Thuốc Amoxicillin cho tác dụng ra sao trong việc điều trị Eczema?

Thuốc Amoxicillin trị Eczema đem lại tác dụng ra sao? Cách sử dụng như thế nào và cần lưu ý những gì? Tất cả những hữu ích nhất xoay quanh loại thuốc này sẽ được Camnangbenhdalieu tổng hợp lại và gửi đến quý độc giả ngay trong bài viết dưới đây.

Bạn nên đọc:

Thuốc Clorpheniramin trị Eczema: Thành phần, công dụng và những lưu ý khi sử dụng

> Thuốc Tetracylin cho tác dụng gì trong việc điều trị bệnh Eczema?

Thuốc Amoxicillin là thuốc gì?

Amoxicillin, hay còn được biết đến với tên ngắn gọn Amox là một loại thuốc kháng sinh nhóm Beta lactam, Aminopeni-cilin . Thuốc này được bào chế dưới dạng viên nén 125mg, 250mg và 500mg, ngoài ra còn có dạng bột pha hỗn dịch và bột pha tiêm.

Về thành phần, mỗi viên nén Amoxicillin có chứa Amoxicillin trihydrate và lượng tá dược vừa đủ 1 viên.

Tính đến nay bài thuốc Thanh bì dưỡng can thang đã giúp đông đảo người bệnh thoát chàm eczema, phục hồi da và hạn chế bệnh quay lại...

Thuốc Amoxicillin 500mg

Thuốc Amoxicillin 500mg

Thuốc Amoxicillin 250mg

Thuốc Amoxicillin 250mg

Thuốc Amoxicillin cho những tác dụng chữa bệnh ra sao?

Amoxicillin được chỉ định sử dụng trong việc điều trị các bệnh lý do nhiễm khuẩn như: viêm họng, viêm amidan, viêm phổi, viêm xoang, nhiễm trùng đường tiết niệu, nhiễm khuẩn đường hô hấp, đường mật, tiêu hóa, bệnh Lyme, viêm dạ dày – ruột, loét dạ dày tá tràng (sử dụng phối hợp với các thuốc khác), các bệnh ngoài da như Eczema, bệnh lậu,…

Đối với bệnh Eczema, thuốc Amoxicillin thường được bác sĩ chỉ định cho những người bệnh mắc Eczema có viêm da mủ, cần uống thuốc kháng sinh để phòng chống bội nhiễm.

Trị Eczema bằng thuốc Amoxicillin

Hình ảnh bệnh Eczema

Về cơ chế hoạt động, Amoxicillin khi đi vào cơ thể sẽ cho tác dụng diệt khuẩn do thuốc gắn vào một hoặc nhiều protein gắn penicillin của vi khuẩn để ức chế sinh tổng hợp peptidoglycan –đây là thành phần cực kỳ quan trọng của thành tế bào vi khuẩn. Điều này sẽ dẫn đến quá trình vi khuẩn tự phân hủy do các enzyme tự hủy của thành tế bào vi khuẩn.

Liều lượng dùng thuốc Amoxicillin

Về liều lượng dùng thuốc Amoxicillin, thì liều thường dùng nhất đối với người lớn là uống 1-2 viên/ lần, 2-3 lần/ ngày. Còn đối với trẻ em thì uống 25-50mg/ kg/ ngày, chia làm 2-3 lần.

Tùy theo từng trường hợp và từng bệnh mà liều lượng có thể khác nhau. Người bệnh khi dùng thuốc phải tuân thủ nghiêm ngặt theo những chỉ định và hướng dẫn của bác sĩ, tuyệt đối không được tự tiện sử dụng thuốc

** Lưu ý: Bệnh nhân suy thận sẽ cần điều chỉnh liều lượng thuốc.

Thuốc Amoxicillin có gây ra tác dụng phụ gì không?

Người bệnh có thể gặp một số tác dụng phụ khi sử dụng Amoxicillin như: đau đầu, đau dạ dày, buồn nôn, ngứa âm đạo, tiết dịch, bị gai lưỡi, lưỡi sưng và có màu đen. Một số trường hợp nghiêm trọng, người bệnh sẽ gặp phải những hiện tượng sau đây:

  • Miệng hoặc môi bị các mảng trắng lở loét
  • Sốt, sưng hạch, nổi mẩng ngứa, đau khớp
  • Vàng da, vàng mắt, nước tiểu sẫm màu
  • Cơ thể suy nhược nặng, bị tê, đau, và ngứa ran
  • Miệng, mũi, âm đạo hoặc trực tràng bị chảy máu bất thường, da bị bầm tím hoặc xuất hiện các vết đỏ, đốm tím.
  • Dị ứng da nghiêm trọng – đau họng, sốt, mặt lưỡi bị sưng, đau rát mắt, rát da, ngoài ra còn kèm theo phát ban da đỏ hoặc tím với diện tích lớn gây phồng rộp và bong tróc.

Thuốc Amoxicillin gây ra tác dụng phụ gì

Amoxicillin có thể gây ra nhiều tác dụng phụ

Ngay khi gặp phải những hiện tượng như trên, người bệnh ngay lập tức thông báo cho bác sĩ để có biện pháp xử trí kịp thời.

Thuốc Amoxicillin chống chỉ định với những trường hợp nào?

Nếu bạn thuộc những trường hợp sau đây, chúng tôi chân thành khuyên bạn không nên sử dụng Amoxicillin, nếu không rất dễ dẫn đến những biến chứng nguy hiểm đến sức khỏe, nghiêm trọng hơn là đến tính mạng:

  • Người bệnh mẫn cảm với penicillin, cephalosporin.
  • Người bệnh bị tăng bạch cầu đơn nhân nhiễm khuẩn

Cần lưu ý gì khi sử dụng thuốc Amoxicillin?

Khi sử dụng thuốc Amoxicillin, nếu điều trị dài ngày thì người bệnh cần lưu ý kiểm tra định kỳ các chức năng gan và thận. Bên cạnh đó, nếu như có bất kỳ biểu hiện dị ứng nào thì người bệnh cần dừng thuốc ngay và báo lại cho bác sĩ để tìm và áp dụng các phương pháp điều trị thay thế.

Trong quá trình sử dụng Amoxicillin liều cao, người bệnh chú ý uống nước sao cho cân đối với lượng nước bị đào thải ra ngoài thông qua đường nước tiểu để giảm thiểu khả năng tinh thể niệu amoxicillin.

Một điều lưu ý cuối cùng, phụ nữ đang mang thai và cho con bú chỉ sử dụng Amoxicillin khi thật cần thiết và trước khi dùng phải hỏi kỹ lưỡng ý kiến bác sĩ.

Lưu ý khi dùng Amoxicillin

Phụ nữ có thai phải hỏi kỹ ý kiến bác sĩ trước khi dùng thuốc

Trường hợp dùng thuốc quá liều

Trong trường hợp khẩn cấp hoặc không may dùng thuốc quá liều, người bệnh cần ngay lập tức đến trạm Y tế địa phương gần nhất hoặc gọi ngay cho cấp cứu 115 để nhận được sự hỗ trợ.

Trường hơp quên không uống một liều

Nếu người bệnh quên mất dùng một liều thuốc thì cần bổ sung càng sớm càng tốt. Nhưng nếu thời gian gần kề với liều kế tiếp thì có thể bỏ qua liều đã quên và uống luôn liều tiếp theo như đúng kế hoạch.

TUYỆT ĐỐI KHÔNG dùng gấp đôi liều quy định!

Thuốc Amoxicillin hiện có giá bán bao nhiêu?

Người bệnh có thể tìm mua thuốc Amoxicillin tại hầu hết tại các nhà thuốc trên toàn quốc. Tuy nhiên, để mua được thuốc chính hãng và chất lượng, người bệnh nên tìm đến những hiệu thuốc lớn và uy tín.

Hiện nay, giá của thuốc Amoxicillin 500mg rơi vào tầm 100.000đ/ hộp và Amoxicillin là 70.000đ/ hộp. Giá này có thể dao động tùy thuộc theo thời điểm và địa điểm mua.

Hy vọng những thông tin về thuốc Amoxicillin được tổng hợp trong bài viết này đã phần nào giúp ích được cho người bệnh.

Xem thêm: Các địa chỉ chữa Eczema ở Hà Nội đảm bảo khỏi bệnh

TIN NÊN XEM:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo