Các loại thuốc trị rạn da tuổi dậy thì và những lưu ý khi sử dụng

Bạn có biết thuốc trị rạn da tuổi dậy thì loại nào tốt? Nam, nữ giai đoạn dậy thường rơi vào tình trạng trọng lượng cơ thể tăng quá mức trong thời gian ngắn khiến tế bào da bị giãn nở hình thành các vết rạn da có màu đỏ, tím, trắng khác nhau. Chúng thường tập trung vào những vùng da dễ lộ như bụng đùi, bắp chân, tay,… khiến không ít bạn cảm thấy mặc cảm, tự ti. Vậy nên chọn loại thuốc trị rạn da tuổi dậy thì nào để mang lại hiệu quả tốt nhất? Mời bạn đọc tham khảo thông tin dưới đây.

Tìm hiểu về hiện tượng rạn da tuổi dậy thì

Rạn da – hiện tượng da bị căng quá mức và đột ngột khiến các sợi collagen và elastin bị giãn nở, đứt gãy sợi liên kết dẫn tới vết rạn da. Biểu hiện ban đầu của rạn da là các vệt màu hồng, đỏ hoặc tím, sau một thời gian sẽ chuyển sang màu trắng sáng hay bạc, đồng thời hình thành các đường rãnh lõm ở bề mặt da. Nguyên nhân bị rạn da ở tuổi dậy thì do cơ thể phát triển nhanh về chiều cao, ngang; cùng một số yếu tố khác như da khô cằn thiếu ẩm hoặc dưỡng chất, thay đổi nội tiết, di truyền, tác dụng phụ của thuốc,…

Rạn da tuổi dậy thì là nỗi lo lắng của nhiều bạn trẻ

Rạn da tuổi dậy thì là nỗi lo lắng của nhiều bạn trẻ

Vậy rạn da ở tuổi dậy thì có hết không? Theo các chuyên gia da liễu, rạn da không tự hết theo thời gian. Nếu bạn không áp dụng phương pháp điều trị nào thì các vết rạn sẽ ngày càng nghiêm trọng hơn. Tuy không ảnh hưởng tới sức khỏe nhưng những vết rạn loang lổ trên bề mặt da khiến nhiều bạn (đặc biệt ở nữ giới) cảm thấy mất tự tin về những khác thường ở vùng da cơ thể.

Hiện nay trên thị trường mỹ phẩm xuất hiện nhiều loại thuốc trị rạn da tuổi dậy thì và được quảng rằng không chỉ cung cấp dưỡng chất giúp tế bào da đàn hồi trở lại, phục hồi chức năng đồng thời còn giúp da săn chắc, sáng mịn, khỏe mạnh.

Các loại kem/thuốc trị rạn da tuổi dậy thì hiệu quả

Sử dụng kem hay thuốc là cách chữa rạn da ở tuổi dậy thì được nhiều bạn trẻ áp dụng. Phương pháp này giúp bạn tiết kiệm thời gian, có thể sử dụng mọi lúc mọi nơi mà chi phí điều trị không quá đắt. Hiện nay, một số dòng kem xóa mờ vết rạn được nhiều người quan tâm như:

  • Thuốc trị rạn da tuổi dậy thì Bio Oil

Đây là dòng kem trị nám da có xuất xứ từ Úc. Theo thông tin từ hãng, kem Bio Oil được chiết xuất hoàn toàn từ các loại thảo dược thiên nhiên, giúp cung cấp dưỡng chất nuôi dưỡng, phục hồi mô mô liên kết ở trung bì từ đó xóa mờ vết rạn da ở cơ thể đồng thời cải thiện vùng da không đều màu.

Thuốc trị rạn da tuổi dậy thì Bio Oil giúp xóa mờ vết rạn hiệu quả

Thuốc trị rạn da tuổi dậy thì Bio Oil giúp xóa mờ vết rạn hiệu quả

Đặc biệt kem trị rạn Bio Oil không chỉ phù hợp với rạn da ở tuổi dậy thì mà còn rất an toàn với phụ nữ mang thai, cho con bú.

Giá bán: Hiện nay, kem trị rạn da tuổi dậy thì có giá khoảng 590.000VNĐ/lọ 200ml, 300.000VNĐ/lọ 120ml, 260.000VNĐ/lọ 60ml.

  • Kem chữa rạn da Trilastin SR của Mỹ

Kem Trilastin SR cũng là sản phẩm chữa rạn da được đánh giá cao về độ an toàn, lành tính do vậy phù hợp với mọi đối tượng. Nhà cung cấp cho biết, thành phần chính trong kem là Cetearyl alcohol, ppg-3 benzyl ether myristate, ethylhexyl palmitate, glyceryl stearate, chlorella vulgaris extract,…

Nhờ những hoạt chất này giúp cung cấp cho da các chất chống lại quá trình oxy hóa, tăng cường độ ẩm, tái tạo collagen và elastin giúp mô liên kết phục hồi trở lại xóa mờ vết rạn da.

Giá bán:  Kem trị rạn da tuổi dậy thì Trilastin SR có giá khoảng 1.800.000.VNĐ – 2.500.000 VNĐ.

  • Kem trị rạn da tuổi dậy thì của Nhật Pigeon

Nếu bạn còn thắc mắc không biết nên chọn loại thuốc trị rạn da tuổi dậy thì loại nào tốt thì có thể tham khảo dòng kem này của Nhật. Theo thông tin từ hãng, kem Pigeon có chứa thành phần Cocoa Butter và nhiều tinh chất dưỡng ẩm như vitamin e giúp tái tạo các sợi collagen và elastin liên kết từ đó làm mờ và thu nhỏ vết rạn da trên cơ thể.

Kem trị rạn da Pigeon hiện được nhiều bạn trẻ lựa chọn

Kem trị rạn da Pigeon hiện được nhiều bạn trẻ lựa chọn

Giá bán: Hiện nay kem trị rạn Pigeon có giá khoảng 450.000VNĐ/sản phẩm.

  • Kem trị rạn da Gly Derm từ Pháp

Theo hãng, kem trị rạn Gly Derm phù hợp với mọi đối tượng trong đó có cả nam, nữ tuổi dậy thì. Thành phần chính trong loại kem này đều có nguồn gốc thiên nhiên như tinh chất rau má, quả bơ, hạnh nhân, giúp kích thích các mô sản sinh collagen, elastin từ đó tái tạo làn da, làm mờ vết rạn.

Giá bán: Kem trị rạn da ở tuổi dậy thì Gly Derm thường có giá khoảng 700-900 VNĐ.

Những lưu ý khi sử dụng thuốc trị rạn da tuổi dậy thì

Để sử dụng kem trị rạn da đạt hiệu quả tốt nhất, khi dùng các bạn cần lưu ý một số vấn đề như:

Thành phần: Các bạn nên chọn những dòng kem trị rạn da ở tuổi dậy thì có thành phần chiết xuất từ các loại thảo dược thiên nhiên, độ ẩm cao để làm mờ vết rạn an toàn, không gây kích ứng.

Nguồn gốc: Hiện nay thị trường mỹ phẩm xuất hiện nhiều dòng sản phẩm giả, nhái, kém chất lượng. Các bạn nên xác định rõ nguồn gốc, xuất xứ trước khi mua và sử dụng.

Các bạn nên thoa kem trị rạn da mỗi ngày để đạt hiệu quả tối đa

Các bạn nên thoa kem trị rạn da mỗi ngày để đạt hiệu quả tối đa

Cách sử dụng: Các bạn nên kiên trì thoa kem trị rạn mỗi ngày 2 lần lên vùng da bị rạn kết hợp với massage nhẹ nhàng khoảng 3 – 5 phút để giúp tinh chất thấm sâu vào da đồng thời giúp da được nghỉ ngơi, thư giãn sẽ đạt hiệu quả tốt nhất.

Tác dụng phụ: Kem trị rạn da tuổi dậy thì có thể gây ra những dị ứng, kích ứng ở bề mặt da như mẩn đỏ, ngứa,… Khi thấy hiện tượng này kéo dài, cần ngưng sử dụng và tham khảo ý kiến bác sĩ điều trị.

Thuốc trị rạn da ở tuổi dậy thì có tốt không? Theo các chuyên gia, hiện nay chưa có một loại thuốc trị rạn da đặc trị nào. Việc sử dụng các loại kem chỉ giúp xóa mờ vết rạn và không cho nó tiến triển nghiêm trọng hơn chứ không trị khỏi hoàn toàn. Để giúp các vết rạn da nhanh chóng biến mất các bạn cần lưu ý, kiểm soát cân nặng hợp lý, xây dựng chế độ ăn dinh dưỡng, luyện tập phù hợp để giúp da khỏe mạnh trở lại.

Ngoài việc dùng thuốc trị rạn da ở tuổi dậy thì, các bạn có thể tham khảo và áp dụng các biện pháp thiên nhiên khác như sử dụng tinh dầu, chườm nóng hay tắm nước ấm cũng là cách mang lại hiệu quả tốt.

Trên đây là những thông tin về thuốc trị rạn da thì và những lưu ý khi sử dụng. Hy vọng sẽ giúp bạn lựa chọn sản phẩm phù hợp mang lại hiệu quả như ý muốn. Tuy nhiên, để an toàn, các bạn nên chủ động tới bệnh viện da liễu thăm khám để được bác sĩ tư vấn về việc sử dụng  thuốc trị rạn da tuổi dậy thì tốt nhất cho từng vùng da.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo