Thuốc Hydroxyzine HCl 10mg trị viêm da giá bao nhiêu? Mua ở đâu?

Thuốc Hydroxyzine HCl 10mg trị viêm da sẽ đạt hiệu quả tốt nhất và không gây tác dụng phụ nếu như người bệnh nắm rõ cách sử dụng. Để tìm hiểu rõ ràng hơn về thành phần, công dụng, cách sử dụng và thuốc hydroxyzine mua ở đâu uy tín, chất lượng, bạn đọc có thể tham khảo các thông tin dưới đây.

>> Hướng dẫn dùng hồ nước trị viêm da an toàn, hiệu quả

>> Cách sử dụng các loại kháng sinh trị viêm da

Thuốc Hydroxyzine HCl 10mg trị viêm da có tốt không?

Thuốc Hydroxyzine HCl 10mg thường được dùng để điều trị bệnh viêm da, mẩn ngứa do dị ứng gây nên. Loại thuốc kháng histamine và hoạt động để ngăn chặn chất histamine, khi cơ thể sản sinh ra một phản ứng gây dị ứng.

Hydroxyzine HCl 10mg cũng được sử dụng trong thời gian ngắn để điều trị tình trạng căng thẳng hay nói cách khác là giúp người bệnh dễ dàng ngủ và thư giãn trước, sau khi tiến hành phẫu thuật.

Tuy nhiên, do đây là sản phẩm thuốc hỗ trợ điều trị bệnh, nên hiệu quả mang lại sẽ phụ thuộc vào cơ địa của từng người cũng như đặc điểm, mức độ bệnh. Người bệnh nên tìm hiểu kĩ về thuốc và tham khảo bác sĩ chuyên khoa trước khi sử dụng.

Cách dùng thuốc Hydroxyzine HCl 10mg

Có thể dùng thuốc Hydroxyzine HCl 10mg qua đường uống hoặc chung với thức ăn đều được, tuy nhiên cần có sự chỉ dẫn của thầy thuốc. Thường dùng với liều lượng 3 – 4 lần/ngày.

Nếu người bệnh đang dùng thuốc ở dạng lỏng, thì cần đo liều cẩn thận bằng thiết bị đo hay thìa đặc biệt để tránh dùng quá liều lượng cho phép.

Công dụng của thuốc hydroxyzine hcl 10mg

Thuốc hydroxyzine hcl 10mg thường được dùng để điều trị bệnh ngứa do dị ứng gây nên.

Lưu ý tuyệt đối không được dùng muỗng ăn, vì sẽ không đo được chính xác liều dùng. Liều lượng cần dựa trên tình trạng sức khỏe của người bệnh, tuổi tác và khả năng đáp ứng với việc điều trị.

Đối với trẻ em, liều dùng có thể dựa vào trọng lượng cơ thể. Không nên tăng liều lượng hoặc dùng thuốc thường xuyên so với đúng chỉ định của bác sĩ. Cần báo cho bác sĩ nếu như tình trạng bệnh không cải thiện hoặc có chiều hướng xấu đi.

Liều dùng thuốc Hydroxyzine HCl 10mg

Đối với người lớn bị viêm da:

Với ngứa do dị ứng gây nên như dị ứng, viêm da tiếp xúc, nổi mề đay mãntính hoặc ngứa qua trung gian histamin: Dùng 25mg thuốc dạng uống hay tiêm bắp 3 – 4  lần/ngày.

Đối với trẻ em:

Điều trị cho trường hợp bị ngứa do ngứa có liên quan tới histamine,viêm da do tiếp xúc hay nổi mề đay mãn tính. Đối với trẻ dưới 6 tuổi, dùng 50 mg uống mỗi ngày với chia làm nhiều lần. Đối với trẻ 6 tuổi trở lên, dùng 50 – 100 mg uống mỗi ngày chia làm nhiều lần.

Liều dùng thay thế:

Dạng thuốc uống: Dùng 2mg/kg/ngày chia mỗi 6 – 8 giờ. Còn dạng thuốc tiêm bắp dùng 0,5 – 1 mg/kg/liều mỗi 4 – 6 giờ trong trường hợp cần thiết.

Liều dùng thuốc hydroxyzine hcl 10mg

Dùng thuốc hydroxyzine hcl 10mg đối với người lớn bị viêm da

Tác dụng phụ khi dùng thuốc Hydroxyzine HCl 10mg

Trong quá trình dùng thuốc Hydroxyzine HCl 10mg nếu gặp phải những tác dụng phụ dưới đây cần ngưng sử dụng ngay và báo ngay cho bác sĩ chuyên khoa:

  • Dị ứng, phát ban, khó thở, sưng mặt, môi, lưỡi hoặc họng.
  • Cơ bắp chuyển động không ngừng nghỉ tại lưỡi, mắt, hàm hoặc cổ.
  • Triệu chứng run không kiểm soát được.
  • Co giật, lú lẫn.

Những tác dụng phụ ít gây ảnh hưởng như: Buồn ngủ, chóng mặt, đau đầu, khô miệng và mờ mắt.

Tuy nhiên không phải người bệnh nào cũng gặp phải những tác dụng phụ như trên. Có thể bị những tác dụng phụ khác không có ở trên. Nếu có bất kì thắc mắc nào cần được giải đáp về tác dụng phụ khi dùng thuốc cần gặp bác sĩ để tư vấn.

Tác dụng phụ khi dùng thuốc hydroxyzine hcl 10mg

Tác dụng phụ gây dị ứng, phát ban, khó thở, sưng mặt, môi, lưỡi hoặc họng.

Tình trạng sức khỏe ảnh hưởng đến việc sử dụng thuốc Hydroxyzine HCl 10mg

Trước khi dùng thuốc Hydroxyzine HCl 10mg, nếu gặp bất kì vấn đề gì về các bệnh dưới đây cần báo ngay với bác sĩ để có phương pháp điều chỉnh về liều lượng, thuốc thay thế cho phù hợp:

  • Dạ dày loét, tắc nghẽn trong dạ dày hoặc ruột của bạn;
  • Rối loạn tuyến giáp;
  • Phì đại tuyến tiền liệt hoặc các vấn đề khi tiểu tiện;
  • Bệnh gan hoặc bệnh thận;
  • Động kinh hoặc rối loạn co giật khác;
  • Hen suyễn, khí phế thũng hoặc các vấn đề khác trong hô hấp;
  • Bệnh tăng nhãn áp;
  • Bệnh tim hoặc huyết áp cao.

Thuốc Hydroxyzine HCl 10mg mua ở đâu? Giá bao nhiêu?

Giá bán của Hydroxyzine HCl dao động trong khoảng 30.000 – 40.000 đồng tùy thuộc vào từng điểm bán và thời gian mua.

Thuốc có bán tại các hiệu thuốc trên toàn quốc. Người bệnh nên đến các cơ sở uy tín, đảm bảo để mua được hàng chính hãng.

Trên đây là những thông tin tư vấn về thuốc Hydroxyzine HCl 10mg: Công dụng, liều dùng & tác dụng phụ khi dùng thuốc. Hy vọng có thể giúp bạn sử dụng thuốc có hiệu quả và mau khỏi bệnh.

Xem thêm: Các phương pháp trị viêm da được bác sĩ khuyên dùng

HỮU ÍCH:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo