Trị Eczema bằng giấm nuôi cho hiệu quả bất ngờ

Trị Eczema bằng giấm nuôi là phương pháp trị bệnh gian đã được nhiều người áp dụng và mang lại tác dụng bất ngờ. Phương pháp trị bệnh đơn giản và an toàn này cụ thể như thế nào? Cùng tham khảo nguồn thông tin được Camnangbenhdalieu chia sẻ dưới đây nhé!

Bạn nên đọc:

> Trị Eczema bằng giấm táo: An toàn, hiệu quả, không tốn kém!

Tinh dầu quả bơ – Khắc tinh của bệnh Eczema

Trị Eczema bằng giấm nuôi có hiệu quả không?

Giấm nuôi (giấm ăn) là một dạng chất lỏng có vị chua nhờ sự lên men của ethanol – một cá thể giấm chính ban đầu. Giấm nuôi được biết đếm và sử dụng rộng rãi trong việc chế biến các món ăn giúp gia tăng hương vị ngon miệng cho món ăn.

Bên cạnh đó, các loại giấm phù hợp còn được sử dụng rất nhiều trong điều trị các loại bệnh lý về da. Theo đó, loại bệnh được nhiều người áp dụng giấm để điêu trị nhất chính là bệnh Eczema.

Tính đến nay bài thuốc Thanh bì dưỡng can thang đã giúp đông đảo người bệnh thoát chàm eczema, phục hồi da và hạn chế bệnh quay lại...

Trị Eczema bằng giấm nuôi

Giấm nuôi cho tác dụng trong việc điều trị Eczema

Theo các nghiên cứu, trong thành phần dinh dưỡng của giấm nuôi (loại được làm từ đường và rượu) có chứa nhiều loại chất giúp trị Eczema vô cùng hiệu quả như:

  • Các loại axit amin cung cấp các vi sinh vật có lợi giúp giúp kháng khuẩn cho bề mặt da khi tiếp xúc với da hiệu quả.
  • Các loại vitamin B12, vitamin B1 và vitamin C là những chất oxy hóa giúp tăng khả năng chống sưng viêm và nhiễm khuẩn cho bề mặt da. Ngoài ra chúng còn giúp ức chế hoạt động của các loại vi khuẩn gây tán phát bệnh lan rộng.
  • Các thành phần muối vô cơ như Na, K, Ca, Fe… tương tự như trong muối ăn giúp nâng cao khả năng sát khuẩn và làm sạch bề mặt da.
  • Các nguyên tố vi lượng giúp cung cấp các dưỡng chất cần thiết cho bề mặt da tái tạo và phát triển.

Trị Eczema bằng giấm nuôi chi tiết như thế nào

Các phương pháp trị Eczema bằng giấm nuôi thông thường áp dụng bôi rửa ngoài da. Cách thức này giúp các chất trong giấm tiếp xúc trực tiếp với các loại vi khuẩn ký sinh trên da giúp nhanh chóng triệt tiêu mầm bệnh và tái tạo da. Cùng tham khảo một số phương pháp trị bệnh phổ biến được nhiều người áp dụng dưới đây:

– Trị Eczema bằng giấm nuôi đơn thuần

Chuẩn bị nguyên liệu:

Giấm nuôi tự nhiên đã lên men và ăn được

1 chiếc tăm bông hoặc bông gòn

1 chiếc chén (cốc) nhỏ

Trị Eczema bằng giấm nuôi

Chuẩn bị giấm, tăm bông và tách nhỏ

Cách thực hiện:

Đầu tiên, vệ sinh vùng da bị chàm thật sạch bằng nước ấm hoặc nước lạnh đã được sát khuẩn và dùng khăn mềm lau khô.

Lấy một lượng giấm nhỏ ra chén rồi dùng bông gòn hoặc tâm bông chấm vào và nhẹ nhàng bôi lên vùng da bị chàm. Bạn lưu ý thoa đều nhẹ nhàng rồi để nguyên trong vòng 30 phút và rửa lại bằng nước ấm.

Giai đoạn đầu, thực hiện đều đặn 3 lần/ ngày vào sáng, trưa và tối kết hợp với theo dõi tiến triển bệnh. Nếu có dấu hiệu tích cực, bệnh thuyên giảm dần thì giảm xuống 2 hoặc 1 lần/ 1 ngày. Thông thường, phương pháp này phải áp dụng trong thời gian lâu dài khoảng hơn 1 tháng thì mới phát huy hiệu quả trị bệnh.

– Trị Eczema bằng giấm nuôi và hạt củ cải

Chuẩn bị nguyên liệu:

40g hạt củ cải (gia giảm hoặc tăng tùy vào vùng da bị chàm)

1 chén giấm nuôi

Trị Eczema bằng hạt củ cải

Chuẩn bị giấm và hạt củ cải

Thực hiện bài thuốc đắp:

Hạt cải đem tán cho thật nhỏ rồi cho vào chén giấm nuôi và bọc vải kín miệng để trong vòng 1 ngày. Sau đó lấy ra và bôi một lớp nhẹ lên vùng da bị chàm và để nguyên trong vòng 1 tiếng đồng hồ. Sau đó, dùng nước ấm rửa sạch và lau khô bằng khăn mềm. Thực hiện mỗi ngày một lần và kiên trì theo đuổi trong thời gian dài mới mang lại hiệu quả.

Khi mắc bệnh Eczema, bạn nên nhanh chóng đến các cơ sở y tế khám càng sớm càng tốt để phát hiện nguyên nhân gây bệnh và tình trạng bệnh của mình. Trước khi áp dụng phương pháp điều trị nào cũng nên hỏi ý kiến bác sĩ và không tự ý thực hiện.

Trị Eczema bằng giấm nuôi có hiệu quả hay không phần lớn phụ thuộc vào cơ địa của từng bệnh nhân. Bên cạnh đó, nếu bạn áp dụng đúng phương pháp và có sự hướng dẫn khoa học từ bác sĩ cũng sẽ giúp bệnh nhanh chóng hồi phục hơn.

Xem ngay: Các cách điều trị bệnh Eczema phổ biến nhất hiện nay!

TIN NÊN XEM:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo