Cách chữa rạn da ở bắp chân hiệu quả nhanh phù hợp mọi đối tượng

Cách chữa rạn da ở bắp chân nào hiệu quả bạn có biết không? Rạn da ở bắp chân là tình trạng thường gặp khi có sự tăng đột ngột về trọng lượng cơ thể. Hiện tượng này khiến nhiều người nhất là những bạn gái cảm thấy tự ti về làn da, không dám trưng diện chiếc váy ngắn, trẻ trung năng động.

Rạn da chân về cơ bản là do sự căng giãn quá mức của da khiến các mô liên kết trong lớp trung bị không thích ứng kịp, dẫn tới đứt gãy và hình thành lên các vết rạn đường sọc, ngang hay răng cưa. Tình trạng này có thể xuất hiện ở một hoặc nhiều vùng da khác trên cơ thể, trong đó có vùng da ở bắp chân.

Hình ảnh bệnh rạn da bắp chân

Hình ảnh bệnh rạn da bắp chân

Tuy nhiên, các bạn không nên quá lo lắng, các vết rạn da ở đùi, bắp chân sẽ được cải thiện trông thấy nếu áp dụng đúng các cách chữa rạn da ở bắp chân dưới đây.

Cách trị rạn da ở bắp chân bằng liệu pháp thiên nhiên

Chữa rạn da bằng mẹo dân gian không chỉ là phương pháp làm đẹp của các bà, các mẹ chúng ta ngày xưa mà nó vẫn còn được lưu giữ tới ngày nay. Cách chữa rạn da ở bắp chân dân gian có ưu điểm lành tính, chi phí thấp nên mẹo trị rạn da chân tự nhiên được rất nhiều người áp dụng và đánh đánh mang lại hiệu quả cao. Các bạn hãy tham khảo một số cách như:

Sử dụng nghệ xóa mờ rạn da chân

Bạn dùng một củ nghệ tươi giã nát, ép lấy nước cốt rồi thoa lên vùng da bị rạn khoảng 10 phút rồi rửa sạch. Trong nghệ có chất curcumin có công dụng làm đẹp, xóa mờ vết rạn hiệu quả. Các bạn kiên trì áp dụng sau một thời gian vết rạn sẽ tự mờ đi trông thấy.

Cách chữa rạn da ở bắp chân bằng dầu dừa

Cách trị rạn da chân bằng dầu dừa hiệu quả

Cách trị rạn da chân bằng dầu dừa hiệu quả

Tinh dầu dừa chứa nhiều chất dưỡng ẩm, giúp cung cấp độ ẩm, phục hồi tế bào da đàn hồi, làm mờ vết rạn hiệu quả. Mỗi ngày, bạn dùng 2 – 3 giọt dầu dừa thoa lên bắp chân bị rạn. Các bạn thực hiện tới khi tình trạng rạn da đỡ hẳn thì vẫn có thể sử dụng tiếp để giúp dưỡng da chân thêm căng mịn. Ngoài ra, bạn có thể thay thế bằng tinh dầu thiên nhiên khác như dầu bơ, hạnh nhân, oliu,…

Sử dụng nha đam

Nha đam chứa nhiều nước và các dưỡng chất giúp tăng cường độ ẩm cho da hiệu quả. Thường xuyên massage da chân với gel nha đam sẽ giúp cung cấp nhiều dưỡng chất cho da chân như vitamin E, A,.. từ đó xóa mờ rạn da bắp chân hiệu quả.

Cách chữa rạn da ở bắp chân bằng kem/thuốc thoa ngoài da

Nếu bạn không có nhiều thời gian để thực hiện các biện pháp thiên nhiên tại nhà thì có thể tham khảo sang việc sử dụng dòng kem/thuốc trị rạn da. Hiện nay trên thị trường xuất hiện nhiều loại kem trị rạn được giới thiệu là giúp nuôi dưỡng, tái tạo tế bào, làm mờ rạn da hiệu quả như Bio Oil, Trilastin, Palmer’s, Gerber,…

cách chữa rạn da ở bắp chân bằng các loại kem thoa ngoài da

Cách chữa rạn da ở bắp chân bằng các loại kem thoa ngoài da

Sử dụng kem trị rạn, các bạn lưu ý:

  • Chỉ mua và sử dụng kem rõ nguồn gốc, xuất xứ, tránh hàng giả hàng nhái.
  • Nên chọn những dòng kem có nguồn gốc thiên nhiên, chứa nhiều thành phần như vitamin E, A, C,…
  • Kiên trì áp dụng để đạt hiệu quả cao.
  • Kem trị rạn da bắp chân có thể gây ra các tác dụng phụ như nổi mẩn đỏ, ngứa, nóng rát,…

Cách trị rạn da ở bắp chân bằng công nghệ hiện đại

Hiện nay công nghệ làm đẹp ngày càng phát triển đã có nhiều liệu pháp điều trị rạn da hiện đại mang lại hiệu quả nhanh.

Điều trị rạn da bắp chăn bằng ánh sáng laser

Điều trị rạn da bắp chăn bằng ánh sáng laser

Một số phương pháp điều trị rạn da bắp chân như:

  • Chữa rạn da bằng bắn laser Co2 Fractional.
  • Công nghệ Mixel – cách trị rạn da đỏ hiệu quả.
  • Làm mờ vết rạn bằng công nghệ SmartCAR Secret.
  • Trị rạn da bắp chân bằng liệu pháp lăn kim.

Những phương pháp này sử dụng thiết bị máy móc hiện đại, được thực hiện với các bác sĩ chuyên khoa giúp mang lại hiệu quả tốt nhất, không chỉ giúp xóa mờ rạn da lâu năm, mà còn phục hồi da tổn thương, phòng ngừa rạn da trở lại. Tuy nhiên, chi phí thực hiện các công nghệ trị rạn này thường rất cao nên không phải ai cũng đủ điều kiện để áp dụng.

Mỗi cách chữa rạn da ở bắp chân trên đây đều có ưu nhược điểm riêng. Tuy nhiên dù áp dụng cách nào các bạn cũng cần lưu ý kết hợp với chế độ ăn, tăng cường uống nước, vận động phù hợp để đạt hiệu quả tốt đa.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo