5 loại thảo dược trị viêm da dầu tốt hơn cả “vốc” thuốc tây

Đừng vội dùng thuốc tây khi bị viêm da dầu vì 5 loại thảo dược này hoàn toàn có thể loại bỏ dầu thừa, trị ngứa và dưỡng ẩm rất hiệu quả. Áp dụng một trong 5 cách dưới đây không chỉ loại bỏ hoàn toàn viêm da dầu và thậm chí bạn sẽ sở hữu một làn da sáng, mịn!

1. Chiết xuất hạt bưởi chữa viêm da dầu

Viêm da dầu là tình trạng da có thể gây gàu, đỏ, ngứa, có vảy da chủ yếu xảy ra ở vùng da đầu, ngực, mặt và lưng. Chiết xuất từ hạt bưởi có thể giảm bớt phản ứng của bệnh viêm da dầu nhờ tinh chất kháng khuẩn nấm nem – Malesezia (loại nấm được tìm thấy trong bệnh phẩm của bệnh nhân viêm da dầu).

Chiết xuất hạt bưởi trị viêm da dầu nhờ tinh chất kháng khuẩn, kháng viêm
Chiết xuất hạt bưởi trị viêm da dầu nhờ tinh chất kháng khuẩn, kháng viêm

Theo nghiên cứu của Donal O’Mathuna – nhà nghiên cứu về thảo dược ở Mỹ cho biết, chiết xuất từ hạt bưởi có thể diệt được các vi khuẩn Malesezia, đồng thời có chứa các hoạt chất làm sạch có thể tẩy tế bào chết rất hiệu quả.

Bạn có thể dùng trực tiếp chiết xuất hạt bưởi lên trực tiếp vùng bị tổn thương hoặc pha loãng với nước gội đầu, nước rửa mặt dùng hàng ngày.

Tuy nhiên, một số người vẫn bị kích ứng với chiết xuất hạt bưởi do đó, cần thử trên một vùng da nhỏ trước khi áp dụng cho cả vùng tổn thương.

2. Chiết xuất từ lá ô liu

Theo Trung tâm y tế của Đại học Maryland (Hoa Kỳ), mỗi ngày dùng khoảng 250mg đến 500mg chiết xuất lá ôliu là một cách kháng nấm Malesezia rất hiệu quả. Ngoài ra, chiết xuất lá ôliu còn giúp chống lại và tiêu diệt một số loại nấm khác như Candida.

Vui mừng trở lại Trung tâm Thuốc dân tộc tái khám sau khi sử dụng bài thuốc thảo dược, bệnh viêm da dầu của anh Nguyễn Đỗ Đức Sang (22 tuổi, ở Tân Bình) đã thuyên giảm, không thấy triệu chứng bệnh.
Mỗi ngày nên dùng khoảng 250mg đến 500mg chiết xuất lá ôliu để trị viêm da dầu.
Mỗi ngày nên dùng khoảng 250mg đến 500mg chiết xuất lá ôliu để trị viêm da dầu.

Cách thực hiện tương đối đơn giản, bạn chỉ cần thoa dầu lên vùng da bị tổn thương, có thể để qua đêm rồi rửa lại bằng nước sạch mỗi ngày.

3. Nha đam – thảo dược trị viêm da dầu số một

Nha đam là loại thảo dược được sử dụng phổ biến để trị các bệnh viêm da trong đó có viêm da dầu. Các nghiên cứu gần đây cho thấy, nha đam có các tinh chất kháng khuẩn, diệt nấm tự nhiên. Nha đam cũng có đặc tính enzyme phân giải protein vì thế cũng có thể tẩy tế bào chết trên da. Ngoài ra, nha đam còn có tác dụng làm dịu các triệu chứng của viêm da dầu đồng thời dưỡng ẩm rất tốt.

Nha đam là loại thảo dược được áp dụng phổ biến để trị các bệnh viêm da, trong đó có viêm da dầu.
Nha đam là loại thảo dược được áp dụng phổ biến để trị các bệnh viêm da, trong đó có viêm da dầu.

Bạn có thể thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Lấy một nhánh nha đam, rửa sạch bụi bẩn, sau đó lột bỏ vỏ lấy phần gel trong.

Bước 2: Dùng lớp gel trong này bôi một lớp mỏng lên vùng da bị tổn thương và để khô trong khoảng 1 giờ.

Bước 3: Rửa mặt lại bằng nước ấm và lau khô.

4. Giấm táo trị viêm da dầu ở đầu

Giấm táo lỏng có thể làm giảm sự bùng phát của bệnh viêm da dầu vì chúng có chứa axit tự nhiên có thể tiêu diệt được vi nấm gây bệnh.

Để thực hiện phương pháp này, đầu tiên bạn cần gội đầu qua nước sạch một lượt, sau đó dùng dung dịch giấm táo pha loãng theo tỷ lệ 1:10 với nước thoa lên vùng khu vực tổn thương. Đồng thời massage nhẹ nhàng để dung dịch thẩm thấu vào da đầu trong khoảng 2 phút. Cuối cùng là gội đầu bằng nước sạch và lau khô tóc.

5. Dầu quả ô liu

Đây là phương pháp điều trị viêm da dầu bằng thảo dược phổ biến nhất vì dầu ôliu chứa một lượng tinh chất làm ẩm dồi dào, có khả năng phục hồi da bị tổn thương. Để áp dụng phương pháp này, bạn cần chuẩn bị một thìa dầu ôliu thoa đều lên vùng da bị bệnh. Có thể dùng bàn chải mềm hoặc lược để loại bỏ những vảy da và tế bào chết.

Sau đó khoảng 1 giờ bạn nên rửa lại bằng nước ấm và lau khô. Thực hiện đều đặn mỗi ngày trong khoảng 2 tuần bạn sẽ thấy rõ hiệu quả.
Sau đó khoảng 1 giờ bạn nên rửa lại bằng nước ấm và lau khô. Thực hiện đều đặn mỗi ngày trong khoảng 2 tuần bạn sẽ thấy rõ hiệu quả.
Tuy nhiên, bên cạnh những ưu điểm kể trên, việc áp dụng các bài thuốc từ nguyên liệu tự nhiên cũng tồn tại một vài nhược điểm đáng kể sau:
– Không có tính định lượng cụ thể: Mỗi bệnh nhân viêm da dầu sẽ có nguyên nhân và tình trạng bệnh khác nhau, không phải ai cũng có thể áp dụng chung một bài thuốc.
– Nguồn nguyên liệu không đảm bảo vệ sinh: Sự biến đổi môi trường và khí hậu có thể khiến các loại cây thảo dược trong thiên nhiên bị nhiễm hoá chất, gây ảnh hưởng khi sử dụng cho người dùng.
– Các bài thuốc này chỉ có khả năng điều trị triệu chứng của bệnh viêm da dầu, không có tác dụng chữa trị lâu dài.
Chính vì các bài thuốc thảo dược từ thiên nhiên tồn tại những nhược điểm kể trên, Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc đã sưu tầm và phát triển bài thuốc quý có tác dụng điều trị triệt để triệu chứng viêm da dầu và ổn định bệnh lâu dài.
Các bệnh nhân có thể sử dụng bài thuốc quý trị viêm da dầu trong việc hỗ trợ điều trị bệnh.
Các bệnh nhân có thể sử dụng bài thuốc quý trị viêm da dầu trong việc hỗ trợ điều trị bệnh.
Bài thuốc quý trị viêm da dầu của Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc là thuốc nam lành tín. Nguyên liệu của bài thuốc là các thảo dược sạch được lấy từ những vùng chuyên canh thảo dược trên cả nước. Đồng thời quy trình sơ chế, bào chế thuốc theo tiêu chuẩn GACP-WHO, dược liệu đầu vào được kiểm định nghiêm ngặt bởi Công ty Cổ phần Dược Trung ương Mediplantex.
Là một trong những bài thuốc Đông y có tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh viêm da dầu hiệu quả, bài thuốc quý trị viêm da dầu đã nhận được những đánh giá cao từ đội ngũ chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực YHCT, cùng với những phản hồi tích cực của hàng ngàn bệnh nhân trên toàn quốc.

Làm nên thành công của bài thuốc là 3 chế phẩm có tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh viêm da dầu từ trong ra ngoài như sau:

  • Thuốc ngâm rửa bao gồm trầu không, ích nhĩ tử, ô liên rô, mò trắng có tác dụng: Sát khuẩn vùng tổn thương, làm mềm vùng tổn thương giúp thuốc bôi thẩm thấu vào tận lớp biểu bì, ngăn ngừa vùng tổn thương lan rộng.
  • Thuốc bôi ngoài da bao gồm tang bạch bì, mật ong, bí đao, thiên mã hồ… có tác dụng làm mềm, và loại bỏ vùng da bị bệnh, tái tạo tế bào dưới da, tăng cường sự đàn hồi của da, dưỡng da giúp da mịn màng khỏe mạnh như lúc chưa bị bệnh.
  • Thuốc uống hỗ trợ điều trị bên trong bao gồm bồ công anh, tang bạch bì, kim ngân hoa và một số dược liệu quý… giúp giải độc tiêu viêm, tăng cường công năng khử độc của gan và thải độc của thận. Cơ thể thải loại hoàn toàn các loại độc tố sẽ giúp cho bệnh thuyên giảm và hạn chế tái phát.

Dưới đây là thông tin chi tiết của Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc dành cho những độc giải quan tâm, có nhu cầu liên hệ để được tư vấn miễn phí và hỗ trợ điều trị bệnh viêm da dầu cũng như các bệnh da liễu khác.

Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc

Bài đọc thêm:

TIN NÊN XEM:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo