Trị Eczema bằng Đông y: Hiệu quả, lành tính, ít tác dụng phụ!

Trị Eczema bằng Đông y là cách điều trị thường được người bệnh ưu ái lựa chọn trong những năm gần đây do không những hiệu quả mà còn lành tính, ít gây tác dụng phụ, hơn nữa chi phí lại tiết kiệm hơn nhiều so với khi sử dụng thuốc tây y.

Bạn nên đọc:

> Các cách điều trị bệnh Eczema phổ biến nhất hiện nay!

> Thuốc trị Eczema có những loại nào và lưu ý khi dùng thuốc

Trong bài viết này, Camnangbenhdalieu xin được giới thiệu tới các bạn một số bài thuốc trị Eczema bằng Đông y hiệu quả lại dễ thực hiện như sau:

Các bài thuốc trị Eczema bằng Đông y hiệu quả nhất hiện nay

  • Các bài thuốc trị Eczema bằng Đông y từ bên trong

Để trị Eczema bằng Đông từ bên trong, người bênh có thể thực hiện 1 trong các bài thuốc uống sau:

Tính đến nay bài thuốc Thanh bì dưỡng can thang đã giúp đông đảo người bệnh thoát chàm eczema, phục hồi da và hạn chế bệnh quay lại...

+ Bài thuốc 1: Người bệnh lấy các vị thuốc huỳnh kỳ, đẳng sâm, củ kim cang, mỗi vị 15g, thổ phục linh, kim hoa ngân, phòng phong, vỏ núc nác, mỗi vị 10g, thêm 12g mỗi vị sâm đại hành, bồ công anh, đem tất cả sắc nhỏ lửa với 1 lít nước, đun đến khi nước cạn còn khoảng 1 chén, rót ra chờ bớt nóng rồi uống.

Cứ 1 thang thuốc thì người bệnh chia ra làm 3 lần uống trong sáng, trưa và chiều. Kiên trì uống để đạt hiệu quả tốt nhất.

trị eczema bằng đông y

+ Bài thuốc 2: Người bệnh lấy các vị thuốc bồ công anh, sài đất, thổ phục linh, mỗi vị 20g, thương nhĩ, bạch chỉ nam, hương nhu trắng, hạ khô thảo, mỗi vị 16g; hạ liên châu, củ đợi, xa tiền, cam thảo đất, mỗi vị 12g, đem tất cả sắc lên lấy nước uống, ngày 1 thang, chia đều làm 3 lần. Kiên trì uống để đạt hiệu quả tốt nhất trong việc loại bỏ bệnh Eczema.

+ Bài thuốc 3: Các vị thuốc kinh giới, xương bồ, sâm đại hành, ngân hoa, nam hoàng bá, cành châu, mỗi vị 16g, các vị thuốc phòng phong, hoàng kỳ, liên kiều, mỗi vị 12g, thêm vào 20g thổ phục linh. Người bệnh đem tất cả sắc lây nước, chia lần uống như bài thuốc trên, uống đến khi nào các triệu chứng bệnh giảm thì ngừng.

+ Bài thuốc 4: Người bệnh lấy 8g mỗi vị phòng phong, trương thuật, thêm 12g mỗi vị thuốc hoàng bá, ké đầu ngựa, hy thiêm thảo, bạch tiễn bì, phù bình, đem tất cả sắc chung với 1 lít nước, sắc đến khi nào nước trong ấm cạn còn 1/5 thì bắc xuống, để bớt nóng rồi uống, mỗi ngày 1 thang, uống đến khi nào bệnh thuyên giảm thì thôi.

+ Bài thuốc 5: Người bệnh lấy 16g mỗi vị thuốc  sinh địa, kinh giới, thục địa, cộng thêm 8g mỗi vị thuốc khổ sâm, bạch tiễn bì và 12g mỗi vị thuốc đương quy, bạch thược, thương truật, địa phu tử, đem tất cả sắc và uống như bài thuốc 4.

  • Các bài thuốc trị Eczema bằng Đông y từ bên ngoài

Để trị Eczema bằng Đông y từ bên ngoài, người bệnh có thể áp dụng các bài thuốc ngâm rửa hoặc cao bôi như dưới đây:

  • Bài thuốc ngâm rửa

+ Bài thuốc 1: Người bệnh lấy các vị thuốc vỏ núc nác, xà sảng tử – mỗi vị 20g, lá ngải cứu 50g, kinh giới 25g, phèn xanh 10g, đem đun với 2 lít nước trong khoảng 10-15 phút thì tắt bếp, để nước ấm thì đem rửa các vùng da bị bệnh Eczema, vừa rửa vừa dùng bã thuốc massage nhẹ để tẩy tế bào chết hiệu quả. Thực hiện cách này 1 lần/ ngày.

ngâm rửa

+ Bài thuốc 2: lấy 15g mỗi loại lá kinh giới, lá hòe, lá đinh lăng, lá vông, lá mít, lá vông, đem tất cả rửa thật sạch rồi đun sôi, đợi đến khi nước sôi và nguội bớt thì múc ra để rửa vùng bị tổn thương do bệnh Eczema, kiên trì rửa ngày 2 lần để thấy hiệu quả.

+ Bài thuốc 3: Người bệnh dùng 30g xuyên tiêu, 20g hạt cây chổi xuể, 10 củ hành sống (để nguyên không bỏ bất kỳ bộ phận nào), đem đun sôi ngập nước trong vòng 5 phút, thì bắc xuống để xông âm nang, xông đến khi nước nguội thì lấy nước đấy rửa các vùng da bị Eczema.

+ Bài thuốc 4: Người bệnh lấy 50g vỏ hòe, 50g vỏ cây núc nác, 30g khổ nhu, 30g hương sâm, tất cả đem đun sôi lấy nước, khi nước bớt nóng thì đem rửa các vùng da bị tổn thương.

  • Bài thuốc bôi

+ Bài thuốc 1: Người bệnh lấy 300g qủa phi lao khô, 20g tóc rối, 50ml dầu lạc, 10g oxit kẽm. Đầu tiên, người bệnh đem quả phi lao và tóc rối đốt thành than, chú ý là chỉ đốt thành than chứ không đốt thành tro, sau đó nghiền mịn thành bột rồi trộn chung với oxit kẽm, tiếp theo từ từ rót dầu lạc vào, khuấy đều để thành hỗn hợp sền sệt như thuốc mỡ. Dùng hỗn hợp này bôi lên vùng bệnh Eczema 2-3 lần/ ngày sẽ mang lại hiệu quả điều trị rất tốt.

+ Bài thuốc 2: Người bệnh lấy hạt máu chó rang thật giòn, sau đó đem nghiền nát, mịn thành bột, khi đem bột này hòa chung với dầu vừng sẽ cho ra loại thuốc bôi trị Eczema vô cùng hiệu quả!

hạt máu chó

 Trên đây là các cách trị Eczema bằng Đông y an toàn và hiệu quả nhất, đã được nhiều bệnh nhân áp dụng và gặt hái được kết quả ngoài mong đợi. Tuy nhiên người bệnh cần lưu ý một điều là các bài thuốc trên mang lại hiệu quả ra sao, hiệu quả ít hay nhiều là còn tùy thuộc vào yếu tố cơ địa của bạn!

Xem thêm: Các địa chỉ chữa Eczema ở Hà Nội đảm bảo khỏi bệnh

TIN NÊN XEM:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo