Thuốc bôi trị nấm da mặt

Thuốc bôi trị nấm da mặt đang là từ khóa được đông đảo người sử dụng tìm kiếm hòng mong muốn điều trị dứt điểm bệnh nấm da mặt. Nấm da mặt là một căn bệnh khiến người bệnh luôn cảm thấy khó chịu, ngứa ngáy thậm chí mất đi tính thẩm mỹ cho da. Đó là lý do vì sao nhiều người luôn luôn tìm những loại thuốc bôi hữu hiệu có tác dụng đẩy lùi được tình trạng nấm da mặt này. Thông qua đây Camnangbenhdalieu xin chia sẻ đến tất cả những ai quan tâm đến các loại thuốc Đông y và Tây y để điều trị bệnh nấm da mặt.

Các biểu hiện của bệnh nấm da mặt

Nấm da mặt (hay còn gọi là lang ben hay hắc lào) do nấm ký sinh gây ra. Triệu chứng của bệnh này là ngứa, tổn thương da và hình thành các vùng ban đỏ, lâu dần vùng da bị nhiễm bệnh sẽ trở nên lở loét và càng khó chữa hơn.

Các loại thuốc bôi trị nấm da mặt

Đối với trường hợp nấm mới phát triển, chưa lây lan nhiều, bạn có thể dùng dạng thuốc bôi tại chỗ gồm có:

1. Thuốc clotrimazole  

– Tác dụng: Thuốc clotrimazole thuộc nhóm azole có tác dụng kháng khuẩn, ngăn cản sự tăng trưởng của nấm.
–         Cách điều trị: làm sạch và lau khô vùng da nhiễm bệnh, sau đó bôi loại thuốc này lên da, liều lượng và thời gian điều trị phải tùy thuộc vào mức độ phát triển của bênh và theo chỉ định của bác sĩ.

2. Thuốc Terbinafine

– Tác dụng: Thuốc Terbinafine có hoạt tính kháng khuẩn và làm thay đổi thành phần lipid cấu tạo màng, gây hoại tử tế bào vi nấm
–         Cách điều trị: Làm sạch và lau khô vùng da nhiễm bệnh, sau đó bội thuốc lên da với liều lượng và thời gian theo chỉ định của bác sĩ.
Đối với trường hợp nấm phát triển nhiều, nặng hơn có thể dùng thuốc có tác dụng mạnh hơn như dưới đây:

3. Thuốc oxiconazole

– Tác dụng: Thuốc oxiconazole thuộc nhóm kháng nấm azole, dùng để ngăn ngừa và điều trị các bệnh về nấm.
– Cách điều trị: Làm sạch và lau khô vùng da bị nhiễm bệnh, sau đó thoa nhẹ nhàng thuốc này lên vùng da đó, sử dụng 2 lần/ngày.

4. Thuốc econazole

– Tác dụng: Thuốc econazole là một loại kháng nấm, tiêu diệt các mầm bệnh của nấm.
– Cách điều trị: Làm sạch và lau khô vùng da bị nhiễm bệnh, sau đó thoa nhẹ nhàng thuốc này lên vùng da đó, sử dụng 1 lần/ngày
Ngoài các loại thuốc bôi Tây y, thuốc bôi trị nấm da mặt bằng các phương thuốc dân gian cũng đem lại hiệu quả bất ngờ, bạn hãy tham khảo các thông tin bên dưới được chia sẻ từ Camnangbenhdalieu nhé

1. Trị nấm da mặt bằng rau răm:

Cách điều trị: lấy một ít rau răm đun sôi để lấy nước cốt, sau đó lấy lượng nước cốt này nấy với sáp ong cho đến dạng cô đặc và để nguội. Làm sạch vùng da nhiễm bệnh và bôi dạng thuốc vừa điều chế xong lên da, có thể làm 2 lần/ngày

2. Trị nấm da mặt bằng cây cóc mẳn:

Cách điều trị: chọn những cây cóc mẵn tươi và làm sạch bằng nước muối, sau số giã nhuyễn, rồi thoa đều lên vùng da nấm đang phát triển. Có thể phương pháp này nhiều lần trong ngày để đạt hiệu quả cao.

3. Trị nấm da mặt bằng chuối xanh

Cách điều trị: chọn những quả chuối tiêu xanh và cắt thành lát mỏng, vệ sinh sạch sẽ vùng da nhiễm bệnh và kiên trì bội nhựa chuối lên vùng da này. Phương pháp này thực hiện ngày 2 lần, sau 2 tuần bệnh sẽ thuyên giảm trông thấy.

4. Trị nấm da mặt bằng tinh dầu trà xanh:

Cách điều trị: làm sạch khô vết da bị tổn thương, thoa tinh dầu trà xanh lên vùng da đó và để đến khi da khô tự nhiên. Phương pháp này thực hiện buổi tối sẽ có hiệu quả tốt hơn
Trên đây là tất cả những loại thuốc bôi mà cả Tây y và Đông y đều mang lại hiệu quả thật sự cho làn da bị tổn thương do nấm. Nhưng tùy vào cơ địa mỗi người mà thuốc mang lại hiệu quả nhanh hoặc chậm. Nhưng Camnangbenhdalieu cũng xin khuyến cáo đên tất cả mọi người, khi có biểu hiện của bệnh nấm da mặt hãy đến ngay trung tâm da liệu để được thăm khám và điều trị kịp thời.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo