Nếu bị nấm da đầu hãy kiếm ngay lá ổi về và gội đầu theo cách sau

Trị nấm da đầu bằng lá ổi là phương pháp từ thiên nhiên nhưng cho hiệu quả đáng kinh ngạc. Theo đó, hiệu quả của phương pháp này được nhiều người bệnh đánh giá là không thua kém bất kỳ loại thuốc Tây nào, không những vậy còn an toàn, chi phí lại rẻ bèo!

Trị nấm da đầu bằng lá ổi cho hiệu quả ra sao?

Theo Đông y, lá ổi vị đắng, chứa nhiều thành phần cho tác dụng kháng khuẩn, bảo vệ da đầu cũng như kích thích mọc tóc. Cụ thể, y học đã tìm ra các thành phần có trong lá ổi giúp điều trị hiệu quả các bệnh lý về da, đặc biệt là nấm da đầu như sau:
  • Tanin: Là thành phần có chứa trong lá ổi non, tác dụng của thành phần này giúp kháng khuẩn rất tốt.
  • Axit maslinic, cóalpha-limonen: Các thành phần có trong lá ổi chuyên kháng khuẩn, chống viêm
  • Tinh dầu: Thành phần quan trọng có trong lá ổi đó chính là tinh dầu, giúp tăng cường dưỡng chất cho da đầu.

Trị Nấm da đầu bằng lá ổi

Lá ổi giúp điều trị tốt nấm da đầu

Chính nhờ những thành phần kể trên mà lá ổi được coi như một loại “thần dược” giúp điều trị nấm da đầu cực kỳ hiệu quả. Không những vậy lá ổi còn cực kỳ lành tính, không gây hại cho làn da và cơ thể người bệnh, do đó ngày càng nhiều người yêu thích sử dụng lá này để trị bệnh.

Phương pháp trị nấm da đầu bằng lá ổi cụ thể ra sao?

Cách trị nấm da đầu bằng lá ổi cực kỳ đơn giản, bạn chỉ làm theo hướng dẫn các bước sau đây là được:
  • Bước 1:

Chọn một lượng lá ổi tươi, rửa sạch và để ráo, sau đó dùng tay vò nhẹ cho lá hơi nát.
Vắt nước cốt nửa quả chanh để làm nguyên liệu kết hợp
  • Bước 2:

Đun số lá ổi đó với 2 lít nước, đun sôi cho đến khi nước cạn còn khoảng 1 lít nước để các dưỡng chất được cô đọng lại, và để nguội. Sau đó lọc lấy nước, bỏ phần bã. Bạn dùng nước vừa lọc được này hóa tan với nước cốt chanh đã chuẩn bị cùng một ít muối, khuấy đều cho đến khi hỗn hợp được hòa tan hoàn toàn.
Đun sôi lá ổi
  • Bước 3:

Dùng hốn hợp nước đã hòa tan làm ướt tóc và da đầu, vừa làm ướt vừa massage nhẹ nhàng để thẩm thấu các dưỡng chất. Sau 10 phút quấn tóc lại và ủ trong vòng 1 tiếng để nước lá ổi phát huy tác dụng. Sau khi ủ xong gội sach đầu bằng nước.
Cứ làm theo các bước trên đây 3 lần/tuần bạn sẽ thấy hiệu quả bất ngờ, tình trạng ngứa ngáy da đầu cũng như các mảng bong tróc từ da đầu cũng giảm hẳn.
Lưu ý: Cách trị nấm da đầu bằng lá ổi tuy hiệu quả nhưng hiệu quả đến đâu, hiệu quả ra sao còn tùy thuộc vào chính yếu tố cơ địa của người bệnh. Nếu sử dụng một thời gian mà không thấy bệnh thuyên giảm, bạn nên dừng lại và chuyển sang phương pháp khác nhé.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo