviews“><b>more</b></a>

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo