Tìm hiểu những nguyên nhân gây nổi mề đay khi mang thai để điều trị tốt

Có những nguyên nhân gây nổi mề đay khi mang thai nào? Xác định căn nguyên vấn đề giúp lựa chọn phương pháp điều trị thích hợp và đạt hiệu quả nhanh chóng hơn. Vậy chị em hãy cùng tìm hiểu xem có những nguyên nhân gây nổi mề đay nào nhé?

>>> Chia sẻ kinh nghiệm chữa nổi mề đay khi mang thai cùng các bà mẹ trẻ

>>> Lời khuyên bị nổi mề đay khi mang thai của cô gái lần đầu làm mẹ

Nguyên nhân gây nổi mề đay khi mang thai

Lượng hormone thay đổi

Khi mang thai, cơ thể người mẹ trải qua những biến đổi lớn. Theo đó, lượng hormone thay đổi gây mất cân bằng đột ngột. Đây là nguyên nhân khiến các chị em trở nên nhạy cảm hơn, sức đề kháng yếu hơn từ đó dễ mắc các bệnh lý, trong đó có nổi mề đay khi mang thai.

Cơ thể mẹ bầu trải qua nhiều biến đổi

Cơ thể mẹ bầu trải qua nhiều biến đổi.

Theo thống kê của bệnh viện Da liễu, bệnh mề đay ảnh hưởng đến khoảng 20% dân số, trong đó triệu chứng mề đay dị ứng thời tiết gây nhiều khó chịu nhất cho bệnh nhân. Không dễ loại bỏ các biểu hiện mề đay, nó sẽ đeo bám người bệnh dai dẳng gây ngứa ngáy dữ dội, càng gãi càng ngứa khiến bệnh nhân vô cùng mệt mỏi và chán nản.

Như vậy khi mang thai, không chỉ phải đối mặt với những cơn buồn nôn, nghén ngẩm, chán ăn, chị em còn có nguy cơ dễ dàng mắc các căn bệnh. Đặc biệt, với những mẹ nào có thể trạng yếu, tình trạng này còn nghiêm trọng hơn nhiều.

Dị ứng

Thông thường, dị ứng là nguyên nhân phổ biến gây ra hiện tượng nổi mề đay: Dị ứng thời tiết, mùi, lông động vật, thức ăn, khói bụi, chất liệu quần áo hay phấn hoa…

Có không ít mẹ bầu chia sẻ, trước khi mang thai không hề bị dị ứng mà sau khi bắt đầu mang thai, các chị bị dị ứng, nổi mề đay và mẩn ngứa trầm trọng. Người thì bị dị ứng hải sản, người thì dị ứng lông chó, mèo.

Đây cũng là điều dễ lý giải vì khi mang thai, cơ thể phụ nữ trở nên nhạy cảm hơn rất nhiều. Điều ngày khiến chị em dễ bị dị ứng hơn so với bình thường.

Sau khi sinh xong, nhiều chị em sẽ không bị dị ứng nữa do cơ thể đã lấy lại sự cân bằng.

Nhiễm trùng

Nhiễm trùng, nhiễm khuẩn hay nấm cũng sẽ gây nổi mề đay. Nguyên nhân này thường dẫn tới hiện tượng nổi mề đay mãn tính. Theo đó, chị em liên tục bị nổi mề đay, không chỉ trong thời gian thai kỳ.

Khi bị nổi mề đay mãn tính, chị em liên tục bị nổi mề đay, mẩn ngứa khắp người, khó điều trị dứt điểm.

Gan thận hoạt động kém hiệu quả

Gan và thận là hai bộ phận quan trọng có nhiệm vụ đào thải độc tố khỏi cơ thể con người. Tuy nhiên, khi chị em ăn uống không điều độ hoặc ăn uống không khoa học, hai bộ phận này sẽ hoạt động kém hiệu quả từ đó độc tố sẽ tích tụ trong cơ thể.

Độc tố tích tụ tại gan sẽ gây nổi mề đay

Độc tố tích tụ tại gan sẽ gây nổi mề đay.

Độc tố tích tụ lâu dần sẽ phát tiết ra bên ngoài bằng các nốt mề đay, mẩn ngứa gây khó chịu cho người bệnh.

Sử dụng thuốc

Với một số chị em khi mang thai, nếu sử dụng một số loại thuốc như: Penicilline, Aspirine, Sulfamides, thuốc an thần, thuốc trị đau nhức xương khớp… cũng gây ra biểu hiện nổi mề đay.

Tuy nhiên, đây là trường hợp hiếm gặp vì khi mang thai, việc sử dụng thuốc Tây y luôn cần sự chỉ định và hướng dẫn cụ thể của bác sĩ, chị em không nên tự ý dùng thuốc.

Điều trị bệnh nổi mề đay khi mang thai

Nắm được các nguyên nhân gây nổi mề đay khi mang thai giúp chị em chủ động phòng tránh và biết cách điều trị hiệu quả nếu bị bệnh.

Khi mang thai, vì tâm lý sử dụng thuốc Tây y có thể ảnh hưởng tới sự phát triển của thai nhi, nhiều chị em đắn đo không đi thăm khám và điều trị.

Một giải pháp hữu hiệu cho chị em đó chính là phương pháp chữa nổi mề đay khi mang thai theo Đông y. Cụ thể, chúng tôi xin chia sẻ bài thuốc Nam của Nhà thuốc Đỗ Minh Đường.

Thuốc chữa nổi mề đay dạng cao của Nhà thuốc Đỗ Minh Đường

Thuốc chữa nổi mề đay dạng cao của Nhà thuốc Đỗ Minh Đường.

Được bào chế bằng những vị thuốc tự nhiên, đạt chuẩn của Bộ Y tế về nguồn gốc, xuất xứ, bài thuốc của Đỗ Minh Đường đã chứng minh tác dụng trong việc điều trị bệnh mề đay cho các mẹ bầu.

Với thế mạnh đẩy lùi các triệu chứng của mề đay, mẩn ngứa, bài thuốc còn đảm bảo không gây ra những ảnh hưởng tiêu cực tới sự phát triển của thai nhi. Do đó, nhiều chị em đã tin tưởng và sử dụng thuốc để chữa mề đay khi mang thai.

Chị em nên gọi điện trực tiếp trao đổi với Lương y Đỗ Minh Tuấn – Giám đốc chuyên môn Nhà thuốc Đỗ Minh Đường theo số ĐT: 0963302349 hoặc đầu số 0938449768 nếu cần thêm thông tin chi tiết về nguyên nhân gây nổi mề đay khi mang thai thành phần, công dụng và cách sử dụng của bài thuốc.

Thông tin hữu ích: Lựa chọn địa chỉ chữa nổi mề đay khi mang thai tốt nhất cho mẹ bầu

XEM THÊM

Bình luận (52)

  1. hoài thương says: Trả lời

    chả hiểu sao từ lúc e mang thai k biết có phải bồi bổ lắm chất hay k mà dạo gần đây em bị nổi mẩn ngứa người cứ dâm gian khó chịu lắm , có chị e nào bị như e k?

    1. Thanh Tú says: Trả lời

      Đấy là hiện tượng mề đay khi mang thai rất bình thường bạn nhé cũng rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng trên bạn nên mua thuốc điều trị đi nhé

    2. THOAN says: Trả lời

      TRUOC MINH CUNG BỊ NOI ME DAY KIEU GIONG NHU BAN DC NGUOI QUEN GIOI THIEU DEN KHAM VÀ MUA THUOC CỦA NHÀ THUOC DO MINH DUONG THUOC UONG TOT LAM

    1. hoài thương says: Trả lời

      thank chị thơ nhé e sẽ tìm hiểu và qua khám và điều trị

  2. thúy hằng says: Trả lời

    Khi có bầu dc 2 tháng e cũng nổi mề đay lên mạng tìm hiểu biết dc nhà thuốc DMD có thuốc điều trị mề đay rất tốt qua thăm khám và mua thuốc điều trị dc 2 tháng thì khỏi đến nay cún nhà e giờ cũng dc 3 tuổi rồi mà k thấy bị tái phát

    1. minh ngọc says: Trả lời

      em đang đinh đinh qua khám mà nghe chị hằng vậy càng có thêm đông lực quá cám ơn chia se của chị nhé

  3. hoa says: Trả lời

    chỗ bac Tuấn có chữa chị mề đay sau sinh k các mẹ em mới sinh dc 3 tháng có uống thuốc của nhà thuốc dc k?

    1. phương thuận says: Trả lời

      cái này là thuốc đông y nên bạn uống dc bạn nhé chúc bạn mau khỏi bệnh

  4. tuyết lan says: Trả lời

    E mới uống thuốc dc 5 hôm mà cảm giác là nó ngứa lên nhiều hơn thì có cách gì để khắc phục k các chế

    1. minh hiền says: Trả lời

      bạn ơi đương nhiên là khi uống thuốc là ngứa tăng lên rồi vì lúc đó thuốc sẽ tác dụng đảo thải độc tố ra ngoài tình trang này kéo dài 3 đến 7 ngày lên cứ yên tâm uống thuốc nhé

  5. lệ quyên says: Trả lời

    Chả hiểu thuốc của nhà thuốc Đỗ Minh Đường thế nào mà e uống dc 1 tháng để gần như khỏi hẳn thỉnh thoảng mới nổi vài nốt con con , thật sự e cám ơn nhà thuốc ạ 

    1. nguyễn lan anh _hn says: Trả lời

      Phải nói là thuốc tốt và bsi mát tay nữa lệ quyên nhỉ mình cũng đã từng chữa mề đay sau sinh tại nhà thuốc Đỗ Minh Đường này đấy .

  6. nguyễn thị lụa says: Trả lời

    chị e nào có địa chỉ nhà thuốc cho e xin với ạ em ngứa sắp phát điên lên rồi đây

     

    1. MỸ DUYÊN says: Trả lời

      ĐỊA CHỈ SỐ 37A NGÕ 97 VĂN CAO HÀ NÔI BẠN QUA KHÁM VÀ MUA THUỐC ĐI ĐỂ LÂU NGỨA KHỔ LẮM 

  7. thành công says: Trả lời

    vợ tôi đang bụng mang dạ chửa đi lại khó khăn vậy tôi có thể đến mua thuốc cho vợ dùng dc chứ

  8. Nguyễn Thúy Hồng says: Trả lời

    em chữa nhiều nơi lắm rồi mà không khỏi thấy bảo nhà thuốc Đỗ Minh Đường chữa bệnh mề đay sau sinh tốt lắm mẹ nào tùng chữa cho e chút kinh nghiệm e chữa khỏi dc e sẽ hậu tạ

    1. HaNa says: Trả lời

      Chào hồng cách đây 4 năm về trước chị cũng đã từng chữa mề đay sau sinhcungx chạy chữa nhiều nơi nhưng k hiệu quả tình cờ vào hội mẹ bỉm sữa dc giới thiệu tới đó khám và mua thuốc điều trị khoảng 2 tháng thì khỏi hoàn toàn cho đến nay chưa bị lại lần nào

      1. Thư_ Minh says: Trả lời

        k biết có tốt hay k bạn Thúy Hồng tham khảo để có cơ sơ đặt chọn niềm tin nhé http://www.tapchidongy.org/nha-thuoc-dong-ho-minh-duong-va-nhung-cong-hien-duoc-vinh-danh.html

  9. Thu liệu says: Trả lời

    Em ở Huế .em không hieu sao lại bị ngứa liên tục.em đang mang thai dđượ 4thang. Nổi mẩn đỏ khap cơ thể trừ đâu và cổ. chỗ nào nổi mẩn đỏ la ngứa chỗ đó. cứu em với ạ ????????????????

    1. dung trần says: Trả lời

      dễ là bạn bị nổi mề đay thời gian thai kỳ rồi, Nhà thuốc đỗ minh đường này điều trị được cả mề đay mẩn ngứa khi mang thai đấy, bạn xem liên hệ đến nhà thuốc bác sĩ tư vấn cho, mình có số bác sĩ Tuấn của nhà thuốc đay này 0963 302 349, trước mình cũng bị mề đay nhưng mà là sau sinh được bác sĩ khám tư vấn cho uống thuốc giwof thì hết rồi

  10. Mẹ của Bom says: Trả lời

    Có cj nào gặp tình trạng giống e mà chữa khỏi chưa? Từ trước đến nay, kể cả mang thai đứa đầu e cũng không bị nổi mày đay bao h, cũng không bị dị ứng thuốc hay thức ăn gì cả. Mà tự nhiên mang thai đứa thứ 2 này được 6 tháng thì cứ bị nổi mày đay liên tục, cứ trưa chiều nóng lại nổi, ngày nào cũng bị. Cj nào chữ khỏi rùi mách e với ạ?

    1. Linhchi_88 says: Trả lời

      Bạn nổi mẩn vị trí nào thế? Mình cũng đang bầu 30 tuần đứa đầu mà 2 ngày nay nổi mề đay ở bụng với ngực, mẹ mình bảo do dị ứng lông mèo nhưng nhà mình nuôi mèo chục năm nay rồi có sao đâu. Giờ bầu thì uống thuốc tây y không được, đang không biết làm thế nào đây, ngứa lắm mà cũng không dám gãi mạnh TT_TT

    2. Linhchi_88 says: Trả lời

      Bạn nổi mẩn vị trí nào thế? Mình cũng đang bầu 30 tuần đứa đầu mà 2 ngày nay nổi mề đay ở bụng với ngực, mẹ mình bảo do dị ứng lông mèo nhưng nhà mình nuôi mèo chục năm nay rồi có sao đâu. Giờ bầu thì uống thuốc tây y không được, đang không biết làm thế nào đây, ngứa lắm mà cũng không dám gãi mạnh TT_TT

    3. Mẹ của Bom says: Trả lời

      E nổi cả ngực bụng cả tay chân cj ơi. Thấy bảo do nội tiết tố thay đổi nên cơ thể dễ bị dị ứng đó ạ.

    4. Mai Thị Thu Huyền says: Trả lời

      các mẹ đến thử phòng khám đỗ minh đường xem sao? Trước tôi cũng bị nổi mề đay từ tháng thứ 5, cả mảng sẩn đỏ cảm giác nổi gồ trên da bụng. Nhưng tôi cũng chỉ bị ở vùng bụng thôi và cũng ít ngứa. Mẹ tôi nghe đâu người ta mách đun lá khế lấy nước uống, uống tàm chục ngày mà không đỡ. Anh chồng mới hì hục tìm hiểu khắp nơi rồi dẫn tôi tới pk dmd khám. Bác sĩ cho thuốc uống điều trị, uống vài ngày đầu thế nào mà càng ngứa hơn, cũng chán nản định bỏ mà nhớ bác sĩ tư vấn là vì thuốc thải độc tố nên ban đầu chắc chắn ngứa hơn. Tôi kiên trì uống 2 tuần thì không thấy ngứa nữa, cũng không nổi sẩn đỏ, mày đay nữa luôn. Bây giờ con trai vừa tròn 2 tuổi mà cũng chưa thấy bị lại. Chắc do hợp thuốc nữa.

    5. Mẹ của Bom says: Trả lời

      Địa chỉ pk ở đâu đấy cj?

    6. Mai Thị Thu Huyền says: Trả lời

      37A ngõ 97, Văn Cao, Ba Đình, Hn. Có cả cơ sở trong nam nữa, khám giờ hành chính từ t2 đến cn luôn bạn.

    7. Mẹ của Bom says: Trả lời

      E ở tận Bình Phước, xa quá cj ơi, ko đến khám mà đặt thuốc gửi về được ko cj?

    8. linhxinh says: Trả lời

      Hồi mang thai cu đầu mình cũng bị mề đay. Bâu bí to vượt mặt nên cũng ngại không đến tận nơi khám, gọi điện bác sĩ tư vấn gửi thuốc điều trị tận nhà. Uống hiệu quá lắm bạn, thuốc dạng cao lại còn dễ uống không đắng như mấy thuốc sắc kia.

  11. Giàng Thị Ninh says: Trả lời

    Nguyên nhân gây bệnh mề đay khi mang thai như thế thì có cách nào phòng tránh k?

    1. MinhCB_87 says: Trả lời

      Bạn nên tránh các dị nguyên có thể gây bệnh nổi mày đay như lông chó lông mèo, khói bụi… cũng như ăn uống đầy đủ, bổ sung các loại vitamin để nâng cao sức đề kháng nhé!

  12. Khang Nguyen Dinh says: Trả lời

    Vợ chồng tôi hiếm muộn 5 năm nay, mãi mới tích góp được tiền làm thụ tinh ống nghiệm. Lúc vợ bầu đc 4 tháng rồi mà tự nhiên nổi mày đay ở bụng với lưng, ngứa cả đêm gây mất ngủ, lại thêm lo lắng đâm ra tính tình hay cáu gắt. Cả nhà tôi hoảng quá. Chỉ sợ có vấn đề gì, trông mong đứa con bao năm nay. Cũng đi khám 3,4 chỗ bsi kê thuốc tây bảo không ảnh hương đến thai nhưng vợ chồng tôi vẫn không yên tâm nên không uống. Vợ thì bị áp lực từ bố mẹ tôi mà càng ít nói, cáu vô cớ. Sau đó vợ chồng tôi lên Hà Nội khám bệnh viện Bạch Mai thì bác sĩ bảo không dùng thuốc tây được giới thiệu sang chỗ bác sĩ Tuấn điều trị, nhà bác gia truyền 150 năm rồi nổi tiếng lắm. Lên mạng tìm kiếm thông tin nhà thuốc Đỗ minh đường thì càng yên tâm hơn, thấy ai cũng khen thuốc bác điều trị tốt lại còn lầm hoàn toàn từ thuốc nam trồng tại Việt nam. Lúc đến khám, bác kê cho vợ tôi thuốc dạng cao pha nước. Vợ tôi đợt đấy nghén không ăn uống được máy mầ lại khen thuốc dễ uống, ban đầu uống thì giảm nổi mẩn nhưng lại ngứa hơn, uống 1 tháng thì khỏi hẳn luôn không thấy tái phát nữa, ăn ngủ tốt, tâm trạng cũng thoải mái, vui vẻ. Giờ con được 1 tháng rồi, cả nhà tôi mừng quá. mẹ tròn con vuông, khỏe mạnh. Các bà mẹ tình trạng tương tự nên đi khám chỗ pk bác sĩ Tuấn thử xem.

    1. Thạnh_HN says: Trả lời

      Chúc mừng gia đình anh chị nhé! Đung là có được đứa con cũng vất vả lắm, thế mới thấm tấm lòng của cha mẹ. Chi dâu e cũng mang thai bị nổi mẩn ở bụng, a cho e hỏi sdt bác sĩ vứi?

    2. ThanhBinh says: Trả lời

      A ơi, cho e xin sdt bác sĩ Tuấn với?

  13. Đinh Đinh_VIBD says: Trả lời

    Tớ mới sinh được 1 tháng thì bị mề đay. Vậy nguyên nhân có giống như trên viết không? Dùng bài thuốc nam liệu có chắc có hiệu quả ko, có ảnh hưởng đến sữa mẹ ko?

  14. Trần Thị Hải Yến says: Trả lời

    Mình có đọc thêm sách về yhct có viết là nguyên nhân của mề đay mẩn ngứa do ăn uống không điều độ, thể chất suy nhược lại came phải phòng nhiệt, phong tà mà gây bệnh, hay là do can khí uất, mất sơ tiết nên tổn thương âm huyết mà gây bệnh. Dùng thuốc nam là hiệu quả nhất. Có nhiều cách chữa dân gian cũng hay lắm như uống lá tía tô hay cây lô hội tươi bôi lên vùng da nổi mẩn. Mình chưa dùng nên cũng không chắc hiệu quả không? Các mom tham khảo xem.

    1. Thu Nga- Hải Phòng says: Trả lời

      Bạn ơi mình dùng thử cả 2 cách trên rồi chỉ dịu mát da và giảm ngứa đi thôi chứ ban mẩn mề đay vẫn nổi không hết?

  15. Bảy says: Trả lời

    Con gái tôi có bầu 35 tuân rồi, mà hôm nay tự nhiên nổi chấm mụn nước li ti rải rác ở bụng. Có phải là bị mày đay không mọi người?????

  16. Anna Trần says: Trả lời

    Bị mề đay mẩn ngứa có cần kiêng khem gì không ạ? Em bị nhẹ chỉ nổi hồng một ít ở bùng, chưa đi khám gì? Mà mẹ e cứ bắt kiêng gió, kiêng nước, kiêng thịt gà, tôm cá hải sản. Chỉ được ăn mỗi thịt thăn lợn. E sợ ăn uống thế không đủ chất nuôi con mất.

    1. phamhangnga says: Trả lời

      Không cần kiêng gì đâu bạn. Bạn theo dõi tình trạng mẩn ngứa nặng hơn thì nên đi khám điều trị.

  17. nguyenthithanhtam says: Trả lời

    Mình vừa đọc thêm trên các bài viết trang web của nhà thuốc Đỗ Minh Đường thấy nhiều thông tin bổ ích lắm.Các mẹ tham khảo xem https://dominhduong.com/kien-thuc-suc-khoe/benh-me-day-man-ngua/me-day-truoc-va-sau-sinh Đừng nghĩ là chỉ là bệnh ngoài da mà chủ quan nhé!

    1. PHANNHUNGOC says: Trả lời

      Cảm ơn chia sẻ của bạn nhé. Đúng cái mình muốn tìm

    2. Hải Hà says: Trả lời

      Đây có phải trang web của nhà thuốc bác sĩ Tuấn trên bài viết k ạ?

    3. PHANNHUNGOC says: Trả lời

      Đúng rồi đó! Bác sĩ Tuấn là gia truyền đời t5 của dòng họ Đỗ Minh đó.

  18. Bé Ong says: Trả lời

    Mình 3 hôm trước bị nổi mẩn ngứa có mua thuốc Tây về uống. Hình như gồm thuốc bổ gan và thuốc kháng histamin, có đỡ mà nay lại nổi lại. Nhưng nay mình mới để ý chậm kinh 3 tuần mới dùng que thử thai thấy 2 vạch rõ. Mình lo quá, thuốc Tây kia có ảnh hưởng đến thai ko?

  19. Nhung.Hà đông says: Trả lời

    Mẩn ngứa mề đay còn có thể do nguyên nhân dùng mỹ phẩm đấy mọi người. Trong thời gian mang thai, cơ thể thay đổi nhiều nên các bà mẹ cũng dễ bi kích ứng, dị ứng với các sản phẩm mỹ phẩm. Nên chú ý để phòng tránh bệnh nhé mọi người.

    1. LanAnh says: Trả lời

      Vậy ạ??? e làm nhân viên lễ tân nên cũng đặc thù công việc cũng cần phải trang điểm chút. Mà giờ bầu 3 tháng rồi thì không nên dùng mỹ phẩm nữa à chị?

    2. Ngô Thị Lan says: Trả lời

      Lúc tôi bầu, sợ xấu nên đến tận lên bàn đẻ tôi vẫn trang điểm. Có sao đâu. Tùy cơ địa mỗi người thôi

  20. Trung-60 tuổi says: Trả lời

    Vậy thuốc nam chỗ bsi Tuấn có điều trị tận gốc không mọi người. Tôi bị mề đay 5 năm nay, dùng qua 6,7 loại thuốc của các nhà thuốc đông y rồi mà vẫn bị tái phát.

    1. Loveforever says: Trả lời

      Bác ơi, cháu dùng ngừng thuốc 3 năm rồi không thấy tái phát lại. Bác thử đến khám xem. Không những có thuốc điều trị cho phụ nữ mang thai mà thuốc điều trị mề đay cho bênh nhân bình thường cũng rất hiệu quả.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo