3 Cách trị rạn da đỏ bằng mẹo dân gian, kem thoa và bắn laser

Cách trị rạn da đỏ như thế nào để hiệu quả bạn có biết không. Rạn da đỏ là những biểu hiện ở thời kỳ đầu của hiện tượng rạn da. Lúc này nếu bạn biết áp dụng các phương pháp chữa bệnh phù hợp thì có thể chữa khỏi hoàn toàn, ngăn ngừa các vết rạn “kém duyên” trên làn da. Không chỉ vậy, tình trạng kéo dài sẽ khiến các vết rạn ngày càng lan rộng, nghiêm trọng hơn ảnh hưởng tới tâm lý của người bị bệnh.

Rạn da hình thành do sự giãn nhanh quá mức của da khiến các tế bào trong da không thích ứng kịp dẫn tới tình trạng các sợi Collagen và elastin bị phá vỡ, làm gãy các mô liên kết hình thành các vết rạn. Nguyên nhân chủ yếu gây ra hiện tượng này là do sự phát triển quá mức về trọng lượng cơ thể trong thời gian ngắn, tác dụng phụ của thuốc,…. Rạn da đỏ tuy không gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe. Tuy nhiên tình trạng này lại khiến nhiều người đặc biệt ở chị em phụ nữ cảm thấy lo lắng, mất tự tin về vẻ ngoài của làn da.

Bị rạn da đỏ phải làm sao?

Bị rạn da đỏ phải làm sao?

Vậy bị rạn da đỏ có tự hết không? Theo các bác sĩ da liễu, rạn da không tự hết nếu không có tác động tích cực nào tới bề mặt da giúp tái tạo, phục hồi các sợi liên kết.

Cách cách trị rạn da đỏ hiệu quả bằng mẹo dân gian

Từ xa xưa, các bà, các mẹ của chúng ta đã biết sử dụng các loại thảo dược thiên nhiên để giúp dưỡng da sáng mịn, xóa mờ vết rạn do quá trình mang thai, tăng cân quá mức,… Phương pháp này có ưu điểm là lành tính, an toàn cho mọi đối tượng. Trẻ dậy thì hay bà bầu, phụ nữ cho con bú đều có thể áp dụng.

Dưới đây là một số phương pháp giúp chữa vết rạn da màu đỏ được nhiều người áp dụng nhất hiện nay. Các bạn có thể tham khảo và áp dụng để giúp chăm sóc, tái tạo phục hồi làn da tươi trẻ.

Cách trị rạn da màu đỏ từ tình dầu

Các loại tinh dầu như dầu dừa, hướng dương, oliu, bơ,.. chứa nhiều vitamin không chỉ giúp cung cấp nhiều dưỡng chất nuôi dưỡng cho da mà còn tăng cường độ ẩm, kích thích tế bào da sản sinh Collagen từ đó xóa mờ rạn da hiệu quả.

Cách trị rạn da đỏ bàng dầu dừa hiệu quả

Cách trị rạn da đỏ bàng dầu dừa hiệu quả

Các bạn chỉ cần sử dụng một loại tinh dầu bất kỳ rồi thoa lên vùng da bị rạn khoảng 3 – 4 lần/ngày. Khi thực hiện, bạn nên kết hợp với massage nhẹ nhàng để tinh dầu thấu sâu vào da từ đó mang lại hiệu quả tối đa nhất.

Chườm muối gừng nóng chữa rạn da đỏ

Phương pháp chườm nóng này đặc biệt mang lại nhiều công dụng tốt. Với cách này không chỉ làm tiêu hao mỡ thừa mà còn kích thích dòng máu dưới da được lưu thông, tăng cường đưa dưỡng chất tới nuôi dưỡng tế bào giúp phục hồi nhanh các tổn thương và vết rạn da đỏ.

Với cách này, bạn chỉ cần dùng khoảng 0.5kg muối hội và 200g gừng tươi. Gừng mang rửa sạch, đập dập. Muối cho lên chảo rang nóng, sau đó cho gừng vào đảo cùng khoảng 5 phút. Tiếp đó, bạn dùng hỗn hợp này vào chiếc khăn sạch, cuộn lại rồi chườm lên vùng da có vết rạn. Bạn nên áp dụng cách trị rạn da đỏ bằng chườm nóng khoảng 2 lần/ngày để hiệu quả như mong muốn.

Ngoài ra, bạn có thể áp dụng cách tắm nước nóng mỗi ngày cũng rất tốt để giúp tăng độ ẩm cho làn da, tăng cường tuần hoàn máu cung cấp dưỡng chất tới phục hồi các mô liên kết từ đó xóa mờ vết rạn.

Gừng kết hợp muối chườm nóng chữa rạn da nhanh chóng

Gừng kết hợp muối chườm nóng chữa rạn da nhanh chóng

Phương pháp thiên nhiên này tuy an toàn, lành tính; nhưng lại tốn nhiều thời gian thực hiện nên cũng là một điểm yếu khiến không ít người dùng mất đi sự kiên trì. Đặc biệt với những người có ít thời gian, thường xuyên bệnh rộn công việc thì rất khó để áp dụng những mẹo dân gian này.

Sử dụng kem/thuốc chứa trị rạn da đỏ

Sử dụng kem thuốc là cách trị rạn da đỏ được nhiều phụ nữ hiện nay áp dụng. Cách này giúp bạn tiết kiệm thời gian mà hiệu quả nhanh nếu hợp với cơ địa. Một số loại sản phẩm trị rạn da đỏ tím như:

  •  Kem Mustela, có giá khoảng 680.000 VNĐ.
  •  Kem bôi Tummy Butter Stretch Marks có giá khoảng 140.000 VNĐ.
  •  Kem trị rạn Happy Event có giá khoảng 130.000 VNĐ.

Những dòng kem trị nám này, các bạn có thể áp dụng 2 – 4 lần/ngày. Trong quá trình thoa kem, bạn nên massage nhẹ nhàng khoảng 5 phút để giúp dưỡng chất thấm sâu và anh hơn từ đó hiệu quả tốt nhất. Kiên trì áp dụng khoảng 2 – 3 tháng để cảm nhận hiệu quả mang lại.

Làm mờ vết rạn bằng các loại kem/thuốc đặc trị

Làm mờ vết rạn bằng các loại kem/thuốc đặc trị

Bệnh cạnh đó, các bạn lưu ý, hiện nay trên thị trường có nhiều loại kem giả, nếu sử dụng phải không những không làm mờ rạn mà còn khiến da bị kích ứng, mẩn ngứa. Các chuyên gia khuyến cáo, ngoài việc tìm hiểu kỹ về nguồn gốc sản phẩm trước khi mua và sử dụng bạn cũng nên chọn những sản phẩm đáp ứng đủ tiêu chí như:

  • Kem đặc trị rạn da chuyên biệt, phù hợp với vùng da bị rạn.
  • Nên chọn những dòng kem có nguồn gốc tự nhiên để phòng ngừa da bị kích ứng.
  • Chỉ chọn dưỡng dòng sản phẩm được Bộ Y tế cấp phép lưu hành.
  • Những loại kem trị rạn da có khả năng thấm nhanh, không gây cảm giác bết dính khó chịu.
  • Phụ nữ mang thai, đang cho con bú cần tham khảo kỹ ý kiến của bác sĩ chuyên khoa.

Cách trị rạn da đỏ bằng công nghệ hiện đại

Hiện nay công nghệ làm đẹp phát triển không ngừng. Với sự xuất hiện của công nghệ xóa rạn da bằng laser, Mixel, SmartCURE Secret,… các bạn không còn phải lo lắng về tình trạng rạn da. Đây được xem là cách trị rạn da đỏ hiệu quả nhanh, đặc biệt có thể xóa mờ cả rạn da cứng đầu lâu năm.

Cụ thể một số cách trị rạn da đỏ bằng công nghệ hiện đại như:

Chữa rạn da bằng bắn laser Co2 Fractional

Phương pháp này vận hành nhờ vào vi khiển và laser Co2 Fractional tác động vào sâu bên trong tế bào da, kích thích quá trình sản sinh các sợi collagen tạo mô liên kết, nhờ đó là vết rạn thu nhỏ lại rồi biến mất.

Công nghệ Mixel – Cách trị rạn da đỏ hiệu quả

Cách trị rạn da đỏ bằng công nghệ laser hiệu quả cao

Cách trị rạn da đỏ bằng công nghệ laser hiệu quả cao

Liệu pháp này sử dụng kết hợp ánh sáng Laser Fractional cùng với sóng RF, Mixer để làm xóa mờ vết sẹo, rạn nứt từ đó da ẻ trẻo nên săn chắc, mịn màng, căng tràn sức sống.

Làm mờ vết rạn bằng công nghệ SmartCAR Secret

Công nghệ SmartCAR Secret chữa rạn da nhờ vào tác động của tia laser có bước sóng ngắn tiếp xúc và tác động sâu rộng và lớp da bên trong, kích thích sinh trưởng collagen cải thiện tình trạng rạn da đỏ tím.

Laser trị nám da đỏ mang lại hiệu quả cao. Tuy nhiên, phương pháp điều trị này phải tốn rất nhiều chi phí do vậy không phải ai cũng đủ điều kiện để thực hiện.

Như vậy để thấy rằng có rất nhiều cách điều trị rạn da. Tuy nhiên, chọn phương pháp nào mới phù hợp hiệu quả tốt đa bạn nên tới bệnh viện da liễu thăm khám và nhận lời khuyên từ bác sĩ chuyên khoa. Bên cạnh đó bạn cũng nên kết hợp với chế độ dinh dưỡng lành mạnh, tăng cường uống nước và luyện tập thể dục để giúp các cách trị rạn da đỏ đạt hiệu quả tối đa.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo