Cháo đậu xanh và sâm biển – Món ăn ngon giúp trị Eczema cực hiệu quả

Trị Eczema bằng cháo đậu xanh và sâm biển là một trong những phương pháp giúp điều trị bệnh từ bên trong phổ biến nhất hiện nay. Không chỉ ngon miệng, món ăn này còn giúp bồi bổ cơ thể và hỗ trợ điều trị Eczema hiệu quả. Cùng Cannangbenhdalieu khám phá phương pháp chữa bệnh thú vị này qua bài viết dưới đây nhé!

Bạn nên đọc:

Chanh và húng quế – 2 “thần dược” trị Eczema tốt không ngờ!

Khỏi hẳn Eczema nhờ lá sung và lá đu đủ!

Trị Eczema bằng cháo đậu xanh và sâm biển cho tác dụng như thế nào?

Cháo đậu xanh và sâm biển là món ăn nổi tiếng với công dụng bồi bổ cơ thể do chứa nhiều chất dinh dưỡng lành mạnh và có lợi cho sức khỏe. Ngoài ra, nó còn giúp chữa bệnh Eczema mà không phải ai cũng biết đến.

Tác dụng chữa bệnh của món ăn này xuất phát từ thành phần dinh dưỡng chứa trong đậu xanh và sâm biển. Cụ thể:

Tính đến nay bài thuốc Thanh bì dưỡng can thang đã giúp đông đảo người bệnh thoát chàm eczema, phục hồi da và hạn chế bệnh quay lại...

Thành phần dinh dưỡng của đậu xanh: Đậu xanh có vị ngọt, tính mát giúp thanh nhiệt, giải độc cho cơ thể vô cùng tốt. Khi được hấp thu vào cơ thể, chúng có tác dụng trừ phiền nhiệt, giúp hạn chế các phản ứng gây viêm đau hoặc sưng tấy ngoài da. Nhờ vậy, chúng giúp hạn ché sự mưng mủ và chảy dịch tại các nốt đỏ nước trên da khi bệnh nhân mắc chứng Eczema.

Đặc biệt, hợp chất flavonoid trong đậu xanh giúp kháng viêm và ức chế sự hoạt động của các loại vi khuẩn hiệu quả.

Ngoài ra, đậu xanh còn chứa rất nhiều loại chất có lợi cho sức khỏe như các nguyên tố vi lượng (Ca, P, Fe..), vitamin A, vitamin B, glucid, cellulose…

Trị Eczema bằng cháo đậu xanh và sâm biển

Đậu xanh

Thành phần dinh dưỡng của sâm biển (hải sâm): Sâm biển chủ yếu chứa protein, acginin và xystin không chỉ giúp bồi bổ cơ thể mà còn giúp bồi bổ khí huyết. Theo đông y thì khí huyết bị tổn thương là một trong những nguyên nhân chính gây nên bệnh Eczema và các bệnh lý về da khác.

Trị Eczema bằng cháo đậu xanh và sâm biển

Sâm biển

Cách thực hiện món ăn trị Eczema bằng cháo đậu xanh và sâm biển

– Chuẩn bị nguyên liệu:

200g- 300g đậu xanh nguyên bỏ

½ ký sâm biển (lưu ý chọn loại có màu đen mun)

½ chén gạo lứt nguyên cám

Các loại gia vị nêm nếm thông thường: Mì chính, muối ăn, nước mắm, dầu ăn, tiêu, hành ngò…

– Cách thực hiện món ăn:

Gạo lứt và đậu xanh đem ngâm với nước ấm và chút muối cho thật mềm và nở bung. Sau đó đem vo sạch rồi cho nước sôi vào nấu chín thành cháo.

Trị Eczema bằng cháo đậu xanh và sâm biển

Cháo đậu xanh

Hải sâm rửa cho thật sạch, sơ chế cắt thành từng miếng nhỏ để cho ráo nước. Sau đó cho vào chiếc chảo sao cho vàng và dậy mùi thơm lớp vỏ bên ngoài là được.

Cho phần hải sâm biển sao vàng vào nồi cháo rồi ninh nhừ trong khoảng 10 phút nữa thì tắt bếp. Nêm nếp cùng các loại gia vị cho vừa ăn, khi múc ra thì rắc thêm chút hạt tiêu cho thơm và dùng nóng.

Món ăn này vừa bổ dưỡng lại có tác dụng làm mát cơ thể và hỗ trợ điều trị Eczema rất tốt. Đối với người lớn, mỗi tuần nên sử dụng từ 3 – 4 lần, đối với trẻ em nên sử dụng từ 2 – 3 lần. Sau khi khỏi  bệnh Eczema, bạn hoàn toàn có thể sử dụng món ăn này để phòng ngừa nguy cơ mắc bệnh trở lại.

Phương pháp trị Eczema bằng cháo đậu xanh và sâm biển là hoàn toàn an toàn với bệnh nhân mắc chàm nên bạn có thể sử dụng thoải mái. Tuy nhiên, đây không phải là phương pháp chữa bệnh chính với hiệu quả chữa bệnh cao. Do vậy, khi mắc bệnh Eczema, bạn nên tới các cơ sở y tế uy tín để thăm khám và hiểu rõ tình trạng bệnh của mình. Sau đó hỏi ý kiến bác sĩ để nhận được sự tư vấn về phương pháp điều trị phù hợp, hiệu quả và an toàn nhất.

Xem thêm: Các địa chỉ chữa Eczema ở Hà Nội đảm bảo khỏi bệnh

TIN NÊN XEM:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo