Nổi mề đay khắp người: Biểu hiện, nguyên nhân và cách điều trị

Em thường xuyên bị nổi mề đay khắp người không rõ nguyên nhân cùng cảm giác ngứa ngáy, bứt rứt ảnh hưởng nghiêm trọng tới thẩm mỹ, sinh hoạt cũng như hiệu quả làm việc. Cho em hỏi nổi mề đay toàn thân như vậy có nguy hiểm không và có cách nào trị được không ạ? Em xin cảm ơn.

Tuyết Nhi (Lâm Đồng)

>>> Cứ nổi mề đay ăn ngay 4 món này sẽ hết ngứa lại đẹp da!

>>> Triệu chứng nổi mề đay mãn tính người bệnh tuyệt đối không được chủ quan

Chào bạn! Cám ơn bạn đã gửi câu hỏi đến Cẩm nang bệnh da liễu, thời gian gần đây chúng tôi cũng nhận được nhiều câu hỏi tương tự về bệnh mề đay, đặc biệt là người bị nổi mề đay khắp người. Xin trả lời câu hỏi của bạn như sau:

Hiện tượng nổi mề đay khắp người

Nổi mề đay là một dạng dị ứng da có chất trung gian hóa học là Histamin can thiệp vào quá trình gây bệnh. Biểu hiện bên ngoài của bệnh mề đay là những vùng da bị sẩn đỏ hoặc hồng, phù lên với những hình thù khác nhau và gây ngứa ngáy. Bệnh có thể phát ở bất cứ đâu trên cơ thể.

Khi bị nổi mề đay toàn thân, người bệnh sẽ thấy các nốt mề đay xuất hiện khắp cơ thể, ở vùng da lưng, bụng, tay, chân, mặt…

Theo thống kê của bệnh viện Da liễu, bệnh mề đay ảnh hưởng đến khoảng 20% dân số, trong đó triệu chứng mề đay dị ứng thời tiết gây nhiều khó chịu nhất cho bệnh nhân. Không dễ loại bỏ các biểu hiện mề đay, nó sẽ đeo bám người bệnh dai dẳng gây ngứa ngáy dữ dội, càng gãi càng ngứa khiến bệnh nhân vô cùng mệt mỏi và chán nản.

Hiện tượng nổi mề đay khắp người

Hiện tượng nổi mề đay khắp người.

Nổi mề đay xuất hiện ở mọi đối tượng. Đặc biệt, có trường hợp bé bị nổi mề đay khắp người. Nguyên nhân là do cơ thể trẻ còn non nớt, dễ bị yếu tố môi trường bên ngoài tác động.

Biểu hiện dị ứng nổi mề đay khắp người

Mề đay có thể xuất hiện khu trú tại một số bộ phận nhưng cũng rất nhiều trường hợp nổi mề đay ngứa toàn thân với những biểu hiện sau:

Sẩn phù

Các sẩn phù có kích thước to nhỏ khác nhau xuất hiện ở bất cứ vùng da nào trên cơ thể, hơi nổi cao trên bề mặt da, màu sắc hơi đỏ. Kích thước và hình dáng thay đổi nhanh chóng, xuất hiện nhanh, mất đi nhanh.

Phù mạch

Ở những vùng tổ chức lỏng lẻo như mi mắt, môi, sinh dục ngoài …các sẩn phù xuất hiện đột ngột làm sưng to một vùng, đây được gọi là phù mạch.

Ngoài ra, một số người bổi mề đay nặng sẽ có biểu hiện khó thở nặng, đi ngoài phân lỏng, đau bụng quặn, tụt huyết áp, rối loạn tim mạch hoặc sốc phản vệ thực sự.

Mề đay có cơ chế diễn biễn bệnh khá phức tạp, có thể tự biến mất cũng có thể kéo dài hàng tuần, và hầu như là có thể tái phát bất cứ lúc nào tiếp xúc với nguyên nhân gây bệnh. Có 2 giai đoạn của bệnh mề đay là cấp tính và mãn tính:

– Mề đay cấp tính: Là hiện tượng da nổi mề đay bất ngờ và tự khỏi sau vài giờ hoặc vài ngày. Thường hay gặp ở người trẻ từ 15-30 tuổi và thường là do dị ứng với thức ăn, phấn hoa, lông thú hay thay đổi thời tiết. Thể lâm sàng này có thể điều trị được nhờ bôi các loại thuô’c bôi tại chỗ hoặc tắm các loại nước lá theo các bài thuô’c dân gian.

–  Mề đay mãn tính: Là một thể lâm sàng khó điều trị dứt điểm, thường kéo dài trên 6 tuần và không có dấu hiệu thuyên giảm. Bệnh đa số là do tự phát, khó xác định nguyên nhân.

Nguyên nhân gây nổi mề đay khắp người

Thực tế, để xác định  nguyên nhân gây nổi mề đay ở một người tương đối khó dù đã trải qua các xét nghiệm. Bởi có khá nhiều nguyên nhân gây ra mề đay ở người nên việc xác định nguyên nhân để điều trị tận gốc bệnh là điều khá khó khăn. Một số nguyên nhân thường gặp dẫn đến bệnh mề đay như sau:

nguyên nhân gây nổi mề đay

Những nguyên nhân gây bệnh nổi mề đay.

– Do ăn những thực phẩm, đồ uống dễ gây dị ứng: thủ phạm được nhắc đến nhiều nhất có lẽ là hải sản như sò, cua, ghẹ, tôm, cá biển,… Ngoài ra các loại bơ, phô mát, các loại hoa quả như dứa, kiwi, dâu tây, dưa gang,…cũng rất dễ gây dị ứng. Ngay cả những thức ăn thông thường và được coi là lành tính cũng có thể là nguyên nhân gây bệnh mề đay nếu như người bệnh có cơ địa dị ứng với những thực phẩm đó.

Đặc biệt hiện tượng dị ứng thời tiết gây nổi mề đay xuất hiện khá phổ biến. Khi thời tiết vào giai đoạn giao mùa, đang nóng chuyển lạnh hay đang lạnh chuyển nắng nóng, cơ thể dễ bị nổi mề đay khắp người. Với một số người, nổi mề đay do dị ứng thời tiết đã trở thành mãn tính.

– Do tác dụng phụ của một số thuốc tây như thuốc tránh thai, thuốc an thần, thuốc ngủ,…

– Do nhiễm trùng: các bệnh viêm xoang, nhiễm trùng tiểu đường, nhiễm trùng đường hô hấp,…thường ẩn chứa nhiều ổ nhiễm trùng gây nên tình trạng nổi mề đay.

– Do thể trạng yếu, cơ thể bị suy giảm hệ miễn dịch, suy giảm sức đề kháng yếu, làn da dễ nhạy cảm với những yếu tố bên ngoài.

– Các yếu tố thuận lợi khác: Do di truyền, do các loại phấn hoa, lông thú, do thay đổi thời tiết đột ngột, do mặc quần áo có chất liệu vải kém,…

Cách trị ngứa nổi mề đay khắp người

Điều trị mề đay cần phụ thuộc vào mức độ nghiêm trọng và khoảng thời gian bị bệnh. Quan trọng nhất là cần xác định, loại bỏ dị nguyên gây bệnh, tránh tiếp xúc lại với dị nguyên. Đồng thời, người nổi mề đay cần được điều trị theo các phương pháp sau:

Chữa nổi mề đay ngứa toàn thân bằng Tây y

Mục đích chữa mề đay toàn thân bằng tây y là làm mất các triệu chứng dị ứng, điều chỉnh rối loạn chức năng và các tổ chức bằng cách vô hiệu hóa các chất hóa học trung gian. Việc dùng thuốc cụ thể trong các trường hợp như sau:

– Với trường hợp nhẹ, bệnh nhân chỉ cần dùng kháng sinh histamin H1 như Loratadin (Clarytin), Cetirizin (Zyrtec), Acrivastin (Semplex)

– Với những trường hợp nặng, bệnh nhân cần được điều trị phối hợp kháng histamin H1 với corticoid. Trong đó, thuốc corticoid đường uống hoặc tiêm trong điều trị mề đay cấp, nặng, không đáp ứng với thuốc kháng histamin thông thường.

Lưu ý: Người hay bị nổi mề đay thường liên quan đến bệnh lí bên trong hoặc cơ địa bị dị ứng, do đó, người bệnh nên được khám chuyên khoa, làm thêm các xét nghiệm cần thiết để tìm đúng nguyên nhân và có cách điều trị thích hợp.

Chữa dị ứng nổi mề đay khắp người bằng Đông y

Như đã nói ở trên người hay bị nổi mề đay thuộc thể mãn tính, tái phát nhiều lần và cần thời gian điều trị lâu dài, do đó, phương pháp chữa bệnh bằng y học cổ truyền rất phù hợp. Dựa trên nguyên tắc ‘trị phong tiên trị huyết, huyết hành phong tự diệt”, các bài thuốc đông y trị mề đay giúp bệnh nhân lưu thông khí huyết, thải độc cơ thể và tăng cường thể lực.

Bài thuốc Nam chữa nổi mề đay của Nhà thuốc Đỗ Minh Đường

Bài thuốc Nam chữa nổi mề đay của Nhà thuốc Đỗ Minh Đường.

Bệnh nhân có thể tham khảo bài thuốc của nhà thuốc đông y gia truyền Đỗ Minh dưới đây:

– Bài thuốc đặc trị mề đay gồm các thành phần như diệp hạ châu, hạ khô thảo, bồ công anh, nhân trần, sài đất…Tác dụng của bài thuốc là mát gan, thanh nhiệt, giải độc, tiêu viêm.

– Bài thuốc bổ gan dưỡng huyết gồm các thành phần cà gai, lá chanh, ngải cứu, sài hồ nam…Tác dụng tăng cường chức năng gan, dưỡng huyết, giải độc, nâng cao hễ miễn dịch.

– Bài thuốc bổ thận, giải độc gồm các thành phần hoàng kỳ, xích đồng, bồ công anh, nhân trần…tác dụng tăng cường sức đề kháng, bổ gan, dưỡng huyết, giải độc.

Người nổi mề đay phải lưu ý những gì?

Với những người thường xuyên nổi mề đay ngứa khắp người, có thể bị suy giảm hệ miễn dịch trong cơ thể, vì thế nên cách tốt nhất để giảm khả năng khởi phát mề đay là tránh các dị nguyên có thể gây dị ứng. Dưới đây là một số lưu ý trong cách phòng tránh với người bị nổi mề đay:

– Hạn chế những thực phẩm dễ gây dị ứng như hải sản, thịt bò, thịt gà,… đồng thời giảm đường, muối trong chế độ ăn hằng ngày. Tránh xá các loại đồ uống có chất kích thích như rượu, bia, cà phê,..

– Bệnh nhân nên tập cho mình thói quen sinh hoạt tốt bằng cách tập thể dục thường xuyên, ngủ đủ giấc, giữ tinh thần thoải mái.

-Trong chế độ ăn hằng ngày nên ăn nhiều rau xanh, nước ép hóa quả, ăn đồ ăn dễ tiêu.

– Đặc biệt giữ vệ sinh cá nhân cũng như vệ sinh xung quanh nơi ở của mình sạch sẽ, thoáng mát.

Nếu bị nổi mề đay khắp người và thường xuyên, tốt nhất bệnh nhân nên tìm rõ nguyên nhân từ đó mới có cách điều trị dứt điểm, tận gốc cũng như có cách phòng bệnh tái phát. Mọi thông tin chi tiết về bệnh và cách chữa trị, phòng ngừa nổi mề đay khắp người bạn có thể gọi đến số hotline 028 3899 1677 – 0938 449 768 của Nhà thuốc gia truyền Đỗ Minh Đường khu vực phía Nam để được tư vấn miễn phí.

Chúc bạn sớm khỏi bệnh!

chữa nổi mề đay

XEM THÊM

Bình luận (0)

  1. Loan Hồng says: Trả lời

    Chào bác sĩ, em bị nổi mẩn ngứa khắp người chưa rõ nguyên nhân, k biết có phải là mề đay k, chỉ nổi vài tiếng là lặn. Em mới bị 1 tuần nay thôi ạ, chữa có nhanh khỏi ko ?

    1. phương says: Trả lời

      thế là nổi mề đay rồi đấy bạn https://www.benhmedaymanngua.com/bi-noi-man-do-ngua-khap-nguoi-la-benh-gi.html bạn mới bị vẫn ở mức cấp tính uống thuốc khỏi nhanh hơn đó. Bài thuốc của dòng họ đỗ minh này hiệu quả này mà lành tính nữa, nhờ bài thuốc này mình mới khỏi đc, bạn thử uống xem.

  2. Vũ Thu Hoài says: Trả lời

    Bác sĩ cho e hỏi e bị mề đay 1 năm rồi là mãn tính rồi đúng ko, phải chữa mất bao lâu ?

    1. Vũ Văn Trung says: Trả lời

      tôi cũng bị mãn tính đến khám bác sĩ tư vấn khi ở mức độ mãn tính phải điều trị từ 3-4 tháng mới hiệu quả. Nay tôi uống gần hết thuốc của tháng thứ 3 thì thấy đỡ được 70% rồi, thỉnh thoảng có cơn ngứa ít thôi.

      1. huy says: Trả lời

        thuốc giá cả sao vậy bạn trung, phải uống liệu trình theo tháng à..

  3. Đặng Minh Hoàng says: Trả lời

    Vợ tôi mới sinh thì bị nổi mề đay khắp người. Mẹ tôi hay đun nước khế cho tắm, thuốc uống thuốc bôi k dám dùng sợ ảnh hưởng đến tuyến sữa. Nhìn vợ phải chịu cảnh ngứa gãi suốt ngày tội lắm, con quấy khóc ngày đêm, tôi làm về phụ được việc gì hay việc đó. K thể nhìn mãi cảnh này được tôi lên mạng tìm hiểu thấy bài thuốc của dòng họ được rất nhiều bệnh nhân tin dùng, k biết phụ nữ sau sinh dùng có an toàn k, có hết hẳn bệnh k vì tôi thấy bệnh này rất dễ tái phát.

    1. Nguyễn Thị Hằng says: Trả lời

      Có được người chồng tâm lý như anh đỡ được bao nhiêu, như tôi vợ đẻ xong chồng k giúp đc việc gì,mề đay ngứa khắp người có ai ngó ngàng đến đâu, tôi phải về ngoại 2 tháng, xong em gái lên mạng tìm cách chữa mới biết đến bài thuốc này đấy chứ. Tôi cũng k đến khám trực tiếp được nên gọi điện cho bác sĩ kể tình trạng bệnh rồi kê đơn thuốc gửi về tận nhà cho. Giờ thì hết bệnh rồi, sau sinh uống an toàn nhé vì hoàn toàn là thảo dược tự nhiên nên cứ bảo vợ yên tâm điều trị

      1. Nghiêm Thị Thùy Linh says: Trả lời

        Mình cũng đang bị mề đay sau sinh, đến khổ vì bệnh này, thuốc men k dám uống, thấy có người cứ để tự khỏi luôn mà mình 1 tháng rồi ngày nào cũng nổi vào buổi sáng.

  4. Vũ Thị Thanh says: Trả lời

    Mình vừa lên web trẻ thơ thì thấy có bạn hỏi về bài thuốc chữa mề đay của dòng họ này. Nhiều người vào bình luận chia sẻ lắm, mọi người vào tìm hiểu biết đâu tìm được thông tin hữu ích https://www.webtretho.com/forum/f4696/luong-y-bac-si-do-minh-tuan-dieu-tri-me-day-man-ngua-co-tot-khong-me-nao-biet-cho-em-xin-it-chia-se-2648368/

    1. Liên says: Trả lời

      web này khá uy tín đó, vào đọc thấy nhiều người chia sẻ quá trình điều trị ở đây quá, chắc phải hiệu quả lắm mới được nhiều người sử dụng như vậy

      1. Lan Anh says: Trả lời

        Nhờ web này mình mới biết bài thuốc của dòng họ Đỗ Minh đó,thuốc an toàn mà hiệu quả lắm

  5. Phạm Trang says: Trả lời

    Uống thuốc này có phải kiêng khem gì nhiều ko, trẻ nhỏ 3 tuổi uống được chứ ?

    1. Hương says: Trả lời

      Bé nhà mình cũng 3 tuổi dị ứng khắp người mấy hôm nay rồi mà chưa khỏi, đang định mua thuốc chỗ này xem nếu k khỏi phải cho đi khám ở da liễu

      1. Chung Nguyễn says: Trả lời

        https://www.benhmedaymanngua.com/cach-chua-may-day-o-tre-em.html trẻ nhỏ k thể chủ quan được đâu mọi người nhé. Nhiều bé quấy khóc nhiều, bỏ bữa làm chậm sự phát triển của bé, bị còi và sức đề kháng cũng kém đi.

  6. Đàm Thị Hồng Quế says: Trả lời

    Chị gái mình đi khám được chuẩn đoán là viêm da dị ứng và được bác sĩ kê đơn thuốc. Sau gần 1 tháng uống thuốc có khỏi nhưng được 2 tháng sau bệnh lại tái phát như cũ. Mình muốn hỏi thuốc này uống khỏi rồi có lo tái phát ko. Cảm ơn nhiều.

    1. Giang says: Trả lời

      Mình cảm thấy thuốc tây uống cái là hiệu quả liền nhưng để trị dứt điểm thì khó lắm, bài viết trên có hướng sang điều trị đông y này mà chưa rõ nhà thuốc này thế nào

      1. Đào Thị Uyên says: Trả lời

        Đúng r đấy, thuốc tây chỉ điều trị được triệu chứng thôi, uống thuốc đông y cho lành, mát gan mà lại k sợ có tác dụng phụ

  7. Tùng says: Trả lời

    Mọi người ơi cho mình hỏi mua thuốc này ở đâu, ngoài tiệm thuốc có bán không?

    1. Minh says: Trả lời

      https://dominhduong.com/ bạn vào website này có đầy thủ thông tin về nhà thuốc nhé.

  8. Dương says: Trả lời

    Mình ở Bắc Ninh, qua tìm hiểu thì pk có cơ sở ở Hà Nội, nếu đến khám có phải đặt lịch trước không, bạn nào chữa ở đây rồi chia sẻ cho mình chút kinh nghiệm được không ??

    1. hoquynh says: Trả lời

      Chỗ nào hà nội thế bạn ơi, mình cũng muốn đến khám

      1. Dương says: Trả lời

        Số 37A, ngõ 97, Văn Cao, Ba Đình, Hà Nội nhé

      2. Nguyễn Bé says: Trả lời

        Hôm đến khám đông quá mà chủ quan k đặt lịch trước chờ 2 tiếng đồng hồ, khuyên mọi người gọi điện đặt lịch trước cho chủ động thời gian.

  9. Đỗ Quyên says: Trả lời

    Ai k biết chứ tôi thấy chữa bằng đông y tốt hơn tây y nhiều vì nó điều trị vào căn nguyên của bệnh giúp hiệu quả lâu dài mà thuốc lành tính nữa. Như chồng mình bị nổi mề khắp người mua thuốc bôi rồi thuốc uống có ăn thua đâu, nó chỉ đỡ được lúc đó thôi. Đến gặp bác sĩ Tuấn của dòng họ ĐỖ MINH bác kê cho mấy lọ cao giải độc về uống được tháng khỏi luôn. Đến giờ vẫn k bị tái phát bệnh.

    1. Huyền says: Trả lời

      Biết sớm được bài thuốc này thì tốt quá, mình đi chữa phải gần chục nơi rồi đấy, tốn bao nhiêu tiền nhưng có đâu vào đâu đâu

      1. Thúy Liên says: Trả lời

        cơ sở ở hcm gần ngay nhà mình nè mà k biết, sắp xếp thời gian hôm nào đưa mẹ đến khám thôi.

  10. Lê Lan Phương says: Trả lời

    Hôm vừa rồi chồng tôi ăn con nhộng xong bị nổi ngứa hết người, khó thở, buồn nôn phải đưa đi viện gấp. Bác sĩ nói bị dị ứng với đồ ăn. Bây giờ thỉnh thoảng vẫn bị nổi ngứa. Bác sĩ xem nên uống loại thuốc nào, có khỏi hẳn đc k ?

    1. Huyền Trương says: Trả lời

      con đấy nhiều người bị dị ứng nhỉ, mình còn k ăn được cua đồng, ăn vào thì xác định ngay. Từ ngày biết mình dị ứng với mấy đồ ăn đó uống thuốc mãi có khỏi được đâu. Cũng chưa nghĩ đến chữa bằng đông y vì nghĩ thuốc đông y toàn 3 cái loại vớ vẩn nhưng nay tìm hiểu mới thấy được nhiều người sử dụng như vậy, lại còn hiệu quả cao nữa.

      1. Đỗ Lan Anh says: Trả lời

        Ai cũng bảo thuốc đông y chỉ toàn là mấy cây cỏ linh tinh nhưng dùng mới biết được nó hiệu quả thế nào, chỉ mỗi cái phải kiên trì vì thuốc đông y tác dụng từ từ vào căn nguyên bệnh nhưng triệt để được bệnh. Thuốc này còn được bác sĩ hỗ trợ sắc thành dạng cao rồi nên có thể uống trực tiếp hoặc pha với nước ấm.

  11. Thu Uyên says: Trả lời

    Mọi người cho cháu hỏi nổi mề đay chỉ nổi ở mặt có nguy hiểm gì không ạ, cháu bị sưng phù hết mắt, môi, 2 má.Cháu bị thế này là do mua kem trộn của 1 bạn trên mạng.

  12. Vũ Văn Chương says: Trả lời

    Phòng khám làm việc những ngày nào thế, thời gian từ mấy giờ đến mấy giờ ?

    1. hà thị thu hương says: Trả lời

      Các ngày trong tuần luôn đấy, 8h-12h, 13h30-17h30. Đến khám nhớ đặt lịch trước k phải đợi đó

  13. Tuấn Anh says: Trả lời

    Cháu chào bác sĩ, cháu 21 tuổi, cháu hay bị nổi những mảng mụn cục to đỏ ở tay và cổ, chỉ vài tiếng là hết và k để lại sẹo. Cháu ra tiệm thuốc họ bảo cháu bị dị ứng, cho thuốc bôi nhưng mà đến nay 2 tháng chưa khỏi được. Ngày nào trong người cháu cũng phải có 1 tuýp thuốc bôi. K biết có phải cháu bị dị ứng do gì k hay bị bệnh gì, cháu rất lo lắng.

  14. huong says: Trả lời

    bj noi nhieu mun sau lung tung mang to va mun lj tj o ban tay ban chan la bj beh gj

  15. Hoàng Yến says: Trả lời

    https://camnangbenhdalieu.com/noi-me-day-o-tre-em-trieu-chung-nguyen-nhan-va-cach-dieu-tri-n3066.html

    Có mẹ nào cho con đến đây điều trị mề đay chưa, kết quả thế nào, bé nhà em 5 tuổi nổi mề đay khắp người gần 2 tuần rồi mà bệnh k thuyên giảm, cách này có hiệu quả và an toàn không ?

    1. Trần Thị Chi says: Trả lời

      bạn nên đưa bé đến đây khám, đây là 1 địa chỉ khá uy tín chữa mề đay, trẻ nhỏ, người già hay phụ nữ có bầu,sau sinh uống đều an toàn hết nhé. Con tôi rất sợ uống thuốc vì trước cháu phải uống kháng sinh nhiều, may sao vị thuốc này dễ uống, trộm vía ăn ngủ tốt tăng mấy cân rồi. ngày xưa phải cắt thuốc bắc về uống cho béo mà có tăng đc cân đâu

  16. Huệ Quốc says: Trả lời

    K biết bệnh này có lây k nhỉ mà mỗi lần vợ bị nổi ngứa là mình cũng cảm giác ngứa theo

  17. Hằng says: Trả lời

    Không biết mọi người như nào nhưng mỗi lần mình bị nổi ngứa như thế tắm lá chè là khỏi, nhưng mình muốn điều trị cho dứt điểm bệnh này, bài thuốc nói trên có hiệu quả lâu dài đc ko?

  18. Nguyễn Văn Cường says: Trả lời

    Thưa bác sĩ, tôi bị sần đỏ, nổi những mụn như vết muỗi đốt nhưng k fai do muỗi đốt, càng gãi thì càng lan rộng, như thế là bị bệnh gì, có nguy hiểm k.

    1. Hùng says: Trả lời

      Đến bệnh viện xét nghiệm máu đi a ạ, e vừa rồi e đến bệnh viện kiểm tra do gan kém a ạ nên mới phát hết ra ngoài da hoặc a có thể tìm hiểu thông tin qua bài đọc này https://www.chuatrimedaymanngua.com/benh-ngua-ngoai-da-va-cach-chua-tri.html

  19. Hiền says: Trả lời

    Mọi người ơi, mình bị 2 tháng nay rồi, ngứa mà k dám gãi nữa, uống hết thuốc ròi mà cứ tái phát liên tục. Lên mạng tìm hiểu thì mọi người chỉ cho chỗ pk đmđ. Có hiệu quả k ạ, mình ở xa k đi khám được chắc mua thuốc gửi về hoặc nhờ người đến lấy

    1. Trần Văn Hải says: Trả lời

      Mình mới khám ở đỗ minh đường về, hi vọng sẽ hiệu quả như mọi người nói. Bác sĩ kê cho mình liệu trình 2 tháng trước, mỗi tháng gồm 9 lọ đặc trị mề đay, 3 bổ gan dưỡng huyết và 3 bổ thận giải độc. Mỗi tháng hết 3 triệu, vì mình bị nặng lâu năm nên bác sĩ kê liều nhiều hơn, có người bị cấp tính uống ít hơn.

      1. mai lan says: Trả lời

        Khám thế nào bạn, bác sĩ ở đó chuyên môn thế nào, có nhiệt tình với bệnh nhận ko ?

  20. Trần Đình Dũng says: Trả lời

    Tôi muốn liên hệ với bác sĩ khám chính ở đây thì liên hệ bằng cách nào ?

    1. Phú says: Trả lời

      Bác sĩ Đỗ Minh Tuấn khám chính đây nhé 0963 302 349, vì đông bệnh nhân nên có thể k nghe đc máy nên bạn cứ để lại tin nhắn rồi bác sĩ sẽ gọi lại

  21. Trường says: Trả lời

    Chào bác sĩ, em bị dị ứng với hải sản, giờ em k ăn nữa nhưng vẫn bị nổi hàng ngày, em có uống thực phẩm chức năng nhưng k đỡ. Bác sĩ tư vấn giúp em với ạ. Em cảm ơn.

    1. Phú says: Trả lời

      Tôi cũng uống thực phẩm chức năng nhưng k khỏi. Bác sĩ giải thích với tôi như này : vì cơ chế của bệnh là do phản ứng kháng nguyên và kháng thể của cơ thể, phải dùng thuốc đặc trị để đào thải kháng thể gây dị ứng ra và làm cho cơ thể ngưng không sản sinh ra chất đấy nữa thì mới khỏi được hoàn toàn.

  22. hue says: Trả lời

    hien tai toi dang uong thuoc tay de duy tri k bi ngua, bai thuoc nay chua duoc thì tot qua

  23. Nguyễn Hải Yến says: Trả lời

    Tôi tên Yến 27 tuổi, 4 tháng trước tôi gặp tình trạng chân tay nổi mụn ngứa, phát ban toàn thân. Tôi nghĩ do mình dị ứng nên đã ra tiệm thuốc tây mua thuốc nhưng uống mãi k khỏi hẳn bệnh được. Tôi được 1 người bạn giới thiệu đến phòng khám đỗ minh đường, sau 2 tháng điều trị ở đây giờ tôi đã khỏi bệnh hoàn toàn, k còn hiện tượng nổi mần ngứa nữa. Cảm ơn nhà thuốc đã chữa khỏi bệnh cho tôi

    1. Nguyễn Thị Giang says: Trả lời

      Tôi cũng bị nổi ngứa khắp người nhưng chưa rõ nguyên nhân làm sao, tôi đến bệnh viện kiểm tra bác sĩ nói do tôi bị nóng trong quá nên mới phát ban ra ngoài. Tình trạng của tôi uống bao lâu thì khỏi, thuốc đông y này có an toàn k, khỏi rồi có dễ bị tái phát nhiều lần như sử dụng thuốc tây k ?

      1. Loan says: Trả lời

        Bạn Yến uống khỏi rồi có bị tái phát bệnh lần nào khi dừng thuốc k, tôi chỉ e ngại mỗi khoản đó. Uống thuốc tây tái phát nhanh quá  cứ khi nào bị ngứa là phải cần đến thuốc nên tôi cũng nản

  24. Nga says: Trả lời

    Bác sĩ ơi, em sinh em bé được 2 tháng bị nổi mẩn ngứa khắp người, con em còn đang bị viêm phổi nằm viện mà em đang như thế này không vào viện chăm con được, em sốt ruột quá ạ. Bác sĩ giúp em với, em uống được thuốc đông y này k, phương pháp này đảm bảo an toàn chứ ạ. Em cảm ơn

    1. Nguyễn Thị Hằng says: Trả lời

      http://www.chuyenkhoadalieu.net/cach-chua-tri-noi-day-sau-sinh-toan.html chj đọc bài này đi, e thấy các chị sau sinh bị mề đay sử dụng thuốc của dòng họ nhiều lắm mà chưa biết hiệu quả thế nào, chị tham khảo mọi người xem

  25. Xuyên says: Trả lời

    bé nhà e 3 tuổi, tự dưng cháu bị nổi ngứa khắp người khi ăn cua đồng,và sau này e mới biết cháu dị ứng với thức ăn đó nhưng cháu k ăn nữa vẫn bị nổi như thường. 1 tuần nổi 1 lần. Mẹ chồng e cũng làm đủ cách nhưng hiện tại bệnh này k dứt điểm được, hàng ngày e vẫn tắm lá khế, hôm đổi lá chè. Nếu cháu ngứa quá phải cho uống kháng sinh. Bác sĩ cho e hỏi cháu nhỏ như vậy có uống đc thuốc đông y này k, thuốc có khó uống lắm k ạ?

    1. Vũ Thị Hồng says: Trả lời

      Nếu bạn muốn trị dứt điểm bệnh mà thuốc k có tác dụng phụ nên cho cháu đến pk Đỗ Minh Đường, thuốc chữa bệnh mề đay rất tốt, chữa qua 5 đời hiệu quả rồi. 0963302349 đây là sđt của bác sĩ Tuấn khám chính, bạn liên hệ với bác sĩ rồi đưa con đến đây khám đi này

      1. Lê Thị Thanh Bình says: Trả lời

        May quá, mình đang định xin sđt bác sĩ ở đây để liên hệ trước xem như thế nào. Cảm ơn bạn thông tin chia sẻ vừa rồi

  26. Bùi Thị Vân says: Trả lời

    Có ai biết địa chỉ ở hồ chí minh k ạ, hôm mình đọc được ở đâu mà quên lưu lại. Ai biết gửi lại cho mình vơi, mình cảm ơn.

    1. Thơ says: Trả lời

      Số 100,Đường Nguyễn Văn Thương, phường 25, quận Bình Thạnh. 

      SĐT liên hệ: 0938449768 – 0932088186

  27. Nguyễn Văn Khoa says: Trả lời

    Cảm ơn thông tin bài viết vừa chia sẻ, 1 lần tôi ăn phải con tôm nên tý thì phải nhập viện. Tôi bị khó thở, sưng lưỡi và bị nổi mần ngứa khắp người. Hiện tại tôi vẫn uống thuốc tây nhưng hình như bị nhờn thuốc thấy mãi k khỏi. Tôi cũng nghĩ theo đông y sẽ lành tính hơn, nếu chữa dứt điểm được bệnh thì tốt quá, tôi sẽ sắp xếp thời gian đến khám xem sao

    1. Nguyễn Văn Hoàng says: Trả lời

      Không phải nhờn thuốc đâu bác, thuốc tây chỉ điều trị triệu chứng thôi chứ khỏi hoàn toàn khó lắm, uống nhiều bị mệt mỏi, tôi còn bị thêm bệnh loét dạ dày đây này. Chắc phải chuyển sang đông y thôi

  28. Hằng says: Trả lời

    Mọi người biết vì sao mà người bệnh tìm đến nhà thuốc ĐỖ MINH ĐƯỜNG này nhiều không, đọc qua bài này mọi người sẽ hiểu rõ hơn https://camnangbenhdalieu.com/vi-sao-nen-chon-nha-thuoc-do-minh-duong-de-chua-di-ung-noi-me-day-n3648.html

    1. hà thị nguyệt says: Trả lời

      sau 3 tháng điều trị ở phòng khám e cảm nhận thuốc rất hiệu quả, e cũng k nghĩ sẽ hiệu quả đến mức như vậy, ban đầu cũng tưởng nếu hiệu quả thật chắc chỉ đc thời gian ngắn thôi nhưng 1 năm nay e k uống thuốc mà chưa bị tái phát bệnh lần nào

      1. ngọc mun says: Trả lời

        mình uống thuốc tây mãi k khỏi bạn ạ, cứ được vài ngày là nổi ngứa khắp người, mà hay nổi lúc trước khi ngủ nên lâu rồi chưa đc 1 giấc ngủ ngon.Nếu chữa bằng thuốc đông y này mà trị tận gốc đc bệnh thì tốt quá rồi

  29. Tuấn Khương says: Trả lời

    Thưa bác sĩ, tôi 45 tuổi, bị bệnh mề đay lâu năm rồi, hiện tại tôi vẫn uống thuốc tây để giảm cơn ngứa. Tôi nghe nói bài thuốc đông y này có thể điều trị dứt điểm được bệnh. Trường hợp mà lâu năm như tôi thì phải uống trong bao lâu mới hiệu quả được. Tôi cần bác sĩ tư vấn giúp tôi

    1. trang says: Trả lời

      mẹ tôi ngoài 60 tuổi mà bị mề đay hơn chục năm rồi chữa khỏi nhờ bài thuốc của dòng họ đỗ minh đó. Thuốc lành tính lắm bác nên bác cứ yên tâm mà uống. Hiệu quả lâu như nào tôi k rõ nhưng dừng thuốc khoảng 4 tháng rồi k có nốt mẩn ngứa nào xuất hiện nữa. Mẹ tôi là do dị ứng với thời tiết mà giờ có thay đổi thất thường k thấy sao cả

  30. Trần Thị Phượng says: Trả lời

    cả nhà cho mình hỏi thuốc có đắt lắm không, uống như nào? 

    1. hiền says: Trả lời

      Thuốc dạng cao nên chỉ cần hòa với nước sôi rồi uống thôi chị, bác sĩ kê cho tôi liệu trình theo tháng, 2tr4/tháng, tôi uống hết tháng thứ 3 là khỏi. À phòng khám còn có lá tắm nữa cũng rất tốt đó chị, hình như là 50k/gói, nếu k tìm đc lá khế thì tắm thay lá đó cũng đc

      1. Xuyến says: Trả lời

        có người nói tắm lá khế phải chọn lá khê chua mới hiệu quả đúng k ạ, trên hà nội tìm lá khế chua khó quá. Bác nào biết chỗ mua chỉ cho e với.

  31. Nguyễn Thị Quỳnh says: Trả lời

    Mẹ tôi bị bệnh này lâu năm, kiêng đủ thứ, ăn nhiều đồ mát mà k ăn thua, cứ thỉnh thoảng lại bị mà giờ bà có tuổi sức khỏe ngày càng yếu nên sức đề kháng cũng kém hơn. Tôi đang tham khảo bài thuốc của dòng họ đỗ minh để đưa mẹ đến khám. Ai có kinh nghiệm chữa ở đây rồi cho tôi ý kiến đi

    1. Tươi says: Trả lời

      E cũng đang khổ sở vì bệnh này lắm ạ, e bôi với uống thuốc nhiều lần rồi mà sao k hết đc bệnh. Ngứa gãi chảy cả máu mà đêm bị nóng quá nên khó ngủ, hay do e bị nóng gan nên mới phát ra ngoài như vậy. Cả nhà tư vấn giúp em với ạ

      1. thu huyền says: Trả lời

        Nếu mà nóng trong quá thì do gan nên mới bị phát hết ra ngoài đó. Bạn nên ăn nhiều rau xanh, uống nhiều nước, uống thêm thuốc bổ gan thì sẽ đỡ ngay thôi

  32. Nguyễn Công says: Trả lời

    http://www.tapchiyhoccotruyen.com/nha-thuoc-dong-ho-do-minh-noi-gui-gam-niem-tin-nguoi-benh.html đúng là thấy nhiều người bệnh tin dùng sản phẩm của dòng họ này, có bác khen k chỉ bài thuốc hiệu quả mà tay nghề bác sĩ, cách chăm sóc bệnh nhân của đội ngũ nhân viên làm họ hoàn toàn hài lòng. Tôi sẽ sắp xếp thời gian đến phòng khám sớm. 

    1. Lê Thu Hương says: Trả lời

      Nhà thuốc này vừa rồi còn được trao giải thưởng danh giá lắm, tôi xem trên kênh VTV2 lâu rồi nên quên. Nói chung mọi thứ về nhà thuốc tôi thấy rất yên tâm khi chữa bệnh ở đây, hôm tôi đến khám nhiều bác có tuổi đến chữa xương khớp, họ khen bài thuốc này hoài. Tôi dạo này còn bị thêm nhức mỏi xương khớp, chắc thu xếp đến phòng khám lần nữa.

      1. Đinh Văn Sơn says: Trả lời

        Bài thuốc này chữa được cho cả trẻ nhỏ lần phụ nữ sau sinh đúng k, vợ tôi mới sinh mà bị nổi ngứa khắp người, nhiều nhất ở lưng, con trai tôi 3 tuổi cũng bị giống mẹ nó. Bác sĩ tư vấn cách điều trị giúp tôi. Tôi cảm ơn.

  33. Nguyễn Thị Nhi says: Trả lời

    Bảo sao e uống thuốc tây mãi mà k khỏi, giờ mới biết nó chỉ điều trị được triệu chứng thôi. E muốn đặt lịch khám ạ e liên hệ qua đâu?

    1. thoa says: Trả lời

      https://dominhduong.com/ bạn vào website của phòng khám để đặt lịch hoặc liên hệ sđt có sẵn nhé.

  34. Phạm Đình Sang says: Trả lời

    Bệnh này có nguy hiểm gì k bác sĩ, con tôi 7 tuổi bị nổi mề đay mấy tháng rồi, tôi đưa đi da liễu nhưng cháu chỉ đỡ được ít thôi, có 1 lần cháu bị sốt cao quá, khó thở nên tôi phải cho cháu nhập viện. tôi rất sợ bị tái phát lại. Nhờ bác sĩ giúp đỡ cháu.

    1. Nguyễn Thị Bích says: Trả lời

      Trẻ em k đùa đc với bệnh này đâu, tôi 1 lần nhớ đời rồi. Lúc đó tôi k biết, thấy con bị nổi ngứa như thế ra cửa hàng thuốc mua thuốc bôi về cho cháu thì vết mần ngứa càng nan rộng, cháu khó thở toát hết mồ hôi phải đưa đi viện gấp. Bác sĩ nói do bị dị ứng với thuốc bôi nên mới nặng như vậy. Giờ có sao đưa đến bệnh viện kiểm tra chứ k tự ý đi mua thuốc thế này được.

      1. says: Trả lời

        các anh chị nên cho cháu uống thuốc đông y của dòng họ này, thuốc hoàn toàn là thảo dược tự nhiên nên rất an toàn cho các cháu, còn về hiệu quả mọi người cứ yên tâm. Tôi cũng giống như các ac, cho con đi chữa nhiều nơi k khỏi nhưng may mắn biết nhà thuốc này nên con tôi đã hoàn toàn khỏi bệnh.

  35. Vũ Thị Lụa says: Trả lời

    Tôi trên Cao Bằng, xuống Hà Nội khám thì xa quá, giờ phải làm thế nào ạ?

    1. Mến says: Trả lời

      chị liên hệ với nhà thuốc đi, tư vấn qua điện thoại được mà sau đó gửi thuốc về tận nhà cho chị, số điện thoại đây nhé 02462536649 – 0963302349

  36. Lưu Hồng Minh says: Trả lời

    Tôi bị mề đay mấy tháng rồi muốn mia thuốc thì đặt như thế nào

    1. Đoàn Thị Lan says: Trả lời

      Anh Minh nếu Muốn mua thuốc có thể đến nhà thuốc để bác sĩ họ khám và tư vấn hướng dẫn cho cách điều trị . hoặc anh ở xa có thể liên hệ qua số điện thoại của nhà thuốc đây nè 024 6253 6649 – 0963 302 349  

      https://www.facebook.com/nhathuocdominhduong/

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo